Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำแนะนำหน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำแนะนำจะซิ่วหน่อยคะ
คือตอนนี้สับสนมากกก
คือ1.หยุดอ่านหนังสือเลย
2.เรียนปี1ให้จบละรอซิ่ว
3.ค่อยดร็อปเทอม2
ถ้าเรียนปี1 จะมีเวลาอ่านหนังสือมั๊ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เลดี้เคลเวอร์ 26 ก.ค. 57 เวลา 09:24 น. 3

เราก็จะซิ่วเหมือนกัน ตอนแรกจะอ่านหนังสือ อยู่บ้านเฉยๆ แต่แม่เราไม่อยากให้ทำอย่างนั้น เพราะให้เหตุผลว่า...ปีหน้าจะติดแน่ๆเหรอ ถ้าไม่ได้ชีวิตจะเอายังไงต่อไป...เราก็เลยลงเรียนไปก่อนและจะดูอีกทีว่าจะดรอปเทอม 2 มั้ย แต่ใจจริงอยากดรอปนะ 

เราว่าเรียนปี1จบแล้วรอซิ่วไม่ค่อยโอเค ถ้าไม่ได้ชอบในคณะที่ติด เพราะมันเสียเวลา ยิ่งคณะที่อยากได้มีคะแนนที่สูงคนแย่งชิง เราแนะนำว่า 1.ถ้ามั่นใจว่าปีหน้าสอบติดแน่ ก็อยู่บ้านอ่านเต็มที่เลย 2.ถ้าไม่มั่นใจ ก็เรียนเทอม 1ไปก่อน แล้วรอดรอปเทอม2 

ตัดสินใจนะ เสียเวลา1ปี มุ่งมั่นตั้งใจ อดทน แลกกับความฝัน หรือเรียนไปทรมานไป ไม่เข้ากิจกรรม จะไปอ่านหนังสือ รุ่นพี่ก็ว่าอีก เขาไม่เข้าใจเราหรอก มองว่าเราเห็นแก่ตัว 

เราเป็นเด็กแอดรุ่น56 เรียนไปได้1ปี อ่านหนังสือซิ่วพร้อมกับเรียนปี1 หนักใจและกลุ้มมากๆ เข้าเชียร์คณะ กลัวเพื่อนโดนทำโทษ แต่ไม่ได้มีความสุข 
ตอนนี้แอดใหม่รุ่น57 ก็ไม่ใช่คณะที่ชอบหรอก เราเลยอยากดรอปทั้งปี แต่เขาให้ดรอปตั้งแต่เทอม2 เลยว่าจะเรียนไปสักพัก ค่อยหาทางออกให้ชีวิต

ยังไงเป็นกำลังใจให้ตัวเอง ดรอปแล้ว หรือตัดใจไม่เรียน ก็พยายามให้ถึงที่สุดนะ สู้ๆ เสียเวลาตอนนี้สักปี แล้วได้คณะที่ฝันไว้ ก็คุ้มไม่ใช่เหรอ ><b

0
jett 26 ก.ค. 57 เวลา 13:00 น. 4

หยุดเถอะถ้าคุณมั่นใจและตั้งใจมากพอ พยายามกับสิ่งที่อยากทำดีกว่า เพราะถ้าคุณฝืนเรียนไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วย มันอาจจะเสียทั้ง2อย่างเลยน่ะ ก็ไม่รู้อ่ะแล้วแต่คุณน่ะ แต่ผมหยุด

0
ancb 26 ก.ค. 57 เวลา 15:04 น. 5

ถ้าคณะที่เรียนตอนนี้พอชอบอยู่บ้างก็เรียนต่อไปเถอะครับแล้วค่อยมาสอบ แต่ถ้าคิดจะซิ่วแน่ๆก็อยู่บ้านอ่านหนังสือให้เต็มที่เลยดีกว่า

0