Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอเดียเจ๋ง !! ป้ายกันลื่นรูปกล้วย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นอกจากรูปภาพหรือข้อความที่ประกอบเป็นสัญลักษณ์ภาพ เช่น ป้ายจราจร ป้ายทางออกฉุกเฉิน ป้ายเปิด -ปิดร้าน ฯลฯ จะทำหน้าที่สื่อสารข้อมูลเพื่อให้เราเข้าใจความหมายอย่างง่ายๆ แล้ว การนำรูปทรงเข้าไปผนวกกับสัญลักษณ์น่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารมากขึ้น
ด้วยเหตุผลนี้จึงเป็นที่มาของการออกแบบป้ายกันลื่นในรูปแบบใหม่ จากเดิมเป็นป้ายตั้งพื้นสีเหลืองแจ่มขนาดย่อมที่วางไว้บริเวณพื้นที่เปียกน้ำเพื่อเตือนให้เราระมัดระวังกันล้มก้นจ้ำเบ้า กลายเป็นป้ายกันลื่นรูปทรงกล้วยภายใต้ชื่อ Banana Cone™ รูปทรงที่ใครๆ ต่างรู้ว่า ถ้าพลาดเหยียบเปลือกกล้วยที่หล่นบนพื้นก็มีสิทธิที่จะลื่นล้ม ชิ้นงานสีเหลืองสดทำจากวัสดุโพลีโพรไพลีนผ่านกระบวนการฉีดพลาสติกแบบ Injection Molding ส่วนจุกด้านบนสีดำทำจากพลาสติก ABS มีความสูงโดยรวมที่ 60 เซ็นติเมตร มีความทนทาน สามารถวางซ้อนได้ แถมน้ำหนักเบาเพียงแต่ 2 ปอนด์ ที่สำคัญรูปทรงกล้วยทำหน้าที่สื่อสารความหมายได้เป็นอย่างดี โดยที่เราไม่จำเป็นต้องอ่านรายละเอียดที่พิมพ์อยู่บนื้นงาน แถมสร้างรอยยิ้มเล็กๆ ให้กับผู้พบเห็น เหมาะสำหรับใช้งานภายในโรงเรียน โรงพยาบาล และพื้นที่สาธารณะ
Banana Cone™ ชิ้นนี้ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยมจาก Innovation Awards สาขา Visitors’ Choice Award Winner จาก ISSA ปี 2013 และได้รับรางวัลขวัญใจประชาชน สาขา Distributors Choice Award ในปี 2014 จากนิตยสารชั้นนำ Sanitary Maintenance แต่หาใช่รางวัลคือจุดเป้าหมาย เพราะสิ่งสำคัญอยู่ที่การสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้กับผู้คนที่เดินผ่านพื้นที่เปียกน้ำ

อ้างอิง : Banana products
ที่มา : creativemove.com

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น