Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนวิศวะ ไม่ค่อยเข้าร้านเหล้า = ไม่สนิทกับเพื่อน ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อาจจะยาวหน่อยนะ อย่าเพิ่งเบื่อกันซะก่อนล่ะ

สวัสดีครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เรียนวิศวะ ทุกอย่างในชิวิตผมเป็นปกติทุกอย่าง ยกเว้นอยู่เรื่องเดียว คือผมไม่ค่อยสนิทกับเพื่อน?? เวลาจะทำกิจกรรม เล่นอะไรสนุกๆ หรือช่วยงานคณะก็ลำบาก เพราะผมไม่ได้ชวนกันไปทำเป็นกลุ่มเหมือนคนอื่นเขา เวลาทำก็เลยไม่ค่อยจะสนุกเท่าที่ควร เพราะคนอื่นๆก็คุยกันแต่กับกลุ่มตัวเอง จะให้ผมเข้าไปคุยด้วยก็ไม่รู้จะคุยอะไรใช่ไหมครับ?? คือตอนแรกที่ผมเข้ามาใหม่ๆมีเพื่อนในกลุ่มที่สนิทๆอยู่ 5 คน ตอนนั้นมันก็มีความสุขดี เล่นกันเฮฮา ไปค่าย ทำกิจกรรมกันตามปกติ ผ่านมาเรื่อยๆ จนมาถึงตอนนี้ เพื่อนซิ่วออกไป 2 คน เหลือกัน 3 คน คนนึงก็ติดแฟน ไปไหนมาไหนกับแฟนตลอด ก็เลยเหลือเพื่อนกับผมที่ไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่ 2 คน ถ้าพูดถึงการทำกิจกรรม เพื่อนผมคนนี้ก็ไม่ใช่เด็กกิจกรรมครับ ก็เลยเหลือผมคนเดียวเลย ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลก เพราะว่าเพื่อนกลุ่มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคเดียวกับผม หรือภาคอื่นๆ เขาคบกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ เป็นสิบคน เฮฮาปาร์ตี้เหมือนเป็นเด็ก ม.ปลายเลยครับ ดูมีความสุขมาก เวลาไปค่าย หรือทำกิจกรรมอะไรก็ดูสนุก จะเต้นจะอะไรก็ไม่ต้องอาย ผมก็เลยมาคิดว่า ทำไมผมถึงสนิทกับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่แบบที่ว่ามาไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยได้เข้าร้านเหล้ารึเปล่า ผลก็เลยออกมาเป็นอย่างงี้ กลุ่มใหญ่ๆเขาก็เจอกันแล้วก็สนิทกันที่ร้านเหล้าทั้งนั้น เหตุผลที่ผมเข้าร้านเหล้าบ่อยๆไม่ได้ก็เพราะว่าผมไม่ได้อยู่หอ จะกลับดึกๆก็ไม่ได้ เพราะถ้าเกิน3ทุ่มจะไม่มีรถกลับบ้าน

ตอนนี้ชีวิตผมก็เลยเป็นอย่างที่เล่ามาแหละครับ ดูๆไปก็น่าอิจฉาเขานะ

อยากจะถามเพื่อนๆ หรือพี่ๆ จะเป็นคณะไหน ม.อะไรก็ได้ ใครมีปัญหาอย่างผมบ้าง ผมต้องทำยังไงดี

ตอบกันหน่อยน้าาาา อยากได้คำปรึกษาจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

1234 23 ก.ค. 57 เวลา 01:11 น. 1

ผมไม่กินเหล้าตั้งแต่เด็กจนโต สมัยเรียนมหาลัยเพื่อนก็คบอยู่นะ วิธีหาเพื่อนของผมก็ไม่ยาก แค่เริ่มจากการพูดคุยก่อน ถ้าคุยกันถูกคอเดี๋ยวก็สนิทกันไปเอง เรื่องเรียนเรื่องเทคโนโลยีก็คุยไปสิ ไม่จำเป็นต้องเรื่องเหล้าเรื่องหญิงก็ได้

0
Kwangep Iwantwilldie 23 ก.ค. 57 เวลา 03:24 น. 2

เราไม่กินเหล้านะคะ แต่3ปีที่ผ่านมา ก็เพื่อนเยอะมาก สาขาอื่น ภาคอื่น คณะอื่น สนิทกันด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันมากกว่า 

0
Prang' 23 ก.ค. 57 เวลา 14:45 น. 4

เป็นเพื่อนกันไม่จำเป็นต้องกินเหล้า เรื่องกินเหล้าอาจจะเป็นค่านิยม ทำให้เสียสุขภาพ เสียเงิน ขอเน้นไม่จำเป้นต้องทำตามก็คบกันได้ ทำไหนสิ่งที่ถูกต้องดีที่สุด...สู้ๆๆ

0
ไรออน 23 ก.ค. 57 เวลา 19:53 น. 5

คนกินเหล้าน่ะโง่น้อง ทำลายอนาคตชีวิตเราและเพื่อนญาติ ขับรถก็ตายทั้งคันลงข่าวประจำ เพื่อนแบบนี้อย่าคบเลย น้องเลือกคบคนที่ไม่กินเหล้าเสพยาดีกว่า เรียนในคณะก็ตั้งใจเรียนตักตวงเอาความรู้สำคัญสุด ส่วนมากพวกกรรมกรใช้แรงงานน่ะจะนิยมกินเหล้า คนฉลาดเลือกได้น้อง ไม่ต้องตามพวกกากหรอก

0
maleficent 23 ก.ค. 57 เวลา 21:13 น. 6

มาติดเราม้า ท่ดๆๆๆๆๆๆ
ล้อเล่นค่ะ งืม 

เอ่อ เข้าใจนะเว่ยมันเป็นเรื่องปกติของผู้ชายไปแล้ว-เหล้าเนี่ย
คนไม่กินเหล้า = ไม่มีสังคม ไม่มีเพื่อนคบ ตรรกะโง่ๆ
วิศวะบางคนไม่กินเหล้าก็มีนะ ลองหาดู เวลาเรียน เวลาทำกิจกรรมไรงี้อะ
ลองชวนพวกเค้าคุยดู พอได้เพื่อนมากๆก็จับกลุ่ม
เป็นกลุ่มที่พากันเรียน เท่จะตายแก

0