Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เวลาวิ่งเร็วแล้วปวดปลายขาด้านหน้าและอยากสูง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมผมเวลาวิ่งเร็วแล้วจะปวดขาบริเวณตรงข้างหน้า ผมไม่รู้ว่าเรียกส่วนนั้นว่ายังไง ปลายขาด้านหน้า ไม่รู้ว่าใช่เปล่า มันรู้สึกปวดๆ นั่งยองๆก้ปวดแต่ไม่มาก วิ่งเร็วไม่ได้ พอจะมีทางแก้ให้หายได้เปล่าอะครับ ผมว่าไม่เป็นที่รองเท้า เพราะรองใส่หลายแบบดูแล้ว วิ่งเหยาะๆได้ พอดีอยากสูงด้วยแหละครับ อายุ 16 ปกติเล่นแต่กีฬาพวกว่ายน้ำอย่างเดียว วิ่ง ทุกวันจันเพราะไป ร.ด บางทีก้เข้าฟิตเนสบ้างนานๆที ผมเป็นคนไหลกว้าง ไม่มีเอว ตัวเตี้ย มีพุงนิดๆ ต้นขาใหญ่ไม่รู้จะทำยังไงให้ลด เล่นกีฬามาต้องนานพึ้งสูง มา 1 เซน =w= บางวันก้รู้สึกว่าสูงกว่าเพือน บางวันก้รู้สึกเตี้ยกว่าเพือน

สูง 161
น้ำหนัก 60

ขอถามอีกสักเรื่องเลยละกันนะครับ
อาหารเช้า
อาหารเที่ยง
อาหารเย็น 
ควรกินอะไรดีเหรอครับ พวกผักผลไม้ ผมกินได้เป็นบางชนิด
และต้องนอนกี่ทุ้ม ปกติผมนอน 3.30
ก็อยากจะหล่อแบบคนอื่นเขาบ้าง ว่ายน้ำจนตัวดำหมดและเหมือนมีแพนด้า


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 20 ส.ค. 57 เวลา 07:02 น. 2

สวัสดีค่ะ


บังเอิญผ่านมาเห็นกระทู้นี้ คุณตั้งมาหลายวันแล้วไม่ทราบว่าจะกลับมาเช็คกระทู้หรือเปล่านะ  แต่อยากช่วยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

วิ่งอย่างไรไม่ปวดเข่า (หรือขาอาจจะช่วยได้เช่นกัน)
http://www.vcharkarn.com/vblog/76774


ลดพุงสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง
https://www.youtube.com/watch?v=kQK44XgTA9U


กินอย่างไรให้สุขภาพดี
http://www.bioveggieproducts.com/index.php
/th/2012-12-17-08-22-28/146-2012-12-17-08-36-11



วิธีทำให้สูง-เพิ่มความสูง
http://www.rakjung.com/healthy-no81.html


ช่วยค้นให้คุณแล้วนะคะ ทุกอย่างที่คุณต้องการและจำเป็น คราวนี้คุณต้องอ่านๆๆๆ ให้ขึ้นใจและปฎิบัติตามค่ะ ลองจัดทุกอย่างที่ส่งมานี้ให้เป็นโปรแกรมของคุณเองนะคะ   หาสมุดบันทึกสักเล่มเพื่อเขียนบันทึกภาคปฎิบัติที่คุณได้ปฎิบัติทุกอย่าง อย่างจริงจังทุกวันหลังปฎิบัติค่ะ ทั้งเรื่องการออกกำลังกาย กินอาหารให้ถูกต้อง หากคุณทำได้ตามที่คุณตั้งเป้าคุณจะเครืองหมายที่คุณชอบเช่นรูปดาวหรืออะไรก็ได้ทุกวัน แล้วดูสิว่า ในหนึ่งเดือนคุณได้กี่ดาว(เพราะนั้นคือผลงานที่คุณได้ปฎิบัติด้วย) ตอนแรกๆอาจจะเพลียหรือเหนื่อยล้าบ้าง แต่คุณต้องติดอยู่กับโปรแกรมนี้ให้ได้ คือทำทุกๆวันที่คุณจะทำได้ อย่ายอมแพ้ และในที่สุดร่างกายและความรู้สึกจะติดกับโปรแกรมการปฎิบัตินี้เองค่ะ คือคุณรักที่จะทำทุกวันนั้นจะเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ


เรื่องนํ้าหนักของคุณยังไม่น่าเป็นห่วงนะคะ หากจะลดไปสัก 3หรือ4กิโลกรัมก็คงดูดีแล้วค่ะ คุณบอกว่าคุณไหลกว้างไม่มีเอว(ก็ผู้ชายก็ต้องอย่างนี้สิคะ) นํ้าหนักอยู่ที่56-57 สำหรับผู้ชาย สูง161 ไม่น่าเกลียดนะคะ เพราะดูคุณจะท้วมๆ(อยู่นะขณะนี้)

เรื่องการนอนนั้นสำคัญมากๆในวัยเช่นคุณอย่างน้อยต้องให้ได้สักหกถึงเจ็ดชั่วโมง ร่างกายของคุณยังจะเจิญเติบโตได้อีกและต้องการการพักผ่อนที่พอเพียงพอด้วยค่ะ


เห็นว่าคุณตั้งใจถามอยากจะช่วยตอบเพื่อเป็นกำลังใจค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ^___^

การว่ายนํ้านั้นเป็นเป็นกีฬาที่จะทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนกระชับและทำให้ปอดมีพลัง(สมรรถภาพ) อย่าทิ้งไปนะคะ ^__^

0
เต้ดินระเบิด 21 ส.ค. 57 เวลา 15:37 น. 3

ครับ ขอบคุนมากๆนะครับ พอดี อยากได้น้ำหนักสัก 46 เพราะผมอยากจะสอบเข้านายร้อยอะครับ มันเป็นปีสุดท้ายแล้ว ที่ดูเหมือนมันไม่มีเอว มันแบบมีไขมันข้างลำตัวอะครับ ใส่ชุดสูตรไปโรงเรียนมันไม่เข้า ผมเรียนสาย ปวช แต่ใจอยากเป็นทหาร =w=

0
White Frangipani 21 ส.ค. 57 เวลา 17:54 น. 4

สวัสดีค่ะ

แต่นํ้าหนัก 46 สำหรับความสูง 161 นี่เป็นอะไรที่น่าจะยากนะคะ โดยเฉพาะคุณเป็นผู้ชายด้วย และที่คุณอยากได้ร่างกายที่ฟิตนั้นคุณต้องลดไขมันและสร้างกล้ามเนื้อนั้นในความเป็นจริงนํ้าหนักของคุณจะเพิ่มขึ้นมาด้วยซํ้าไป เพราะกล้ามเนื้อนั้นมีนํ้าหนักกว่าไขมันนะคะ


แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ สู้ สู้ นะคะ^____^

0