Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพลง "ดิ๊ง ดิ๊ง ด่อง" ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ดังข้ามโลก - ฝรั่งใช้ประกอบโฆษณา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่คือโฆษณาที่ว่าค่ะ >_<

ลิ้งค์สำรอง https://www.youtube.com/watch?v=EXwAJ1BnOYk&list=UUjP2Xj78DvRK3ioJsFeaQMw


กลายเป็นที่ฮือฮาได้ไม่น้อยในเว็บบอร์ดของพันทิป เมื่อสมาชิกรายหนึ่งได้เข้าไปตั้งกระทู้ โฆษณาดัทซ์กับการใช้เพลงไทย "ดิ๊ง ดิ๊ง ด่อง" ของคุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2557 ถึงความปลาบปลื้มถึงเพลง "ดิ๊ง ดิ๊ง ด่อง" ของนักร้องลูกทุ่งระดับตำนานของไทย ที่ได้ไปปรากฏอยู่ในโฆษณาน้ำผลไม้ยี่ห้อ CoolBest (คูลเบสต์) ซึ่งผู้โพสต์ยังบอกว่าโฆษณานี้ได้ออกอากาศไปทุกช่องโทรทัศน์ของเนเธอร์แลนด์ด้วย 
  ฟีลลิ่งของเพลงฟังแล้วโจ๊ะสไตล์วินเทจ เข้ากับอารมณ์สดชื่นของโฆษณาได้ดีจริง ๆ ซึ่งจากจุดนี้ทำให้มีคนตั้งข้อสังเกตว่า ฝรั่งไปรู้จักเพลงไทยเก่า ๆ ขนาดนี้ได้อย่างไรด้วย หยิบจับมาใช้ได้แบบข้ามยุคข้ามประเทศจริง ๆ
 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเข้าไปหาข้อมูลในเว็บของ คูลเบสต์ พบว่า บริษัทนี้ใช้ส้มจากประเทศไทยเป็นวัตถุดิบในการผลิตด้วย
 ทั้งนี้ สมาชิกพันทิปที่โพส์ข้อมูลดังกล่าว ใช้ชื่อว่า  "Pannarch" เผยแพร่คลิปวิดิโอของโฆษณาน้ำผลไม้ยี่ห้อ คูลเบสต์ ในประเทศเนเธอเเลนด์ ซึ่งโฆษณาดังกล่าวนั้นใช้เพลง  "ดิ๊ง ดิ๊ง ด่อง" ของไวพจน์  นักร้องลูกทุ่งระดับตำนานของไทย เป็นเพลงประกอบโฆษณา
"ขณะที่นั่งชมรายการทางโทรทัศน์ของประเทศเนเธอร์แลนด์เพลินๆ(จริงๆแล้วก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอกคะอาศัยดูภาพเอา555)สักพักก็มีโฆษณาแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเท่าไหร่นักจนกระทั่งมีโฆษณาหนึ่งที่ดึงความสนใจของเราไปสุดพลัง นั่นคือโฆษณา CoolBest
ตอนแรกที่ได้ยินเพลงประกอบโฆษณานี้ บอกเลยว่าไม่แน่ใจเนื่องจากไม่เคยได้ยินมากก่อน แต่ก็พยายามตั้งใจฟังและหลังจากฟังไปหลายๆรอบก็มั่นใจว่า เฮ้ย นี่มันเพลงไทยนี่หว่า ไม่รอช้าคะ ไปค้นในยูทูปแล้วฟังอีก 5 รอบ เอาให้ชัวร์ 
แต่เนื่องจากไม่เคยได้ยินเพลงนี้มาก่อน แต่เห็นในคอมเม้นต์มนยูทูปว่าเป็นเพลงของคุณอาไวพจน์ เมื่อไปลองฟังดูแล้วปลาบปลื้มมากคะ
ปลาบปลื้มที่โฆษณาของต่างชาติใช้เพลงไทยที่เด็กรุ่นหลังๆอาจจะไม่เคยได้ยินและปลาบปลื้มที่ได้ยินเพลงไทยในต่างประเทศแถมออกโฆษณาทุกช่องด้วย"

ที่มา. ข่าวสด


ว๊าววว ปลื้ม 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

สติลชิโนดะซัง♡ 16 ส.ค. 57 เวลา 19:39 น. 2

ความปลื้มหมดไปหลังจากที่นึกได้ว่าคนไทยต้องเข้าไปป่วนอีกเช่นเคย

เบื่อตรรกะของชนชั้นรากหญ้าที่คิดว่าจะพิมพ์ภาษาไทยที่ไหนก็ได้เพราะเป็นความภาคภูมิใจ หยี 

0
WTHYW 16 ส.ค. 57 เวลา 20:44 น. 5

เราชนชั้นรากหญ้าค่ะ
แต่เมื่ออยู่ในที่ๆเป็นสากลแล้ว เราใช้ภาษาอังกฤษนะคะ
อ่านความคิดเห็นแล้วเหมือนดูถูกคนรากหญ้าแปลกๆนะคะ

0