Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม]อาการแบบนี้มันคืออะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราขอเล่าอะไรสักนิดก่อนเข้าเรื่องนะ
เราเคยแอบชอบคนๆนึง(แทนว่าkละกัน) เขาเป็นเพื่อนตอนประถมที่ค่อนข้างสนิทกัน แต่ไม่ใช่รักครั้งแรก รักแรกของเราคือเพื่อนอีกคน(แทนว่าc)ที่ตอนนี้เราสนิทกันพอควร(ปัจจุบันยังมีใจให้อยู่นิดๆ แต่เขามีแฟนแล้วเลยไม่อยากบอก)
เราตัดใจจากcไปแล้วค่อยมาชอบk เราพึ่งรู้ตัวว่าชอบkก็ตอนม.1 พอม.2เราเลยไปบอกk(บอกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว) แต่kก็เลี่ยงที่จะให้คำตอบเรา เรากับkเลยอยู่ในสถานะที่อธิบายค่อนข้างยาก แต่ก็ยังคุยกันเหมือนเดิม อ้อ เรากับkอยู่คนละรร. แถมkก็อยู่ห้องเดียวกันกับcด้วย
แต่พอปิดเทอมฤดูร้อนช่วงมีนา kก็เริ่มไม่คุยกับเรา อ่านแชทแต่ไม่ตอบ ถ้าเราไม่ถามก็คือไม่คุย เราเลยไปปรึกษาcซึ่งตอนนั้นเราสองคนสนิทกันสุดๆ
เราเลยถามไปว่าkชอบใครอยู่รึเปล่า cเลยบอกว่าเคยถามอยู่ครั้งนึง kก็บอกเป็นนัยๆ พอถามว่า_(ชื่อเรา)_ใช่มั้ย? kก็พยักหน้านิดๆ
เราเลยเริ่มมีความหวังขึ้นมาบ้าง เราเลยถามไปอีกว่าช่วงนี้ทำไมkชอบทำเหมือนไม่อยากคุยกับเราเลย cก็บอกให้เราลองไปถามตรงๆดู
เราถามkอยู่2ข้อ แล้วให้ตอบแค่ใช่กับไม่ใช่เท่านั้น
"ข้อ1 kรำคาญเรามั้ย ที่เราชอบทักบ่อยๆ
ข้อ2 kเกลียดเรารึเปล่า(เราไม่อยากถามว่าชอบรึเปล่าเพราะมันเหมือนสำคัญตัวเองมากไป)"
kก็ตอบมาว่า...
"ใช่ทั้ง2ข้อ"
เราน้ำตาไหลเลย เราก็อืมๆแล้วออฟหนี เราก็ไประบายกับเพื่อนสนิทเราคนนึง พอวันไปรับเกรด เพื่อนสนิทเราก็บอกเราว่ามันถามkให้แล้วนะว่าทำไมถึงตอบเราแบบนั้น และkบอกเพื่อนเราว่า"ก็มันไม่มีตัวเลือกอื่นที่ใกล้เคียงนิ" น้ำตาเราเริ่มคลอๆแล้วพอได้ยินแบบนั้น แล้วเพื่อนเราก็ถามkอีกว่าทำไมถึงไปบอกcเหมือนว่าจะชอบเราล่ะ kก็เลยตอบมาว่า"เคยพูดด้วยเหรอ?"
เราแทบจะร้องไห้กลางโดมเลยอ่ะ มันตอบแบบที่แทบจะไม่เหลือความสัมพันธ์กับเราเลย อย่างมากก็เห็นเราเป็นเพื่อนคนนึงแล้วตอบแบบถนอมน้ำใจหน่อยก็ได้ ไม่เห็นต้องทำขนาดนี้เลย
เราเลยหยุดทุกอย่าง หยุดทำของปัจฉิม หยุดเก็บเงินซื้อของขวัญวันเกิน หยุดเพ้อ และหยุดหวัง!
เราไม่ติดต่อkมา3เดือนแล้ว และkก็ไม่ติดต่อมาเหมือนกัน แต่บางเวลามันก็เหมือนมีเทปบันทึกช่วงเวลาตอนที่เรากับkเคยอยู่ด้วยกันมาฉายในหัว บางทีอยู่ๆก็มีภาพของkตอนที่ยิ้มให้เราและขอบคุณเราตอนให้ของขวัญวันเกิด บางทีก็เหมือนได้ยินเสียงkอยู่แว่วๆ บางทีก็เห็นคนอื่นเป็นk บางที่อยู่ๆก็เพ้อขึ้นมา บางทีเวลาที่ไปรร.ของkเราก็แอบมองหาkอยู่เป็นระยะๆ บางทีเราก็ฝันเห็นk แล้วในฝันนั้นเราก็ดูมีความสุข แต่พอตื่นขึ้นมาน้ำตามันก็เหมือนจะไหลอีก

แบบนี้มันหมายความว่าเรายังตัดใจไม่ได้ใช่รึเปล่า?
เราไม่ชอบเวลาเราเป็นแบบนั้นเลย
มันทำให้เราเจ็บแปล๊บๆจนเกือบจะร้องไห้
ช่วยบอกทีว่าเราควรจะทำยังไงดี...

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

_peat_ 26 ก.ค. 57 เวลา 14:23 น. 1

เหมือนเราก็กำลังจะเจอเรื่องแบบนี้T^T คือเราแอบชอบคนคนนึงอะ อยู่ห้องข้างๆกัน ตอนเราให้เพื่อนเอาของขวัญไปให้เขาก็ทำท่าดีใจ ของขวัญกล่องนั้นถือแทบไม่วางเลย ทั้งๆที่กล่องก็เล็ก จะเอาใส่กระเป๋าก็ได้ แต่ไม่ทำ  คุยในเฟสกันประจำ แต่เขาจะตอบมาแค่ ออ อ่า อืม อ่อ  มีบางครั้งที่ตอบมาเป็นประโยค  เคยทักเรา แต่แค่ครั้งเดียว  //เขาให้ความหวังเรารึป่าว หรือเริ่มรำคาญ  เราก็เคยลองถามไปว่่ารำคาญเรารึป่าว แต่เขาตอบมาว่า ไม่!!   ประเด็นมันคือ เขาดูเฉยชากับเรามาก

0