Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 รูปที่แทนคำพูดนับล้าน!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    
     ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดนับพันคำ "A picture is worth a thousand words." เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินประโยคนี้ แต่คงมีน้อยคนที่จะเคยเห็นภาพที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นได้ เราจึงได้รวบรวม 10 ภาพที่เมื่อเห็นแล้วก็จะพูดไม่ออก เพราะภาพเหล่านี้ต้องใช้ความรู้สึกในการบรรยายออกมาเท่านั้น

10. อ้อมกอดของแม่



     ภาพสุดสลดนี้เป็นภาพที่ถ่ายเด็กกำพร้าชาวอิรักคนหนึ่ง ที่วาดรูปใครสักคนขึ้นมาเพื่อที่ตัวเองจะได้นอนทับไปบนรูปนั้น ให้เหมือนกับว่าได้นอนอยู่ในอ้อมกอดของแม่อีกสักครั้ง

9. เกิดจากความไม่ตั้งใจ..



     ชายชาวลิโทเนี่ยนคนนี้ อยู่ในสภาพช็อค หลังจากเกิดอุบัติเหตุที่เขาขับรถชนเด็กอายุ 8 ขวบเสียชีวิตอย่างน่าสลด

8. พ่อ-ลูก



     ภาพนี้สะท้อนให้เห็นอะไรๆหลายๆอย่าง ที่เด็กตัวเล็กๆคนนึง พยายามจะลากพ่อของเขาที่เมาปลิ้นจนไม่รู้สึกตัวให้ลุกขึ้นมาเดินได้อย่างคนปกติ

7. ความสูญเสีย



     ภาพที่น่าสงสารนี้เป็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งร้องไห้ อย่างน่าสงสาร หลังจากสูญสิ้นทุกอย่างที่เธอมีไปจนหมด ทั้งบ้าน ทรัพย์สินทุกอย่าง รวมถึงครอบครัวที่เธอรัก ในเหตุการณ์สึนามิซัดญี่ปุ่น เมื่อปี 2011

6. อิสรภาพ



     ภาพผู้หญิง และเด็กเหล่านี้ คือเชลยศึกชาวยิวที่ถูกช่วยเหลือได้ทันเวลา ก่อนที่จะต้องโดนส่งไปฆ่าอย่างทารุณที่ค่ายกักกันของนาซี จะเห็นได้ว่าทุกคนแสดงออกถึงความดีใจทั้งร้องไห้ และยิ้มในเวลาเดียวกัน นี่คงจะเป็นความสุขที่สุดในชีวิตของพวกเค้าเลยก็ว่าได้

5. ผู้มีพระคุณ



     เด็กชายผิวสีที่กำลังเล่นไวโอลินไปน้ำตาไหลไปคนนี้ คือเด็กอายุ 12 ปี ชาวบราซิล ที่ต้องมาเล่นเพลงในพิธีฝังศพของครูที่เค้านับถือ ผู้ที่คอยช่วยเหลือให้เค้าพ้นจากความยากลำบาก และความรุนแรงที่เค้าต้องเจอมาเกือบทั้งชีวิต

4. ความสุข?



     เจ้าหน้าที่ชาวตุรกีคนหนึ่ง นึกอยากเล่นสนุกโดยการนำขนมปังมาเย้าแหย่เด็กน้อยผู้หิวโหยชาวอาร์เมเนี่ยน เพื่อเอาความสะใจส่วนตัว ในช่วงการสังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียน ปี 1915

3. เพื่อน...



     ผู้ชายในรูปคือ นายคอนสแตนติน โปนิน อายุ 86 ปี ที่เป็นทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จากเบลารุส ภาพนี้ถ่ายเมื่อ วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2011 โดยในทุกๆปี ชายคนนี้จะมานั่งที่ม้านั่งตัวเดิม เพื่อรอสหายผู้ร่วมฝ่าฝันช่วงเวลาอันยากลำบากของสงคราม เพื่อมาร่วมฉลองวันแห่งชัยชนะร่วมกัน แต่ปีนี้กลับไม่เหมือนปีก่อนๆ เพราะมีเค้าเพียงคนเดียว...

2. ประณาม



     ภาพนี้เป็นภาพที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงหนึ่ง ที่เกิดการประณามช่างภาพคนนี้อย่างรุนแรง ที่ไม่ยอมไปช่วยเด็กในรูป ที่กำลังจะตายเพราะขาดอาหาร และยังโดนอีแร้งจ้องจะกินเป็นอาหาร ทั้งๆที่ค่ายของผู้ลี้ภัยห่างจากที่นั่นเพียง 1 กิโลเท่านั้น แต่เค้ากลับเลือกที่จะเดินจากมาโดนไม่ให้ความช่วยเหลือ แต่ 3 เดือนต่อมาเค้าก็ต้องฆ่าตัวตายหลังจากที่ถูกสังคมกดดันมากๆ

1. คนสุดท้าย



     ภาพนี้ถ่ายในขณะที่ทหารนาซีกำลังจ่อปืนใส่หัวของชายชาวยิว ที่เชื่อว่าเป็นคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ ซึ่งกำลังนั่งชันเข่าอยู่บนหลุมศพที่เต็มไปด้วยร่างอันไร้วิญญาณของพี่น้องชาวเมืองวินนิสซ่าของเค้า ที่ประเทศยูเครน ปี 1941


เป็นอะไรที่ยากจะอธิบายจริงๆนะคะกับ 10 รูปนี้
ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ



Cr.http://www.toptenthailand.com


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

nmmoa 18 ส.ค. 57 เวลา 01:27 น. 1

เก่าแล้ว...
รูปที่นกย่องเข้าหาเด็ก เค้าช่วยนะคะ แต่ช่วยหลังถ่ายภาพ
(เห็นบอกว่าช่วยไล่นกให้แล้วหาเสื้อคลุมให้)
ซึ่งสังคมก็ยังเห็นว่าควรจะช่วยตั้งแต่พบเด็ก แต่เจ้าของภาพกลับเห็นค่าของรูปภาพมากกว่าชีวิต เป็นเหตุให้สังคมกดดัน งานการก็เหือดหาย ขาดรายได้ จนตัดสินใจฆ่าตัวตายไปค่ะ

0