Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครมียารักษาสเก็ดเงินดีๆบ้างทุกข์มาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไอโรคสเก็ดเงินไอโรคบ้านี่มันทำลายอนาคตเราเราต้องออกโรงเรียนกลางคันเพราะโรคมันกำเริบขึ้นเต็มหน้าเต็มแขนขาหมดเลยตอนนี้เราเลยต้องอยู่แต่บ้านออกสังคมลำบากไปไหนมาไหนต้องใส่เสื้อคุมกางเกงขายาวไปตลาดก็ใส่คุมตอนนี้เราไม่ได้เรียนมันไม่สามารถออกจากบ้านจริงๆเพราะมันเป็นเยอะจะหายก็ไม่หายมันขึ้นมาใหม่ตลอดเศร้าใจและทุกข์ทนหลายคนบอกสู้ๆมันทำไม่ได้อ่ะแล้วขาก็มาลายอีก เออ!!!!ชีวิตผิวเรามันโคดทุเรดเลยอ่ะใครเห็นคงรับไม่ได้เราเป็นคนจนซึ่งทำได้แค่ซื้อยาราคาพันเก้ามากินไม่มีปัญญาจะรักษาที่แพงๆมีคนเคยเล่าให้ฟังว่ามีดาราคนหนึ่งเป็นโรคนี้ไปฉีดยาฆ่าเชื้อสเก็ดเงินหายไป10ปีแต่เข็มเป็นแสนเข็มเป็นแสน!!แต่หนึ่งหมื่นยังไม่เคยจับเลยแล้วเข็มละแสนพระเจ้าT-Tเราเป็นมา7ปีล้ะเพื่อนๆคนไหนรู้จักยาดีๆไม่หายขาดไม่เป็นไรแต่ขอให้มันจางไปไม่มีเลยมีผิวเหมือนคนปกติบอกเราหน่อยละกันนะขอบพระคุณอย่างสูง_/\_

แสดงความคิดเห็น

>

20 ความคิดเห็น

nmmoa 19 ส.ค. 57 เวลา 02:11 น. 1

หาหมอสิคะ

โรคนี้มันเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย เช่น ผิดปกติทางกรรมพันธุ์ อาการแพ้ต่างๆ ติดเชื้อจากแผล ฯลฯ
มารักษาที่ปลายเหตุอย่างเดียวไม่น่าจะหายขาด ต้องดูต้นเหตุด้วยค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
นะโม ๓ จบ 19 ส.ค. 57 เวลา 10:58 น. 3

เข้าใจความรู้สึกเลยคะว่าเป็นยังไง (เคยประสบปัญหาเหมือนกันคะลอกเป็นขุยๆ ทั้งหน้า แต่ไปตรวจพบว่าเป็นแค่เซ็บเดิร์มอาการมันก็คล้ายๆ สะเก็ดเงินนี่แหละคะแต่รุนแรงน้อยกว่า)

เข้าเรื่องดีกว่า...

หลังจากที่เป็นเซ็บเดิร์มเราไปหาข้อมูลพบครีมตัวหนึ่งมาหน้าตาเป็นอย่างนี้



มันคือ ฟิสิโอเจล สูตร ai (มันจะมีสูตรธรรมดาอีกตัวแต่ตอนเป็นเซ็บเดิร์มใช้สูตรaiคะ แตกต่างกันตรงไหน? =1.สูตร ai สำหรับผิวแพ้ง่าย 2.aiมีราคาที่สูงกว่าคะ) ลองดูนะคะตอนใช้ผิวที่ลอกๆ จะไม่ค่อยเป็นขุยก็พอบรรเทาได้คะ

ปล.ควรไปตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงนะคะเพราะครีมช่วยที่ปลายเหตุเฉยๆ เราเป็นตอนไปฝึกงานต่างจังหวัดคะ ทาครีมก็พอบรรเทาได้แต่ไม่หายนะมันก็ขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ที่เป็นขุยๆ น้อยลง พอกลับมาจากฝึกงานก็หายคะคาดว่าแพ้อะไรซักอย่างตอนไปฝึกงาน

http://pantip.com/topic/30925841 >>ลิงค์ตัวอย่างคนที่เป็นแล้วดีขึ้นคะ

อ่ออีกอย่าง... ตรวจก็ตรวจดีๆไปเลยนะคะ ตอนเป็นไปตรวจที่คลีนิกหมอทักเป็นเอดส์หรือป่าว (โรคพวกนี้เกี่ยวกับการทำงานผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันนะคะเท่าที่จำได้) แต่ทักว่าเป็นเอดส์นี่เอิ่มมม หนูเครียดเพราะผิวก็มากพอแล้วคะ-ัดความเครียดอะไรใส่หัวหนูอีกเนี่ย สุดท้ายไปตรวจรพ.เอกชนแห่งหนึ่งเขาก็ขูดเชื้อไปตรวจถึงได้รู้ว่าเป็นเซ็บเดิร์มนี่แหละคะ

ไม่รู้ครีมนี้ จขกท. เคยใช้แล้วยัง ยังไงก็ลองดูนะคะ ตอบยาวไปหน่อยน๊า หายไวๆ นะคะ




0
yipy 19 ส.ค. 57 เวลา 11:37 น. 4

เราก็เป็นนะ แต่ยังแค่ในระยะแรกๆอ่ะ นี่เธอเป็นมา7ปีแล้วมันจะขึ้นเยอะขนาดนั้นเลยหรอ? น่ากลัวนะ
ตอนนที่เรารู้ว่าเราเป็นเราโคตรหดหู่ใจเลย คิดอะไรไม่ออก คือแบบ.....ทำต้องเป็นโรคนี้ด้วยอะไรแบบนี้อ่ะ แต่เพื่อนๆก็คอยให้กำลังใจเานะ คอยเตือนตลอดว่าให้ทายา กินยา ห้ามลืม เพราพเราเป็นคนขี้ลืมด้วยอ่ะ!! แต่ทางที่ดีนะ เราว่าเธอควรไปหาหมอดีกว่านะ ตอนนั้นที่เราไปหาหมอเราเป็นแค่ที่เท้าอ่ะ แล้วตั้งแต่นั้นหมอก็นัดเราไปเอายาและดูอาการปีละ2ครั้ง ให้ยามาแต่ละครั้งนี้โคตรเยอะเลย แต่ยาที่ได้มาก็จะมีอยู่4 ตัวนะ มีสบู่เหลวอาบน้ำ ยาทาหลังอาบน้ำตอนเย็นและตอนเช้า 2 ตัว และก็ยากินแก้คันอีก ทั้งหมดนี้ไม่เสียเงินเลยสักบาทนะ เพราะไปรักษาที่โรงพยาบาทประจำจังหวัด ยังไงก็ลองไปดูสิ ตนนี้เราก้เป็นๆหายๆเหมือนกัน ตอนแรกๆมันก็เป็นแค่ที่เท้า แต่ตอนนีี้มันก็เริ่มขึ้นมาตามแขน ขา บ้างเป็นบางจุด ยิ่งถ้าหน้าร้อน หรืออากาศร้อนๆดหงื่อออกเยอะนะ ก็จะยิ่งคัน และที่สำคัญคือ ถ้าเป็นโรคนี้ห้าม!!! นอนดึก และเครีรยดติดต่อกันหลายวันเด็ดขาดเลย ไม่งั้นก็จะยิ่งคันและหายช้า แต่ตอนนี้ของเรายังไม่ขึ้นหน้านะ แต่เราก็กลัวเหมือนกัน ไงซะ ก็ขอให้เธอสู้ๆละกันนะ มีะไรก็มาปรึกษาได้นะ ยินดี ^ ^
0
jangBallet 19 ส.ค. 57 เวลา 19:22 น. 6

พี่สาวเราก็เป็น หมอบอกว่าโรคนี้มันไม่หายขาดค่ะ แค่เป็นสะเก็ดน้อยลง บางขึ้น ต้องทำใจยอมรับในส่วนนี้ค่ะ ทำได้แค่ไม่ให้มันเป็นหนักกว่าเดิม เราจำชื่อยาที่พี่สาวเราใช้ไม่ได้ แต่จะขอบอกวิธีดูแลโรคนี้เบื้องต้นละกันเนอะ ^^
1. งดอาหารทะล ทานแต่ปลา 
2. พยายามงดของหมักดองทุกอย่าง เส้นขนมจีน อะไรแบบนี้ก็ถือว่าหมักดองค่ะ 
3. งดแอลกอฮอลล์
4. งดเนื้อวัว ทานแต่หมู ส่วนไก่ และ เป็ด (สัตว์ปีก) พยายามทานให้น้อยที่สุด
5. พยายามไม่นอนดึก 4 ทุ่ม ไม่เกิน 5 ทุ่ม
6. พยายามไม่เครียดค่ะ 
7. อ่านหนังสือสร้างกำลังใจ สร้างพลัง สร้างแรงดึงดูดแต่สิ่งดีดี 
8. ยาสระผม ครีมทาตัว ใช้ของเด็ก
9. ไม่ย้อมผม ไม่ใช้สารเคมีอะไรกับตัวมากมาย
10. พยายามไม่ให้ผิวแห้ง ทาครีมสม่ำเสมอ
11. บอกคนที่สนิทและไว้ใจ เช่น เพื่อนสนิท เพื่อนที่ทำงาน เพราะเราต้องอยู่ร่วมกับพวกเค้า ว่าเราเป็นสะเก็ดเงิน ค่ะ ก่อนหน้านี้เวลาใครถามเราก็บอกว่าเป็นผื่น ภูมิแพ้อะไรแบบนี้ เพราะเราอาย แต่ช่วงที่เราเป็นหนักๆ เราใส่แขนยาวขายาวทั้งๆที่อากาศร้อนมาก คนก็ถามว่าทำไมใส่แขนยาวไม่ร้อนหรอ เราเลยบอกไป ว่าเราเป็นสะเก็ดเงิน พร้อมกับเปิดแขนโชว์ผื่นซะเลย ^^ เพื่อนก็ O.O บอกเออใส่แขนยาวแหละดีละ ==' แล้วก็ไม่มีใครถามอะไรมากอีก ก็ทำให้เราไม่เครียดนะคะ เหมือนทุกคนก็เข้าใจ เวลาไปสังสรรค์เราไม่ดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่ทานอาหารทะเล เพื่อนก็จะรู้เลยค่ะ แล้วจะช่วยเตือนว่า เดี๋ยวผื่นนรกมา ^^ 
12. ไม่ไว้เล็บยาว เผื่อคัน แกะ เกา ผิวจะได้ไม่ถลอก (พยายามไม่แกะเกาดีที่สุดค่ะ แต่คนที่เป็นจะรู้ดี ว่าอย่ามาห้ามซะให้ยาก ชั้นจะเกาใครจะทำไม อะไรแบบนี้)
13. ใส่เสื้อผ้าไม่รัดจนเกินไปเพราะจะทำให้เสียดสีกับผิว เลือกเนื้อผ้าที่ไม่คัน
14. พยายามไม่ดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน (ของโปรด)
15. พยายามไม่ทานขนมปังเพราะมีส่วนผสมของยีสท์ เช่น พิซซ่า เพราะมี ชีส ด้วย (หมักดอง)
16. พยายามไม่หงุดหงิด ไม่อารมณ์เสีย  ไม่ทะเลาะกับแฟน 555
17. เลิกสนใจสะเก็ดเงิน ทำเป็นลืมไปว่าเป็นโรคนี้ (แต่ปฏิบัติตัวเรื่องการใช้ชีวิตและอาหารจนชิน) เมื่อผื่นขึ้นก็มองแล้วก็หยุดมอง เฉยชากับมัน ไม่มองดูบ่อยๆ หวาดกลัว กังวล เหมือนแต่ก่อนอีก
18. พยายามคิดแง่บวก คิดดีให้มากที่สุดค่ะ และ ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นบ้างถ้ามีโอกาส
ปล.วิธีดูแลเบื้องต้นพี่เราเอามาจากเว็บพันทิพย์ค่ะ ลองเปิดดูเนอะ ^^

http://pantip.com/topic/31096070
สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ ^^ 

0
Oriana D'Zeneze 19 ส.ค. 57 เวลา 21:40 น. 7

ไม่มียารักษาตายตัวนะบางคนฉีดแพงๆแล้วหาย บางคนใช้ยาแพงไม่หายแต่ไปหายกับยาสมุนไพร ครีมราคาปานกลางก็มี ขึ้นอยู่กับว่าเราจะถูกกับอะไร โรคนี้สมัยนี้คนเป็นกันเยอะเพราะถ่ายทอดกันทางพันธุกรรมไม่ใช่ติดเชื้อโรคนะ สำหรับใครที่เข้าใจผิด เป็นโรคประเภทแพ้ภูมิตัวเอง ถ้าขึ้นอยู่ที่ผิดหนังอาจจะแค่น่าเกลียดแต่ไม่ตายไม่เจ็บ ระวังอย่าให้ลงข้อเข่าเพราะจะปวดมากทรมาน ตอนไหนที่เรากินแต่ผักได้+ออกกำลังกายทุกวัน+ไม่เครียดเลย+นอนพอ ก็จะหายไปเอง

0
NookNick 19 ส.ค. 57 เวลา 21:47 น. 8

http://pantip.com/topic/31096070

ลองเข้าไปอ่านดูนะ มันคงจะช่วยได้แหละ เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่อ่ะ 

0
เฟิน 19 ส.ค. 57 เวลา 23:41 น. 9

ลอง search คำว่า 'หมอเขียว คนค้นคน' ดูนะคะ
ทำตามวิธีที่หมอเขียวบอก รับรองว่าหายแน่นอนค่ะ

0
Purly 20 ส.ค. 57 เวลา 13:12 น. 10

สนใจอาหารเสริมของเรามั๊ย มีคนกินแล้วหายหลายคนอ่ะ สนใจส่งเมล์มานะ
aumpurple@gmail.com เดี๋ยวส่งข้อมูลให้
เยี่ยม

0
Purly 21 ส.ค. 57 เวลา 08:47 น. 19

เราขายของจิง แต่เราขายคนป่วยราคาทุน เพราะมันมีคนกินแล้วหาย เราก็เลยเสนอให้
ถ้าไม่อยากซื้อเราไม่บังคับจ้า

0
FEW good Men 30 ม.ค. 62 เวลา 18:25 น. 20

ถ้าเอาแบบช่วยรักษาการอักเสบของแผลสะเก็ดเงินที่ผิวให้ใช้เซรั่มตัวนี้ครับ SV SKIN FACE SERUM เพื่อนเราใช้พ่นทาที่แผลสะเก็ดเงินที่ผิวแล้วการอักเสบที่แผลดีขึ้นมากๆเพื่อนบอก มีขายในเวป Lazada ลองซื้อใช้ดูครับ

0