Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอโทษท่านอาชิตะและท่านนาวากด้วยนะครับ #แก้ไข14.25น.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตามที่ได้มีการนำเรื่องนี้เข้าสู่้บอร์ดนะครับ โดยกระทู้นี้ไม่ขอพูดถึงสิ่งอื่นใดๆอีกแล้ว เพราะคิดว่าท่าฝ่ายนู้นน่าจะพูดหมดแล้ว โดยเรา(ผู้ว่าจ้าง)และเขา(ผู้รับวาด)ได้มีข้อตกลงกันดังนี้


1. เราจะโอนเงินค่าเสียเวลา ค่าดิสเครดิต และค่าอื่นๆตามแต่จะคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 350บาทถ้วน(สามร้อยห้าสิบบาทถ้วน)ไปให้ภายในวันนี้ไม่เกิน 20.00น.และจะลงรูปถ่ายสลิปเป็นหลักฐานลงในกระทู้นี้ เราจะไม่ขอรับไฟล์ใดๆทั้งสิ้น เพราะผู้วาดได้ตกลงกับผมไว้แล้วว่าจะไม่มีการให้นำภาพไปใช้ไม่ว่าจะกรณีใดๆเด็ดขาด และต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และผมจะลบรูปภาพจากนักเขียนท่านแรก(คุณอาชิตะ)ทิ้งทั้งหมด โดยจะไม่มีการนำไปใช้ในเชิงพาณิชท์หรือโฆษณาเด็ดขาด


และในตอนนี้(19.27น.) เราได้ทำการโอนเงิน350บาทถ้วนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางคุณอาชิตะขอให้โอนไปให้กับมูลนิธิรักษาโรคหัวใจ(อนุโมทนาบุญด้วยครับ)






ทั้งนี้ ผมขอโทษท่านนาวากจากใจ ที่ทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยที่มิได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย และขอโทษนักวาดอีกท่านซึ่งก็คือท่านอาชิตะ ที่นำภาพร่างของท่านแนบไปโดยยังมิได้ซื้อลิขสิทค์


14.05น.

ขอแก้ไขกระทู้ตามคำแนะนำของทุกท่านนะครับ ขอโทษที่ไม่ได้ตอบใครเลย เพิ่งมีคาบว่างครับ

จะขอนำทุกคำแนะนำไปปรับปรุงตัวและแก้ไขต่อไป

ผมขออนุญาตขอโทษท่านอาชิตะ และ ท่านเมล่อน ร่วมทั้งผู้ที่มีส่วนเสียจากการกระทำของเราทั้งหมดด้วยนะครับ เจตนาแรกที่ตั้งกระทู้แรกขึ้นมานั้นมีเพียงสองข้อ หนึ่งคือในเรื่องกรณีที่เราสงสัย และสองคือขอโทษท่านนาวากที่ต้องมาเสื่อมเสียเพราะเรา









ขอบคุณครับ


๑๓ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๕๗ 


แตกต่างเติมเต็ม


Ps.ขอแก้ไขทุกอย่างจากเดิมนะครับ  14.03น.

แสดงความคิดเห็น

40 ความคิดเห็น

Qatl 13 ส.ค. 57 เวลา 08:09 น. 1

ขอให้จบแบบแฮปปี้ทั้งสองฝ่ายนะครับ // ผมคนนึงไม่ค่อยชอบดราม่าแบบนี้เท่าไหร่

0
no one know 13 ส.ค. 57 เวลา 09:17 น. 4
จริง ๆ ผมว่าควรจะทำอารมณ์ให้เย็นก่อนตั้งกระทู้ดีกว่านะครับ  เกรงว่ามันจะบานปลายเพราะอารมณ์ของกระทู้นี่แหละ...

แนะนำให้เอาข้อความตรง Ps. ออกเถอะครับ  จะได้ไม่เป็นปัญหา


0
Death With Love 13 ส.ค. 57 เวลา 09:05 น. 5

ทำไมไม่รู้สึกว่าเรื่องมันจะจบเลย ยิ่งอ่านสิ่งพิมพ์มาในกระทู้นี้
เวลานี้หากยอมรับผิดชอบทุกอย่างโดยดี เขาจะไม่ค่อนแคะกลับหรอกนะครับ

ผมเป็นคนนอกและมองเรื่องนี้จากภายนอกยังรู้สึกเลย
อืม... จบไม่สวยแน่ๆ

0
นางฟ้า {กระโดดติ๊บๆ} 13 ส.ค. 57 เวลา 09:18 น. 6

จริงๆ นะทิพย์เคยจ้างวาด

บอกเลยว่า จขกทได้ถูกมากๆ นะ เพราะเราเสียงค่าจ้างไปภาพล่ะ 1000  กว่านิดๆ (เป็นภาพขาดดำ)เเถมจ่ายก่อนด้วยตั้งเเต่ตกลงราคาเสร็จ เพราะมันเหมือนว่าฉันจอง ก็เหมือนกับเวลาที่เราเปิดจองหนังสือนั่นเเหละ เเฟนคลับยังโอนเงินให้เราเเบบไว้ใจเลย ทิพย์เห็นเขารับงานเเล้ว มีคนพูดว่าดี เลยจ้าง เราก็ไว้ใจเขาจ่างเงินไปก่อนเลย 

ปรากฏว่า งานไม่ได้ออกมาตามกำหนด จ้างไปเเล้ว 1 เดือนคนวาดบอกยังไม่ได้วาด กรี๊ดดดดดดดด เลย งานฉันล่ะ!!

เลยต้องบอกเขาว่าหนังสือจะเข้าโรงพิมพ์วันไหน เเต่ปรากฏอีกว่า ไม่คืบหน้า จนบอกว่ารอไม่ไหว จะไปจ้างคนอื่่นเเล้ว เพราะหนังสือต้องพิมพ์ เราไม่อยากเสียเเฟนคลับเพราะเขาก็ทวงๆๆๆๆ กลัวหนังสือกลัวจะโดนโกง

สรุปเเล้วในครึ่งวันเขาส่งงานมาอย่างรวดเร็ว จริงๆ ไฟล์ทั้งหมดรอภาพนะ เเบบ นานมากๆๆ เเต่งานออกมาเป็นที่น่าพอใจ เราเลย โอเคนะ เเล้วเขาก็ออกมาขอโทษ ซึ่งทิพย์ก็ไม่ได้ว่าอะไรเเถมยังวาดให้อีกภาพเเต่ทิพย์ไม่รับเพราะเกรงใจ งานเขาก็ต้องทำเราเข้าใจ 

ปอลิง.ความจริงเเล้ว จขกทผิดนะ เเต่เหมือนยังไม่ยอมรับว่าผิดน่ะ
// เหมือนยังไม่ค่อยจะจบดีเท่าไหร่ 


งานคืองาน ผมจ่ายเงินไมไ่ด้ขอให้คุณวาดฟรีๆ คุณจะมาอ้างแบบนี้ผมว่ามันก็ไม่ถูก ถ้าไม่สะดวก อย่ารับงานตั้งแต่แรกเลยครับ

อ่านเเล้วเพลียค่ะ บอกตรงๆ 

เงินไม่ได้ซื้อทุกอย่างหรอกนะคะ เเม้กระทั้งมิตรภาพดีๆ บนโลกออนไลน์ก็ซื้อมันไม่ได้ 

0
Nawak 13 ส.ค. 57 เวลา 10:00 น. 9

อ้อ มันคือเรื่องที่ผมทักท่านจิ้งไปเมื่อคืน แต่ท่านติดงานน่ะครับ^^

0
Say_Windy 13 ส.ค. 57 เวลา 10:26 น. 10

ใช้อารมณ์ไปหรือเปล่า?
ที่เราอ่านมาเขาก็บอกว่าไม่สะดวก แต่ท่านก็ดันทุรังไม่ใช่เหรอ.....บอกว่าถูกใจลายเส้นเขางั้นงี้
แล้วเขาอุตส่าห์มองว่าท่านเป็นน้องเลยยอมทำให้ทั้งที่ไม่สะดวก ท่านตอบแทนเขาด้วยคำพูดแบบนี้เหรอคะ



0
atelier(RuneATRMiNight) 13 ส.ค. 57 เวลา 10:31 น. 11

ในเมื่อท่านบอกว่าสิ่งที่ผมทำลงไปมันไม่ผิด ถ้างั้นเริ่องนั้นก็จบไป แต่ที่ทำให้ผมอารมณ์ขึ้นก็คือความนัยทค่แฝงไว้ในแต่ละประโยคครับ เล่นเอาผมไม่อยากถือว่านี่คือคำขอโทษเลย

0
wannamoon 13 ส.ค. 57 เวลา 10:40 น. 12

ถ้าอยากให้จบจริงๆ แค่กล่าวขอโทษกับทุกคนทุกฝ่ายที่ต้องมาเดือดร้อนเพราะความสะเพร่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ของจขกท.ก็พอมั้งคะ 

หาก จขกท.อารมณ์เย็นลงแล้วลองพิจารณาข้อ 3 และตรง Ps. ดูนะคะ ถ้าลบออกได้ก็ลบเสียเถอะค่ะมันจะเสียน้ำใจกัน  อย่าลืมว่าคำพูดเมื่อพูดไปแล้วมันเอาคืนไม่ได้

อีกอย่าง ในวงการธุรกิจน่ะ มันไม่ได้มีแค่เงินทองเสมอไปหรอกนะคะ ยังมีเรื่องมิตรภาพ  เห็นใจเพื่อนหรือคนที่รู้จักที่เขาเดือดร้อน บลาๆๆๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย  ซึ่งตรงนี้ จขกท.น่าจะรู้ดีที่สุดว่าตอนที่ไปไหว้วานเขาให้ช่วยนั้นน่ะได้ใช้ถ้อยคำอย่างไรไป  ถ้อยคำอย่างคนมีมิตรภาพต่อกันหรือเป็นเชิงธุรกิจโดยตรง

อีกอย่าง จขกท.ยังเรียกผลงานของตัวเองว่าลูกรักเลย  คุณคนที่วาดให้เขาก็รู้สึกกับผลงานของเขาไม่ต่างกันหรอก  





0
Quantum 13 ส.ค. 57 เวลา 10:50 น. 13

ผิดแล้วควรขอโทษครับ ขอโทษนักวาดทุกคนอย่างไม่มีข้อแม้ ไม่ใช่พูดแค่ว่าผมผิด ผมยอมรับ เสร็จก็โจมตีคนอื่นต่อ ผมได้ยินคำขอโทษจากนักวาดทั้งสองท่าน แต่ยังไม่ได้คำขอโทษจากคุณเลย (ขอโทษในที่นี้หมายถึงขอโทษนักวาดทั้งสองท่าน ไม่ใช่แค่คนใดคนหนึ่ง)

0
UkiMelon 13 ส.ค. 57 เวลา 11:03 น. 15
ตามที่ได้มีการนำเรื่องนี้เข้าสู่้บอร์ดนะครับ โดยกระทู้นี้ไม่ขอพูดถึงสิ่งอื่นใดๆอีกแล้ว เพราะคิดว่าท่าฝ่ายนู้นน่าจะพูดหมดแล้ว โดยเรา(ผู้ว่าจ้าง)และเขา(ผู้รับวาด)ได้มีข้อตกลงกันดังนี้

ตอบ :: พูดหมดแล้วแล้วยังไงครับ ไม่ไปสารภาพความผิดหน่อยเหรอครับ คุณเป็นคนที่ช่างไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเอาเสียเลยจริง ๆ ด่า ๆ ใส่ความเขา แต่พอถึงเวลาเขาออกมาแฉ มาถามบ้างกลับไม่ยอมตอบอะไร ไม่สนใจ มาตั้งกระทู้ได้ เมื่อคืนผมว่าคุณไม่ให้เกียรติผม แต่ตอนนี้ที่มาเห็น ผมว่าคุณนี่สุด ๆ มาก 

หากมีความเป็นลูกผู้ชาย รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำด้วยการกลับไปกระทู้ที่แล้วครับ อย่ามาทำแบบนี้ ไม่ได้ช่วยให้คนอื่นมองคุณในแง่ดีขึ้นมาหรอก





1. เราจะโอนเงินค่าเสียเวลา ค่้าดิสเครดิต และค่าอื่นๆตามแต่จะคิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 350บาทถ้วน(สามร้อยห้าสิบบาทถ้วน)ไปให้ภายในวันนี้ไม่เกิน 20.00น.และจะลงรูปถ่ายสลิปเป็นหลักฐานลงในกระทู้นี้

อยากทำอะไรตรงนี้ทำไปเลยครับ ผมไม่สน แต่ขอแค่กลับไปให้ความจริงกับทุกคน ยอมรับออกมาด้วยครับ "ว่าคุณคือต้นเหตุ" "กลับกลอก" "หลอกลวง" "ตั้งกระทู้เพื่อใส่ความผู้อื่นแต่กลับจะชิ่งง่าย ๆ"
หรืออยากให้ฝั่งผมไม่ยอมความ เอาเป็นหลักฐานไปขึ้นศาลก็ชนะคุณขาดอยู่ดี?


Edit เพิ่ม :: พูดตรง ๆ นะว่า 350 นี่มันแค่ค่างานไม่ใช่เหรอ? อย่ามาพูดแบบหล่อ ๆ ว่าค่าเสียเวลา
ค่าดิสเครดิต (0 บาทล่ะสิ?) เงินพวกนี้ผมว่าถ้าผมโหด ๆ หน่อยได้ค่าเสียหายจากการหมิ่นประมาทด้วยนะ  เพราะงั้นอย่ามาพูดให้มันดูดีเลยครับ 

พูดตรง ๆ นะ ผมถูกเลี้ยงมาจนกลายเป็นคนที่คิดว่า ความจริงใจและมิตรภาพบนโลกออนไลน์ที่หาได้ยากสำคัญกว่าเงินที่มีอยู่แล้ว ดังนั้นผมจึงทำดีกับทุกคน เพราะคิดว่าคงเอาเงินซื้อไม่ได้น่ะครับ แต่ก็เพิ่งคยเจอคนแบบคุณนี่แหละ ที่พูดดี ทำดีก็แค่ในตอนที่ตัวเองได้ประโยชน์และเชือดคนที่เคยร่วมงานกันมาง่าย ๆ


มิตรภาพกับความจริงใจคุณมันอยู่ที่ตรงไหนครับ?


2.เราจะไม่ขอรับไฟล์ใดๆทั้งสิ้น เพราะถือว่าเรื่องทั้งหมดเกินขึ้นจากความสะเพร่าของตัวกระผมเอง


คุณไม่ต้องมาพูดหล่อ ๆ ว่าจะไม่รับหรอกครับ เพราะผมไม่ให้ ผมพูดชัดเจนแล้ว ให้เอาลิงค์นิยายคุณมาแปะไหมครับ นี่ยังไม่ีรวมภาพที่ไม่ได้อนุญาตให้เอาไปแปะแต่เมื่อคืนไปเห็นมาด้วยนะ

ผมโดนขโมยจนคิดว่าต่อให้ไม่ให้ คุณพยายามเอาไปอยู่แล้วนี่





ทั้งนี้ ผมขอโทษท่านนาวากจากใจ ที่ทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยที่มิได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย 
แล้วที่คุณหักหลัง โกหก ตลับแตลงผมนี่จะไม่ขอโทษหน่อยเหรอ ห่วงแล้วเตือนแล้วแต่มั่นหน้ามากไงว่ากระทู้นั้นถูกเต็ม ๆ จนคดีพลิก แต่คุณกลับลอยแพผม ทั้งที่ผมทำดีกับคุณตั้งแต่แรก 

ภาษาไทยแปลว่าอะไร คุณนักเขียน คุณลองคิดตรึกครองดู คนเขารู้กันทั้งบอร์ดแล้ว

ปกติผมรักสงบอย่างที่คุณก็เห็น แต่การกระทำของคุณทำให้ผมเริ่มเปลี่ยนความคิดว่าสมควรออกมาพูดเช่นนี้ 


อนึ่ง ผมอยากจะเพิ่มเติมข้อความดังนี้


1.ถึงผู้ว่าจ้างทุกท่าน หากมีการทำสัญญาใดๆก็ตาม อย่าลืมถามถึงเงือนไข และ ลิขสิทธ์ต่างๆนะครับ (อันนี้ขอยอมรับโดยดี ผิดเองครับ)
นักเขียนเองก็เช่นกันครับ (ผมก็นักเขียนหลัก ๆ แล้วไม่ใช่นักวาดเสียด้วยซ้ำ) จะจ้างงานหรือทำสัญญากับใคร คุณควรศึกษาว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ นักวาดเขารู้ดีอยู่แล้วครับ "ไม่ใช่การเอามาทำแบบนี้แถมเสี้ยมให้นักวาดมาตีกันเอง แล้วตัวเองนอนตีพุง ผมใส ๆ ผมไม่รู้ ผมมาตั้งกระทู้ถามเฉย ๆ ผมไม่ผิดนะ"

คิดทำการใหญ่จะตีพิมพ์นิยาย แต่เรื่องแบบนี้กลับไม่ศึกษาเลย อืม... 


2.คุณเลียร์ ไม่จำเป็นต้องคิดมากครับ เหมือนที่ท่านมูราซากิกล่าวไว้ ถ้าผมผิดจริงก็สมควรแจงแบบนี้แหละครับ แต่คุณไม่สมควรจะใช้คำว่า 'เจ้า' กับคนที่แม้กระทั้งคุยคุณยังไม่เคย
ตรงนี้ให่เลียร์มาเคลียร์เองแล้วกัน... แต่ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่า "ฟ้ามีตา" (อิงรายการทีวีแปบ) ทำอะไรใครคนอื่นเขารู้หมด


3.ถึงคนรับงานวาดทุกชนิด ไม่ว่าจะมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ ผมใคร่ขอให้ท่านพิจารณาก่อนรับงานวาดทุกชนิด มิใช่ว่ารับมาแล้วนำมาอ้างในภายหลังว่า ไม่สะดวกแต่ก็ยังอุตส่าห์รับงาน ผมว่ากรณีนี้งานคืองาน ผมจ่ายเงินไมไ่ด้ขอให้คุณวาดฟรีๆ คุณจะมาอ้างแบบนี้ผมว่ามันก็ไม่ถูก ถ้าไม่สะดวกอย่ารับงานตั้งแต่แรกเลยครับ

ตลกดีแล้วครับ ผมนี่บอกคุณก่อนเลยใช่ไหมว่าเมาส์ปากกาพัง ถึงได้แนะนำเพื่อนสนิทขแงผมให้แทน ติดต่อให้จัดการให้ แต่มันคุณเองที่จะเอาผม ผมจึงเกิดความสงสาร (ขอละเรื่องส่วนตัวว่าทำไมสงสารไว้) แล้วทำให้ แล้วจะยังไงเหรอครับ? 

พูดในกรณีนี้ใช้พูดเวลาผมทำงานไม่เสร็จดีกว่าไหม? นี่ผมจะสะดวกไม่สะดวกอะไรแจ้งหมด แล้วทำงานให้คุณเสร็จก่อนกำหนด (ทั้งที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก สั่งแก้จนเลยลิมิตเสียด้วยมั้ง? จ่ายเงินก็เลื่อน ถามจริง ๆ ที่อื่นนี่เขาคงจิกคุณแล้วแหละ) เพราะถึงไม่ได้ทำเป็นอาชีพ (อย่างที่บอกว่าเป็นนักเขียน ผมทำงานเป็นคอลัมป์นิสต์ ผมต้องตีพิมพ์บทความทุกอาทิตย์ ต้องสอบไฟนอล ***เรียนภาคอินเตอร์อาจจะปิดไม่ตรงกับไทย เลยแจ้งไว้กันงงครับ*** ผมก็ยังรู้ว่าจรรณาบรรณผู้รับจ้างเป็นอย่างไร ตรงนี้ไม่เห็นความดีกันไม่ว่า แต่มาใส่ความหวังให้ทุกคนในบอร์ดรุมผม (ตามสิ่งที่คุณต้องการ อิงจากการเขียนกระทู้เช่นนั้น) 

เรื่องภายในเช่นลำบากตรากตรำอะไรไม่ขอพูด แต่
งานคืองาน ผมจ่ายเงินไมไ่ด้ขอให้คุณวาดฟรีๆ 
ตรงนี้จริยธรรมคุณห่วยมากครับ ขออภัยหากพูดตรง ๆ ผมทำงานคุณนี่ลงทุนไปอ่าน ไปอะไรทั้งหมด ไม่ได้วาดแค่ปากคุณบอก ไม่เคยคิดสั่งงานแล้วจบ ต่อให้เป็นการจ้างด้วยเงินเล็กน้อย แต่งานคืองานครับ กรุณาอย่าพูดจาโอหังไม่ให้เกียรติผู้วาด ผู้วาดทุกคน วาดฟรี วาดเสียตังค์ เขาไม่คิดแบบนี้กันหรอกครับ

ผมให้ค่างานคุณเป็นผลงานที่ทำจากความรักทั้งที่เป็นแค่นักวาด
แต่คุณลดค่างานตัวเองแค่เหลือเป็นสินทรัพย์เป็นกรรมสิทธิ์เพียงแค่มีเงินมาแลก

อืม... ทบทวนตัวเองสักนิดนะ




4.ไม่ว่าจะมีข้อกรณีใดๆก็ตามแต่ คุณควรให้เกียรติ์คู่กรณีด้วยการ 'ลบข้อมูลส่วนตัว' ทั้งชื่อเฟสผม ทั้งชื่อเล่นผม มันไม่ควรจะหลุดเข้ามาอยู่ในบอร์ดสาธารณะตั้งแต่แรก หากดูกระทู้ผมคุณจะเห็นว่ามันไม่มีชื่อคุณเลยแม้แต่น้อย


แล้วกระทู้ที่แคปชื่อลงแต่มีทั้งชื่อเฟสผม ชื่อเล่นผมคืออะไรครับ ?


ตรงนี้ทางเราแก้ไขแล้ว งั้นขอถามคืน
ในเมื่อตอนแรกมันอยู่บนเฟซ คุณเองเอามันออกมาทำไมครับ
คุณออกตัวแรงเอง ตรงไหนก็ไม่ไพเวททั้งนั้น พอถึงตอนนี้ ผิดเอง ทำไมครับ กลัวเสื่อมเสียหรือ? ผมก็แก้ให้แล้ว แล้วที่ใส่ความผมไว้ปาว ๆ นี่เมื่อไหร่จะไปตอบ กระทู้นั้นเขารอคุณ ไม่ใช่ให้คุณมายกเมฆตอบใหม่แบบนี้ กรุณาทำความเข้าใจด้วยครับ


อย่า้อ้างว่าคุณรีบตั้งกระทู้ ผมเองก็รีบตั้ง แต่คำพูดของคุณทุกคำผมมิได้ตัดลดหรือเพิ่มเติมแต่อย่างใด

แล้วที่เอามาไม่หมด มาชงมาม่านี่เรียกว่า ...?




สุดท้ายนี้ผมอยากขอฝากทุกๆคนไว้ ในโลกของการทำงานจริงๆและธุรกิจ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแสดงความเห็นใจ เสียใจถึงอีกฝ่าย ผิดคือผิดถูกหรือถูกครับ มันไม่มีอะไรยากไปกว่านั้นเลย กระทู้นี้ผมเองขอยอมรับผิดทุกประการที่อยากจะเห็นลูกๆตัวเองในหลา่ยเวอร์ชั่นจนกระทั้งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ผิดคือผิด ถูกคือถูก ใช่ครับ เพราะผมก็เคลียร์แล้วไง แต่โอเคในเมื่ออยากเป็นกระทู้ ก็มาตอบให้ แล้วขอย้อนนิด ๆ ผิดคือผิด ถูกคือถูก พูดก็หัดพูดให้หมด อย่าตลับแตลงหลอกใคร 

มาดิสเครดิตทางผมขนาดนี้ ก็ช่วยกลับมาแถลง (ลงในนี้ก็ได้ หลายกระทู้จริง ๆ) ว่าคุณได้ทำอะไร พูดออกมาไม่ใช่การมารับผิดที่ตัวอักษร แต่ยังใช้มันกัดใครยิก ๆ แบบไม่พูดความจริงอยู่

ภาษาในแชทบอกขอโทษจากใจจริง แถมมีดราม่าว่าเสียใจกว่าผมล้านเท่า หาว่าผมไม่แคร์งานคุณที่กำลังจะออก 

แคร์แล้วนะ คุณทำตัวเองนะทั้งหมดนี่...

ตอนนี้สังคมรู้แล้วว่าผมผิดที่ไปตั้งสเตตัสกระทบคุณ Nawak แบบไม่ออกชื่อ แล้วคุณล่ะ? เมื่อไหร่จะออกมาพูดให้ถูกต้องตามวิธีการ

มีตรงไหนในกระทู้นี้จะบอกเล่าจากปากคุณได้บ้างว่าผมก็คือคนบริสุทธิ์คนนึงที่ถูกคุณหลอก 




Ps.ความหวังดี มันจะดีก็ต่อเมื่อมันส่งผลดี มิใช่ปากกล่าวว่า 'หวังดี' แต่การกระทำสวนไปอีกทาง

อ่านแล้วขอโทษที่เผลอหัวเราะครับ... หวังดีไม่ให้เป็นเรื่อง ห้ามแล้วเตือนแล้วแต่คุณตั้งกระทู้เพราะกะเล่นงานผม พอคดีพลิกทำไมมาพูดแบบนี้กันได้ล่ะครับ แล้วการไม่เซนเซอร์ คุณคิดว่าเพื่ออะไร ก็บอกเองว่าไม่อยากทำลับหลัง ก็บอกหมดไปเลย แล้วไงครับ พอผิด... ทำไมทำเหมือนนักโทษที่ขอใส่หมวกแถลงข่าวไปได้ล่ะ?

"ในฐานะนักเขียน" รุ่นพี่ ผมขอแนะนำให้ใช้ว่า 
"ความหวังดีของผู้อื่น เมื่อผ่านการคิด ตรึกตรองผ่านสมองและจิตใจแล้วนั้น ผู้รับที่มีสภาวะจิตปกติ ย่อมรู้ชัดว่านี่คือความหวังดี ไม่มีทางที่เขาจะคิดหักหลังคนมีพระคุณเช่นนั้น"

รักจะเดินสายนี้ ใจต้องกล้าครับ ออกมาพูดสารภาพให้เป็นเรื่องเป็นราว ผมรอฟังอยู่ แต่ถ้าดื้อมาก ยังแถไปเรื่อยถลอกทั้งตัวแบบนี้ ผมก็จนปัญญาจริง ๆ ครับกับคุณเช่นคุณ...



ขอโทษให้มันจบ ๆ (แบบจริงใจ) อย่างน้อยสังคมก็ให้อภัย
แต่ถ้าคุณทำตัวแบบนี้ต่อไปตำแหน่งนักเขียน (ชื่อดังทาง... กับวีรกรรมของคุณก็เป็นที่จดจำไปอีกนานครับ)



0
Death With Love 13 ส.ค. 57 เวลา 11:38 น. 17

เรียกได้ว่าครบถ้วนกระบวนความเลยทีเดียว
ราวกับเอี่ยวหลบคนที่พยายามผลักเราให้ลงหลุมที่ขุดไว้ จนทำให้คนที่คิดผลักตกลงไปเอง พร้อมด้วยดินหินถล่มทับปากหลุม เรียกว่าดาบนั้นคืนสนองจริงๆ

ปัญหาของจขกท. แม้พูดไปหลายครั้ง แต่ขอย้ำอีกครั้งว่า
คุณดูแคลนคู่กรณี ดูแคลนวุฒิภาวะของนักวาด(ที่แท้จริงก็เป็นนักเขียน)เกินไป
คิดจะพูดให้อีกฝ่ายเสียหายและหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง แต่กลับกลายเป็นขุดหลุมฝังให้ตัวเองดูแย่ลง

ผมแนะนำตามท่านบอลดีกว่า
สงบสติอารมณ์ให้เย็นก่อน แล้วจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ
งานนี้คุณผิดเต็มประตูแน่นอน แต่อาจจะยังทำใจยอมรับไม่ได้
แต่ลองคิดดูครับ ยิ่งเถียงแถข้างๆ คูๆ เรื่องมันจะยิ่งบานปลาย

ลองคิดเป็น worst case ดูนะครับ
ตอนจบของเรื่องนี้คุณอาจจะสูญทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือในทุกๆ ด้าน
และอาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยซ้ำครับ

สงบสติอารมณ์ให้เย็นก่อน ทบทวนตัวเองและเหตุการณ์ทั้งหมดให้ดีครับ

0
Say_Windy 13 ส.ค. 57 เวลา 11:46 น. 18

มันจะจบสวยกว่านี้หากจบแค่หลังไมค์และจขกท.ขออนุญาตินักวาดก่อนดีๆ...
และไม่เอามาพูดในที่แจ้ง จะด้วยจุดประสงค์อะไรก็แล้วแต่

สุดท้ายแล้วคนที่เสียสุดก็คือตัวจขกท.เอง - -

0
ราชินีโพแดง [จงชาบูอปป้าปลุกเสก] 13 ส.ค. 57 เวลา 11:54 น. 19

กระทู้แรกนั้นตั้งมาเผื่อฆ่าตัวตายชัดๆ แทนที่จะเงียบๆ อยู่หลังไมค์น่อ...
รึมั่นใจว่าถูกแน่ๆ เลยกล้าตั้ง?
...มั่นใจ...เกินไป...
วันนี้ตื่นเช้ากว่าปกติมาตามเรื่องของเฮะต่อ พออ่าน คห.นี้ของเฮะจบเท่านั้นแหละ ชัดเจน แจ่มแจ้ง ไม่สงสัยอะไรอีกแล้ว
สู้ๆ นะเฮะ เป็นกำลังใจให้

0
ทศเธ[โนเบลสาขาเลวยอดเยี่ยม] 13 ส.ค. 57 เวลา 12:12 น. 20

อันนี้ผมคงพูดอะไรไม่ได้นอกจาก
"คุณ(นักเขียน)ทำตัวเองนะ"
อันความจริงพวกคุณก็เคลียร์กันเกือบจบแล้ว แต่
ไม่รู้ว่าอีท่าไหนมันเลยเป็นมาม่าแบบนี้

เอิ่ม...

0