Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณกำลังทำร้ายEXOทางอ้อมรึเปล่า... อซฟ.ควรอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เรามาพูดถึงเรื่องกระแสแอนตี้ของวงที่ดังมากอย่างวง EXO ที่มีมากขึ้นจนมีเพจแอนตี้ในโลกโซเชียลมากกว่า80กว่าเพจ เหตูผลหลักๆที่แอนตี้มาจากเหล่ากลุ่มแฟนคลับที่เรียกว่า exofan ปัจจุบันเพจแอนตี้เหล่านั้นก็ทวีคูณความรุนแรงขึ้นเพราะ EXOFan และสิ่งที่exofanเคยก็วีรกรรมไว้จนทำให้เหล่าแอนตี้พากันเกลียดชังคือ
1.การอวยเกิน-มันไม่ผิดที่เราจะอวยวงที่เรารักทุกวงก็อวยไม่ใช่แค่อซฟ.แต่ใครอวยมากกว่าและน่ามันใส้มากกว่าแค่นั้นแหละ และผลลัพะ์คืกอซฟ.อวยมากเกินไปจึงทำให้แฟนคลับบางวงไม่พอใจ

2.เปรียบเทียบ-เราถามหน่อยเปรียบทำไม??? ในเมื่อแต่ละวงก็มีดีที่ต่างกันและส่วนใหญ่อซฟ.ที่เปรียบเทียบอายุจะไม่ถึง15ด้วยซ้ำเลยทำให้คนอื่นโดนด่าร่วมเพราะเป็นอซฟ.เหมือนกัน

3.ชักจูงแฟนคลับวงอื่นให้มาเป็นพวกเดียวกัน-อันนี้เห็นบ่อยคือเราไม่เคยเลยที่จะให้แฟนคลับวงอื่นเปลี่ยนมารักexoเพราะคนเราไม่เหมือนกัน รสนิยมต่างกัน
4.ด่าคนที่รสนิยมไม่เหมือนตน-อันนี้เราว่าไม่มีเหตุผล ลองให้exoมีแฟนเป็นอซฟ.ซิเราเชื่อว่าอซฟ.ที่ไม่ดีต้องด่าอซฟ.คนนั้นกระจุย


5.ดิ้น-อันนี้เราสงสารอซฟ.จริงๆคือบางคนแค่เข้าไปอธิบายแต่ผลที่กลับมาคือโดนด่าเพราะบางคนแท้ๆ (ไม่มีภาพ ขอโทษค่ะ) และอีกมากมายหลายเหตุผล ถามว่าเราชอบแอนตี้ไหม เราก็ไม่ชอบแต่เราควรแต้ไขที่ต้นเหตุไม่ใช้ปลายเหตุเราควรช่วยกันลด ละ เลิกพฤติกรรมที่แย่ๆ การที่เราไม่ไปอธิบายหรือไปด่าทอเพจแอนตี้ใช่ว่าเราเป็นคนขี้ขลาดแต่มันหมายถึงเราปล่อยวางไม่ไปยุงหรือเวรระงับด้วยการไม่จองเวรประมาณนั้น
EXOรักexofanแล้วexofanล่ะรักEXOรึเปล่า.......
Cr.pic  Anti EXO แฝด 12 ตัว

แสดงความคิดเห็น

>

147 ความคิดเห็น

maxgy 26 ก.ค. 57 เวลา 13:25 น. 1

= _ = ก็ไอ่ที่พิมๆด่านั่นมัน อซฟ ที่ไหน ไอ่พวกนั้นมัน มาตามกระแส มาด่า วงอื่น และลัลลายไปกลับแสงอาทิตย์หายไปเรียบร้อย มาทิ้งบอมไห้ อซฟ ตัวจริง และ ชิ่งไปหา ผอ สระ อัว = เพื่อน ต่อ = 3 = ตกใจ

0
exo girl 26 ก.ค. 57 เวลา 13:31 น. 2

5555 ก็มันไม่มีหลักฐานว่าคนเหล่านั้นคือผู้แอบแฝงมันก็โดนด่าเหมารวมเป็นธรรมดาแหละครับ

0
fan17 26 ก.ค. 57 เวลา 14:30 น. 5

จริงเลยคะความเห็น1-1 ถามว่าถ้าเป็นอย่างที่คุณพูดจริง ณ ตอนนั้นอารมณ์คนมันไม่แน่นอนอยู่แล้ว คนที่โมโหเขาไม่สนใจอะไรหรอกคะ

แต่ถ้ามองอีกมุมอย่างที่คนอื่นเชื่อว่านี่คือ อซฟ ตัวจริง เราก็ทำอะไรมากไม่ได้ไปกว่าการช่วยเตือน ยิ่งไม่มีหลักฐานเราก็ยิ่งโดนหนักกว่าเดิม

0
noodeejai 26 ก.ค. 57 เวลา 14:51 น. 6
ในสังคมออนไลน์เราไม่รู้ว่าใครเป็นใครหรอก
บางทีอาจจะเป็นแฟนคลับจริงๆ
บางทีอาจจะเป็นแอนตี้แอบแฝง
หรือบางทีอาจจะเป็นโพสไปเรื่อยเพราะไม่มีอะไรทำ
ที่ทุกคนควรจะทำอย่างยิ่งเลยคือมีวิจารณญาณ ทั้งคนโพสและคนเม้นแสดงความคิดเห็น 
กรณีตัวอย่าง แฟนคลับด่าวงอื่นแล้วอวยวงตัวเองเกินเหตุ
อยากด่าคนโพสคุณด่าได้ เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล แต่กับแฟนคลับคนอื่นเค้าไม่รู้เรื่อง ไม่ได้อยากเจ็บปวดด้วย ไม่ว่าจะในวงการนักร้องนักแสดง กีฬา การ์ตูนย์ เกมส์ และอีกมากมาย
ปลาตายตัวเดียวน้ำก็เน่าทั้งหมด ง่ายๆคือจัดการกับปลาเพียงตัวเดียว(ตักเตือน ไม่ได้หมายความว่าให้เอาออกไป เข้าใจตรงนี้ด้วยคะ บางคนบอกว่าทิ้งแฟนคลับ ไหนบอกวีอาร์วัน) หรือคุณจะตักปลาทั้งบ่อทิ้งทั้งที่มันก็ยังมีชีวิตอยู่
ใจเค้าใจเรา คนโพสถ้ารักศิลปินจริงก็พิจารณาว่าที่ทำอยู่มันได้อะไร มีแต่จะทำให้คนเกลียดศิลปินมากขึ้น
แต่ถ้าไม่ใช่แฟนคลับ คุณก็ควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นเถอะ คุณไม่ได้อะไรจากเหตุการณ์แบบนี้นอกจากความสะใจ
นี่เป็นความเห็นส่วนตัว เราเป็นคนนึงที่รักศิลปินและชื่นชอบวงอื่นๆด้วย ซื้ออัลบั้มของเอ็กโซก็ซื้อของเอสเจ ของโซชิเช่นกัน(ถึงจะไม่ซื้อทุกอัลบั้มแต่เราก็ซื้อมากกว่า2) วงอื่นๆถ้าชื่นชอบเราก็สนับสนุนอยู่ในมุมเล็กๆของเรา
อยากให้แฟนคลับศิลปินอื่นหรืออย่างอื่นใดๆเข้าใจด้วย อาจจะมีแค่คนนึงที่โพสว่าเกลียดศิลปินของคุณ แต่ยังมีอีกมากมายที่เค้าไม่แสดงตัวว่าเค้าก็ชืนชอบศิลปินของคุณเช่นกัน 
ฝากถึงคนโพสไม่คิด***
เราไม่สามารถทำอะไรคุณได้หรอกเพราะนี่มันแค่สังคมออนไลน์
ต่อให้คุณด่าพ่อแม่ใครเราก็จัดการอะไรกับคุณไม่ได้ เพราะฉะนั้นมันก็แค่จิตสำนึกของคุณ คุณรู้ผิดชอบชั่วดีมากขนาดไหน คุณโพสหยาบคาบหรืออะไรก็ตามมันทำได้ ชีวิตจริงๆคุณจะเดินออกไปไหนก็ไม่มีใครรู้ว่าคุณเป็นคนทำ แต่ทั้งหมดนี้ีมันจะดีขึ้นได้ถ้าคุณหยุด รักในทางที่ถูก สิ่งที่คุณทำตอนนี้เพราะอาจจะสนุกหรือมาจากอารมณ์ใดๆ แต่อยากให้รู้ไว้ว่ามันจะอยู่บนสังคมแบบนี้ไปเรื่อยๆไม่มีสิ้นสุด
ถึงตอนนั้นถ้าคุณสำนึก มันก็คงไม่ทัน


ปล.เราเป็นอซฟคนนึงที่ไม่อยากเสพดราม่าเลย อยากติดตามผลงานศิลปิน
อย่างมีความสุข


0
이 유성 26 ก.ค. 57 เวลา 15:40 น. 8

อย่าเรียกนางพวกนั้นว่าอซฟ. เรียกว่าติ่งกระแสที่ตอ__ว่ารักอซ.จริงจะเหมาะกว่า
โดนเหมารวมเพราะพวกนางจนชินแล้ว เวลามีดราม่าเพราะนางๆแฟนคลับดีๆเค้าต้องมาขอโทษแทน พอจะไปอะธิบายก็โดนด่ากลับมาอีก จนตอนนี้ปลงจนปล่อยเลยตามเลยไปแล้ว อย่างเพจแอนตี้โอตาคุบางเพจ เพื่อนที่เป็นโอตาคุก็บอกว่าเป็นพวกแอบอ้างว่าเป็นติ่ง สุดท้ายใครโดนด่า...อซฟ.ไง=*= เพราะไอบางเพจมันใช้รูปดิสเป็นอซ.
อซฟ.บางคนเค้าก็อยู่เฉย ด่าใครก็ไม่เคย ใส่เสื้ออซ.ออกไปข้างนอกก็โดนลูกหลงเต็มๆ
ไม่ได้อยากเสพข่าวดราม่า แต่ก็มีพวกที่ชอบดราม่าแล้วทำให้เป็นเรื่องใหญ่ตลอดเลย

0
มายมายด์ 26 ก.ค. 57 เวลา 16:11 น. 9

เราเป็น อซฟ. น่ะ แต่เราไม่เคยไปด่าวงอื่นๆๆ เพราะ คิด ว่าแต่ละวง มีเสน่ห์ ความสามารถที่ แต่ต่างกัน แล้ว เราก้อไม่มีสิทธิ์ไปด่าวงอื่นๆๆ เค้าด้วย
เฮ้อ... เราก้อปลงแล้วอ่ะน่ะกัเรื่องประมาณนี้ อ่ะ ~~
แล้วก้ออย่างให้กระทู้นี้ช่วยเตือนคนที่ทำว่ามันไม่ได้ส่งผลดี อะไรเลยน่ะ ๐_๐

0
InGInG 26 ก.ค. 57 เวลา 16:27 น. 10

คือเราก็เป็น อซฟ.นะเราก็เข้าใจว่าเราชอบเรารักแต่เราว่าที่ไปด่าวงอื่นเนี่ยเรียกคลั่งนะเราไม่เคยไปเที่ยวด่าวงอื่นเรารู้ว่าแฟนคลับบางคนชอยไปด่าวงอื่นแต่อยากให่เข้าใจหน่อยอะว่าคนทีาไม่ได้ไปด่าก็โดนด้วยคือเราอยากให้แฟนคลับ "บางคน" ก่อนจะด่าวงอื่นช่วยคิดถึงผลกระทบนิเนึงก็ยังดีเพราะ อซฟ. รุ่นอื่นๆที่มาใหม่จะโดนไปด้วย (ความคิดเห็นส่วนบุคคล)

0
....ไม่เอ่ยนาม 26 ก.ค. 57 เวลา 16:30 น. 11

อซฟ.แฟนคลับดีๆก็ดีเยอะ ที่แย่ๆก็มีเยอะพอๆกันค่ะ ตามความคิดเราพวก อซฟ.ดีๆเขามักจะไม่ออกหน้า ออกตาเรื่องแบบนี้หรอกค่ะ -__- พวกเรื่องที่ไม่ดีส่วนมากจะไปไวกว่าเสมอค่ะ มันคือสัจธรรมของโลก เรายอมรับเลยว่าเราก็ อซฟ. คนนึงที่เป็นแฟนคลับเงียบๆไม่บอกให้ใครรู้ เจอพวกติ่งกระแสเข้าไปก็เงิยเหมือนกันค่ะ เห้อๆ

ตั้งใจ

0
LoVe_J@e 26 ก.ค. 57 เวลา 16:36 น. 12

ก็ไม่ได้มีหลักฐานอะไรซักหน่อยว่าคนพวกนี้ไม่ใช่แฟนคลับ?
เราเชื่อว่าถ้ามีหลักฐานมายืนยัน ทุกคนก็พร้อมจะเชื่อ
แต่ในเมื่อมันไม่มี ก็ทำใจเชื่อลำบากนะ
แล้วอซฟ.ก็ไม่ใช่ว่าจะนิสัยดีซะทุกคนจนถึงขั้นที่คุณสามารถพูดได้ว่าคนที่นิสัยไม่ดี ป่วนพวกนี้ไม่ใช่อซฟ.

0
Bixz_vip 26 ก.ค. 57 เวลา 16:52 น. 13

พวกแอนตี้ ที่ทำเป็นมารัก อซ สร้างเพจรัก อซ แล้วเปรียบเทียบกันคนนู้นคนนี่ ด่าวงอื่น ทำให้คนเกลียด อซ มีเยอะแยะไป แต่เราก็ตรวจไม่ได้อยู่ดี
ฉะนั้น ทางที่ดีที่สุด คือ

" เงียบ " " อยู่เฉยๆ " และ " ติ่งโอปป้า " ของเราต่อไปปปป ฮูเร่ ~~~~~

ใครจะด่าก็ด่า เลื่อนผ่านรัวๆ เดี๋ยวเจอรูปคู่ชิป ก็ฟินลืมไปเอง 55555555

#baekdo จงเจริญ 


    

0
이 유성 26 ก.ค. 57 เวลา 16:54 น. 14

เราก็อซฟ.ไม่เคยด่าวงอื่นเหมือนกัน แต่ใส่เสื้อวูฟไปเดินห้างแล้วเจอแฟนคลับวงอื่นทีไรโดนด่าตลอด
เศร้าจัง

0
Meawcha 26 ก.ค. 57 เวลา 17:16 น. 15

คนพวกนี้ไม่ได้ชอบ exo จริงๆ หรอกพวกนี้ก็แค่พวกติ่งตามกระแส โดยใช้exo บังหน้า แล้วด่าวงอื่นไปทั่ว เราก็เป็น อซฟ. ด้วยแต่ก็ไม่เคยทำแบบนี้
 

0
exofanexofan 26 ก.ค. 57 เวลา 17:24 น. 16

อยากจะบอกพวกนางเหล่านี้ว่าสงสารพวกแฟนคลับจิงๆ แฟนคลับวงอื่นและที่สำคัญสงสารอซ.บ้างเหอะ บอกรักนักรักหนา แต่กลับทำร้ายเค้าแบบหนักหนาเนี่ยน่ะ คุณควรพิจจารณาตัวเอง

0
อซฟ ไทยแลนด์สู้ๆ 26 ก.ค. 57 เวลา 17:28 น. 17

ในฐานะที่เป็น อซฟ. คนนึง เราไม่เคยด่าศลป.วงไหน แต่ไม่ว่าจะมีอะไร ที่ทะเลาะกันจะต้องเป็น อซฟ.เสมอที่เป็นฝ่ายผิด (จากที่ผ่านมา) ฝ่าย อซฟ.บางคนใจร้อน(เพราะส่วนมากก็มีแต่เด็กๆ) เขาโต้มาก็โต้กลับ ลองคิดดูสิ ใครอยากเเอนตี้ก็แอนตี้ไป ไม่เก็นต้องใส่ใจ เราแค่ชอบของเราไปก็พอ มันก็เหมือนกับการสะท้อน ให้เขาด่าไปเรื่อยๆ ถ้าไม่มีสิ่งโต้กลับ เขาก็หยุดเอง ไม่ต้องไปด่า ไม่ต้องไปโต้ตอบ อยู่เฉยๆ ชอบของเราไปก็พอ
เราคนนึงเคยมีประสบการณ์ กลุ่มเด็กอนิเมะกับเกมออนไลน์ มาราดน้ำใส่กระเป็๋าเพื่อนเรา เพราะสะพายกระเป๋าเอ็กโซ ด่าว่าเป็นกระ-รี่ จนงานเพื่อนเราพังหมด แต่เพื่อนเราไม่ได้เป็นอซฟ. จนตอนนี้มันเริ่มจะทนไม่ไหว เพราะเด็กกลุ่มนั้นทำหลายครั้งมาก
อยากจะถามนะคะว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ อซฟ. ผิดอีกหรือเปล่า?เศร้าจัง

0
Chanyanuch 26 ก.ค. 57 เวลา 17:31 น. 18

เพจแอนตี้  EXO  ไม่ได้มีน้อยขนาดนั้นค่ะ
สงสัยจะเกิน  100  เพจแล้วก็ได้  กว่าจะหาครบ  มือหงิก  
เราค้นหาเพจแอนตี้เกาหลีกับแอนตี้ศิลปินเกาหลีวงอื่นๆได้แค่  10-20  เพจ
เราก็กดปิดทิ้งเลย  มันเยอะจริงๆ  

0
เคียวริ 26 ก.ค. 57 เวลา 17:57 น. 19
ถึงเราจะติ่ง อซฟ.ก็ไม่ได้   " แย่ " เสมอไปนะคะ  ลองสังเกตดี ๆ นะ อซฟ.บางคนก็มีระรานแฟนคลังวงอื่น -เราก็เช้าใจนะ แต่จะด่าอซฟ. เหมารวมก็ไม่ใช่นะ เราก็ติ่ง One Direction นะ ติ่งอนิเมะด้วย โดยรวมแล้วก็มีแอนตี้ที่เข้ามา " แฝงตัว " และมาระรานวงอื่นทำให้เข้าใจผิดกัน อยากให้ทุก ๆ คนได้เข้าใจด้วยนะคะ ว่า อซฟ.ไม่ได้แย่กันทุกคนหรอกคะ เพียงเพราะเค้า " รักมากเกินไป จนคิดว่าศลปกับฟคเป็นใหญ่สามารถระรานคนอื่นได้ " 

ปล.ถึงแม้ว่าเราจะติ่งอซ.แต่เราก็มีเหตุผลที่เราต้องแสดงข้อความแบบนี้ เราสังเกตมานานแล้วละ บางคนรักจน " หลงผิด บ้าคลั่ง " จนเกินไป 


" ขอโทษนะคะที่อซฟ.คนนี้ต้องแสดงข้อความนี้ ทุกคนอาจจะมองว่า เราทรยศ ติ่งกระแส แต่ความจริงแล้วเราก็กำลังปกป้องศลป.เพียงแต่พยายามปรับความเข้าใจให้กับแอนตี้และเพื่อน ๆ วงอื่นด้วย " เพราะฉะนั้นโปรดอย่าหมั่นไส้เรา เราทำดีที่สุดแล้ว 
0
มาระบาย 26 ก.ค. 57 เวลา 18:16 น. 20

เชื่อไหมคะ
มี อซฟ ที่เป็นเด็กประถมไม่รู้จักคิดเยอะ
โรงเรียนเราก็มีค่ะ เวลามาเรียนในห้องเราชอบเอาลิกควิกเขียน
อยากบอกว่าน่ารำคาญมากค่ะ ถ้าอยากบอกรักก็อย่าสร้างความ
เดือดร้อนให้คนอื่นสิคะ
// ต้องขอโทษ อซฟ ที่ไม่เคยทำด้วย
โกรธ

0