Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณเชื่อหรือไม่ว่า ไม่มีใครเคยได้เหยียบพื้นผิวดวงจันทร์ ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
- เคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่า กับการเหยียบพื้นผิวของดวงจันทร์ ?
การที่สหรัฐฯส่งยานอะพอลโล่ 11 ไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์เป็นชาติแรก โดยที่ดวงจันทร์ไม่มีแรงโน้มถ่วงและแรงดึงดูด ทำไม ? ถึงเหยียบและยืนบนพื้นผิวดวงจันทร์ได้ และทำไมปักธงชาติสหรัฐฯได้โดยที่ดวงจันทร์ไม่มีอากาศ แต่งธงชาติปลิวซะสวยเวอร์
*สังเกตจากภาพ
-ภาพที่1 บนดวงจันทร์มีแสงมาจากที่เดียวคือพระอาทิตย์ ดังนั้นทิศทางของเงาต้องไปทางเดียว แต่ในรูป เงามีหลายทิศทาง ตามที่ลูกศรชี้ มีดวงอาทิตย์หลายดวงหรือ เป็นแสงไฟในสตูดิโอกันแน่

ภาพที่2 เงาก็มีหลายทิศทาง และหากบนดวงจันทร์ไร้น้ำหนัก รอยเท้าจะลึกอย่างนั้นได้อย่างไร

ภาพที่3 บนดวงจันทร์ไม่มีบรรยากาศ ดังนั้นต้องไม่มีลมและต้องมองท้องฟ้าได้ชัดเจน แต่ธงโบกสะบัดได้ไง และทำไมบนท้องฟ้าไม่มีดาวเลย

ภาพที่4 ยานที่ร่อนลงไปหนักตั้ง 25,000 ปอนด์ และตอนบินขึ้นต้องใช้น้ำหนัก แรงดัน บวกความร้อนจากเชื้อเพลิงเพื่อให้บินขึ้น ไปบนพื้นผิวดวงจันทร์ แต่มีรอยแค่นี้หรือ เหมือนจับวางแล้วยกขึ้นไป

ภาพที่5 มีหลายที่คือ ไม่มีดาวบนท้องฟ้า และจากภาพ แสงอาทิตย์มาจากด้านขวาของ Armstrong และก็มีเงาคนถ่ายบนกระจกปิดหน้าของเขา แต่พระอาทิตย์อยู่ไหน ไม่ได้อยู่หลังคนถูกถ่ายและคนถ่ายได้ไง และกล้องอยู่บนอก แต่ไหงมุมถ่ายมันสูงกว่า เหมือนใช้ตาเล็งถ่าย หรือว่าคนถ่ายเป็นนักบินอวกาศที่สูงถึง 7ฟุตครึ่ง ซึ่งก็ไม่มี

ภาพที่6 ภาพนักบินอวกาศกำลังลงจากยาน แสงเหมือนดวงอาทิตย์จะอยู่หลังยาน แต่ไหง ก้นนักบินอวกาศถึงมีแสงที่ชัด เงายานไม่บัง หรือว่าจะมีแสงถ่ายอีกด้าน

รูปสุดท้าย นักบินอวกาศทั้ง2คนสูงเท่ากัน แต่เงาดันไม่เท่ากัน เหมือนเป็นเงาจากแสงไฟในสตูดิโอ

- และอีกอย่าง นีลอาร์มสตรอง เป็นคนขับยานแต่กฏของ NASA ไม่ให้คนขับยานเป็นคนลงจากยานเป็นคนแรก แต่ให้คนที่อายุน้อยที่สุดลงไป แต่เขาอาจจะมีการเปลียนแปลง เนื่องจาก คนที่อายุน้อยที่สุดอาจจะคิดว่า เขาอยู่นานกว่าคนที่อายุเยอะที่สุดของยาน คือ นีลอาร์มสตรอง ก็ได้ ถ้าเขาลงไปแล้วเสียชีวิต ใครจะสามารถให้ความรู้แก่คนอื่นได้นานกว่ากัน ? นี่คือความคิดส่วนตัว
- แต่ทำไมถึงไม่มีใครค้านเรื่องการเหยียบดวงจันทร์เป็นชาติแรก อาจจะเป็นเพราะว่าสหรัฐฯเป็นชาติมหาอำนาจในตอนนั้น นี่ก็ความคิดส่วนตัว
- และชาวญี่ปุ่นคนนึงคิดว่าทำไมไม่คิดที่จะสร้างเรือดำน้ำไปสำรวจมหาสมุทรในโลก ? ทำไมถึงต้องไปสำรวจดาวนั้น ดาวนี้ โดยที่ในโลกก็มีที่ให้สำรวจอยู่ตั้งมากมาย และที่สำคัญสร้างเรือดำน้ำลงไปแค่ 11 กม. ไม่ได้ถึงต้องไปสำรวจดาวดวงอื่น ... นี่คือข้อสงสัย
- สหรัฐและ NASA ได้ลวงโลกรึเปล่า ? สงสัยกันไหม นี่ก็อยากจะอธิบายให้มากกว่านี้ แต่พอแค่นี้ก่อนน้ะ
- นี่ก็อีกชาตินึง ที่ส่งยานไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์ https://www.youtube.com/watch?v=B3vAX020DuU
- สงสัยไหม ประเทศรัสเซียเป็นประเทศบุกเบิกก่อตั้ง NASA แต่ทำไมไม่ส่งยานไปเหยียบดวงจันทร์เป็นชาติแรก ?? นี่ก็คือข้อสงสัย
- ก็พอแค่นี้ก่อน มาระบายนิดหน่อย เพราะพึ่งเรียนมาจากห้องเรียนวันนี้ เลยสงสัย ก็ไม่อยากให้ทุกคนเชื่อน้ะ แต่ความคิดคือตอนนี้ไม่เคยมีใครไปเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์แน่นอน แค่มาบอกข้อสงสัย อยากให้เพื่อนๆทุกคนแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้หน่อย ว่าคิดกันยังไง

- แอดเฟสมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้จ้าา :) https://www.facebook.com/JIwlyKansuda

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

พี โอ พี ชื่อนี้แหละ. 25 ก.ค. 57 เวลา 18:34 น. 1

เอิ่มมม ดวงจันทร์มีแรงโน้มถ่วงนะครับ ประมาณ 1/6 เท่าของโลก ถ้าบนโลกมีน้ำหนัก 60 กิโล บนดวงจันทร์ก็ประมาณ 10 กิโลครับ  ไม่ใช่ว่ามันไม่มีเลย 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Jinx Khemwas 25 ก.ค. 57 เวลา 19:53 น. 8

http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=56005 เชิญเสพครับข้อมูลดีอยู่ รายละเอียด ค่อนข้างน่าเชื่อถือครับอาจแก้ข้อสงสัยของบางคน

0
Jiwly Twinz 26 ก.ค. 57 เวลา 06:51 น. 12

ขอบคุณน่ะค่ะ คือเป็นคนขี้สงสัย เลยอาจจะไม่ทราบข่าวไหนจริงไม่จริง คือเกิดไม่ทันค่ะ

0
Suppaiy 26 ก.ค. 57 เวลา 11:17 น. 14

ผมเชื่อมาตลอดว่าไปเหยียบจริง มีข่าวจับผิดออกมาก็ยังเชื่อ ไม่มีเหตุผลครับ แค่เชื่อ

0
Beat J Dorara 27 ก.ค. 57 เวลา 15:54 น. 16

น้ำหนักบนดวงจันทร์มีนะครับ แค่ไม่กี่กิโลก็ทำรอยเท้าได้เเล้ว และก็มวลด้วยืไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน มวลก็ไม่เปลี่ยนไป//อันนี้อาจไม่เกี่ยวนะครับ
ส่วนธงปลิวน่ะ เป็นกระดาษฟรอยด์หรือเปล่าครับ แต่ถึงแม้นีลจะไม่ได้ไปจริง ยังไงตอนนี้ก็ได้ไปกันแล้วแหละครับแหม่ ส่งคนไปกันตั้งหลายครั้ง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น