Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นครูสอนสายอาชีพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือว่าเราเป็นผู้หญิงนะ เราอยากเป็นครู ตอนนี้นี้เราเรียนอยู่ ม4 เราเรียนสายศิลป์คำณวน เราอยากเป็นครูที่สอนโรงเรียนอาชีวะ เช่น วิทยาลัยเทคนิค แบบนี้อ่ะค่ะ เราสามารถสอนวิชาอะไรได้บ้าง แล้วเราต้องต่อมหาลัยคณะไหน ยังไง ช่วยหน่อยนะค่ะ 

ปล.คือใจจริงๆแล้วเราอยากสอนช่างกลโรงงานมาก เพราะชอบส่วนตัว แต่เราไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แล้วเราก็ไม่สามารถจะเป็นครูสอนช่างกลได้เพราะต้องเข้าคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม แล้วคณะนั้นต้องใช้สายวิทย์-คณิตแล้วเราไม่ได้เรียนสายนั้นมา ถ้าเราจะย้ายไปเรียน ปวช. เราก็ต้องเสียเวลาอีก 1 ปี เราไม่อยากเสียเวลา ถ้าเราอยากจะเป็นครูสอนอาชีวะจริงๆเราจะสอนอะไรได้บ้าง แล้วก็เราต้องเลือกเรียนอะไร ช่วยเราหน่อยนะค่ะ จะได้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Kwangep Iwantwilldie 31 ก.ค. 57 เวลา 21:26 น. 1

ต้องเรียนคณะ ครุศาสตร์อุตสาหกรรม (แอดมิชชันก็ได้นะคะ อย่างที่มจพ. ไม่รับม.ปลาย ยกเว้น แอด ที่จะเปิดบางปี)

ศิลป์ คำนวณ สอบเข้า คณะนี้ได้เช่น มทร. พระนคร นะคะ ที่อื่นก็ลองดูๆ เอาค่ะ ที่อื่นพี่ไม่ค่อยมั่นใจ แต่ก็มี มทร. สุวรรณภูมิ น่าจะรับอยู่นะ ถ้าจำไม่ผิด

มาค่ะ มาเป็นครูช่างด้วยกัน แต่เหนื่อย หนักกว่าครูสามัญนะคะ ม.ปลายมาสอนช่างหลายๆท่านที่เจอสมัยเรียน เอาไม่ค่อยอยู่ บางคนก็ลาออกไปเป็นวิศวกร แต่ถ้าปรับตัวเข้ากับเด็กได้ เข้าใจเด็ก ก็ไม่เป็นปัญหาแน่นอน สู้สู้ค่ะ 

0