Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มุมมองนักเขียนฉาก NC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนในบอร์ดนี้ต่อต้าน NC กัน เจ้าของกระทู้เป็นอีกหนึ่งคนที่ยอมรับว่าเขียนฉาก NC ลงในนิยายของตัวเอง แต่ก็ไม่หวือหวาและโจ่งแจ้ง เขียนไปตามบทและสถานการณ์ของเรื่องราว ไม่ได้มีความหื่นอะไรมาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เอาจริงๆ มันเขียนยากกว่าฉากดราม่าหรือฉากอื่นๆ สำหรับเราถือว่ายากที่สุดที่เคยเขียนมาด้วยซ้ำ ไม่มีอารมณ์หื่นมีแต่เครียดกับเครียด กลัวว่าแต่งออกมาแล้วสื่อสารกับคนอ่านไม่รู้เรื่อง นั่งพิมพ์แต่ละบรรทัด พิมพ์แล้วลบพิมพ์แล้วลบกว่าจะได้แต่ละบรรทัด ไปศึกษาหนังสือแนวผู้ใหญ่มาก็หลายเล่มเพื่อเอามาเป็นแนวทางตามแบบฉบับตัวเอง จนในที่สุดสามารถแต่งออกมาได้หนึ่งตอน และจะส่งให้อ่านทางอีเมลล์เท่านั้นสำหรับคนที่ติดตาม ซึ่งนักเขียนในเด็กดีส่วนใหญ่ก็จะทำกันแบบนี้ ไม่มีกติกา ไม่มีการบังคับคอมเม้นใดๆ แล้วแต่ตัวผู้อ่านเลยว่าพอใจที่จะคอมเม้นอะไรหรือไม่ แต่ปรากฏว่ามีหลายๆคนเข้ามาเพื่อขอฉากตัด ไม่เคยติดตาม คอมเม้นหรือแม้กระทั่งอ่านนิยายเราเลย ไม่ได้สนใจเนื้อหาความเป็นมาของเรื่อง จะเอาแค่ฉากตัดเท่านั้น ทั้งเรื่องไม่อ่านรออ่านอยู่ฉากเดียว T^T เหมือนกับการมาปล้น คอมเม้นแนวโหดร้ายกับจิตใจนักเขียนอย่างเราคือ "มี NC กี่ตอนส่งมาให้หมดเลยนะคะ" บางคนถึงกับมาทวงหลังไมค์ ไม่อ่านกติกาการขอ คือเขาไม่ได้อ่านด้วยซ้ำว่าเรามี NC ตอนไหน นิยายเราเป็นมายังไง




ปล.เป็นนักเขียนที่แต่งฉาก NC แต่ไม่คิดว่าฉาก NC จะเป็นค่านิยมผิดๆกับนิยายได้ถึงขนาดนี้
ปล. แต่งแนวดราม่าที่มีแต่คนอ่าน NC
ปล. ตอนปกติคนอ่านประมาณ 200 ครั้ง ตอน NC คนอ่าน 400 + ขึ้นไปทั้งที่ลงตอนปกติก่อนพร้อมกัน

สุดท้ายมีคนเคยเป็นแบบเจ้าของกระทู้มั้ย ท้อยิ่งกว่าคนถอนแฟบ ไม่มีคนเม้น วิวไม่ขึ้นอีก จิตตกแต่งต่อไม่ไหวตอนนี้

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

142 ความคิดเห็น

เคย์เซย์ (Makoto-sang) 20 ก.ค. 57 เวลา 17:23 น. 1

ถ้าเจอแบบนี้ก็ไม่ต้องสงให้ครับ มันแสดงถึงคุณภาพของนักอ่าน 

ส่วนตัวผมไม่ค่อยเขียนฉากเรทเซ็กซ์ ไม่ค่อยชอบเขียนเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ให้เขียนเซอร์วิสพอจิ้นนิดๆ หน่อย ๆ แต่ไม่ใช่ฉากร่วมรักก็ยังไหว โพสบอกนักอ่านเลยว่า ไม่มีเรทเซ็กซ์สิบแปดแน่ ใครอยากอ่านไปที่อื่น มันช่วยคัดกรองไปได้เยอะเลยล่ะครับ แล้วฉากเซ็กซ์ที่เขียนก็ไม่ส่งทางเมลด้วย ถ้าอยากอ่านรอรวมเล่มหรือซื้ออีบุ๊กเอา 

0
K.W.E. 20 ก.ค. 57 เวลา 17:31 น. 2

จะส่งให้เฉพาะคนที่อ่านเนื้อเรื่องหลักครับ ยิ่งถ้าใครเคยเม้นต์มาก่อน คุ้นหน้าคุ้นตานี่จะส่งให้โดยไวเลย

ส่วนนักอ่านเงาที่แสดงตัวมาก็ส่งให้เช่นกัน


แต่พวกที่ไม่เคยอ่านเลย หรืออ่านผ่านๆแต่จะเน้นของ NC นี่อาจขอพิจารณาก่อน
ยิ่งมาจู้จี้มากๆอาจไม่ส่งให้ก็ได้ครับ

คือแต่งนิิยายเอาสนุก อย่างดีก็เอาฟิน อ่านแล้วเพลิน ไม่ได้เน้นขายฉากอย่างว่า... ถึงจะมีบ้างแต่มาเพื่อขอฉากอย่างว่าอย่างเดียวโดยไม่สนใจตัวนิยายเลย หรือไม่อ่านกฎอะไรเลย ผมก็ถือว่าไม่ให้เกียรติเราเหมือนกันนะ

0
เรไรผู้เร่ร่อน 20 ก.ค. 57 เวลา 17:45 น. 3

ประกาศลงไปแล้วค่ะว่าไม่ส่ง แต่ผลที่ตามมาคือ หลังไมค์มาเลยค่ะ ว่าไรท์เตอร์ทำไมยังไม่ส่งให้ขอไปนานแล้วนะ
พยายามไม่ใส่ใจและแต่งตอนปกติไปเรื่อยๆ วิวก็ขึ้นตามวันเวลาและความสามารถ ยกเว้นตอน NC ที่นำโด่งแบบไม่แคร์หัวใจไรท์เตอร์เลย เหมือนแต่งมาฆ่าตัวเองเหอะเหอะ

0
ปีศาจขนขาว 20 ก.ค. 57 เวลา 17:59 น. 4

นั่นสินะ...กลายเป็นว่าสนใจฉากอย่างว่ามากกว่าความสนุกของเรื่อง - -
ส่วนตัวก็เขียนนะ แค่พอกรุ่มกริ่ม ฟินเบาๆ
มาอ่านมู้ของ จทกท. ก็เพิ่งรู้ว่ามีอย่างนี้ด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะอย่าเพิ่งท้อสู้ๆ !!

0
Moji [นางฟ้า] 20 ก.ค. 57 เวลา 18:03 น. 5
โอ้ววววว อึ้ง *-*

ส่วนตัวไม่เคยเจอเพราะไม่ได้เขียนนิยายฉากแบบนี้ แต่พออ่านที่ จขกท.บอกแล้วเงิบค่ะ แล้วก็ให้สงสัยว่าคนที่ขอแบบนี้ไม่น่าจะใช่พวกที่อ่านนิยาย แต่เป็นพวกที่มีความต้องการเสพเรื่องเสียวๆ หวิวๆ มากกว่า ดังนั้นคนประเภทนี้ จขกท.อย่าไปส่งนิยายให้เขาเลยค่ะ ให้เขาไปหาเรื่องเสียวในเว็บโป๊อ่านเถอะ

ปล. ฉากติดเรทในนิยายไม่ใช่ว่ามีไม่ได้นะคะ ส่วนตัวเราก็เคยอ่านนะ แต่นิยายพวกนั้นเขาไม่ได้บรรยายเรทรุนแรงเหมือนหลายๆ เรื่อง ตามแผงหนังสือที่เราก็รู้ๆ กันดี เขามีเหตุผลรองรับการกระทำ(ซึ่งเป็นเหตุผลอันเหมาะควรจริงๆ ไม่ใช่แบบ...อย่างนั้น) และหลีกเรื่องจะใช้ถ้อยคำโจ่งแจ้ง เขียนได้ดี ใช้คำซอฟมากๆ แสดงให้เห็นถึงความผูกพันความรักระหว่างพระนางจริงๆ ไม่ใช่แค่เพราะความหื่น

ส่วนยอดวิว เม้นต์ FC ก็ปลงๆ บ้างนะคะ ใส่ใจกับพวกนี้มากปวดหัวพาลจิตตกเขียนนิยายไม่ได้ รู้และเข้าใจว่ามันทำยาก แต่ถ้าไม่พยายามปลงให้ได้ก็จะเป็นผลเสียกับตัวเองต่อไปแบบไม่สิ้นสุดเสียที เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^


*แก้ไขคำผิด
0
จิ้ง 20 ก.ค. 57 เวลา 18:04 น. 6

จริงครับ... ฉากNCภาษาสวยๆ อ่านแล้วไม่อนาจารอ่านแล้วเว็บมาสเตอร์ไม่แบน เขียนยากนะ ผู้จัดการส่วนตัวผมชอบแขวะผมว่า เวลาเขียนนิยายชอบเขียนผิดเยอะมาก แต่พอเข้าฉากNCเท่านั้นแหละ หาคำผิดแทบไม่เจอ หารู้ไม่ว่ากว่าจะออกมาเป็นฉากNCที่เห็นได้นี่ แก้ๆ ลบๆ ลบๆ แก้ๆ ไปกี่สิบรอบ อ่านทวนไปกี่สิบรอบ เช็คดูคำว่าคำนี้ในประโยคนี้มันโจงครึ้มไปไหม คำไหนซอร์ฟกว่า เพราะถ้าหลุดออกไปนิดเดียว มันอาจหายไปทั้งเรื่องเลยไง 

นิยายผมก็มีฉากNCหลายเรื่องนะครับ แต่ส่วนใหญ่มันไม่ร้อนแรงอะไรมาก เป็นบรรยายทางอารมณ์กับใช้คำเปรียบเปรยผสมมากกว่า ไม่ได้อธิบายชัดเปะๆ ผมเลยไม่ค่อยมีปัญหากับการลงฉากNCนัก ถ้าตรงไหนมีฉากที่มันเกินไปผมก็ตัดออก แล้วขอให้นักอ่านตามจากหนังสือแทน

ก็มีนักอ่านบางส่วนไม่พอใจเหมือนกันครับ ประมาณว่าเราหัวหมอ จะให้ตามไปซื้อหนังสือละสิ ซึ่งด้วยความที่ผมไม่อยากทำให้นักอ่านผิดหวังในตัวผม ผมก็เลยต้องรักษาน้ำใจเขาด้วยการพูดกับเขาอย่างมีเหตุผลว่า ใช่ (ห๊ะ?)


0
MuI2asaki [紫] 20 ก.ค. 57 เวลา 18:24 น. 7

ส่วนตัวเป็นคนที่เขียนฉาก NC17 อยู่ (แต่ไม่ได้ลงในเว็บนี้)

แต่เราค่อนข้างตรงข้ามกับ จขกท.
ตรงที่ตอนที่ลงฉาก NC จะมียอดวิวเยอะมาก
มากกว่าแบบตอนที่ตัด NC ออก
เทียบเป็นหลักพัน กับหลักแสน เลยก็ว่าได้

ส่วนตัวเราคิดว่า ความไม่สมจริงในการบรรยายฉากนั้น ๆ รึเปล่า
คือไม่สามารถดึงอารมณ์ของผู้อ่านออกมาได้ ปราะมาณนั้น

0
เรไรผู้เร่ร่อน 20 ก.ค. 57 เวลา 18:46 น. 8

เราไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นค่ะ ยอดวิวน้อยเพราพึ่งลงไม่นานและไม่ได้ซีเรียสตรงจุดนี้ ที่เราต้องการจะบอกคือ สมมติว่า เราลงตอนที่ 1-19 ไป จะมีคนเข้ามาอ่านเรื่อยๆตามปกติเช่นประมาณ 200- 300 ครั้งต่อวัน แต่พอตอนต่อไปที่ระบุว่า nc ยอดวิวดันพุ่งไป 400- 500 ภายในเวลาไม่ถึงวัน แสดงว่าคนอ่านกดข้ามตอนที่ 1 - 19 มารออ่านแค่ nc และขอ nc ทางเมล ขอแบบ ไรท์เอาฉากตัดมาให้หมดเลยนะ มีกี่ตอนรีบๆส่งมาเลย แล้วถ้าเรื่องของเราไม่ดึงดูดคนอ่านจริงๆเราก็ยอมรับได้ในจุดนี้ ไม่ใช่แค่ nc เรียกกระแส เราลงนิยายแค่เด็กดีเว็บเดียวและเคารพกติกาที่ว่าห้ามลงฉากติดเรท เราจึงเลือกที่จะส่งทางเมลแทนสำหรับคนที่ติดตาม

1
เรไรผู้เร่ร่อน 20 ก.ค. 57 เวลา 18:53 น. 10

ขอใช้คำว่าปล้นเลยค่ะ มี nc เท่าไรส่งมาให้หมดเลยนะ ไม่เคยคอมเม้น ไม่เคยติดตาม โผล่มาแค่ตอน nc

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ส่วนเรื่องยอดวิวหรือคอมเม้นเราก็สุดแต่ผู้อ่านจะเมตตาอยู่แล้ว ไม่เคยบังคับ

0
MuI2asaki [紫] 20 ก.ค. 57 เวลา 18:59 น. 11

อ๋อ อ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจ โทดทีเจ้าคะ =_='
ก็ถือว่าไม่แปลกนะ

แต่เราลงเว็บอื่น ก็เลยไม่มีใครมาขอ แค่เมนต์ตามปกติ เราก็ลงตามปกติ
แต่ตอนนี้ เข้าขั้นดอง เพราะไม่มีเวลา ;w;

0
กุญแจไขลานแห่งความลับ 20 ก.ค. 57 เวลา 18:59 น. 12

เช่นกันครับ และด้วยความหมั่นไส้ บอก "ครับ เดี๋ยวส่งให้ แต่ผมไม่เล่นเมลล์ ทวิตเตอร์ บล็อกนะครับ ทางเฟซอย่างเดียว..." เมื่อมาทวงในเฟซเรา คือ เฟซเราแล้วไงบอกเลย "ขอสกรีนก่อนนะครับ กรุณาตอบกลับภายในห้าวินะครับ เริ่มจาก คู่รักรองของเรื่องมีกี่คู่ ใครบ้าง?" คือผมชอบลงฉาก...ตอนท้ายน่ะครับ...เท่านั้นล่ะ บอก "ขอกลับไปอ่านก่อนนะคะ" ผมงี้แทบตรบคว่ำ555 แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ เพราะว่าเป็นคนไม่คิดไรมาก555 ส่วนหนึ่งเพราะดองงานบ่อยๆจนแฟนๆเขาถอนแฟบละล่ะ

0
ซ่อนนาม 20 ก.ค. 57 เวลา 19:00 น. 13

ที่ต่อต้านกันคือ NC แบบเซ็กซ์สตอรี่
แต่ NC แบบโรมานซ์ ก็ไม่ได้ต้านกันเท่าไหร่

ทว่าที่สำคัญ เว็บนี้คือเว็บเด็กดีนะ

0
นางฟ้า {กระโดดติ๊บๆ} 20 ก.ค. 57 เวลา 19:15 น. 15

มีเเบบนี้ด้วยก็จริงนะคะ พักนี้นิยายเราลดเรท พูดตรงๆ เจอนิยายเรื่องนึกในเว็บอื่น เน้น NC เเต่พออ่านเเล้วเหมือนยัดเยียดใส่มากกว่า เเละวิวของตอนนั้นๆ ก็พุงสูง เมื่อมีคำว่า บทที่ .... NC20+ 

0
เรไรผู้เร่ร่อน 20 ก.ค. 57 เวลา 19:19 น. 16

ตอนนี้ก็ส่งให้เฉพาะคนที่อ่านเรื่องหลักค่ะ คนที่คอมเม้นตอนก่อนๆมา อาจจะดูเหมือนการบังคับคอมเม้นไปหน่อยก็เถอะ พิจารณารายบุคคลแล้วตอนนี้ เพราะไม่อ่านกติกาอะไรกันเลย ได้ไปแล้วก็หายเข้ากลีบเมฆอีก T^T และคงจะไม่มีฉากแนวนี้ในนิยายแล้วค่ะ ฆ่ากันให้ตายไปทั้งเรื่องเลย

0
Seesor [K : Viceroy] 20 ก.ค. 57 เวลา 20:13 น. 18

เราไม่ได้ต่อต้านค่ะ ชอบด้วยซ้ำ #ผิด
แต่ที่เราต่อต้านคือมาลงโจ่งครึ่มในเด็กดี เด็กดี ชื่อเว็บก็บอก เด็กเยอะแค่ไหน เทียบกับอัตราผู้ใหญ่แล้วแบบ ดินแดนนี้สำหรับเด็ก, วัยรุ่นจริงๆ

แล้วก็เด็กทั้งนั้นที่กระหายแต่ NC โดยไม่ดูอะไรเลย... - -ll

0
จักรสุริยา 20 ก.ค. 57 เวลา 21:21 น. 20

ผมไม่มีอารมณ์หื่นกับลำไส้ที่กระจัดกระจายหรอกครับ!
แต่ทำไมผมถึงน้ำลายไหลทุกครั้งที่ผ่านมุมสยองขวัญ NC กันนะ...

0
Death With Love 20 ก.ค. 57 เวลา 21:35 น. 23

ผมไม่สนับสนุนให้นักเขียนส่ง NC หลังไมค์ ถ้าไม่ใช่แฟนนิยายของเรา
คือมองในแง่ร้าย นิยาย(ทั้งเรื่อง)มีค่าแค่ฉาก NC หรือ?
มันทำร้ายจิตใจนักเขียนมากเลยนะครับ นิยายมันไม่ใช่สิ่งสนองตอบแค่ความหื่น

ลองสร้างชุดคำถาม ไว้ถามนักอ่านที่ขอหลังไมค์สิครับ
พยายามถามถึงความสัมพันธ์ของตัวละคร หรือเรื่องราว
หรือให้เขาเล่าเรื่องย่อๆ ตั้งเริ่มจนถึงตอนก่อนที่จะมาขอ NC
ต้องสร้างคำถามประเภทให้อธิบาย ไม่งั้นเดี๋ยวจะโดนเสิร์ชคำตอบในนิยายมาตอบ (ฮา)

0
เธชเธกเธซเธเธดเธ เธเธฃเธเธฐเธเธธ 20 ก.ค. 57 เวลา 21:41 น. 24

ของผมใช้เป็นสกิลเรียกนักอ่านเงาครับ เพราะต้องการอยากจะทราบว่ามีคนที่ติดตามเรื่องของเีราอยุ่ประมาณเท่าไหร่ (กำลังตัดสินใจตีพิมพ์) แต่ที่สำคัญที่สุดคือทั้งเรื่อง มีฉากอบ่างว่าแค่สามตอน(จากสี่สิบกว่้าตอน)

ผมว่าการเขียนNCไม่ผิดนะ เพียงแต่ว่าไม่ควรจะเน้นขายตรงจุดนี้มากเกินไป

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Mihahaa38 20 ก.ค. 57 เวลา 22:22 น. 26

เป็นอีกคนที่แต่งเอ็นซีค่ะ.. แต่จะไม่ลงเรื่องที่มีฉากนั้นในนี้อยู่แล้ว (พอดีเขียนฟิคก็เลยสิงบอร์ดฟิควงนั้นๆมากกว่า) ความจริงจะที่ไหนก็เหมือนกันค่ะ เรื่องที่มีเอ็นซีจะดึงดูดคนอ่านได้มากเป็นพิเศษอยู่แล้วถ้าไม่นับว่ามีพี่ๆนักเขียนบางท่านที่เขียนดีแบบไม่ต้องมีฉากนั้นก็ได้ เพราะงั้นส่วนตัวก็คิดว่ามันน่าเจ็บใจนะคะที่คนอ่านบางคนจะจิ้มเฉพาะเรื่องที่มีฉากนั้น ไม่รู้ว่าเขาสนใจเนื้อเรื่องของนิยายเราหรือเปล่า...

0
แม่พี่หมา 20 ก.ค. 57 เวลา 22:57 น. 27

เราเคยโดนถามเกี่ยวกับnc คือคนอ่านอยากให้เขียน หนักเข้าเราเลยประชดด้วยการแปะรูปคำว่า NC ตัวโตๆ ช่วงแรกๆ ทุกคนก็ขำเพราะรู้ว่าเราแกล้ง แต่ปัจุบัน ในตอนที่เราแปะรูปนั้น2-3หน้าของคอมเม้นต์มีแต่คอมเม้นต์แปะอีเมล์ไว้ว่าให้ส่งฉากนี้ให้หน่อย ส่งมาในข้อความก็มี บางทีส่งไปที่เมล์ส่วนตัวของเรา ทวิตเตอร์บ้าง แต่เราไม่เคยตอบกลับ หนักที่สุดคือส่งเมล์มาต่อว่าเราว่าทำไมไม่ส่งฉากนี้ให้ เอิ่มมมมมมม และส่วนมากคนที่แปะเมล์และที่มาโวยวายกับเราเป็นคอมเม้นต์ใหม่ๆ ที่เราไม่คุ้นชื่อ ไม่เคยเห็นเม้นต์ บางคนตั้งใจเม้นต์แค่ตอนที่แปะรูปเอาไว้ เราไม่คิดมากหรอก....แต่ก็สะอึกเหมือนกัน เพราะฟิคเรื่องนั้นมันเป็นฟิคตลกๆ ใสใส Ncมันสำคัญปานนั้นเลยเหรอ

0
RAME=^=[::อยากฟัดพุงแมว ] 20 ก.ค. 57 เวลา 23:39 น. 28

การอ่านเฉพาะncเรามองว่ามันเป็นไปตามวัยนะ โตแล้วจะหายๆไปเอง(มั๊ง) แต่มันก็เป็นสิ่งบ่งบอกว่าเขาไม่ได้อ่านสิ่งที่เราพิมพ์บอกไว้เลย อย่างเราบอกว่าให้ส่งเมลมาหาเราเอง แต่หลายๆคนไม่ทำ จนเราเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองพิมพ์ว่า"อย่าแปะเมลในคอมเม้น"ไปกี่รอบ เรื่องท้อเนี่ย เราผ่านจุดท้อมาแล้วล่ะ(เพราะนิยายเข้าไหดองไปละ) เลยอยากบอกว่าปลงและเมินไปเถอะนะจขกท.= =;;

0
ริญญดา 21 ก.ค. 57 เวลา 01:05 น. 29
เราเคยมีนักอ่านสงสัยว่าถ้าเราแต่ง nc  จะเขียนออกมาเป็นอย่างไร เขาแค่อยากจะรู้(ประมาณว่าล้อขำๆ  ไม่ได้ออกแนวว่าหยามหมิ่นว่าเขียนไม่ได้นะ แต่ก็ตอบกลับไปว่าเขียนไม่ได้จริงๆ และไม่เคยคิดจะใช้สิ่งนี้มาเป็นจุดเรียกคนอ่าน)

คือคนอ่านนิยายเราเข้าใจคนเขียนเพราะว่าเราแจ้งไว้ที่หน้าแรกว่า

Yuri  เรื่องนี้ไม่มีฉากวาบหวิวใดใด( ไม่อยากให้คนที่คุ้นเคยกับนิยายแนวนี้ เข้าใจผิดว่าเรื่องที่เราเขียนจะเหมือนเรื่องที่เขาคุ้นเคย เพื่อความเข้าใจตรงกันบอกไว้แต่ต้น ถ้าเขา need แบบนั้นก็ไม่ควรอ่านเรื่องนี้เพราะไม่มีให้เห็นแน่ๆ)

จึงไม่ต้องลำบากใจในการโต้ตอบอะไรและไม่มีนักอ่านคนใดขอฉากอย่างว่าเลย เพราะเขารู้ว่า nc ไม่ใช่จุดขายของเรื่อง ดวงตา ณ ดวงใจ

แน่นอนว่าเรื่องก็มีบทพิศวาสอยู่บ้าง ก็แค่ใกล้ๆ ชิดๆ  คนอ่านก็คลิ๊กมากขึ้นซัก 50% ได้  ก็นะไม่มีฉากรักเลยก็ไม่ดีแน่ มากสุดก็แค่จูบ แถมมาซะตอนที่ 41
มีคนบ่นอยู่ว่ากว่าจะปล่อยออกมาปาเข้าไปเกือบจบเรื่อง  555+


40 ของขวัญ 3 506 3 แก้ไข
41 ชั่วโมงสอน(เรียน)จูบ 743 10 แก้ไข
42 ความใน(ใจ)ผู้เขียน 426 9 แก้ไข
 

0
เคย์เซย์ (Makoto-sang) 21 ก.ค. 57 เวลา 01:43 น. 30

ก็บอกเขาไปครับว่าไม่ส่งแล้ว นักอ่านไม่มีสิทธิบังคับเรา เหมือนที่เราก็ไม่ได้บังคับให้เขามาอ่าน สร้างจุดยืนให้ตัวเอง อย่าคล้อยตาม หรือเสียใจที่เขาเลิกอ่านทเขามาเผื่อเรทเซ็กซ์จะจากไปด้วยเหตุนี้ก็ธรรมดาม ถือว่าคัดแฟนนิยายจริงๆ ของเราเองด้วยครับ

0
Atera [Mr.Faliels] 21 ก.ค. 57 เวลา 07:13 น. 31

ของผมขึ้นตลอดครับ
พอโดนปั๊มคอมเม้นต์ ??
วิจารณ์จนเหลือ 20-42 เปอร์
โดนด่าว่าปัญญาอ่อน ลบเลยครับ 55

0
Pornrat D. 21 ก.ค. 57 เวลา 07:48 น. 33

เวลาอ่านนิยายที่มีฉาก NC เราไม่เคยเมลขอฉาก NC เลย 

จะอ่านแค่ที่มีอยู่ในหน้านิยายเท่านั่น
ไม่ใช่โลกสวยนะ แต่แต่อ่านแล้วเขินเกิน
แค่ฉากปกติบางฉาก เรายังอ่านไม่ครบเลย (เขิน)
และนักเขียนบางคน เขาก็จะเขียนแบบว่า
ไม่อ่านฉาก NC ก็รู้เรื่องได้ เราเลยไม่เคยเมลขอฉาก NC 
0
ริญญดา 21 ก.ค. 57 เวลา 08:25 น. 34

เข้าใจความรู้สึกของ จขกท. ค่ะ

แต่เชื่อว่าคนอ่านนิยมฉากแบบนี้มากจริงๆ (เราก็ชอบแต่ต้องมาแบบพอเหมาะพอดี )

ในฐานะการเป็นนักเขียน เราต้องการจุดเน้นความรักแบบความรู้สึกของตัวละคร
บทอย่างว่าจึงไม่มี และประกาศให้รู้ก่อนในต้นเรื่อง เพราะไม่อยากโดนคนอ่านมาบ่นเอา
เราก็เขียนเรื่องได้อย่างสบายใจ(ส่วนหนึ่งคือไม่หวังว่าจะเอาเรื่องส่งใครที่ไหน เขียนเพราะอยากเขียนเท่านั้น)

เรื่องจึงออกมาแตกต่างและคนอ่านก็เป็นกลุ่มเฉพาะ ซึ่งเป็นกลุ่มนักอ่านที่เราอยากได้ลักษณะแบบนี้ จะมีจำนวนเท่าไหร่ก็ไม่กังวล ขอให้มีตั้งแต่หนึ่งคนเป็นพอ 555+


0
P.Flame 21 ก.ค. 57 เวลา 08:41 น. 35

เป็นเหมือนกันครับ ฟีลแบบอะไรที่เป็น NC ยอดวิวหรือความฮอดฮิตมักจะพุ่งปรี๊ดสูงกว่าตอน/เรื่องอื่น ๆเสมอ...


อย่างผมเขียนฟิคยาวแล้วรีไรท์ เวอร์ชั่นแรกที่ยังไม่ได้รีไรท์มีฉาก NC ตอนนั้นเป็นอะไรที่มันเยอะมากครับ ยอดวิวพุ่งจริง ๆ 5555


แต่พอรู้สึกว่า เฮ้ย ถ้าแค่จะมี NC แล้วฟิคเราจะมีคนมาอ่านเยอะ ก็ไม่ใช่ บวกกับความที่ว่ามันดูแรงไป ผมก็เลยตัดออกตอนรีไรท์ใหม่ คนอ่านอาจจะน้อยลง แต่ก็มีคนที่สนใจ/คนที่ชอบแนวใหม่มาอ่านด้วยเช่นกัน มันก็แล้วแต่คนล่ะเนอะว่าจะชอบแบบไหน


เวลาผมเขียนฟิคยาว เลยพยายามที่จะไม่ใส่ NC ลงไปถ้าไม่จำเป็น เพราะอยากจะให้คนมาชอบฟิคของเราเพราะเนื้อเรื่องหรือภาษาจริง ๆ ไม่ได้มาอ่านเพราะ NC


ส่วนเรื่องส่งเมล์ผมไม่ค่อยเจออะไรเพราะผมแปะลิงค์ให้โหลด ไม่ได้ให้ทิ้งเมล์ไว้ จะมีแบบงง ๆก็เพียงแต่คนที่จู่ ๆก็แปะเมล์เลย... #คืออะไร


คนที่จ้องจะเอาอย่างเดียว ไม่อ่านอะไรให้มันดี ๆ เห็นคำว่า NC ก็จะเหมาท่าเดียว ปล่อยไปครับ ไม่ต้องส่งให้ - -





PS. จริง ๆนะเวลาเห็นคนอ่านแต่ NC แต่ไม่ได้อ่านเรื่องอื่น ๆก็รู้สึกแย่... แต่อย่าคิดมากเลย จิตตกเปล่า ๆ เขียนในสิ่งที่อยากเขียนดีกว่า เอาที่เรามีความสุข แฮปปี้กับมัน มันต้องมีคนที่ชอบเนื้อเรื่องน่า

PS2. อ่านทู้นี้แล้วแอบช้ำเบา ๆ 555 ผมแปะลิงค์โหลดฟิคก่อนรีไรท์และหลังรีไรท์ ยอดโหลดของก่อนรีไรท์ที่มี NC ต่างกับหลังรีไรท์มาก ๆ... ปวดร้าวมาก ณ จุดนั้น T^T ร้องไห้แป๊บ

0
Duckerus the 1.St 21 ก.ค. 57 เวลา 09:04 น. 36

ไม่รู้ 555555+

ไม่เคยสนอ่ะครับว่า คนอ่านจะคิดยังไง อยากให้ใครในเรื่องเป็นอะไรแบบไหนอย่างไร จิ้นใคร ใครตาย ใครสมหวัง

เรื่องคอมเม้นก็ชอบอ่าน ยอดวิว ก็มีดูๆเอาใจชื้นบ้าง

แต่ไม่เคยปล่อยให้คอมเม้นมากดดดันตัวเองเลย

ฉาก อะไร ก็เพียบ - -"

ผมเขียนตามที่ผมอยากเขียน......

เพราะเชื่อว่า สักวัน คงมีคนที่ชอบงานของผมจริงๆ และอ่านในสิ่งที่เราชอบนั้นแหละ
เยี่ยม

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า 

อยากเขียน ก็เขียนไป!!

0
Jeabby 21 ก.ค. 57 เวลา 09:08 น. 37

ถ้าไม่สำคัญกับเนื้อเรื่องจริงๆ จะไม่ค่อยเขียนค่ะ
ปล.1 ต้องมีคนเดินเข้ามาเจอเเล้วเป็นเรื่องต่อวุ่นวาย
ปล.2 ส่วนใหญ่จะมุ้งมิ้ง
ปล.3 เซอร์วิสวายได้เรื่อยๆตามโอกาส (เฮ้ยยยยยยยย!!) รักเลย

0
พิมพ์กวี 21 ก.ค. 57 เวลา 09:28 น. 38

มันเครียดจริงๆค่ะ ฉากอื่น บทอื่นอย่างมากใช้เวลาสองวัน แต่ฉากเข้าหอซึ่งต้องมี NC พิมพ์ลบพิมพ์แก้ เขียนไม่ออก หยุดเขียน สรุปเบ็ดเสร็จใช้เวลา 2 อาทิตย์ ส่งไปได้กลับมาแก้อีกค่ะ เรื่องต่อมาเลยเขียนแนวกุ๊กกิ๊กคู่กัด แนวโรมานซ์ขอเวลาศึกษาต่ออีกหน่อยแล้วกัน ส่วนเรื่องหลังไมค์ส่งมาขอก็มีค่ะ แต่เลือกให้เฉพาะแฟนคลับที่อ่านและเม้นต์เป็นประจำ มีเมลล์มาขอเพราะอ่านไม่ทัน ระบุเป็นตอนๆมาก็มี แต่มันหลายตอนไปหน่อยเลยไม่ให้ค่ะ ให้รอรีไรท์หรือไม่ก็รออ่านในเล่มแทน^^...

0
P a я m ' m 21 ก.ค. 57 เวลา 10:40 น. 39

คือแบบ เข้าใจเลย ว่าเอนซีความจริงมันเป็นส่วนที่ยากแทบจะสุดด้วยซ้ำ (ซึ่งเราพยามที่จะเขียนมาก เพราะคิดตลอดว่า ถ้าเขียนเอนซีได้ละมุนไม่ใช่สักแต่เอาเมื่อไหร่ ฝีมือเราคงดีแล้ว 555)

มีหลายคนเลย ไม่เคยเม้น มาถึง ขอเอนซีหน่อยค่ะ เมลนี้ๆก็ว่าไป
กลั้นใจส่งเลย T T สุดท้าย ไม่เอาแล้วนะ ตอนอื่นแทบไม่เข้าอ่าน แทบไม่เม้น จะเอาแต่เอนซี เลยลบนิยายทิ้งเลย ผันตัวกลับมาเขียนแบบใสๆ 55

เอนซีอะ มันไม่ใช่แค่สอดใส่กระแทกเสร็จปะ มันมีมากกว่านั้น
แต่ว่าคนอ่านต้องการแค่สอดใส่กระแทกเสร็จ จะประตูครัวเตียงระเบียงหรือห้องน้ำก็ว่ากันไป ถ้าต้องการแค่นั้น ก็คงบ่งบอกได้แค่ คุณหมกหมุ่นงะ.. อะไรแบบนี้

0
PsychoVanilla 21 ก.ค. 57 เวลา 10:49 น. 40

ผมว่า NC เรื่องธรรมดามาก 555+
แบบว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าในที่นี้เยาวชนเยอะฮะ
ผมก็ถูกแบนบ่อย แต่เข้าใจนะ

ถามว่าเป็นจุดขายที่ดีไหม
ทางการตลาด คอนเฟริมว่าใช่ แล้วปัจจุบันเรื่องแบบนี้
ถูกสังคมยอมรับแบบไม่รู้ตัวไป (ตามแนวตะวันตกไปแล้ว)
แต่ของเราจะเสื่อมกว่าแนวตะวันตก คือ บ้า หื่น จังไร กว่า (ไม่ได้พูดถึงนิยายนะคับ) เพราะงั้นการเสพอะไรพวกนี้ เด็กวัยรุ่นจะชอบ
เชื่อว่าถึงให้เขาไม่เสพนิยาย ก็ไปเสพการ์ตูน เสพโดจิน ภาพเคลื่อนไหวไรงี้

ถ้าถามว่ามี NC ดีไหม อันนี้ แล้วแต่คน
บางคนชอบมาก บางคนเฉยๆ บางคนเขิน บางคนต่อต้านไปเลยก็มี
ซึ่งสำหรับผมนะ ผมเป็นพวกอ่าน NC เอามันส์ ไม่คิดจริงจัง
แต่ถามว่า จะมีเด็กสักกี่คนที่คิดแบบผม (ส่วนมาก็อยากไปลองทั้งนั้น)

ถ้าถามว่าเขียน NC ผิดไหม ก็ไม่ผิดนะคับ ในความคิดผม
มันแล้วแต่พื้นฐานเนื้อเรื่องคับ ว่าปูเนื้อเรื่องกันมาในทิศทางไหน
นิสัย อารมณ์ และเนื้อเรื่องที่วางให้ตัวละคร มันจะพาไป
เพียงแต่เราผิดที่ว่า เรามาลงฉากเช่นนั้นในเว็บซึ่งมีเยาวชนมากเท่านั้นเอง

ก็อย่างที่ผมบอก มีเด็กสักกี่คนที่สู้กับกิเลสตัวเองได้ 55
"น้อย" ไปดูเฉลี่ย ติดเอดส์ ท้อง แท้งดูก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้คับ

แต่โดนส่วนตัวนะ ผมชอบ NC ที่ดูดี (หมายถึงใช้ภาษาดี ไม่หื่นมาก)
แต่ถ้าถามว่าควรมีในเว็บเยาวชนไหม (เริ่มสำนึก) ไม่ควรมีฮะ
แต่ถามว่ามีฉากชวนจิ้นไหม (แบบเบาๆ กุ๊กกิ๊ก น่ารัก) ก็ดีฮะ อิอิ

ล่าสุดทางเว็บพึ่งปลดแบนให้ผมไปฮะ
สำหรับผมอาจเห็นว่าธรรมดา และเป็นเพียงนิยาย
แต่สำหรับเด็ก อาจไม่ใช่
แต่ผมยอมรับว่า ใครแต่งนิยายที่ไม่มีฉาก NC
แบบ NO NC
แล้วจำนวนคนชื่นชอบนิยายของท่านมากๆ (Readers, FC, shadows etc.)
ถือว่าท่านเป็นนักเขียนที่เก่งและเยี่ยมคับ
เพราะนิยายท่านจะสวยงาม (ยกเว้นเขียนแบบเลือดสาด ควักไส้กระจาย แบบนั้นจะสวยงามอีกแบบนึง อิอิ)
ขอขอบคุณแทนเด็กๆ ที่ท่านสร้างสรรค์นิยายที่บริสุทธิ์ให้พวกเขาได้อ่าน

ส่วนผม... ก็ยอมรับตรงๆว่า ผมนิสัยไม่ดีอ่ะนะ 555+

0