Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเชร์ความคิดเห็นหน่อยจ้า ถ้าได้ยินว่าเรียนเเพทย์เเผนไทย ความคิดต่อไปคือ ทำงานอะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อ อยากจะเก็บข้อมูลซักเล็กน้อยเกี่ยวกับเเพทย์เเผนไทย อยากรู้ว่า วัยรุ่นวัยเรียนเนี่ย เค้าเข้าใจในส่วนของ คณะเเพทย์เเผนไทยหรือไม่ว่า จริงๆเเล้วคณะนี้เค้าเรียนอะไร เเละทำอะไร


พี่เด็กเเอดปี 56 ซึ่งเเอดเข้า คณะการเเพทย์เเผนไทยอภัยภูเบศร ม.บรูพา (ตอนนี้ไม่เปิดเเอดเเล้ว รับผ่านสถาบันพระบรมราชชนก กับโควตา เครือญาติ)

โดยส่วนตัวเเล้ว ครั้งเเรกที่ได้ยินก็ งงๆ ว่าคณะนี้เรียนอะไรเหรอ ต้องเกี่ยวกับสมุนไพรเเน่ๆเลย (ซึ่งไม่คิดเลยว่าจะต้องเรียนนวด - -*) เเต่คนส่วนมากคิดว่า ยังไงก็นวดอยู่ดี ซึ่งไม่เถียง เเต่เราทำอะไรได้มากกว่า นวด ภูมิใจมากที่ได้สืบสานภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ สมุนไพรของไทยมีประโยชน์มาก ทั้งที่ผ่านวิจัยเเละออกเเบบมาเป็นตัวยาเเล้ว เเต่ก็ยังมีอีกมากที่ยังขาดงานด้านวิจัยเเละนำมาทำยา รวมทั้งร่วมอนุรักษ์เเละศึกษาพืชชนิดใหม่ของโลก งานทางด้านนี้ผู้ที่ทำต้องเชี่ยวชาญเเละเก่งมาก เพราะต้องเดินป่าฝ่าดงระเบิด(จริงๆนะ พืชเเปลกๆเเถบเอเชียฝั่งพม่า ลาว ด้านนั้นมีระเบิดเมื่อสงครามอยู่ อาจารย์พี่เล่าให้ฟัง เพราะท่านเพิ่งค้นพบพืชชนิดใหม่เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา) เวิ่นเว้อมาซะเยอะเเล้ว ยังไงช่วยโหวตด้วยนะคะว่า รู้จัก เเพทย์เเผนไทยมากน้อยเเค่ไหน

ขอบคุณจ้า

 
(จำนวนคนโหวต 4 คน)
1.ก็หมอนวดน่ะสิ
1 โหวต
2.ขายยาสมุนไพร
0 โหวต
3.ไม่รู้สิ ไม่เคยได้ยิน
1 โหวต
4.จะทำอะไรก็ช่างเถอะไม่อยากรู็้
0 โหวต
5.คณะนี้ น่าสนใจดีนะ
0 โหวต
6.เราก็เรียนเเพทย์เเผนไทย
2 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>