Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{แจก}Mini Thai book อ.ปิง ถ่ายเอกสารฟรี 5 ชุดเท่านั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีหลายคนมากๆที่ถามหา Mini Thai book หลายๆเว็บก็ขายแพงมาก
ก็เลยเข้าใจความรู้สึกของคนที่อยากได้ + อยากอ่านมาก
ให้เป็นวิทยาทานจ้า


ลงชื่อ + ตอบคำถาม "อาชีพที่อยากทำมากที่สุดคืออะไร และทำไม"

เลือกคำตอบที่ดีที่สุด 5 คำตอบจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

32 ความคิดเห็น

ณิชกานต์ 12 ส.ค. 57 เวลา 13:30 น. 1

ณิชกานต์อาชีพที่อยากทำที่สุดก็คือ ผู้พิพากษา เพราะ เป็นอาชีพที่ขึ้นอยู่กับความเป็นไปของคน คนๆนั้นจะติดคุก จะโดนโทษแรง หรือจะพ้นผิด ก็ขึ้นอยู่กับคำตัดสิน ผู้พิพากษาจึงต้องเป็นคนที่ยุติธรรม ไม่ใช่คนที่เห็นแก่ประโยชน์ตนถ้าเห็นแก่ตัวแล้วคนที่มาติดสินบนแล้วรับ คนจนแต่ไม่ได้ทำผิดก็จะแย่เลย

0
มลลิกา 12 ส.ค. 57 เวลา 15:17 น. 2

มลลิกา
อาชีพที่อยากทำที่สุดคือ ครูภาษาไทยค่ะ เพราะรู้สึกได้ว่าปัจจุบันเด็กไทยไม่ค่อยสนใจในเรื่องของภาษาไทยเรานัก ก็เลยอยากศึกษาเกี่ยวกับภาษาไทยให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้ไปเผยแพร่ ตอนนี้ดิฉันยังอยู่ในช่วงกำลังศึกษา ก็คงจะเผยแพร่ความรู้ที่ได้มาให้คนใกล้ตัวก่อน แต่เมื่อดิฉันเรียนจบและสอบบรรจุครูได้เมื่อไร ก็คงจะเผยแพร่ความรู้นี้ให้เด็กๆ รุ่นต่อไปค่ะ ถึงแม้จะทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็จะพยายามค่ะ ขอบคุณค่ะ สู้สู้

0
Ginggle 13 ส.ค. 57 เวลา 19:58 น. 3

ขอที่จะให้จัดส่งด้วยจ้า จะส่งให้แล้วแต่เป็นแบบลงทะเบียนนะ รอรับได้เลย

0
Boong CHK 15 ส.ค. 57 เวลา 21:40 น. 6

จิรวัฒน์ อยากเป็นนักบัญชี เพราะที่บ้านพ่อทำธุรกิจอยู่แล้วก็สอนทำบัญชีมาตั้งแต่ม.1 แล้วที่โรงเรียนในห้องก็เป็นเหรัญญิก เรียนจบมาจะได้ช่วยทำธุรกิจของพ่อต่อไป และรวมกับธุรกิจของญาติที่ต่างประเทศครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

คน 3 ขา 23 ส.ค. 57 เวลา 20:08 น. 12

สวัสดีค่ะ จขกท คือ ยังมีพอมีเหลืออยู่ไหมค่ะ 

ชื่อปีกาญจนาค่ะ อาชีพที่อยากจะเป็นคือแพทย์ค่ะ เพราะแม่อยากให้เป็น และเราก็อยากจะเป็นด้วย เพราะแม่เคยผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี แต่มีปัญหาหลังจากผ่าตัด ทำให้เราต้องเข้าออกโรงบาลเกือบ 2 เดือน ตอนนั้นก็อยู่ ม.5 มันก็ตรงกับช่วงที่ไปเข้าค่าย ตอนอยู่ค่าย แม่ออกจากโรงบาลแล้วมาหาเราที่ค่าย คือเราเห็นแม่แล้วตกใจมาก แม่ผอม หนังเ-่ยวย่น หน้าซูบตอบ เราตกใจมาก (นึกว่าแม่เป็นปอป //บาปกรรม) แต่หลังจากกลับมาจากค่าย แม่ก็ผ่าตัดใหม่จนดีขึ้น ตอนนี้ก็แข็งแรงสบายดี แม่ก็เลยอยากให้เราเป็นหมอ เราก็อยากเป็น เพราะแม่หวังกับเราไว้มาก 

0
อริสรา 25 ส.ค. 57 เวลา 15:23 น. 13

ชื่ออริสราค่ะ สำหรับอาชีพที่อยากทำมากที่สุดคือจิตแพทย์ เนื่องจากช่วงม.ต้นมีโอกาสได้ไปที่รพ. ศรีธัญญากับแม่ค่อนข้างบ่อย(แม่เป็นพยาบาลจิตเวชต้องไปอบรมที่นั่นค่ะ) มันเหมือนกับว่า เราได้เห็นอะไรๆมากขึ้น อยากเข้าใจผู้ป่วยที่นั่นมากขึ้น มันอาจจะทำให้เราสามารถรักษาพวกเขาให้กลับเป็นปกติได้ อีกสาเหตุมาจากปัญหาในครอบครัว ทั้งการเงินและสุขภาพ ทุกคนมีเรื่องให้เครียด จนบางทีมันระบายออกมาเป็นความรุนแรง พ่อเราเองก็เคยประสบอุบัติเหตุซึ่งทำให้เกิดแผลเป็นที่สมองส่วนหน้า ทำให้การตัดสินใจและควบคุมอารมณ์ค่อนข้างยาก เราเองก็เครียดกับเรื่องนี้ แต่มันก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่อยากหยุดอยู่แค่นี้ เราอยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ดังนั้น เราต้องพัฒนาตัวเอง ต้องเก่งให้มากกว่านี้และทำตามความฝันให้ได้ค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น