Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคหางาน Second Job เมื่อไป Work & Travel

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ น้องๆๆ Todayy พี่จะมาขอแนะนำเทคนิคการหางาน Second job เมื่อเดินทางไปโครงการ Work & Travel ปี AEC ปีนี้ครับWo

   1. เมื่อน้องเดินทางถึง ประเทศ USA และพี่ๆบริษัทเอเจนซี่ส่งน้องๆให้ถึงมือนายจ้างหรือเข้าที่พักแล้ว ให้น้องๆดำเนินการเช็คอิน SEVIS กับทางองค์กร ผ่านทางออนไลน์ให้เรียบร้อยครับ และน้องๆสามารถ Apply Social Security Card หรือ (บัตรประกันสังคม) ซึ่งเป็นเลขหมายที่ต้องใช้ในการสมัคร Second job โดยปกติ จะได้รับการอนุมัติ Number หลังจากสมัครประมาณ วันทำการ



   2 เมื่อมีเวลาว่างน้องๆก็เริ่มลุยย หางาน Second  Job ได้เลย โดยมี เทคนิค ง่ายๆดังนี้ครับ


 

   -  ควรมองหาร้าน อาหาร หรือ โรงแรม ที่ประกาศว่า Now Hiring หรือ น้องๆสามารถเดินไปสอบถามเจ้าหน้าใน ร้านแล้ว ถามว่า 

      EXcuse me,, Are you hiring now? Or I am looking for a job. Which positions is currently opening now? Or Do you have application form? 
บางร้านน้องๆอาจต้องสมัครออนไลน์เตรียมเอกสารไปในวันสมัคร Passport / Social Number/ DS 2019 / ใบ I 94 print มาจากออนไลน์ / Resume / เบอร์โทรศัพท์ ที่เปิดในอเมริกา ( น้องๆสามารถ รวมกันซื้อ Simเบอร์โทรศัพท์ได้ )


   - ในขณะที่ทำการกรอกใบสมัคร ควรกรอกข้อมูลส่วนตัว และ ที่อยู่ตามจริงในอเมริกา เพราะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเราเอง ส่วนบริเวณที่เป็น Work Experience ให้น้องกรอก ข้อมูล หรือ กิจกรรมที่เราเคยทำมา หากว่า กิจกรรมดังกล่าวน้องๆ ควรใส่ ประสบการณ์ทำงานที่เมืองไทยเพราะ จะเป็นการเพิ่มมูลค่าใบสมัคร ให้แลดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


   - การกรอกข้อมูลด้านสุขภาพ น้องๆควรใส่ข้อมูลตามจริง เพราะบางตำแหน่ง อาจจะต้องใช้ความสามารถพิเศษ เป็นตำแหน่งที่ เรียกว่า Sensitive position น้องๆอาจจะต้องเตรียมตัวเพื่อ ตรวจ drug test หรือ ตำแหน่งที่ต้องการสมัคร อาจไม่เหมาะสม หากเรามีโรคประจำตัว น้องๆควรสอบถามให้แน่ใจก่อนสมัคร


   - หากตำแหน่ง ที่น้องๆสนใจทำ มีลักษณะเหมือนกัน กับงาน First Job คือ มีการทำงานที่มีลักษณะเป็น Shift หรือ มีการเข้างานที่หลากหลายเวลาในแต่ละวัน น้องๆควรคำนึงถึงเรื่องตารางเวลางานที่สามารถ Flexible กับ งานแรกได้ด้วย ดังนั้น การตอบคำถามในใบสมัคร เกี่ยวกับตารางเวลาทำงาน ควรใส่ ว่า สะดวกทุกช่วงเวลา
Available all times ) เพราะสามารถขยับ หรือ ปรับให้เป็นไปตามตารางงาน 
First job ได้


    - ในส่วนคำถาม When will you start working? ให้น้องตอบว่า I can start working as soon as possible.
    - มื่อน้องๆ ได้รับการติดต่อจากนายจ้างที่สอง เพื่อนัดสัมภาษณ์ ควรเตรียมความพร้อม และ เดินทางไปตามเวลาที่นัดหมายก่อน 10-15 นาที เพื่อเป็นการแสดงความกระตือรือร้น
   - น้องๆควรเปิดโทรศัพท์ เพื่อ Standby เอาไว้ เพราะโดยปกติ Manager จะมีการติดต่อกลับภายใน 1-3วัน เพื่อให้ เริ่ม Training ทันที


   - การใช้จักรยานเป็นสิ่งที่สำคัญ หากน้องๆต้องเดินไปทำงาน Second Job อีกทั้งเกิดความคล่องตัว เมื่อต้องการไปทำธุระส่วนตัว อาทิเช่น ไป Super market หรือ ไป ธนาคาร เป็นต้น

 
 - ให้ความสำคัญต่อการจัดการและ บริหารเวลาแก่ตนเอง เมื่อน้องมีภาระที่จะต้องรับผิดชอบ ในหลายๆ งาน


สำคัญมากกกกก**

   - ไม่ควรเดินไปสมัครงานพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ เพราะไม่ใช่วัฒนธรรมที่ดี ของชาวอเมริกัน และ นายจ้างอาจไม่รับน้องๆทุกคน

เทคนิคและคุณสมบัติที่น้องๆๆจะต้องมีอย่างมากก คือ

  1 น้องๆที่ทำงาน Second Job ทุกๆคน จะต้องมีความอดทนเพิ่มขึ้น อีก เท่า เพราะว่าน้องๆจะต้องรับผิดชอบทั้ง งาน และอย่าได้น้อยใจเพื่อนๆที่มีเวลาลั้นลา หรือเฮฮา มากกว่า แต่ให้เราคิดอยู่เสมอว่าเป้าหมายของเราคืออะไร คือการช้อปปิ้งที่เกาหลีใช่ไหม ?? หรือการที่เก็บเงินเยอะๆๆ กลับเมืองไทย  (อิอิ)

  2 น้องๆจะต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่า นายจ้างที่รับน้องๆจะชอบเด็กที่มีความซื่อสัตย์ อ่อนน้อม ถ่อมตน มีไหวพริบ บางครั้้งถ้าน้องมีความตั้งใจจริงนายจ้างอาจสมนาคุณให้น้องๆ อีกด้วยเช่น ทิป หรือ ขนมของฝากติดมือกลับบ้านอีก


   เคล็ดลับนำทางนี้ ขอให้น้องๆเก็บรายละเอียดไปให้มากๆนะครับ อาจเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ เมื่อไปถึงที่นั่นแล้วจริงๆอาจจะนึกถึงเคล็ดลับนี้ก็ได้ อิอิ  และขอฝากนิดนึงสำหรับน้องๆที่กำลังลังเลอยู่ว่า จะไปดี หรือไม่ไปดี จะไปเมืองไหน จะไปกับเอเจนไหนดี สิ่งสำคัญที่สุดให้เราหาข้อมูลรายละเอียด ศึกษา ให้มากๆก่อนไปนะครับบ 

   
ด้วยความปราถนาดีอย่างยิ่ง จาก TRU Work And Travel อุ่นใจที่สุด..ดูแลดีที่สุด.. ด้วยความอุ่นใจ กับ 

ประกันภัย ตลอดระยะเวลา 90 วัน เพิ่มอีก 1 กรมธรรม์ ให้น้องๆและครอบครัวได้อุ่นใจครับ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้นะครับบบ ยินดีครับ
www .truworkandtravel.com
Line : truworkandtravel
Facebook : facebook.com/truworkandtravelusa
tel : 02-8612100 , 095-6981999  ได้คลอดเวลาครับ ^^


แสดงความคิดเห็น

>