Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สงสัย] คะแนนในบทวิจารณ์มีผลต่อคะแนนหน้านิยายไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แอบสงสัยว่าที่เด็กดีเปิดช่องให้วิจารณ์นิยายเพิ่ม เพื่อแยกจากการเขียนคำนิยม
มันมีผลต่อคะแนนโหวตในหน้านิยายไหมคะ ใครรู้ช่วยบอกหน่อย

ปล. ปกติถ้าเราเขียนคำนิยมแล้วให้คะแนน จะมีผลต่อคะแนนในหน้านิยายทันทีเลย


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Quantum 25 ก.ค. 57 เวลา 13:29 น. 1

ถ้าแยกแล้วไม่น่ามีผลครับ

ผมเข้าใจว่าคำนิยมมีไว้เพื่ออวยนิยาย เพื่อทำให้นิยายเรื่องนั้นเด่นขึ้น แต่คำวิจารณ์มีไว้เพื่ออวยนักวิจารณ์ ใครวิจารณ์ดีวิจารณเก่งจะได้ขึ้นหน้าหลักของหมวด writer เป็นการชี้ให้เห็นว่าการวิจารณ์ที่ถูกต้องนั้นเป็นอย่างไร

0
editor_nong Columnist 25 ก.ค. 57 เวลา 17:16 น. 3

แก้ความเข้าใจเรื่องระบบวิจารณ์ใหม่นะคะ

ระบบวิจารณ์ตัวใหม่นี้เป็นระบบที่คนวิจารณ์ต้องวิจารณ์ตามเกณฑ์ที่ทางเว็บกำหนด เมื่อส่งบทวิจารณ์แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หากวิจารณ์ไม่ถึงเกณฑ์ เช่น "เรื่องนี้ดีจังเลยยยยยยยยยยยยยย" ก็จะไม่ให้ผ่าน บทวิจารณ์นั้นก็จะไม่ปรากฏในหน้านิยาย

แต่ถ้าบทวิจารณ์นั้นวิจารณ์ได้ดีผ่านเกณฑ์ ก็จะให้ผ่าน บทวิจารณ์นั้นจะปรากฎในหน้านิยายด้วย (ในกล่อง) และปรากฏบนหน้าหลัก Writer (ทุกบทวิจารณ์ที่ผ่านการตรวจจะขึ้นที่นี่ เรียงไปตามลำดับก่อนหลัง ไม่เกี่ยวกับว่าใครโหวตมากโหวตน้อยให้กับบทวิจารณ์นั้นค่ะ)

0
Quantum 25 ก.ค. 57 เวลา 17:53 น. 5

ไม่รู้ว่าพี่น้องหมายถึงผมหรือเปล่า แต่เม้นผมหมายความว่า "คำนิยม" เนี่ย ไม่จำเป็นต้องวิจารณ์ตามหลักเกณฑ์ก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่คำนิยมก็มักมีแต่อวยนิยายเรื่องนั้นๆ อยู่แล้ว แต่ระบบวิจารณ์เนี่ย ต้องวิจารณ์ตามหลักเกณฑ์ มีการตรวจสอบ แตกต่างจากคำนิยมอย่างเห็นได้ชัด แถมยังได้ขึ้นหน้าหลัก writer อีก ส่วนตัวผมเลยมองว่ามันเป็นการอวยนักวิจารณ์ไปด้วยในตัว (เพราะถ้าได้ผ่านและขึ้นหน้าหลักก็แสดงว่าวิจารณ์ได้ดี)

แต่ทีนี้ ที่จกขท.สงสัยคือ ในระบบวิจารณ์มีการให้คะแนนเรื่องเหมือนในคำนิยม แต่ไม่ทราบว่าคะแนนที่ให้ในระบบวิจารณ์จะส่งผลต่อ "เรตติ้ง" ในหน้านิยายนั้นๆ ไหมครับ? (อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าส่งผลหรือเปล่า แต่คิดว่าไม่น่าส่งผล)

0