Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราแปลกมั้ย??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จะว่าเราโลกสวยอะไรก็ได้ แต่เราไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร

คือว่าตั้งแต่เล็กจนโต เราจะเกรงใจเพื่อนทุกคน ไม่กล้าด่า ถึงจะสนิทกัน กู- ไม่เคยพูด
ไม่เคยพูดคำหยาบกับเพื่อน คือประมาณกลัวเพื่อนเสียความรู้สึก ถึงแม้จะพูดเล่นไม่คิดอะไร
เรากลัว เหมือนแบบยิ่งสนิทยิ่งเกรงใจ กลัวว่าพูดออกไปแล้ว เพื่อนจะมองเราแปลกไป เราคอยรักษาน้ำใจเพื่อนตลอดเลยนะ จนบางครั้งก็คิดว่า เราทำถูกแล้วเหรอ คือส่วนมาก เราจะกลัวเพื่อนมองไม่ดี ตั้งแต่เล็กจนโต เรามีเพื่อนสนิทน้อยมากๆ แบบจะขึ้นกู- ไม่มีเลย

 ช่วยบอกเราที เราควรทำยังไง เรากลัวจะใช้ชีวิตมหาลัยไม่ได้


แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

Nitto_OuranHC 26 ก.ค. 57 เวลา 21:36 น. 2

ไม่เป็นไรๆๆๆๆ จขกท. ใจเย็นๆ ไม่เอา ไม่ร้องงงงงง ไม่เป็นไรจริงๆ เรื่องพวกนี้น่ะนะ เพื่อนเราคนนึงเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อยมากๆ เราไม่เคยเห็นเค้าตวาดแบบโหดๆเลยอ่ะ เคยแต่ตวาดขำๆ แถมไม่เคยพูดคำหยาบเกินคำว่า วะเว้ย เลย

แต่ก็อยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้นะ บอกว่าจะไปมหาลัย กลัวจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้ กลัวโดนมองว่าแปลก ไม่เป็นไร ถ้าเราสนิทมากๆ ก็ไปแกๆ เกอๆ ก่อนก็ได้ ถ้ายิ่งกลัวอีก คิดในหัวซะ ถ้าเราไม่เรียกเค้าว่า แก ละก็ เป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนนะ (ห๊ะ?) ส่วนใหญ่ของเราคือ เจอกันซักสองครั้ง คุยกัน พอจับนิสัยได้ ถ้าเพื่อนเราไม่อ่อนไหวเซนซิทีฟมากเกินไป ก็ขึ้นแล้วล่ะ กู มุงเนี่ย 555555555

จขกท. ไม่แปลก จริงๆนะ อาจจะมองว่า มีคนจำนวนน้อยมาก ที่เป็นอย่างนี้ แต่บอกเลย มันคือลักษณะของผู้ดีว่ะ...(กระทบใครขอโทษ เพราะที่พูดไปนี่ กระทบตัวเองเหมือนกัน) ซึ่งมันก็ดีแล้ว ความจริงคนเราไม่ควรพูดคำหยาบหรอกนะ แต่เพื่อความสนุกสนานในการเมาท์ และการเข้าสังคมชิลๆ จึงเป็นสิ่งที่หัดพูดบ้างก็ดี

เรื่องเกรงใจเพื่อนมากเกินไป เราก็เป็นนะ แต่กับเฉพาะบางคนที่เขาดูยังไงดี...เฉพาะบางคนที่ความสัมพันทั้งๆที่สนิทกันมากแต่มันเปราะอ่ะ แบบเค้าโกระเราง่าย เราทำไรผิดนิดหน่อยก็โกรธเราละ แบบนี้ เราเองก็ไม่กล้าขึ้นหรอก คำหยาบๆเนี่ย ก็ต้องเลือกอ่ะนะ บางคน ยิ่งหยาบ ยิ่งสนิท บางคน ยิ่งหยาบ ยิ่งเคารพเรา (มีจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นนนนนน) บางคน ยิ่งหยาบ ยิ่งมองเราถ่อย (งั้นก็ถ่อยกันค่อนประเทศละ...) อืม...

ก็ต้องเลือกคนที่จะคุยด้วยอ่ะนะ ความเกรงใจลดลงนิดหน่อยก็อาจจะดี แต่ไม่ใช่เค้าล้มแล้วเอาเท้าเขี่ย (ความจริงเราทำ...) เอาเป็นว่า "ไม่แปลก" "ค่อยเป็นค่อยไป" และ "ลดความเกรงใจเพื่อวันอันสดใส" แค่นั้นแหละ

0
ช็อคโกแลตจัง 26 ก.ค. 57 เวลา 21:48 น. 3
เอ้ยๆ เหมือนตัวเราในอดีตเลยอะ เราก็เคยแบบว่า...โครตกลัวอะ เพื่อนยืมไรให้หมด ไม่กล้าด่า พูดคำไม่สุภาพทีตบปากตลอด แต่เพราะสิ่งแวดล้อมคนรอบข้าพูดคำหยาบบ้างมันก็อะนะ เราก็มีพูดหยาบบ้าง แต่เราไม่พูดกู-นะ(มันขัดๆปากไงไม่รู้) ก็บางคำเราพูดเล่นๆได้ บางทีอย่างเราเรียกเพื่อนว่า"แก"เรารู้สึกเหมือนสนิทกับเพื่อนมากกก แต่เอาจริงก็คุยปกติแหละ ไม่แปลกหรอกค่ะที่พูดสุภาพ แต่เกรงใจมากไประวังจะโดนเพื่อนหลอกใช้ประโยชน์นะ บางทีถ้าเพื่อนทำอะไรที่มันเกินไปก็ว่าๆบ้าง(เราก็ด่าไม่เก่งนะ) เพื่อนสนิทน้อยเหมือนกัน ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเราก็เจอคนคุยถูกคอก็สนิทกันได้ สู้ๆค่ะ//แอดเรามาคุยกันได้น้าาาา
0
aey เอ๋ยนะ 26 ก.ค. 57 เวลา 23:31 น. 5

"ระวังจะโดนเพื่อนหลอกใช้ประโยชน์นะ" ไม่ต้องระวังหรอกค่ะ จขกท.รู้อยู่แล้วล่ะว่ายังไง เพื่อนบางคนก็เป็นแบบนี้ จขกท.ทำใจแล้วค่ะ โดนทุกปี จนตอนนี้อยู่ ม.6 ก็ไม่เว้น เศร้าจัง

0
earnearnnn. :) 26 ก.ค. 57 เวลา 23:46 น. 6

จขกท.คิดเหมือนเราเลยอ่ะ
คือเราก็ไม่พูด กู-- กะเพื่อนนะ ไม่เคยจริงๆตั้งแต่เด็ก รู้สึกเหมือนกันว่ามันไม่ให้เกียรติ มันดูไม่น่ารักด้วย (โลกสวยไปปะ 5555) เพื่อนที่สนิทเราก็มีไม่ค่อยเยอะ คือมีเพื่อนแต่เอาที่สนิทจริงๆก็ไม่กี่คน เพื่อนที่สนิทเค้าก็ไม่พูดเหมือนกัน เลยเข้ากันได้ แต่ก็เรียกแค่แก มีวะบ้างนิดหน่อย ถ้าจะพูดก็แบบเอาฮา

เราก็กำลังเข้ามหาลัยเหมือนกัน จริงๆพอสนิทไป เราก็ไม่กังวลพวกเรื่องคำหยาบแล้วแหละ ถ้าได้ยินบ่อยๆเราอาจจะกลายเป็นพูดแบบนั้นไป (อ้าว55) แต่ถ้าไม่อยากพูดก็พูดแบบปกติเราเนี่ยแหละค่ะ เป็นตัวเองสุดละ ใครจะคิดยังไงก็ช่างเนอะ หาเพื่อนได้อยู่แล้วน่าาา อย่าเครียดๆ

0