Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลืออาถรรพ์!! แกรนด์แคนยอนเมืองไทย มีคนจมน้ำตายทุกปี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/137332?link=2

หลังจากเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ขณะลงเล่นน้ำใน บ่อดินลึกกว่า 40 เมตร ที่ได้รับการขนานนามว่าแกรนด์แคนยอนเมืองไทย ที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ แม้จะสวยงามแต่ก็แฝงไปด้วยอันตราย เพราะนี่ไม่ใช่ศพแรก แต่มีรายงานผู้เสียชีวิตทุกปีหลังจากลงเล่นน้ำที่แกรนด์แคนยอนแห่งนี้ ขณะนี้ได้มีการประกาศเตือนห้ามลงเล่นน้ำแต่ผู้ดูแลพื้นที่ก็ยังรายงานว่ามีแม้นักท่องเที่ยวจะน้อยลง แต่ก็มีคนลักลอบเข้ามาเล่นน้ำเป็นประจำทุก ติดตามรายงาน จากคุณเนติ์ ตันเจริญ

น้ำสีเขียวใสคล้ายสีมรกตที่สะสมอยู่ในบ่อดินขนาดใหญ่ ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีคันดินเป็นหน้าผาสูง ขนาดตึก 3 ชั้น ลดหลั่นกันไปหลายแห่ง ทำให้ทุกคนต่างขนานนามบ่อดินแห่งนี้ ว่าเป็นแกรนด์แคนยอนเมืองไทย ดูคล้ายกับของจริงที่อยู่ใน รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หากแต่แกรนด์แคนยอนหางดงแห่งนี้ ไม่ได้เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำตามธรรมชาติ แต่เป็นบ่อดินเก่า ที่ถูกขุดลึกประมาณ 40 เมตร เพื่อนำเอาหน้าดินไปขาย ภายใต้ความสวยงามแฝงไปด้วยอันตราย กลืนชีวิตนักท่องเที่ยวไปแล้วหลายศพ

และนี่คือจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากระโดดลงเล่นน้ำมากที่สุด แม้ว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวจะยังบางตา เพราะเพิ่งจะมีการพบศพชายชาวเกาหลีใต้ เมื่อไม่นานที่ผ่านมา แต่ด้วยความสวยงามของแกรนด์แคนยอนแห่งนี้ แม้ว่าจะอันตรายอยู่บ้าง แต่อีกไม่นานก็จะต้องมีนักท่องเที่ยวชุดใหม่ๆกลับเข้ามาใหม่แน่นอน

นักศึกษาหนุ่มชาวเกาหลีใต้  คือหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่ต้องมาสังเวยชีวิตในบ่อดินแห่งนี้ หลังแวะลงเล่นน้ำเมื่อวันอาสาฬหบูชา ที่ผ่านมา แล้วเกิดจมสู่ก้นบ่อ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหลายวันในการค้นหา ปีก่อนหน้านั้น ก็เคยมีรายงานว่ามีเยาวชนจมหายไป 2 คน และยังมีอีกหลายศพที่ไม่เป็นข่าว จะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขณะกระโดดลงจากหน้าผา แต่เกิดเพราะความอ่อนเพลียจากการประคองตัวอยู่ในน้ำลึกเป็นเวลานาน มากกว่า

จากการสอบถามหนึ่งในเจ้าของบ่อดินแห่งนี้ ทราบว่า เมื่อประมาณ 20ปีที่แล้ว ได้มีการขุดหลุมลึก 4 หลุม เพื่อนำหน้าดินไปขาย  ฝนที่ตกลงมา รวมถึงน้ำที่ผุดขึ้นมาจากตาน้ำ ทำให้บ่อดินแห้งๆ เปลี่ยนเป็น แอ่งน้ำขนาดใหญ่ คันดินสูงที่กั้นบ่อสี่บ่อ ต่อมาได้ถล่มลงทำให้ ทะลุถึงกันหมด ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทาย  นอกจากต้องคอยระวังขณะเล่นน้ำแล้ว ยังต้องคอยระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดได้จากดินถล่มอีกด้วย

ข่าวเหตุการณ์เสียชีวิตของนักท่องเที่ยว ทำให้ชื่อเสียงของแกรนด์แคนยอนมรณะได้แพร่กระจายตามโซเชียลมีเดีย โหมกระแสทำให้ผู้ที่ไม่เคยเห็น อยากเข้ามาลองกระโดดหน้าผาดูสักครั้ง น่าแปลกที่คนในพื้นที่กลับยืนยัน ไม่เคยคิดจะลงเล่นน้ำเลย แม้น้ำจะใสน่าลงเล่นสักเพียงใด แต่กลับหวังให้เจ้าของเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีเสื้อชูชีพให้เช่า รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล เพื่อป้องกันการเสียชีวิต

หลังจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ต่างเกิดในวันพระใหญ่ จึงมีการตั้งศาลพญานาคขึ้น รวมทั้งติดป้ายประกาศเตือนห้ามลงเล่นน้ำ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ หลายจุด แต่วันที่เจ้าหน้าที่ทำการดำค้นหาศพชายชาวเกาหลีที่แกรนด์แคนยอนแห่งนี้ แม้จะรู้ว่ามีคนตาย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ยังไม่วาย กระโดดลงเล่นน้ำอยู่ใกล้ๆ นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

SWASSO 16 ส.ค. 57 เวลา 13:30 น. 1
ถ้าไม่มีคนลงไปเล่นก็ไม่มีคนตายหรอก
น้ำลึกขนาดนั้นมันจะไปปลอดภัยได้ไง ไหนจะน้ำวนอีก ชาวบ้านแถวนั้นเขาเห็นคนลงไปเล่นกันโครม ๆ เขายังสงสัยเลยว่าลงไปเล่นได้ยังไง เพราะเขาเห็นกันมาตั้งแต่สภาพมันเป็นบ่อดินลึก ๆ ตอนที่ไม่มีน้ำฟ้า ๆ นั่น มันไม่ใช่สถานที่สำหรับลงไปเลย
0
Why ? 16 ส.ค. 57 เวลา 20:54 น. 4


มันอยู่ที่ความประหม่าของแต่ละคนด้วย 

ถ้าเล่นจนแรงหมด  แล้วยังไม่หยุด  มันก็สมเหตุอยูน่ะ

เราก็อยู่เชียงใหม่ แต่เพิ่งรู้น่ะเนียว่ามีที่สวยๆแบบนี้

อยากไปเล่นนะ  แต่ถ้าไปคงเล่นที่ตื้นๆ 555

0
เทเรสซ่า เดเร(ginly liddell) 17 ส.ค. 57 เวลา 10:22 น. 7

เราว่าน่าจะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้คนมาเดินชมนะ แต่ห้ามเล่น(แต่ขนาดเราไปดูภาพในเนตยังอยากเล่นเลยอ่ะ น้ำมันใสๆ ผาก้อน่าโดด)
  เพราัะมีคนบอกว่าแถวนั้นมีร้านอาหารกับรีสอร์ทเปิดกันพรึ้บพรับ

ปล.ปีที่แล้วคนตายเป็นเด็กวัยรุ่นอ่ะ วันพระใหญ่เหมือนกันจริงๆน่ะแหละ

0
Pepper Chili 17 ส.ค. 57 เวลา 11:27 น. 8

ก้แบบว่า 

ยิ่งอันตราย ยิ่งน่าสน

ยิ่งบอกว่าไม่ ยิ่งอยากฝ่าฝืน

ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ชิป่ะ ?

0
1234 18 ส.ค. 57 เวลา 14:24 น. 9

ว่ายน้ำแข็งก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เป็นตะคริวก็เสร็จเหมือนกัน น้ำลึก 40 เมตร ไม่มีโอกาสถีบตัวจากพื้นน้ำขึ้นมาหายใจได้เลยถ้าเป็นตะคริว อีกอยางหนึ่งที่ต้องระวังคือเล่นน้ำตอนกลางคืน เวลาดำน้ำลงไปจะไม่รู้ทิศรู้ทาง ด้านไหนด้านบน ด้านไหนด้านลง มีแต่ความมืดมิดทุกทาง ถ้าโผล่ขึ้นมาหาหายใจไม่ทันก็ตาย ผมเองก็เคยเกือบจมน้ำตายมา 2 ครั้ง ทุกวันนี้เห็นน้ำลึก น้ำเชี่ยวแล้วไม่คิดจะลงเล่น

0
Chananest 18 ส.ค. 57 เวลา 17:05 น. 10

มีการตายเกิดขึ้นแล้วเกิดขึ้นอีก อาจจะเป็นการหาตัวตายตัวแทน

#ขอโทษที่ไร้สาระ ข้ามๆ คห.นี้ไปเหอะ

0