Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Audi ได้ประกาศ ลด ละ เลิกใช้ เกียร์ CVT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกียร์ CVT สำหรับวันนี้นอกจากจะกลายเป็นของแสลงนักขับรถตัวยงแล้วมันก็เริ่มกลายเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับผู้ใช้รถอีกด้วย เพราะเกียร์ CVT ยังมีข้อข้องใจเกี่ยวกับความทนทานด้านการใช้งาน อารมณ์ความรู้สึกขับขี่ และยังไม่แน่ใจว่าการบำรุงรักษาจะทำได้ง่ายแค่ไหน? ถึงแม้ว่าเกียร์ CVT เป็นเกียร์ที่ใช้มาช้านานหลายสิบปีแล้วก็ตาม

ล่าสุด Audi ก็กำลังจะบอกเลิกลาเกียร์ CVT แล้วหันมาใช้เกียร์ Dual Clutch 7 จังหวะ แน่นอนแล้ว!! เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ Shock โลกระดับหนึ่งเพราะ Audi เคยเป็นหนึ่งในตัวตั้งตัวตีในการบุกตลาดรถยนต์เกียร์ CVT ลำดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

Ralph Riegger นักวิศวกรรมอาวุโสประจำ Audi เผยว่าเกียร์ CVT เป็นเกียร์ที่ไม่มีใครชอบเท่าไร เมื่อยามที่เครื่องกวาดรอบสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่อัตราทดเกียร์ก็ผันตัวตามแรงบิดของเครื่องไม่ทันซึ่งเกียร์ CVT จะไม่โผล่ในรถยนต์ Audi เจเนเรชั่นต่อไปแน่นอน

เขาแย้มต่ออีกว่าถึงแม้เกียร์ CVT จะช่วยให้ประหยัดน้ำมันก็ตามแต่ Audi กำลังจะมีเกียร์ที่ดีกว่านั้นAudi เรียกเกียร์ CVT ของตนเองว่า MultiTronic ซึ่งประจำการในรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง Audi A4,A5 หรือแม้แต่ A7 ส่วนรถยนต์ Audi รุ่นแรกที่จะติดตั้งเกียร์ DSG 7 จังหวะนั้นก็คือ Audi A4 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีหน้านั่นเอง

ค่าย Audi ออกมาแย้มขนาดนี้ งานนี้ค่ายรถที่ยังใช้เกียร์ CVT ก็น่าจะมีความเคลื่อนไหวกันบ้าง อย่างไรก็ติดตามทุกความเคลื่อนไหวกับเราที่นี่นะค่ะ ทางเราจะนำมาอัพเดตใมห้ทราบก่อนใครกันเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.iracingthailand.com/

แสดงความคิดเห็น

>