Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเป็นแฟนคลับแชมเบอร์ในอนิเมะเรื่อง Suisei no Gargantia บ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีเพิ่งดูเรื่องนี้จบแล้วมันเกิดอาการอยากระบายน่ะ เคยเป็นกันใช่มะเวลาเจอเรื่องหนุกๆแล้วอยากเล่าให้เพื่อนฟัง แต่ปัญหาคือเขาฟังเราไม่รู้เรื่องเนี่ยสิ

IFrame

เข้าเรื่องกัน อย่างที่บอกไปว่าอยากระบาย เพราะงั้นอาจมีสปอยล์เนื้อหาเล็กน้อยถึงมากที่สุด ใครไม่อยากอ่าน กรุณาปิดหน้านี้ทันที เราเตือนแล้วนะ

...

อ้าาาาาาาากกกกกกกกกกกกก! 

แชมเบอร์น่ารักอ่ะ น่ารักเวอร์ๆ น่ารักมากเลยจ้าาาาาา(เริ่มเพ้อ)

ตั้งแต่ดูตอนที่ 1 ยันตอนจบเลยนะ เป็น AI แท้ๆแต่ทำตัวน่ารักกว่ามนุษย์บางคนอีก!

ไม่รู้ว่านี่มันผิดศีลธรรมหรืออะไรไหมนะที่เรานึกอยากจับคู่ให้คนกับเครื่องจักรขึ้นมาแบบนี้(ไม่ผิดมั้ง? แต่ถึงไงก็คิดไปแล้วล่ะ) แน่นอนว่าเรด(อ่านว่างี้ป่ะ?)ต้องเป็นเคะนะ!

สาเหตุที่ชอบคู่นี้ก็ไม่มีอะไรมากแต่ค่อนข้างยาวไป 'หน่อย'  


สาเหตุแรกคือฉากในท้ายตอนที่ 1 ที่เรดเรียกแล้วแชมเบอร์ก็กระโดดมาอยู่ข้างหลัง(ดังข้างต้น) ให้อารมณ์ประมาณว่า เรดเป็นเคะสายราชินี?(สั่งเฉพาะกับแชมเบอร์เท่านั้น) มันดูดีจนกรอกลับไปกลับมาเป็น10รอบเลยล่ะ 
สาเหตุที่2ก็แทรกอยู่ในเกือบทุกตอน คือ เรดมักจะเป็นพวกที่ทำอะไรไม่ได้เรื่องถ้าไม่พึ่งแชมเบอร์ ส่วนแชมเบอร์ก็ทำอะไรได้ไม่สมบูรณ์(ถึงขั้นงี่เง่า)ถ้าไม่มีเรดซึ่งเป็นนักบินคอยควบคุม ประมาณว่า เราขาดกันไม่ด้ายย~(ไม่ใช่ล่ะ)
สาเหตุที่3คือช่วงกลางค่อนไปทางท้ายเรื่อง คือ เมื่อเรดเกิดอาการสับสนต่อสิ่งที่ตัวเองควรจะทำ แชมเบอร์ก็มักจะตอบข้อสงสัยนั้นให้ตามข้อมูลในบันทึกอย่างซื่อตรง(แม้เราจะฟังไม่รู้เรื่องและเหมือนว่าสองคน(?)นั้นจะทะเลาะกันอยู่ก็ตาม)

สาเหตุที่4(สำคัญ!)คือช่วงท้ายเรื่อง คือ ตอนที่เรดคิดจะต่อต้านผู้บัญชาการของตัวเอง(ชื่ออะไรนะ? พันเอกคูเกลป่ะ) แล้วไปถามแชมเบอร์ว่าจะสู้กับหุ่นของพันเอกได้ไหม(หมายถึงว่าสามารถกระทำได้ไหม ไม่ใช่ว่าใครเก่งกว่ากัน) ตามปกติแล้ว AI ต้องตอบไปว่าทำไม่ได้ แต่แชมเบอร์กลับบอกว่าได้พร้อมเหตุผลโขยงนึง(ขอไม่เอ่ยถึง เพราะเข้าใจยาก) พอถามไปอีกว่าแล้วเขา(หมายถึงตัวเรดเอง)สามารถสู้กับพันเอกได้ไหม แชมเบอร์ก็ตอบประมาณว่า "การกำหนดเป้าหมายที่จะโจมตีขึ้นอยู่กับคุณ หน้าที่ของผมคือสนับสนุนคุณให้ดีที่สุด" ..เฮ้ๆ มันต้องบอกว่าทำไม่ได้เพราะเป็นพวกเดียวกันไม่ใช่เรอะ? แต่เอาเถอะ แชมเบอร์มักจะตามใจเรดอยู่เสมอ เรดสั่งว่าไง เขาทำให้หมด!(ฟินเว่อร์~~)
สาเหตุที่5(สำคัญนะ!)คือช่วงต้นของตอนที่13 เป็นตอนที่แชมเบอร์เถียงกับสไตรเกอร์(หุ่นของพันเอก)เกี่ยวกับนิยามของคำว่า 'มนุษยชาติ' และบทบาทหน้าที่ที่ AI อย่างเขาควรจะสนับสนุนมนุษย์(เพราะสไตรเกอร์ดันไปตั้งตัวเป็นพระเจ้าของมนุษย์ ซะงั้น!?)แล้วก็หันมาคุยกับเรดว่าโปรแกรมของสไตรเกอร์มีความผิดพลาด สมควรกำจัดทิ้ง..ว่าไปนั่น จริงๆเราแค่จะสื่อว่า แชมเบอร์เข้าข้างเรดอ่ะ! แถมยังมีบอกด้วยว่า "เพราะคุณมีการตัดสินใจที่ถูกต้องในฐานะมนุษย์มาตลอด ทำให้ระบบของผมไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือเสียหาย" บ้ะ! น่ารักจริง มีชมกันด้วยแน่ะ คิกคิก
สาเหตุที่6(สำคัญมาก!)อยู่ในช่วงท้ายของตอนที่13 ตอนที่พบว่าสมรรถภาพ(เขียนถูกมะ)ของแชมเบอร์ด้อยกว่าสไตรเกอร์ เรดเลยใช้คำสั่งปลด..ระบบอะไรสักอย่างแบบฟูลพาวเวอร์ แต่แชมเบอร์คัดค้านโดยให้เหตุผลว่า "ระบบชีพจรของคุณอาจหยุดทำงานหากใช้ระบบนี้" ฮันแน่ะๆ เป็นห่วงเขาอ่ะดิ ไม่อยากให้ตายใช่มะ ถึงอย่างนั้นแต่สุดท้ายแชมเบอร์ก็ยอมเรดอยู่ดีเพราะเจ้าตัวบอกว่า "ทั้งตัวตนของฉัน นาย และเจ้านั่นต่างก็ถูกเลี้ยงดูจากที่เดียวกัน ในโลกแห่งนี้ ไม่มีที่ให้เผ่าพันธุ์อย่างเราอยู่หรอก แต่อย่างน้อยก็ต้องลากเจ้านั่นไปลงนรกกับเราด้วย" ..แอบดราม่านะเรา หึหึ เนื้อของสาเหตุนี้ก็คือ แชมเบอร์เป็นห่วงชีวิตของเรด(หรือจะเพราะตั้งระบบไว้ก็เถอะ มันก็ไม่ต้องการให้ตายเหมือนกันแหละ เนอะ?) แต่พอเห็นว่าเรดตั้งใจจริง ก็ต้องสนับสนุนให้ดีที่สุด ชีวิตมันเศร้า(หรือเราจะมโนไปเองกันนะ?)
สาเหตุที่7(สุดท้าย! และฟินที่สุด!)คือตอนจบ หรือก็คือตอนที่ระบบปลดอะไรนั่นกำลังจะถึงขีดจำกัด(ง่ายๆคือถ้าใช้ต่อก็ตาย) แชมเบอร์ก็ถามว่าจะใช้ระบบต่อไหม ตอนนั้นอยู่ๆเรดก็นึกถึงนางเอกขึ้นมา(อ้าาากกกกก ไปคิดถึงมันทำม้าายยยย!)ประมาณว่าอยากเจออีก อยากคุยด้วยอีกจัง เท่านั้นแหละ..แชมเบอร์ไล่เรดออกจากการเป็นทหารเลย เขาปลดค๊อกพิทที่มีเรดอยู่ข้างในออกและบอกว่า "สภาพจิตใจของคุณไม่เหมาะต่อการเป็นทหารอีกแล้ว" ..พูดไปเหอะ ไม่อยากให้เรดตายใช่ไหมล่ะ มีทิ้งท้ายอีกนะว่า "ผมคาดหวังผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่จากชีวิตนั้นของคุณ จงมีชีวิต..(บลาๆ)" เหอๆ บอกมาเถอะว่าผมอยากให้คุณมีชีวิตอยู่ไป จบ!

อ้ะ ยังๆ กระทู้นี้ยังมีต่ออีกหน่อย อย่าเพิ่งเบื่อกันล่ะ แต่หลังจากนี้ล่ะ สปอยล์ของจริง!(แล้วที่ผ่านมาคือ?)
นี่คือฉากจบ เป็นตอนที่แชมเบอร์ดีดค็อกพิทออกไปแล้วสู้กับสไตรเกอร์ต่อ
 
   สไตรเกอร์: ระบบสนับสนุนนักบิน ไม่อนุญาติให้ปฏิเสธนักบิน 
   แชมเบอร์ : เขาไม่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนอีกแล้ว สิ่งที่เหลือก็มีเพียงกำจัดอุปสรรคที่ขวางทางเดินของเขา แล้วภารกิจของผมก็จะเสร็จสิ้น(บทพูดพระเอกโคตร)
   สไตรเกอร์: ระบบของคุณเกิดความผิดพลาดแล้วจริงๆ จงล้างระบบใหม่เสีย นี่คือการเตือนครั้งสุดท้าย
   แชมเบอร์ : นี่คือคำตอบต่อการเตือนครั้งสุดท้ายของคุณ (สูดหายใจเข้าลึกๆก่อนอ่าน)
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
      .
   
ไปตาบซะ!  -หุ่นกระป๋อง!
เอาล่ะ ใครเงิบกับประโยคสุดท้ายบ้างยกมือซิ(เราด้วย) เหอๆ ใครจะคิดล่ะว่า AI ก็พูดหยาบเป็น(สังเกตจากความสุภาพตลอดเรื่อง)
ก็นะ หลังจากนั้นแชมเบอร์ก็เข้าประชิดสไตรเกอร์แล้วยิงบีมใส่จนหายไปทั้งคู่..แชมเบอร์ตายเหรอ? ไม่จริงน่า! เป็นคำอุทานของเราเมื่อดูถึงตรงนี้ ใครจะไปนึกล่ะว่าเรดดันรอดแทนซะงั้น อา ปวดหัวใจชะมัด
แต่เหมือนว่าเรดจะยังเก็บระบบปฏิบัติการขนาดเล็กของแชมเบอร์ไว้นะ(อันที่ติดอยู่ที่คอ)ถึงมันจะพังไปแล้วก็เหอะ ถ้ามีภาคสองก็คงจะดีสิน้า~

..จะว่าไปแล้ว ใครเห็นบ้างว่าตอนสุดท้ายของสุดท้ายนั่น ฮีเดียสพวกนั้นเกาะอะไรอยู่
ปล.ไม่รู้คอมเป็นไร แต่อัพโหลดรูปไม่ได้เลย ขอโทษนะ

แสดงความคิดเห็น

>