Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกกำลัง 'อิจฉา' เพื่อน "สนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพราะอยากระบาย..
กลุ่มจขกท.มีทั้งหมด4คน(รวมเรานะ) ถูกเพื่อนในห้องโหวตให้เรียกแก๊งส์นางฟ้า เพราะมีแต่คนสวยๆ เว้นแต่เราที่ธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่นทางน่าตานะ(แต่เรื่องเรียนเนี้ย....เอาเป็นว่าเราคือหัวหน้าห้อง) เรามีนิสัยติดติสหน่อยๆมั้งนะคือเราไม่รุ้ตัวอ่ะ แต่เพื่อนบอกว่าเราเป็นคนที่ฮา+เข้ากับคนอื่นได้ง่ายมากกว่าปกติแต่โลกส่วนตัวสูง? ช่างมันเถอะ
กลับมาหัวข้อหลัก คือเพื่อนในห้องชอบล้อเราว่า เรานี้ไม่เข้ากับเพื่อนในกลุ่มไปเดินด้วยกันก็มีแต่ดับ เป็นหลุมดำของกลุ่ม (ดำจริงๆดำกว่าเพื่อนในกลุ่มน่ะนะ) คือต้องแรกก็เฉยๆป่ะเพราะหน้าเราค่อนข้างหยาบและหนาเลยไม่สนใจอะไร แต่บ่อยๆเข้าเราเริ่มมองรอบตัวมากขึ้น(ปกติมองแต่นิยาย)เริ่มสังเกตุผู้คนเวลากลุ่มเราเดินผ่าน พวกเขามองตามกลุ่มเราตลอดแล้วแซวไม่ก็กระซิบว่า เฮ้ยๆ น่ารักมั้ง สวยมั้ง ขาวมั้ง แต่ไม่ยักกะมีดำมั้งแหะ
แบบวูบหนึ่งก็เหมือนมีอะไรมากระแทกใจเบาๆว่าเราคือคนนอกอ่ะ เหมือนอยู่ตัวลีบเล็กลง เพื่อนหัวเราะกันสามคนคุยเรื่องคนมาจีบส่วนตัวเรามองตาปริบๆไม่รุ้จะพูดไร(เดินก้มหน้าอ่านนิยายตลอดทาง บางทีก็อัพสถานการณ์ไม่ทันเพื่อน)
แล้วนี้เรียกว่าอิจฉาเพื่อนใช่ป่ะ? อิจฉาดิ แต่ทำไงให้เลิกอ่ะคือเรารู้สึกไมดีอ่ะ รุ้สึกว่าตัวเองแย่หน่อยๆที่ไปคิดงั้นกับเพื่อนที่ขึ้นชื่อว่าสนิท
ปล.ตอนแรกจขกท.บอกใช่ป่ะว่ากลุ่มมี4คน แต่เพื่อนเราอีกสองคนกำลังแบนเพื่อนคนหนึ่ง(ที่สวยที่สุดในกลุ่ม)ยุเพราะเรื่องติดแฟนอ่ะ เราคนกลางอ่ะ ไม่รุ้ทำไงดีให้กลับมาดีกันเหมือนเดิมเพราะคนผิดก็ไม่ง้อเพื่อนแต่ชอบมาดราม่าใส่เราแทน เราไม่รุ้จะช่วยไงเพราะเราก็ไม่ชอบการกระทำที่เกี่ยวกับเเฟนเพื่อนเรานะ เราพูดตรงๆแล้ว แต่เพื่อนเราก็เหมือนจะเข้าใจแต่ไม่ปฎิบัติอ่ะ เซ็งหน่อยๆ แต่ช่างเถอะ อ่านนิยายต่อดีกว่า
ขอบคุณที่มาอ่านเรื่องมีสาระของเรา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

muddle...som'm 19 ส.ค. 57 เวลา 17:39 น. 1

เอางี้นะ เรามีเพื่อนสนิทอยู่ 2 คน แล้วพวกนางน่ารักมาก ขาวมาก ตัวเล็กๆ หุ่นดี คือไปไหนก็มีแต่คนมอง คนจีบกันก็เยอะอ่าค่ะ แต่เราก็เป็นตัวแปลกแยกเหมือนกัน อวบ ขาใหญ่ ขาวก็ไม่ขาว สิวก็มี = = แต่ที่เด่นกว่าคือเราเป็นตัวเฮฮาของกลุ่มค่ะ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย พวกนางก็เลยจะติดเรามากกว่าเราติดพวกนางอ่ะ เวลาเดินไปไหนคนก็มองเพื่อนเรานะ เราก็เกร็งๆ ก็เลยควงแขนเพื่อนตัวเองไปเลยยให้หนุ่มๆอิจฉาเล่น55555555555 ก็อย่างที่เพื่อนจขกท.บอกว่าจขกท.เป็นคนเฮฮาเข้ากับคนง่าย ก็ใช้จุดเด่นตรงนั้นแหละค่ะ รู้จักคนเยอะดีด้วยนะ ไปไหนก็มีคนทัก :D

0
นมเย็นสีฟ้าสะท้อนแสง 19 ส.ค. 57 เวลา 18:30 น. 3

ปรับบุคลิกเอาค่ะ อ่านนิยายตลอดเวลาเป็นอะไรที่เสียภาพพจน์มากนะ

น้องไม่รู้ตัวหรอก แต่คนอื่นเขาจะมองว่าเราเป็นคนไม่มีเสน่ห์ อะไรมันจะอ่านตลอดเวลาจนแบ่งเวลาไม่ถูกขนาดนั้น เดินๆ อยู่ยังจะอ่านอีก ไรงี้ มันดูปิดกั้นสังคม ทำตัวเป็นโนบอดี้

การมีคนมาจีบไม่ได้แปลว่าสวยนะ คนมีเสน่ห์ต่างหาก น้องต้องรู้จักทำตัวให้มีเสน่ห์อ่ะ

ส่วนเรื่องเพื่อน เราว่าเรื่องนี้มันพูดกันได้นะ พี่ก็เคยสั่งแบนเพื่อนคนนึง (แย่มาก 55555) เพราะมันติดแฟนเกินเหตุจนเพื่อนในกลุ่มรำคาญ มันรู้สึกแย่จนถึงทุกวันนี้เลยอ่ะ เราทำเพื่อนไปได้ไงวะ 

หาทางพูดกับเพื่อนน้องตรงๆ เวลาพี่ไม่พอใจเพื่อนพี่ก็บอกมันนะ มันก็บอกพี่ว่า มันไม่โกรธหรอก มันจะโกรธมากกว่าถ้าพี่เอามันไปด่าลับหลัง เพราะงั้นถ้าน้องมีอะไรพูดกับเพื่อนตรงๆ เลย 

0
Chaaemnoykuyson 19 ส.ค. 57 เวลา 18:41 น. 4

เห็นด้วยกับ คห.3 นะคะ
เอาข้อดีของตัวเองมาปรับเป็นจุดเด่นไปเลยคะ 
เพื่อนกันเขาไม่ได้คบกันตรงที่ความสวยแต่คบกันที่ใจคะ(ตอบตรงคำถามปะวะ55)

0
ING inG 19 ส.ค. 57 เวลา 19:45 น. 5

ขอบคุณทุกคอมเม้นจ้า เราก็เฮฮานะแต่ไมชอบบอกว่าบ้าก็ไม่รุ้ แหะๆ

คือเราอ่านนิยายบ่อยจริงๆนะแบบติดมากอ้ะไม่รุ้ทำไงให้หายแต่นานๆทีถึงจะเดิน(ถ้าเรื่องนั้นสนุกจริงๆอ่ะนะ)แต่ส่วนใหญ่เราก็ไม่ได้เดินอ่านนะเพราะมันไม่ถึงอารมณ์และบางทีอ่านพลาดทำให้งงได้ คล้ายๆกับไม่มีสมาธิอ่ะ
(ชอบนั่ง นอนอ่านมากกว่า)
แล้วเราเนี้ยเฮฮามากก็จริงเพื่อนก็เยอะมั้งแต่ดันเป็นพวกอายอ๊ายอายเรื่องสบตากับคนที่ชอบอะ(ระยะสองเมตรเนี้ยยังถึงว่าใกล้เลยนะ)แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่เราโคตรหน้าบางแต่เรื่องอื่นถึงไหนถึงกันจ้าฉันบ้า ไม่แคร์โลก555

แล้วที่อารมณ์บอกว่าอิจฉาเพื่อนเนี้ยเรารุ้สึกเราเป็นช่วงๆอ่ะไม่บ่อยแต่มีบาง ก็ไม่รุ้อ่ะนั่งเพลินๆไม่ไรทำบางทีก็มีคิดมั้ง

ส่วนกลุ่มจขกท.ตอนนี้ก็สามัคคีกันมากๆ(ประชด) โพสกระแทกใส่เฟสกันทุกวัน 
เราล่ะเพลียได้แต่ไปคอมเม้นเอาฮาคลายบรรยากาศ
แต่ก็อย่างที่บอก จขกท. ติดนิยายมากบางทีอาจละเลยสถานการณ์เฟสของเพื่อนบ้างเลยรู้ข่าวช้าไปนิด
แล้วเมื่อไรจะเลิกทะเลาะกันนะคนดำลำบากใจ หาที่ยืนยากจริงๆ เฮ้ออออ...

0
My_Mook 20 ส.ค. 57 เวลา 19:28 น. 6

มั่นใจในตัวเองก็พอแล้ว ได้เป็นถึงหัวหน้าห้องเลยนะ คิดดูดิมีคนเลือกให้เป็นหัวหน้าห้อง แสดงว่า จขกท. มีความเป็นผู้นำ มีลักษณะสำคัญของตนเอง ไม่ต้องโดดเด่นอะไรมากมาย พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ก็พอแล้ว 

0
หนูมนัส น่ารัก 23 ส.ค. 57 เวลา 21:05 น. 7

เหมือนกันเลยค่ะ
เพื่อนสนิทเราเรียนเก่งมาก สวยมาก เพอร์เฟกต์ทุกอย่างมีแต่คนมาคอยรุมรัก ต่างกับเราที่เรียนเก่งแต่วิชาการ ไม่เก่งศิลป์ ขี้เหร่ โดนกดดัน เลขเรียนล่วงหน้าไปนิดเดียว ปากจัด มีแต่คนเกลียดและไม่ชอบหน้าเพราะเราเป็นคนดุ เถรตรง แม้แต่คนที่ชอบก็ยังรังเกียจ แค่มองหน้าก็แทบจะไล่ตะเพิดเราไปแล้ว

0