Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระวัง!เพื่อนรักจะกลายเป็นเพื่อนชังเมื่อต้องเป็นรูมเมทกัน มาแสดงความเห็นกันหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกริ่นนำ(ไม่ต้องอ่านก็ได้) >>>> คือ เรารู้จักกับเพื่อนคนนี้มีตั้งแต่ม.1ตอนนี้ก็ปี2แล้ว เมื่อก่อนตอนอยู่โรงเรียนก็สนิทกันนะอยู่ในแก๊งค์เดียกัน พอจบม.6สอบเข้ามหาลัยทุกคนก็แยกย้ายกัน เหลือแต่เพื่อนคนนี้กับเราที่สอบได้มหาลัยเดียวกันและคณะเดียวกันด้วย(ซึ่งเพื่อนคนนี้ความจริงไม่ได้อยากเรียนคณะเดียวกับเราหรอกแต่เลือกไว้ให้เหมือนเราเพราะกลัวไม่มีเพื่อนถ้าติดคณะอื่น พอเข้าปี1มาอยู่หอด้วยกันเรื่องก็เริ่มเกิด(หอปี1อยู่กัน3คน) 

*** เวลาเพื่อนอีกคนในห้องไม่อยู่ชีก็จะเริ่มสำรวจสิ่งต่างๆของเพื่อนที่ไม่อยู่หยิบนู้นจับนี่(คือ ถ้าดูสิ่งที่ว่างบนโต๊ะบนเตียงก็โอเคนะ)แต่ชีเปิดตู้เปิดกระเป๋าของเพื่อนที่ไม่อยู่สำรวจดูอะไรก็ไม่รู้ แต่ชีไม่ขโมยนะ คือชีเป็นนักสำรวจหรือป่าวนี่ก็ไม่แน่ใจ จนเราอดคิดไม่ได้ว่าถ้าเราไม่อยู่มันจะสำรวจของของเราแบบนี้มั้ยนะ

*** ความตระหนี่ถี่เหนียวเริ่มมาค่ะ คิดเงินทุกบาททุกสตางค์ ฝากซื้อน้ำเปล่าขวด6-7บาท พอถึงห้องก็ต้องรีบมาเคลียร์หนี้กัน บางทีชีฝากซื้อของ9บาทให้เหรียญ10ชีก็เร่งเงินทอด มีวันหนึ่งไปนั่งทานอาหารกับเพื่อน4-5คนก็สั่งๆมาทานด้วยกันแล้วแชร์กันจ่าย แต่ชีไม่ค่ะ ชีสั่งมาทานคนเดียวทั้งๆที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกันกับเพื่อน4-5คน เป็นข้าวของชีจานเดียว ซึ่งอาหารก็เหมือนๆกันกับที่สั่งมาทานร่วมกัน เพราะชีไม่อยากแชร์คนละ40-50บาท แต่จะจ่ายแค่ของตัวเอง 30 บาท

*** ตอนอยู่ในห้องหอด้วยกันเวลาเพื่อนหรือเราทำนู้นทำนี่เดินไปนู้นมานี่ชีก็จะค่อยจับมามองอย่างกับจะกลืนกิน แล้วก็จะวิพากษ์วิจารณ์ตินู้นตินี่ ยิ่งกว่าแม่เราอ่ะ ซึ่งเราไม่ชอบเลย คือเราไม่ได้อยู่ในรายการเรียลริตี้นะ ที่จะต้องมีคนมาจับตามอง24ชม.

*** ขยะของชีในห้องชีจะแยกไว้หลังห้องแล้วถ้าใกล้วันหยุดยาวหรือวันปิดเทอมชีถึงจะเอาออกไปทิ้ง แม้ว่าขยะนั้นมันจะเยอะจนล้นชีก็จะไม่เอาทิ้งถ้าไม่ใช่วันใกล้ออกหอนะ ชีจะไม่เอาไปทิ้ง(แม้ว่าจะมีผ้าอนามัยที่ใช้แล้วของชีก็ตามนะ)

*** เวลาเราเล่าเรื่องอะไรให้ชีฟังนะ แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของเราแค่ไหนชีก็จะไปเล่าต่อให้แม่ชีฟังทุกเรื่องจ้า เพราะอะไรเราถึงรู้? เพราะแม่ชีจะมาถามมาคุยเรื่องส่วนตัวของเรา ซึ่งเราก็ตกใจในตอนแรกว่ารู้ได้ไงว่ะ แต่ก็ต้องชินเพราะบ่อยมากและเกือบทุกเรื่อง จนเดียวนี้เราไม่เล่าเรื่องส่วนตัวของเราให้ชีฟังอีกแม้ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม


*** พอตอนหมดปี1เราก็คิดว่าจะแยกกันอยู่(เพื่อนอีกคนที่อยู่ด้วยกันก็ซิ่วไปมหาลัยอื่น) แต่เรื่องไม่จบเท่านี้ค่ะ ตอนแรกชีก็ไม่ได้ขัดข้อง แต่เราดูจากสายตาแล้วชีไม่อยากแยกห้องกับเราค่ะ ไม่นานค่ะแม่ของชีมาบ้านเราเลยค่ะ มาพูดคุยเรื่องว่าจะแยกห้องหรอ? ไม่ต้องแยก นู้นนี่ จัดการทุกอย่างเสร็จสับ บ่นอะไรไม่รู้เป็นชั่วโมง อ้างว่าพอถ้ามีแฟนแล้วถ้าไม่อยู่ห้องด้วยกันเดี๋ยวก็เอาแฟนมานอนด้วย คือ เราก็ไม่ได้ใจแตกขนาดนั้นนะ ส่วนพ่อแม่เราก็ยังไงก็ได้แล้วแต่เรา แต่ก็เป็นห่วงเวลาอยู่คนเดียว

สุดท้าย>>>>ไม่น่าเชื่อเลยเนาะว่าเพื่อนที่เราสนิทกันตอนมัธยม พอต้องมาเป็นรูมเมทเดียวกันอยู่ด้วยกัน 24 ชม. ความรู้สึกของความเป็นเพื่อนในวันเก่าๆมันหายไปแทบทั้งหมด เราก็ไม่อยากเสียเพื่อนนะเพราะต้องได้เจอกันทุกวันอยู่แล้วเรียนคณะเดียวกัน เราแค่อยากถามความเห็นว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะทำยังไงถ้าเจอแบบเรา แล้วเพื่อนๆพี่ๆน้องๆเคยมีประสบการณ์แบบนี้กันมั้ย? 

เสียใจ 

ขอบคุณล่วงหน้าในทุกๆคำแนะนำค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>