Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตันพะย่ะค่ะ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ข้าน้อยดองนิยายไว้ร่วมปีกว่า และเพิ่งสำนึกได้ว่าควรแต่งต่อ... 
สาเหตุที่ดองไปเพราะไม่มีเวลารวมถึงตันจริงจัง เขียนนิยายแฟนตาซี แต่อ่อนด้อยเรื่องฉากต่อสู้มาก พยายามจะใหมันเครียดเท่าไหร่ มันกลายเป็นตลกทุกที อีกทั้งยังบรรยายภาพการต่อสู้ไม่ออก  การตายของตัวละครนี่แล่นปรื๊ดเข้าหัว เซ็ตไว้อย่างลงตัว แต่ก่อนตายเนี่ย  คนเขียนจะตายก่อนตัวละคร เท่าที่นึกได้ก็แค่ฉากต่อสู้เบสิกธรรมดา แทงกัน ยิงเวทใส่กัน สมองกลวงโบ๋เลยพอถึงฉากแบบนี้ อีกนิดเดียวก็จะจบเรื่องแล้ว พล็อตก็วางไว้แล้ว ติดเรื่องเดียวจริงๆ ฮ่าๆๆ ใครที่พอช่วยได้ช่วยข้าน้อยที 
...ขอขอบพระคุณไว้ ณ  ที่นี้



แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ทศเธ'S[ปลิว] 1 ส.ค. 57 เวลา 23:51 น. 1

เรื่องนี้มันซับซ้อนยิ่ง ต้องเล่นเล่ห์กลและปมลวงเพื่อเพิ่มสีสันในเนื้อหา ซ฿่งเป็นสิ่งที่แนะนำได้ยากยิ่ง

ท่านลองใส่กลวิธีเพื่อให้ผู้อ่านได้คิดตาม หรือใส่อุปสรรคเช่น พลังลมปารณสูญหาย HPหมด ซัพตาย แท้คกาก ป้อมแตก ก็ว่ากันไปตามอัธยาศัยยกตัวอย่างเช่นพระเอกและสหายจักได้สู้กับจอมมาร

เพื่อพระเอกต้องเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อให้พระเอกแทงเพื่อนทะลุไปถึงจอมมารแบบแทงข้างหลังทะลุดวงฤทัยก็ว่ากันไปตามน้ำ

หากคิดไม่ออกจริงๆ อ่านนิยายครับ ไปอ่านนิยาย แนวที่ท่านจะแต่ง เก็บเกี่ยวจากฉากบู๊ให้มากที่สุดแล้วกลับมาทบทวนเขียนต่อ

#เหมือนคำแนะนำนี้ไม่มีประโยชน์อันใดเลย 55+

0
MeloW 1 ส.ค. 57 เวลา 23:54 น. 2

มีประโยชน์สิขอรับ ข้าน้อยลืมอุปสรรคไปเสียสนิท จ้องแต่จะฆ่าให้ตายท่าเดียว ฮ่าๆๆ ขอบคุณมากขอรับ

0
Quantum 2 ส.ค. 57 เวลา 00:05 น. 3
ถ้าจะคิดให้ตัวละครมันตายสักตัว ไม่จำเป็นต้องวิลิศมาหรามาก ก็ตายแบบเบสิคเนี่ยแหละ ถูกแทงตาย ถูกยิงตาย พลาดท่าโดนพลังเวทซัดใส่ตัว คือตัวละครมันจะตายยังไงก็ได้ แต่สำคัญอยู่ที่อารมณ์-ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร ณ ขณะนั้น ว่าตายเพราะอะไร ถ้าตายเพราะแค่สู้กันเล่นๆ แล้วเจือกตาย มันก็ไม่ได้อารมณ์เศร้าหรอก แต่มันจะได้อารมณ์ฮาแทน แต่ถ้าตัวละครตายเพราะ "ปกป้อง" อะไรบางอย่าง เช่น ปกป้องคนรัก ปกป้องเผ่าพันธุ์ ปกป้องประเทศราช แบบนี้น่าจดจำ หรือตายเพราะ "เสียสละ" เพื่ออะไรบางอย่าง เช่น พ่อแม่สละชีวิตเพื่อให้ลูกรอด ผู้ชายตายแทนหญิงคนรัก องครักษ์ตายเพื่อให้หน่อกษัตริย์อยู่

การตายของตัวละครไม่ได้สำคัญที่ "วิธีตาย" แต่มันสำคัญที่ "ตายเพราะอะไร เพื่อสิ่งใด" ต่างหาก

ส่วนฉากบู๊ แค่อ่านหนังสือเยอะๆ ก็ช่วยได้แล้ว
0
K.W.E. 2 ส.ค. 57 เวลา 01:04 น. 4

ก่อนจะไปถึงดราม่าการตาย สิ่งหนึ่งที่ต้องทำให้ได้คือ การทำให้ผู้อ่านประทับใจกับตัวละครนั้นๆ ครับ

เหมือนการ์ตูนหรือหนังที่เราชอบ มันจะมีตัวละครประเภทที่เราอินแล้วรู้สึกว่าไม่อยากให้ตายเลย หรือถ้าตายไปแล้วคนอื่นรอบตัวเขาล่ะจะเป็นยังไง

นิยายหลายเรื่องผม ตัวละครหลักๆรองๆก็ตายแบบทั่วไปนีี่ล่ะครับ ยกเว้นบางตัวอยากให้อิมแพคจัดก็ ตายแบบธนูปักทั้งร่าง แต่ยืนหยัดปกป้องคนรักจนถึงลมหายใจเฮือกสุดท้าย

ตายแบบระเบิดตัวเองเสียสละเพื่อทำให้ศึกจบลง

ถ้าเป็นศัตรูจะตายแบบเท่ๆก็เอาดาบปักหัวใจ บั่นคอให้สะบั้นหลุดในดาบตัดสินอะไรพวกนั้น

อย่างที่บอกครับฉากตายมันเป็นอิมแพคสุดท้าย แต่แรกสุดต้องทำให้คนอ่านอินกับตัวละครก่อน จากนั้นก็ให้ลุ้นกับฉากต่อสู้ที่เดิมพันสูงถึงชีวิต แล้วค่อยมาจบที่ไคลแม็กซ์คือความตายของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

การที่ไม่อินอาจไม่ได้เกิดที่ฉากสุดท้ายเสมอไป แต่อาจเกิดจากสองส่วนแรกยังไม่ลงตัวพอก็เป็นได้

0
เดี๋ยวนะ... ขอนึกก่อน 2 ส.ค. 57 เวลา 03:31 น. 5

ตัวจังเกิ้ลห่วย บวกพลาด อัลติฯวืด แฟลชตามไม่ทัน โดนกาเรนกระโดดใส่จากพงหญ้า ฯลฯ

อะไรแบบนี้รึเปล่าคะท่านเธ?

งง

0
ทศเธ'S[ปลิว] 2 ส.ค. 57 เวลา 12:26 น. 6

ดูเชียวชาญการวืดมากเลยนะครับ สมแล้วที่นั่งเล่นจนฝีมือแตกฉาน แต่อันติพลาดนี่อภัยมิได้จริงๆ มีแต่ต้องไล่เตะให้สมแค้น - -

0