Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบซิ่ว...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆเด็กดีทุกคนนะคะ..

คือเราสอบติดที่วิทยาลัยพยาบาลที่หนึ่งแต่เรามาคิดดูดีๆเราว่ามันไม่ใช่สิ่งเราชอบจริงๆก้อเลยอยากจะซิ่วแต่ไม่อยากให้เพื่อนและก้อรุ่นพี่รู้อะคะว่าจะซิ่ว เรากลัวเพื่อนจะอคติกับเรามากเลยแล้วเราต้องนอนหอกับเพื่อน4คนใน1ห้องอะ เรากลัวว่าถ้าเราอ่านหนังสือตอนกลางคืนเพื่อนต้องรู้แน่ๆ เราควรทำยังไงดี เครียดมากๆเลย TT

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

จขกท. 25 ก.ค. 57 เวลา 10:34 น. 2

คือที่บ้านเราไม่ให้หยุดอะดิ ถ้าสอบติดจะยอมให้ซิ่ว แต่ไม่อนุญาตให้ครอปเรียน

เยี่ยม

0
คิคิ 25 ก.ค. 57 เวลา 14:06 น. 3

เราก็ซิ่วนะ แต่เราซิ่วมาปี 57 เราเรียนมหาลัยราชภัฏในแถบภาคเหนือ เราเป็นเด็กแอด 56 แต่สาขาที่เราเรียนอยู่เราชอบนะ แต่ไม่รู้ว่าเรียนไปเรียนมาทำไมมันถึงไม่ใช่ เราก็เลยบอกพ่อแม่ว่าจะซิ่วจะขอดร็อปได้ไหม พ่อแม่ก็ไม่อนุญาติเราก็เลยต้องไปเรียน ถ้าสอบติดก็คือยอมเหมือนเธอแหละ เราก็ขาดบ้างเรียนบ้าง แต่เราไม่ได้อยู่หอแบบเธอนะ เราไปกลับ จากบ้านไปมหาลัยใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง เพื่อนๆกับพี่ๆ ก็คือไม่มีใครรู้เลย เพิ่งมารู้พร้อมกันก่อนเปิดเทอม 1 อาทิตย์ แล้วเราก็ไปลาออกเลย แต่เราไม่ได้บอกพี่ๆ เลย แอบเสียใจนิดๆ
อย่างตอนสอบ มศว ที่มหาลัยมีกิจกรรมเราก็ไม่ไปแล้วเราก็อยู่อ่านหนังสือที่บ้าน พอถึงวันสอบเราก็ไปอยู่หอเพื่อนก่อนสอบหนึ่งวัน เราสอบวันเสาร์ วันศุกร์เราเลยขาดเรียนแล้วบอกกับเพื่อนว่าป่วย แล้วเรากลับบ้านวันอาทิตย์บ่ายถึงบ้านก็เย็นนิดๆ วันจันทร์เราเหนื่อยมากเราก็ขาดอีกแล้วบอกเพื่อนว่าป่วย กิจกรรมของมหาลัยเราเข้าแค่ปฐมนิเทศ นอกนั้นเราไม่เคยเข้าเลย เราว่ามันค่อนข้างเสียเวลาถ้าเราคิดจะซิ่ว ช่วงสอบ GAT PAT ของเราดีตรงที่วันสอบตรงกับช่วงปิดเทอมพอดี เราไม่ได้สมัคร 7 วิชาสามัญ และ GAT PAT รอบที่ 1 น่ะ ก็เลยไม่มีปัญหาตรงนี้ แต่เราก็พกหนังสือไปอ่านนะ เราอ่านช่วงที่นั่งรถกลับบ้านน่ะ รวมๆ แล้วเราหลอกเพื่อนว่าป่วย ทั้งป่วยจริงและป่วยหลอกตลอดทั้ง 2เทอมนี่ก็ 50 ครั้งได้มั้ง 55555555555555 แต่เหมือนเราก็ไม่ค่อยสนิทกับเพื่อนหรอกเพราะเราขาดบ่อย บ่อยมาด้วย เราจะเลิกเรียนประมาณ 11 โมงเช้า บางครั้งก็บ่ายสอง หลังเลิกเรียนเพื่อนก็ชวนกันไปเที่ยว แต่เราไม่เคยไปเลย โดยเราบอกไปว่าเดี๋ยวเราตกรถ รวมๆ ทั้ง 2 เทอมเราไปเที่ยวกับเพื่อนแค่ 3-4 ครั้งเองมั้ง เราไม่อยากสินทกันมากไง เพราะว่าเราคิดจะซิ่ว เราเลยไม่อยากสนิท กลัวแบบทำใจไม่ได้ หลังจากที่เราบอกเืพ่อนว่าเราไม่เรียนที่นั่นแล้ว เราก็มีคุยกันบ้าง แต่ไม่บ่อย ปกติก็ไม่บ่อยอยู่แล้ว 5555
ขอโทษนะที่เราเรื่องตัวเองยาวเกิน เกินไปมากด้วย 555555 เข้าเรื่องเธอนะ อย่างกรณีของเธอ .... ยากแหะ เพราะเธออยู่หอด้วย แต่ตามจริงถ้าเธออ่านหนังสือ ถ้าเพื่อนไม่เดินมาดูว่าเธออ่านหนังสืออะไร ก็ไม่มีใครรู้หรอกค่ะ แต่เธอต้องเก็บหนังสือให้มิดชิดด้วยนะ พอได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ก็เอาหนังสือไปอ่านด้วย แล้วยิ่งใกล้สอบ สอบเข้ามหาลัยใหม่น่ะค่ะ ไม่ใช่สอบไฟนอลหรือมิดเทอม ถ้าขาดเรียนได้เธอก็ขาดไปเลยแล้วกลับบ้านไปอ่านหนังสือ ถ้ากลัวพ่อแม่รู้ก็อ่านหนังสือในหอแหละค่ะ แต่ถ้าใกล้สอบทั้งเข้ามหาลัยทั้งสอบไฟนอลหรือมิดเทอม เธอก็ต้องแบ่งเวลาหน่อยนะ คำแนะนำเราอาจจะดูร้ายไปหน่อย ขอโทษนะ 555555555555 ยังไง จขกท. สู้ๆ นะคะ

0
oxygen 25 ก.ค. 57 เวลา 20:50 น. 6

ผมบอกกับเพื่อนเลยว่าจะซิ่วแต่ไม่ได้บอกรุ่นพี่ครับเพื่อนก็บอกให้กำลังใจทำกิจกรรมผมก็ไปทำบ้าง เพื่อนเขาไม่ว่าหรอกครับผมว่าคนซิ่วปี1ไม่ใช่น้อยๆครับ ของผมบอกเพื่อนตั้งแต่เข้าไปประมาณเดือนนึง แต่ถ้าไม่สบายใจจริงๆก็ลาออกอยู่บ้านครับ

0
punpun 25 ก.ค. 57 เวลา 22:21 น. 7

เหมือนกันเลยอ่ะ จขกท
เราติดคณะสายวิทสุขภาพเช่นกัน
เเต่คณะยังไม่ใช่เท่าไหร่ ส่วนมหาลัยนี่เราชอบนะ (มหาลัยทางภาคเหนือ)
เลยตั้งมั่นเเล้วว่าจะซิ่ว ตั้งเเต่ประกาศผลเราบอกพ่อเเม่เลยว่าเราจะสอบอีก
พ่อเเม่ก็โอเค เเต่ต้องไปเรียนนะ ติดเเล้วค่อยออก
หอเราก็อยู่สี่คนเหมือนกัน ขนของเข้าหอเนี่ยหนังสือเยอะกว่าเสื้อผ้าจ้า 5555
หนังสือเรียนพิเศษ หนังสือข้อสอบขนไปหมด
ร่ายมาซะยาวแค่อยากจะบอกว่ายังมีคนที่ตกอยู่ในสถานะการณ์เเบบ จขกท อยู่นะ
เป็นกำลังใจให้สอบติดคณะที่หวัง
ส่วนเพื่อนเนี่ย(เดาว่าคณะเดียวกันใช่มั้ย)ถ้าเขาเป็นเห็นเราเป็นเพื่อนจริงๆเขาคงเข้าใจ
พยามยึดมั่นในทางที่เราตั้งใจไว้ ตั้งใจจริงกับมัน (เราก็บอกตัวอยู่ 555)

สู้ สู้ๆ ตั้งใจตั้งใจตั้งใจ

0
จขกท. 25 ก.ค. 57 เวลา 23:28 น. 8

ขอบคุณทุกความเห็นนะคะ ขอบคุณมากจริงๆ ><

มีกำลังและคิดอะไรได้เยอะเลย

อย่างน้อยก้อมีคนหัวอกเดียวกัน เราจะสู้นะ สู้ๆไปด้วยกัน

ขอให้ติดคณะที่พวกเราชอบและใฝ่ฝันนะคะทุกคน

ตั้งใจ

0