Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ด(ไม่)ลับ เรียนรู้การพูดภาษาอังกฤษ ที่ใครๆก็ฝึกได้ (ขั้นพื้นฐาน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนๆเคยสังเกตเด็กฝรั่งไหม? ทั้งๆที่อายุ 3ขวบ 4ขวบ อยู่เลยแท้ๆ แต่ทำไมถึงพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วไหลลื่นมากกกกก










Ans เพราะว่าพวกเขาเริ่มเรียนรู้คำศัทพ์รอบตัวก่อน แล้วเริ่มต่อยอดคำศัพท์ไปเรื่อยๆ ก็อย่างที่เราเริ่มพูดตอนเด็กๆนั่นแหละ คนที่บ้านชอบสอนให้เราพูดคำว่า "แม่" หรือ "พ่อ" เป็นคำศัพท์คำแรก พอเราเริ่มพูดได้ เดี๋ยวครอบครัวก็เริ่มสอนคำพูดอื่นๆ จนเกิดความเคยชิน จนเราเริ่มจำศัพท์ต่างๆรอบตัวได้ และเมื่อเริ่มจำคำศัพท์ต่างๆได้บ้างแล้ว คนในบ้านก็จะเริ่มพูดกับเราเป็นประโยคสนทนา พูดทุกวันๆ จนเราสามารถตอบได้บ้าง แล้วก็ค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆ .......... สรุปแบบคร่าวๆได้ว่า การที่เราจะพูดภาษาอังกฤษได้นั้น ต้องเกิดจากการเรียนรู้รอบตัวเอง และ รู้จักสังเกตเสียก่อน แล้วค่อยๆเดินขึ้นไปทีละขั้นๆ เรื่อยๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะพูดได้นั่นก็คือ หมั่นฝึกให้เกิดความเคยชิน 










นี่ก็เป็นเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษในแบบฉบับของเรา ใครจะเอาไปใช้ก็ได้นะ เราคนนึงที่เรียนเอกภาษาอังกฤษ เมื่อก่อนเราโง่มาก คือแบบ อะไรอ่ะ ปวดหัวชมัด วกวนอยู่นั่นแหละ ยากจังว๊ะ ........... แต่พอลองตั้งใจและใส่ใจกับเรื่องของมันมากขึ้น เริ่มเรียนศัพท์ก่อน แล้วค่อยมาเป็นประโยค มันทำให้เราเปลี่ยนความคิดเลยว่า อังกฤษนี่ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยแฮะ










ปล. สำหรับใครที่เพิ่งจะเริ่มฝึกก็สู้ๆนะคะ แค่คิดบวกกับการเรียนรู้มันสามารถช่วยเราได้จริงๆ คิดบวกกันเย๊อะๆน้าาา   Bye Bye




              

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

PUNG_Poon 12 ส.ค. 57 เวลา 00:19 น. 7

ขอบคุณค่ะ จะลองไปทำดู
เห็นด้วยสุดๆ กับการคิดบวกเรื่องการเรียนนะ แล้วก็อย่าอคติกับอาจารย์ที่สอนด้วยค่ะ

0