Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยไหม..... อิจฉาเพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ต่างประเทศ แล้วเราเป็นคนพูดน้อย ขี้อาย ถ้าไม่สนิทจะไม่ค่อยคุยด้วย เอาง่ายๆ เป็นพวกเข้าสังคมไม่เก่ง
เรามาอยู่เมืองนอกได้2 ปีหละ มีเพื่อนอยู่ 3 คน แต่ที่สนิทจิงๆ แค่2 คน คนแรกสมุติชื่อA มันเป็นคนเงียบๆเหมือนเราแต่มันมีเพื่อนเป็นคนต่างชาติเยอะ เพราะมันอยู่นานกว่า เลยพูดภาษาได้เก่ง สื่อสารได้
อีกคนสมุติชื่อB มันเป็นคนแรงๆ มันมาอยูที่นี้ได้ไม่ถึงปี ด้วยซ้ำ แต่มีเพื่อนหลายคนมากกกก เพราะมันเป็นคนเข้ากับคนง่าย แล้วก้อมีอยู่วันหนึ่ง มันสองคนทะเลาะกัน มันเลยให้เราเลือกว่าจะคบกับใคร เราเลือกคบกับกับB เพราะคิดว่าสนิทมากกว่า แต่เราก้อยังคุยกับAอยู่น่ะ แต่ไม่สนิทเหมือนก่อน

ที่เรามาตัั้งกระทู้เพราะเรานึกน้อยใจตัวเอง เพราะเราเห็นB มันไปเที่ยวกับคนนู้นที คนนี้ที มันก้อชวนเรานะ แต่เราไม่ไป เพราะเคยไปครั้งหนึ่ง ไปแล้วเราไม่รู้จักใครเลย แถมเรายังเป็นคนไม่ค่อยพูด เราเลยเดินคนเดียว มันก้อคุยกับคนอื่นไป เราเลยนึกในใจว่า ทำไมเราไม่กล้าแบบมัน ทำไมไม่ไปคุยกับคนอื่น ทำไมมันไม่สนใจเราเลย ทั้งๆที่เมื่อก่อนตอนที่มันยังมีเพื่อนไม่เยอะ ยังเคยบอกว่า มีกันแค่2คน ..........

เราก้อไม่ได้ว่าอะไรมันน่ะ แค่น้อยใจ


น้อยใจตัวเอง ว่าทำไมไม่กล้าแสดงออก.
น้อยใจตัวเอง ว่าทำไมต้องขี้อาย........





เหอะเหอะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

มีนาร 1 ส.ค. 57 เวลา 13:41 น. 1

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ แต่เราโชคดีหน่อยที่ชั้นเราไม่มีคนไทยเลย ก้เลยได้พูดกับเพื่อนบ้าง ตอนนี้เราก้พยายามพูดกับเพื่อนอยู่นะ ถึงจะไม่เก่งแต่ก้พยายาม เพราะเมื่อก่อนเราก้ไม่พูดเลย ตอนนี้เลยคิดว่าอาจจะไปต่อโรงเรียนนานาชาติดีกว่า เพราะว่าเราอาจจะเข้ากับคนไทยได้ดีกว่าน่ะ
สู้ๆนะ จขกท เราว่าเทอต้องทำได้

0