Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครช่วยตอบที เเบบนี้มันไม่เหมาะสมหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากขอความเห็นหน่อยค่ะ 

คือเราเป็นเด็กอายุ14 อยู่โรงเรียนดัง ปกติเราก็เรียนถือว่าเก่ง เราได้4ทุกวิชายกเว้นพละ ได้เหรียญสอบ สพฐ เเล้วก็ค่ายสอง สอวน ด้วย
เรื่องมันเกิดว่า คือวันนั้นเราไปเรียนสยามเหมือนปกติ เเล้วเวลาก่อนเรียนเราก็มักจะไปเดิน ดิจิตอล เกตเวย์ เเล้วเราก็ไปเจอกระเป๋าสกรีนที่ขายข้างล่าง ที่เป็นลายๆสวยๆ เราก็ซื้อลายกวางมา เเต่มันมีเขียนคำว่า - IT ALL อยู่อะคะ เเต่เรารู้สึกมันก็ปกติ เพราะเราก็เห็นคนถือเต็มสยาม เเล้วมันก็เเค่คำหยาบนิดหน่อย ลายมันสวยดี เราก็ซื้อมา 

ทีนี้วันนั้น เราเอามาใช้ เเล้วเราก็อวดให้เเม่เราดู พอเเม่เราเห็น เราก็โดนด่าเละเลย เเม่เราด่าว่าซื้อกระเป๋าลายอย่างงั้นได้ยังไง เเล้วก็เริ่มพล่ามถึงว่า เเม่เราอยู่ตปท.เห็นคนถือกระเป๋าอย่างงั้นมีเเต่พวกต่ำๆ Street girlพวกนั้น เราก็เลยเถียงว่า คนเค้าก็ใช้กันไปทั่ว มันก็เเค่ลายกระเป๋าคนก็ถือกันเต็มสยาม เราก็บอกเเม่ไปว่า ไอของเเม่นั่นมันสมัยไหนเเล้ว เเล้วทีนี้เเม่เราก็โมโหคลั่งเลย เเล้วก็ด่าเราว่า กระเเเดะ เเรด วันๆเอาเเต่ทำตัวสวย เเต่งตัวให้Matchกัน ไม่ตั้งใจเรียน นส คือเราอยากรู้ รางวัล ขยันขนาดที่เราได้นี่มันยังไม่พออีกหรอ คือจะให้เราเเต่งตัวเเบบสภาพโทรมไปมันก็ไม่ไหว เราใส่ขาสั้นไปเรียนพิเศษตอนเเรกเเม่ก็ไม่ได้ว่าไร พอหาเรื่องจะด่าก็พาลไปด่าเรื่องขาสั้นมั่วไปหมด คือตอนนี้เราต้องฟิตเข้ามหิดล พอเรามาทำยังงี้เเม่เราเห็นเลยยิ่งโกรธ เเม่เราก็บอกอยากเปน ผญ Low class ก็เป็นไป เเล้วคือกลุ่มเพื่อนที่เราคบก็ไม่ได้เป็นเเบบเนิร์ดเหมือนเพื่อนพี่เรา (พี่เราอยู่ เตรียมกำลังจะเอนท์เข้าหมอ พี่เราเรียนเก่งมาก )เเม่เราก็พาลด่าว่า กลุ่มเพื่อนเราเเรด ไม่หัดคบคนเเบบเพื่อนพี่เรา คือเราจะคบใครมันก็เรื่องของเราปะ ขอเเค่เราเรียนเก่งก็พอเเล้วปะ เเม่จะยุ่งอะไรนักหนา เราไม่อยากจะเป็นเด็กเนิร์ดซะหน่อยเเค่อยากเรียนเก่งเท่ๆ ให้พ่อเเม่ภูมืใจ ไว้อวดเพื่อน เป็นPortก็เเค่นั้นละ 

>>>>>>>>>อยากถามเพื่อนๆว่า ไอการใช้กระเป๋าลาย - IT ALL นี่มัน ไม่เหมาะสมหรอ มันดูต่ำหรอ เราก็เห็นคนในTumblrใช้กันเต็มไปหมด (เเม่เราบอก ฝรั่งที่ใช้เป็นพวกต่ำๆ คนไทยคิดว่าเท่เลยเอามาใช้?! ) <<<<<<<<

อยากรู้ว่า เราไม่เหมาะสมหรอ 

ช่วยๆกันตอบหน่อยนะค่ะ 

เเล้วก็เรื่องเราคบเพื่อนอะ เพื่อนเราก็ไม่ได้เเย่ ก็เรียนดีกันทุกคน เเบบบัตรเกียรติยศอะ เเค่ทุกคนเเบบ เเต่งตัวหน่อย (เเค่เเต่งธรรมดา ไม่ได้นุ่งสั้น หรือ เเต่งหน้าอะไร) เเล้วก็สนใจดารา ฟังเพลง ไรงี้ อยากรู้ เเม่เราจะเอาอะไร? เลิกเอาเราไปเปรียบเทียบกับพี่ซะทีเถอะ 





แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

merinie 2 ส.ค. 57 เวลา 06:33 น. 1

เราก็เป็นคนนึงที่โดนแบบนั้นเหมือนกัน55555 แต่เป็นพ่อ ถ้าถามเรามันก็ไม่ได้ว่าไม่เหมาะสมนะ แต่ว่าอาจจะขัดหูขัดตาผู้ใหญ่ เขาคงอยากให้คนนอกมองเราในแง่ดี หรือ เขาอาจจะไม่ชอบแนวสตรีทเกิร์ลก็เป็นได้ 5555 เรื่องเปรียบเทียบมันเป็นเรื่องปกติ ทางที่ดี จขกท. ต้องทำใจหน่อย แล้วก็พยายามทำให้แม่ดูๆว่าแบบ แม่ๆ เพื่อนหนูได้รางวัลมาแหละโน่นนี่นั่น คือเล่าให้ฟังอ่ะ เขาจะได้สบายใจ 
ปล. รู้สึกเหมือนไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ =.,=

0