Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Wall Street English ในมุมมองของนักเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนะนำตัวก่อนเราเองเป็นคนที่เรียกได้ว่า อ่อนภาษาอังกฤษมากๆ เราเคยเรียนมาหลายที่เสียเงินไปเยอะมาก ถามว่าได้มั้ยตอบเลยว่า "ได้" แต่ผ่านไปไม่นานก็ส่งคืนครูหมด เป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้เราโต เรียนจบ ทำงาน เป็นเสต๊ปชีวิตแบบปกติ ได้งานย้ายงาน(บรฺิษัทคนไทย) เรื่องภาษาไม่ต้องพูดถึงไม่ได้ใช้เลยสักนิด จนเราย้ายงานอีกครั้ง แจ๊คพ๊อตเจอนายเป็นฝรั่ง (เอาแล้วสิ จะพูดกันรู้เรื่องมั้ย) ตอนนั้นรู้สึกกดดันนะกลัวจะคุยไม่รู้เรื่อง เราเริ่มหาโรงเรียนสอนภาษา ดูหลายที่จนสุดท้ายตัดสินใจมาเรียนที่ Wall Street English

มาเข้าเรื่อง Wall Street กันดีกว่า ก่อนอื่นขอบอกเหตุผลที่เลือกเรียนที่นี่หน่อยละกัน ที่ตัดสินใจก็เพราะ 1. เพื่อนบอกมาว่าดี (เชื่อเพื่อน)  2. อยากรู้ อยากลอง ว่าจะช่วยเราได้จริงๆ มั้ย?  3. วิธีการสอนที่แตกต่างจากที่อื่น 4. มีสปอนเซอร์หลัก คือ ป๊าม้า( อันนี้ดูไม่น่าเกี่ยว แต่สำคัญมาก เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ ) 

ส่วนสาขาที่เราเลือกเรียนจะเป็นสาขา สยาม วันแรกที่เราเข้าไปที่ Wall Street เรารู้สึกว่าที่นี่เป็นกันเองมากนะ เพราะแค่เปิดประตูเข้าไป SO (Service Officer) จะทักดังลั่นทันทีเลย -เราก็ขี้เขิน ก็หันไปยิ้มๆ ไม่กล้าพูดไรมาก ซึ่ง SO นี่ทำหลายอย่าง หลักๆ คือเป็นคนจองคลาสต่างๆ ให้เราตามที่เราต้องการ หรือสอบถามพวกกิจกรรมต่างๆ 

P.S. ที่นี่จะพูดแต่ภาษาอังกฤษนะ เข้าไปให้มโนว่าอยู่เมืองนอก 555


โดยการสอนของที่ Wall Street จะเป็นแบบนี้
เข้าคลาส 1 ครั้ง คือเรียน 1 บทย่อย โดยเราจะต้องเรียนกับคอมฯ ฝึกฟังฝึกพูด ทำแบบฝึกหัดหลังจบบทย่อยบทแรก เราจะต้องไปจองคลาสที่เรียกว่า Encounter Class ค่ะ เป็นเหมือนสอบย่อย แรกๆ EC หรือที่ปรึกษาส่วนตัวเราจะช่วยจองให้ค่ะ หรือบางที PT ก็จะถามเหมือนกัน ว่าเราจองรึยัง ถ้ายัง.. ทั้ง EC และ PT จะช่วยเราจองได้ แต่หลังๆ นี่ทุกคนจองเอง 

ส่วนการเข้า EC ครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นนะ คิดว่าเอาแล้วเจอครูฝรั่ง ปกติแค่เดินผ่านก็มีทักทายกันบ้าง แต่ยังไม่เคยต้องพูดคุยใก้เป็นกลุ่มเล็กๆ จำได้เลยว่า 10 นาทีแรกคิดไม่ออกว่าพูดอะไรดี แต่พอเราเห็นเพื่อนที่เรียนด้วยพูด โต้ตอบกับครู ก็มีแรงฮึดขึ้นเอาล่ะ กล้าพูดไว้ก่อน ผิดถูกค่อยว่ากัน เพราะถ้าผิดครูจะบอกว่าผิด แต่ถ้าเราเงียบใครจะไปรู้ว่าเราได้หรือไม่ได้ พอเราเริ่มกล้าเวลา 1 ชม จะผ่านไปเร็วมาก เพราะเรารู้สึกสนุกกับมัน

และอีกอย่างที่เราชอบนะ ที่นี่จะมีกิจกรรมให้ลง เรียกว่า Social Club เป็นกิจกรรมทั่วไปที่จะสอนภาษาอังกฤษไปด้วย สนุกดี เราจะลงเวลาเรารอเวลาเรียน EC เพราะถ้ายังไม่เข้า EC เราก็ขึ้นบทต่อไปไม่ได้ เราเลยเอาเวลาตรงนี้มาลงเรียน Social Club สนุกแถมยังได้เพื่อนอีกด้วย

จบของวันนี้ เราว่าเราได้อะไรจากที่นี่เยอะพอสมควรเลยนะ เหมือนทุกอย่างจะซึมซับเข้าไปเอง จากเรื่องเล็กๆ ที่ทุกคนต้องพูดภาษาอังกฤษ จากการเรียนที่ต้องฝึกฟังและพูดตาม จนได้เจอกับครูฝรั่งในห้องที่มีแค่เรา 3-4 คน 555  เราว่าคุ้มนะ 




แสดงความคิดเห็น

>