Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ 21 แต่ไม่ได้ภาษาอังกฤษเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากจะเรียนภาษาอังกฤษมาก ๆ เพื่อจะนำไปสอบสมัครงานต้องผ่านข้อสอบ 50% ขึ้นไป แต่เราไม่มีความรู้เลย พอได้แค่ A-Z และก็อ่านออกบางคำ เราไม่ได้ทั้งความหมายและหลักการนำมาใช้ และพยายามเรียนทางอินเตอร์เน็ต แต่เราก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี อยากให้เพื่อน ๆ ช่วยแนะนำการเรียนภาษาอังกฤษหน่อยคะ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

JJOPUU 20 ส.ค. 57 เวลา 15:26 น. 1

เราเเนะนำให้อ่านป้ายโฆษณาเยอะๆนะคะ ถ้าผ่านตา (ในกรณีที่อ่านออกได้เเล้ว)
เเต่ถ้ายังไม่ได้ก็เเนะนำให้เอานิทานที่เป็นภาษาอังกฤษมาอ่านดู ศัพท์ไหนที่ไม่ได้ก็เปิดหาดูนะคะ จะดีมากๆเลย

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 20 ส.ค. 57 เวลา 16:38 น. 2

เท้นส์เราไม่พูดถึงเพราะเราก็ยังไม่ค่อยได้เหมือนกัน ใช้ทีไรมั่วเทนส์ตลอด แต่สำหรับอ่าน พูด ฟัง เราก็ต้องฟังต้องใช้บ่อยๆอ่ะ ท่องคำศัพท์ ยิ่งรู้ศัพท์เยอะก็ทำให้เราแต่งประโยคได้เยอะขึ้น ภาษาอังกฤษเป็นอะไรที่ต้องใช้ ถ้าเรียนไปแล้วเธอไม่ใช้ก็ลืมหมดค่ะ ต้องพยายามใช้พยายามพูดเยอะๆ ค่ะ ให้มันซึมเข้าสมองไปอ่ะ เช่นตู้เย็น refrigerator โดยปกติเราก็จำว่าตู้เหลี่ยมๆแบบนี้ เรียกว่าตู้เย็น คือเรารับรู้เป็นภาษาไทย ดังนั้นต่อจากนี้ต้องเรียกตู่เย็นเป็นอังกฤษทั้งหมด เอากระดาษตัวโตๆเขียน Rifrigerator ไปแปะไว้หน้าตู้เย็นเลย เดินผ่านก็ มองมันไปด้วย ให้สมองเราจดจำรับรู้คำศัพท์คำนั้นให้ได้ค่ะ เอาแบบเห็นตู้เย็นที่ไหน เรียกเป็นอังกฤษได้เลยน่ะ ส่วนสำเนียงนี่googleแปลภาษาช่วยได้ค่ะ ฝึกฟังออกเสียงพูดตามบ่อยๆพยายามพูดคุยกับคนอื่นเป็นอังกฤษ ไม่มีใครพูดด้วยพูดคนเดียวก็ได้ค่ะ  หรือดูหนังซาวแทรคซับอิ้ง เน้นว่าซับอิงเพราะถ้าซับไทยเราจะมัวแต่อ่านแล้วไม่ได้ฟังเลย หรือถ้ามั่นโนซับเลยก็ได้ค่ะ ฟังบ่อยแล้วพูดตาม จับเสียงให้ได้ว่าเขาพูดว่าอะไรแล้วพูดตามค่ะ หรือเห็นมีไลน์กลุ่มภาษาอังกฤษเยอะแยะเลย เข้าไปฝึกการใช้ประโยคการสื่อสารได้อยู่นะ อย่าลืมว่าต้องใช้ค่ะ ถ้าไม่พยายามใช้ไม่มีทางได้แน่ๆแล้วก็อย่าเร่งร้อนค่อยๆเป็นค่อนๆไป คิดดูขนาดภาษาไทยใช้ทุกวันพูดทุกวัน หลายครั้งยังพูดผิดๆถูกๆ เลย เขียนผิดก็เยอะแยะ นับประสาอะไรกับภาษาอังกฤษที่เราไม่ค่อยได้ใช้ล่ะคะ ส่วนเรื่องเทนส์อันนัี้จนใจ แนะนำให้อ่านหนังสือได้อย่างเกียวเพราะเราก็ไม่ได้เหมือนกันค่ะ ว่างๆก็แอดไลน์มาคุยกันได้นะ แต่เราแค่พอได้นะคะไม่ถึงกับเก่งอะไร แต่เราก็พยายามใช้อ่ะ  Tang chibi ไลน์เราค่ะ

0
chirimoya 20 ส.ค. 57 เวลา 16:57 น. 3

เราแนะนำให้หาครูสอนพิเศษตัวต่อตัวนะคะ เพราะครูจะจี้ในจุดที่เราไม่เข้าใจได้ในทันที ถ้าเรียนด้วยตัวเองหรือเรียนเป็นกลุ่ม ส่วนที่เราไม่เข้าใจบางทีก็ไม่มีใครมานั่งอธิบายให้เป็นแต่ละกรณีๆไปน่ะค่ะ ยิ่งอายุพอสมควรแล้ว ยิ่งเรียนตามคนอื่นให้ทันยากค่ะ หาครูมาสอนหลักสูตรเข้มข้นไปเลยดีกว่า

0
knick 20 ส.ค. 57 เวลา 18:12 น. 4

ลองไปเรียนที่ fast english ดูนะ เราเรียนอยู่เริ่มจากไม่มีพื้นเลยเหมือนกัน ลองหาข้อมูลในเน็ตดูก่อนก็ได้^^
หรือแอดไลน์เรามาคุยได้นะ nica_pny

0
Oorlieveazel 20 ส.ค. 57 เวลา 20:47 น. 5
ในกรณี จขกท. ที่จำเป็นต้องใช้อย่างเร่งด่วน(เราเข้าใจถูกใช่ไหมคะ?) เราคิดว่าควรจะไปเรียนพิเศษค่ะ เราจะได้เรียนรู้ทักษะที่จำเป็นครบแทบทุกอย่าง แต่ที่สำคัญที่สุดคือการฝึกฝน เรียนมา ก็ต้องทำการบ้าน ศึกษาเพิ่มเติม ถ้าเรียนกับครูส่วนตัว ที่สามารถปรึกษาได้ ก็พยายามเข้าไปถามเลยค่ะ ครูเต็มใจช่วยเหลืออยู่แล้ว สมัยนี้การเรียนด้านภาษามีหลายรูปแบบมาก ยังไงก็เลือกที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเองนะคะ อย่ายัดเยียดอะไรเข้าหัวจนเกินไปในระยะเวลาสั้นๆ เดี๋ยวจะเบลอเอา
ที่สำคัญที่สุดคือการเปิดใจค่ะ มีความสุขกับการเรียน ตั้งเป้าหมาย แล้วทำตามอย่างมีความสุข :)
ป.ล.มีอะไรสงสัยถามได้นะคะ เราเป็นคนชอบเรียนภาษามาก ลองมาหลายวิธี จนได้ค้นพบวิธีที่เหมาะกับตัวเองแล้วค่ะ (ที่สำคัญเราอายุเท่า จขกท. เป๊ะเลย ^^)
0
adsfds 20 ส.ค. 57 เวลา 22:19 น. 6

กำ =____=
21 แล้วนะ ที่รร.ไม่สอนไรเลยอ่อ
ก้เริ่มเรียนใหม่เลยดิ start จากอนุบาลไปเลย
เรียนๆไป ซื้อพวกหนังสือมาอ่าน

ถ้าเน้นแกรมม่า ก้ทำความเข้าใจพวกtense ไรงี้
แต่ถ้าเน้นสื่อสารในชีวิตจริง
ก้ดูหนังต่างประเทศเอา คลิปในยูทูปงี้
แต่เอาจริงๆมันก้ต้องเรียนอ่ะ

ถ้าไม่พยายามยังไงมันก้ไม่ได้หรอก
อย่ารอ อย่าอยู่เฉยๆ มันไม่ได้อะไร

เริ่มเลยตั้งแต่ตอนนี้ เริ่มจากสิ่งรอบๆตัวก่อนก้ได้
เห็นอะไรรอบตัว แล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษให้หมด
เห็นพ่อ dad ไรงี้

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
มุกมิก 21 ส.ค. 57 เวลา 19:16 น. 8

ลองไปเรียนพิเศษดูค่ะ เค้าจะมีเทคนิคให้เราจำได้ แต่ลองแอดไลน์เรา mookycud มาดูก็ได้นะคะ เราพร้อมให้คำปรึกษาตลอดค่ะ

0
Floria 21 ส.ค. 57 เวลา 21:13 น. 9

อุ๊บ ตรงข้ามกับหนูสิ้นเชิงเลยอ่ะ หนูไม่รู้ว่าพี่ไม่ได้สนอังกฤษตั้งแต่เด็กๆรึเปล่านะ
พยายามจำ Verb to be Verb to do Verb to have กริยาช่วย เทนส์ต่างๆว่าใช้ตอนไหนบ้าง แล้วศัพท์ก็พยายามจำให้ได้นะคะ เพราะพวกนี้ได้ใช้แน่ๆ อย่างไรก็ช่าง สู้ๆนะคะ

0