Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆหาดใหญ่วิทยาลัยเข้ามากันโหน่ยยยย #หาดใหญ่วิทยาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          ตอนนี้ จขกท. อยู่ม.สามแล้วค่ะ ปีหน้าก็ม.สี่แล้ว แม่อยากให้ไปในโรงเรียนดีๆค่ะ คืออยู่ปัตตานีแล้วแม่ไม่อยากให้อยู่เพราะกลัวหลายๆอย่าง เลยจะไปต่างจังหวัดตามที่แม่บอก เลยเลือกที่นี่ เลยมีคำถามมาถามพี่ๆที่เรียนอยู่ที่นี่ค่ะ ขอแบบรายละเอียดเน้นๆเลยค่ะ 555555555

-เกณฑ์การคัดเลือกของที่นี่เป็นยังไงคะ คือม.ต้นเรียนห้องเรียนโครงการพิเศษ (วิทย์-คณิตฯ) ม.ปลายก็เลยอยากต่อสายนี้เลย เลยอยากทราบเกณฑ์หน่อยค่ะ (อย่างเช่น เกรดเฉลี่ยอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ)

-แล้วถ้าเป็นห้องธรรมดากำหนดเกณฑ์อะไรไว้หรือเปล่าคะ

-สังคมรอบข้างเป็นยังไงบ้างคะ

-เปิดรับสมัคร ส่งใบสมัครอย่างไร

-ข้อสอบยากไหม

-ค่าเทอมห้องเรียนโครงการพิเศษและห้องเรียนธรรมดา

-คุณครูเป็นยังไงบ้าง

       
          ตอนปิดเทอมเคยไปเรียนพิเศษแถวโรงเรียนด้วย ด้านหลังโรงเรียนก็เป็นหอพักที่พักอยู่เลยคิดว่าจะพักที่นั่นเลยค่ะ จะได้สะดวก จริงๆคำถามมีเยอะมาก แต่ขอแค่นี้ก่อน หรือพี่ๆคนไหนที่สะดวกทิ้งไลน์ไว้ก็ได้นะคะ เผื่อมีอะไรส่งสัยอีกหนูจะไลน์ไปถามเลยดีกว่า


รบกวนด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Sinara Jindakul 16 ส.ค. 57 เวลา 01:06 น. 2

---ยาวมากก น้องอ่านเอาตอนว่างๆนะ --- 
สวัสดีนะจ้ะะ พี่อยู่ม.4 พี่เป็นเด็กสอบเข้าใหม่เหมือนน้องเนี่ยแหล่ะ555 พี่อยู่ห้องธรรมดาน๊า (ไม่ติดsmt UU) โครงการพิเศษเปิดรับสมัครกับสอบประมาณช่วงกุมภา-มีนา เกรด 3.00 ขึ้นไป แล้วก็เอาคะแนนโอเน็ตด้วยนะ ธรรมดา เอาเกรดเท่าไรพี่จำไม่ได้แล้ว(เอาโอเน็ตด้วย)555 -.- แต่รับสมัครตอนหลังโครงการพิเศษ ประมาณเดือนมีนาสอบก็ปลายๆนั้น การสมัครจะมีหลายแบบนะ ของโครงการพิเศษเนี่ย มีช้างเผือกของsma คือ สอบแล้วก็สัมภาษณ์ จะไม่ตรงกับที่อื่น แต่ตอนรับสมัครนี่ตรงกับวันธรรมดาง่ะ ต้องขาดเรียนพี่เลยไม่ได้สอบ แล้วก็มีรับตรง smt คือยื่นเกียรติบัตร เกี่ยวกับนานาชาติ หรืออะไรแบบเด่นๆดังๆ อ่ะจ่ะ ไม่มีสอบนะ โครงการพิเศษจะมีห้องวิทย์ สพฐ.ด้วยนะ มี 3 โครงการคือ 1.วิทย์ สพฐ. 2. sma 3.smt เค้าจะให้เราเลือกสมัคร อันที่ 1 นี้ข้อสอบจะไม่เหมือน 2 อันหลัง ส่วนอันที่ 2กับ3 ข้อสอบเหมือนกัน เค้าให้เราเลือกแล้วใส่อันดับเช่น เลือก smt อันดับ 1 sma อันดับ 2 เค้าก็จะพิจารณา smt ก่อน แล้วก็มีเลือกแค่อย่างเดียว อันนี้พี่ว่ามันมีโอกาสติดสูงกว่านะ ยิ่งปีพี่ smt ปีแรก คนไม่ค่อยเลือกกันค่าเทอมแพงมากก (ประมาณ30000) sma 15,000 วิทย์สพฐ 8000 มั้งไม่แน่ใจแต่ไม่ถึงหมื่น ข้อสอบจะยากมากกก น้องทำของสอบเตรียมมหิดลประมาณนั้นแต่ง่ายกว่านิดเดียวเอง 

ส่วนธรรมดา ค่าเทอม 4 พันกว่า ราชการเบิกได้ 2 พันกว่า เค้าเก็บเยอะเพราะเอาไปสร้างตึก 60 ปี (ตึก 8)จะมีแบบสอบเข้าปกติ กับเงื่อนไขพิเศษ ก็พวกความสามารถเช่นร้องเพลง กีฬา รำ กับ อุปการะเหมือนฝากเข้าอ่ะแต่ต้องสอบก่อนนะ ถ้าไม่สอบก็ฝากไม่ได้จ้า55 แล้วก็มีแบบลูกของทหารที่อยู่แถว 3 จังหวัด มีพิการก็รับนะ น่าจะมีแค่นี้ แบบปกติสายวิทย์รับ 60 คน สายอื่นก็จะเยอะหน่อยมีศิลป์ฝรั่งเศส จีน ทั่วไป แต่ห้องนึงเรียน 50 เค้าน่าจะเผื่อพวกสละสิทธิ์ด้วยมั้ง ตอนพี่สอบ เด็กสอบ 800 คน แต่ก็ผ่านมาได้55 โชคดีไป ส่วนเงื่อนไขต่างๆก็รับรวมๆ 30 คนได้ ข้อสอบมี ไทย สังคม วิทย์ คณิต อังกฤษ ไม่ยากมาก แต่ก็ไม่ง่าย555

-สังคมที่นี่ก็มีทั้งดีและไม่ดีนะ พี่ว่าก็ทุกที่อ่ะ แต่ที่นี่ค่อนข้างมีระเบียบ ระบบจัดการดีมาก เพื่อนแต่ละคนก็ขึ้นอยู่น้องจะเลือกคบ 
-ลืมตอบเลือกส่งใบสมัคร55 //ส่งด้วยตัวเองที่โรงเรียนเลยจ้าา แต่ตอนซื้อฝากใครเอาก็ได้ 
-ครูที่นี่ก็แล้วแต่อ่ะจะ เพราะมีเยอะมากก ถ้าอยู่ห้องโครงการพิเศษครูก็จะสอนดีหน่อย ธรรมดาก็คละเคล้าแล้วครูใส่ใจนักเรียนดีแต่อาจไม่ทั่วถึงเพราะเด็กมันเยอะ 
**พี่ขอเพิ่มให้นะะ เพราะน้องก็คงอยากถามมากกว่านี้ใช่มั้ย555 (พี่เองก็อยากเล่า-3-) ที่นี่มี 8 อาคาร อาคาร 1-7 เชื่อมกันหมด ไม่ต้องขึ้นลงบ่อยๆ อาคาร 8 จะอยู่เดี่ยวๆ อยู่ตรงประตูพระพิฆเนศ (ศักดิ์สิทธิ์มากก เด็กญวถ้าเป็นพุทธก็จะมาขอพร หรือบนเอาอยู่บ่อยๆ ไม่แปลกๆ )แต่จะเหนื่อยตอนขึ้นเรียน อาคาร 7 มี 7 ชั้น ตอนขึ้นแบบเหนื่อยมว้ากก เค้ามีลิฟท์นะแต่ใช้เฉพาะครูกับนักเรียนที่เจ็บขาหรือถือของให้ครู  แต่ละห้องจะมีจอโปรเจกเตอร์ไว้เปิดดูกับคอมได้ (ดีมากๆ) มีไวไฟเยอะและแรง มีให้เลือกเรียนภาษาที่ 3 ทั้งจีน มลายู ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ตอนเข้าแถว ม.4 จะนั่งหน้าเสาธง รับแดดเต็มๆ -0- ห้องสมุดที่นี่มีการ์ตูนน่าสนใจเยอะดีแต่ปิดเร็ว โรงอาหาร กว้างมีร้านให้เลือก 10 กว่าร้าน มีร้านมุสลิมแค่ร้านเดียว แล้วก็มีสหกรณ์ด้วยนะะ มีโรงยิม สนามบาส,บอล ที่นี่พื้นที่น้อย สนามเลยต้องแบ่งกันใช้555 ตอนเรียนจะมีวันที่เรียนถึง 14.30 กับ 16.50 หนักก็หนักไป เบาก็เบ๊าเบา **อยากรู้เพิ่มเติมหรือสงสัยติดต่อมาทาง เฟส sinara  jindakul นะจ๊ะะ ถ้าพี่พิมพ์ผิดก็ขอโทษด้วยนะข้อมูลอาจไม่เป๊ะเท่าไร รอดูตอนเค้ารับสมัครเนอะ

0