Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบม.3 ต่อสายอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ มีปัญหากลุ้มใจอยู่หน่อยๆอ่ะค่ะ
คือ ไม่รู้จะเลือกต่อม.4 สายไหนดีอ่ะค่ะ ที่คิดๆไว้มีอยู่3สาย คือสายศิลป์ จีน เยอรมัน ฝรั่งเศษ
 ใจจริงก็อยากเรียนสายวิทย์-คณิตนะคะ แต่เกรดไม่ถึง   ส่วนตัวเราคิดว่าเราด้อยมากอ่ะค่ะ เทอมนี้ได้เกรด 3.00 จาก 3.26 ก็ตกมาเป็น 3.14 แล้วก็ 3.00นี่แหละค่ะ [เกรดคณิตนี่แหละดึงเกรดเราตก] TT^TT  ต่อมาก็พวกด้านวาดรูป ก็วาดพอได้นะคะ ^^ ภาษาอังกฤษก็ได้เกรด 4 นะ แต่ทำไมเวลาพูดหรือมีสอบอะไรเรากากมากเลย ไม่รู้ครูให้เพราะคะแนนสงสารรึเปล่า 555 
เข้าประเด็นดีกว่าคือเราคิดว่าพอจบม.6จะไปต่อสายอะไร ถ้าเราเรียนสายศิลป์ แล้วพอเรียนจบเราจะไปทำอาชีพอะไร คุ้มไหม เดือนหน้าก็อาเซียนแล้ว ง่ายๆเลยคือเราไม่รู้ข้อมูลอะไรสักอย่างเลย ใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับด้านอาชีพต่างๆหรือสายต่างๆรบกวนช่วยแนะนำให้ทีนะคะ

#เพิ่งเคยตั้งกระทู้อาจดูงงๆหน่อยนะคะ TTwTT

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

11 ส.ค. 57 เวลา 18:21 น. 1

=    = หลายคณะอยู่นะ  ก็คง นิเทศศาสตร์ มนุษยศาสตร์

วิทยาการจัดการ  อักษรศาสตร ครุศาสตร์

อะไรประมาณนี้ ลอง ศึกษาต่อเอานะ เพราะ มันมีหลายสาขา

อธิบายยาก นะ ก็ลองๆ หาข้อมูลเพิ่มดูครับ

0
aofni 11 ส.ค. 57 เวลา 18:40 น. 2

ต้องถามว่าคุณชอบอะไร ข้อดีของสายวิทย์คือพอจบม.6 แล้วเราจะไปเรียนในคณะไหนก็ได้ แต่หากคุณเรียนศิลป์แล้วอยากต่อคณะทางวิทย์มันลำบาก
เอ้อ อีกอย่างผมไม่รุนะว่าเกณฑ์เข้าสายวิทย์ รร.ที่คุณอยากเข้าเป็นยังไง
แต่ของผม จบม.ต้นด้วยเกรด 2.56 ยังเข้าสายวิทย์ได้เลย ซึ่งแน่นอนผมขอโควต้าได้สายศิลป์ แต่ด้วยความที่อยากเป็นหมอ(ในตอนนั้น) ผมสละสิทธิ์โควต้าแล้วสอบเข้าได้ ผมเชื่อว่าตอนนี้เวลาเหลืออีกเกือบ 1 ปี ถ้าคุณตั้งใจก็คงอ่านนส.ก็สอบได้แน่ เพราะพอจบม.6 สนามสอบเข้ามหาลัยจะหนักกว่านี้อีกหลายเท่าตัว สู้ๆนะ

0
W2❖G 11 ส.ค. 57 เวลา 18:44 น. 3

ถ้าน้องจบม.หกสายศิลป์ สมมุติถ้าเป็นศิลป์จีน (เพราะพี่ก็จบศิลป์นี้ =_=)
สาขาที่จะต่อยอดความรู้ที่มีอยู่แล้ว ก็จะมี การสอนจีน ธุรกิจจีน ภาษาและวัฒนธรรมจีน และบลาๆ ค่ะ แล้วแต่ทางมหาวิทยาลัยของแต่ละที่ด้วย ส่วนเรื่องสายอาชีพที่จะรองรับ พี่ว่ามีเยอะแยะเลยค่ะ ขึ้นชื่อว่าเรียนจบภาษามาไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไรก็ได้เปรียบทั้งนั้น แล้วแต่น้องว่าอยากจะไปด้านไหน ถ้าอยากเป็นครู ก็เรียนการสอนจีน ถ้าชอบคณิตหรือบัญชีก็เรียนธุรกิจจีน แต่จบออกมาแล้วก็ไม่ใช่ว่าเราจะหางานทำได้แค่ตรงตามสายที่เรียนมาเท่านั้นนะคะ ลองๆ ดูค่ะ ส่วนเรื่องจะเข้าอาเซียน เรียนจบจีนมาแล้วจะคุ้มมั้ย พี่ว่าคุ้มนะ แต่นั่นหมายความว่าเราต้องเรียนจบออกมาแล้วมีคุณภาพจริงๆ ด้วยอีกเหมือนกันค่ะ :)

0
Shalnark Diabolus 12 ส.ค. 57 เวลา 02:21 น. 4

น้องครับ สิ่งที่จะตัดสินว่าน้องจะประสบความสำเร็จได้แค่ไหนคือ "สมอง" นะครับไม่ใช่เกรด และถ้าน้องจะบอกว่าเกรดมันเป็นตัววัดมันสมองละก็พี่ขอให้น้องลองย้อนนึกดีๆว่าคะแนนที่เอามาตัดเกรดมันเป็นคะแนนงานเท่าไหร่ หาตัวเองให้เจอก่อนครับ ใช้ชีวิตอยู่กับวิชาชีพที่เราไม่ได้รักน่ะยังไงก็เจริญได้ไม่สุดหรอกครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น