Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากมาเตือนทุกคน กับการใส่หูฟังค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีประสบการณ์เกี่ยวกับการใส่หูฟังของเราให้ได้รู้กันค่ะ อยากให้อ่านค่ะ







เราเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมากค่ะ ไปไหนก็จะต้องฟัง เราเป็นคนขี้เบื่อ(จะโดนหาว่าอ้างมั้ย555)
เวลาไม่มีอะไรทำ ตัวเลือกแรกของเราก็คือฟังเพลงค่ะ เวลาทำอะไรก็ต้องฟัง นอนก็ต้องฟัง จะแต่งงานกับเพลงอยู่แล้วค่ะ ไม่ได้เวอร์น้า 55555 เรียกว่าเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ












ก่อนเกิดเรื่อง

อย่างที่ว่านะคะ เราชอบฟังเพลงมาก เมื่อวันหยุดวันแม่ค่ะ เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดค่ะ เรานั่งรถจากกรุงเทพไปต่างจังหวัด(ขอไม่ระบุนะคะ)ที่ต้องนั่งจนก้นแฉะ ประมาณ 6-10ชั่วโมง!! นั่นแหละค่ะ เราก็นั่งฟังเพลงของเรา (มันไม่มีอะไรทำ) นั่งฟังตั้งแต่ออกจากบ้าน ยันถึงที่นู่นเลยค่ะ ประมาณเกือบ7ชั่วโมง แทบไม่ได้ถอดเลยค่ะ แล้วที่ต่างจังหวัดไม่ค่อยเจริญสักเท่าไร เลยว่างมากค่ะ ฟังเพลงอย่างเดียวจริงๆ ไป 3 วัน 2 คืนค่ะ ก็ฟังเพลงตลอด มีคนมาคุยด้วยก็ถอดบ้าง แต่ถ้าอยู่เหงาๆ คนเดียว ก็ต้องฟังค่ะ นอนก็ต้องฟังนะคะ มันจะนอนไม่หลับ

เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา โรงเรียนของเราได้มีการตรวจสุขภาพร่างกายประจำปีค่ะ มีการชั่งน้ำหนัก-วัดส่วนสูง เจาะเลือด วัดสายตา ตรวจช่องปาก เอ็กซ์เรย์ปอด และทดสอบการได้ยินค่ะ จะพูดถึงการทดสอบการได้ยินเลยนะคะ คุณหมอที่น่ารักจะให้เราใส่หูฟังค่ะ แล้วให้เราถือบางสิ่งบางอย่าง และบอกกับเราว่า ถ้าได้ยินเสียงอะไร ให้กดปุ่มเลย ถ้าใครเคยก็จะอ๋อเลยค่ะ เราก็ได้ยินอะไรก็กดๆ ไปตามคำสั่งคุณหมอค่ะ ผลตรวจออกมาบอกว่า "การได้ยินปกติดี" เราก็ไม่ได้อะไรค่ะ เพราะปกติเราเป็นคนสุขภาพดี นานๆ จะป่วยทีนึง



เรื่องเกิด


บอกก่อนเลยว่าเป็นแค่หูขวาค่ะ


เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรารู้สึกว่า หูของเราเริ่มผิดปกติค่ะ เริ่มออกอาการอื้อๆ เหมือนโดนน้ำเข้าค่ะ -เราก็คิดว่า ขี้หูตันมั้ยหว่า ก็ลองเอาที่แคะหู(ขอเรียกแบบนี้นะคะ)ลองแหย่หูดู ก็ไม่หายค่ะ แต่มันเป็นเบามากๆ เลยปล่อยไปค่ะ

วันอังคาร เริ่มเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ จนรู้เลยค่ะ ว่าหูตัวเองเริ่มป่วยแน่ๆ เอาน้ำใส่เข้าไปในหูแล้ว ซื้อที่แคะหู(แบบที่เป็นพลาสติกงอๆ บอกไม่ถูกค่ะ)มาแคะก็ไม่หาย ไม่กล้าบอกครอบครัวค่ะเลยปล่อยไปอีกวัน

วันพุธ อาการหนักพอสมควรค่ะ อื้อจนฟังเพื่อนคุยจับใจความไม่ได้ค่ะ เลยไปห้องพยาบาลกับเพื่อน บอกอาการกับครูไปค่ะ ครูก็ทักมาว่า "คนนี้ชอบใส่หูฟัง" (ใส่บ่อยจนครูทักเลยทีเดียว) ครูก็เอายาหยอดหูแล้วก็แนะนำให้ไปโรงพยาบาลค่ะ โดนตำหนิเรื่องใส่หูฟังบ่อยเบาๆ 5555

ก็เป็นแบบนี้อ่ะค่ะ บางวันก็ตื่นมาหายดี พอบ่ายๆ หน่อยก็เป็นเหมือนเดิม สองสามวันเนี่ย จะร้องไห้เลยค่ะ ฟังเพื่อนคุยกันก็ต้องถามซ้ำค่ะ คือมันแย่มากกก แต่ก็ไม่อยากให้เพื่อนเป็นห่วง ก็เลยไม่ได้บอกว่าเป็นอะไรค่ะ มีแค่คนที่อยากให้รู้ไม่กี่คนเอง มีครั้งนึงเรากลัวมากโทรไปร้องไห้กับเพื่อนเลยว่า หูจะหนวกมั้ย กลัวมากๆ แต่ก็นั่งทำใจได้ค่ะ




ขั้นตอนการรักษา

เมื่อวันอาทิตย์ เราไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งชื่อดัง คือเมื่อวันเสาร์อาการมันหนักมากกกก คุณพ่อซื้อยาหยอดหู (ที่บ้านเก็บไปแล้วค่ะ จำชื่อไม่ได้) หนักมากจนเหมือนหูจะบอดเลยค่ะ เลยโดนพามาโรงพยาบาล ซึ่งได้เข้ามารักษาตัวจริงๆ จังๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้วด้วยซ้ำค่ะ คือไม่เคยป่วยหนักจนเข้าโรงพยาบาล 5555 ต่อค่ะ ประชาสัมพันธ์ให้เราไปแผนก หูตาคอ น่ะค่ะ คือที่ไปมีแต่ผู้สูงอายุค่ะ อายมากกกก T___T เหมือนตัวเองแก่ไปอีก 30 ปีเลยค่ะ ถึงคิวเราแล้ว คุณหมอเรียกไปตรวจ คือต้องขอโทษๆ จริง ไม่ค่อยมีความรู้ทางแพทย์เท่าไรเลยบรรยายการรักษาไม่ถูก คือเขาเหมือนตรวจไข้ แล้วก็เอาอะไรสักอย่างเข้าไปในหูเรา เราก็จำไม่ได้ แล้วเราไม่ค่อยได้ยินในสิ่งที่คุณหมอพูดด้วย ก็ได้ยินนะคะ แต่จับใจความไม่ได้ อะไรประมาณนั้นค่ะ ตรวจได้แปปนึง คุณหมอให้เราไปทดสอบการได้ยินกับคุณหมออีกท่านหนึ่งค่ะ


เราเจอคุณหมอแล้วก็ทักทาย หมอบอกว่าเป็นนานหรือยัง เราก็บอกจำไม่ค่อยได้ (นี่ยังไม่แน่ใจเลยค่ะว่าเป็นมาถึงอาทิตย์หรือยัง) หมอก็จับเรานั่งในห้อง ใส่หูฟังแล้วให้ถือที่กด (เหมือนคราวตรวจสุขภาพที่โรงเรียนเลยค่ะ) หมอก็บอกว่า ถ้าได้ยินอะไรให้กด แม้จะเบามากๆ แล้วเราได้ยินก็ต้องกด เราก็ทำตามหมอค่ะ ที่โรงเรียนให้ทำแปปเดียว แต่นี่คือทำซ้ายก่อนแล้วค่อยมาขวาค่ะ เราก็พยายามฟังเท่าที่เราจะฟังได้ แล้วหมอก็บอกอีกว่า ให้เราพูดตามในสิ่งที่เขาพูด เราก็พูดตามค่ะ เป็ด นก อ่าง มาหมดค่ะ 555555555 แล้วหมอก็ให้เราออกมานั่งฟังผลค่ะ มันเหมือนเป็นกราฟวัดการได้ยิน แต่ไม่มีรูปเลยนึกภาพไม่ออกกันใช่ไหม ขอโทษมากๆ ค่ะ T____T พยายามนึกเนอะ แต่เราจะสรุปที่หมอพูดเลยนะคะ หมอบอกว่า การได้ยินของเราเหมือนคนอายุ 30 ปี (วัดจากกราฟนั่น) เราก็นั่งนิ่งเลยค่ะ หมอก็พูดต่อ เหมือนเราไปรบกวนระบบประสาทการได้ยิน (คือไม่มีความรู้แพทย์จริงๆ ค่ะ) เราก็รู้เลยค่ะว่าสาเหตุของเราคือ
การใส่หูฟัง เราก็บอกกับหมอไปว่า นี่ชอบใส่หูฟังค่ะ หมอก็ อ่า งั้นก็ต้องพักนะ ฟังได้แต่อย่าดังมาก แล้วก็ให้เราไปรอหมอคนเดิมที่ตรวจครั้งแรก หมอก็ให้บอกว่า อาจจะเป็นเพราะไข้ที่เราเคยเป็น (คือเราเป็นหวัดนิดหน่อย แค่ไอ คัดจมูก เสมหะ) มันเป็นไวรัสที่มีผลไปถึงระบบประสาทการได้ยิน (เราก็ไม่รู้ เพราะเราไม่ค่อยได้ยินเท่าไร 555 ใครมีความรู้ก็บอกด้วยนะคะ) อะไรสักอย่าง แล้วก็บอกกับเราว่าถ้าอาทิตย์นึงควรหาย ถ้าไม่หายให้มาหาใหม่ แล้วก็บอกให้เราไปรับยาค่ะ พี่สาวที่พาเรามาเขาขอใบรับรองแพทย์น่ะค่ะ หมอคนนั้นเขาเขียนสรุปสั้นๆ ง่ายๆ ที่ทำให้เราแบบ...นิ่งไปเลย เขาเขียนว่า




"ประสาทหูขวาทำงานลดลง"








กลับบ้านไปเราก็กินยาตามที่หมอสั่งค่ะ เช้า กลางวัน เย็น หลังอาหาร
กินมาได้ 2 วัน (มีเที่ยงอาทิตย์ เย็นอาทิตย์ เช้าวันนี้ เที่ยงวันนี้ เย็นวันนี้)
หูก็หายแทบจะเรียกได้ว่ากลับมาเป็นปกติเลยล่ะค่ะ แต่เราจะกินตามที่หมอสั่งจนหมดเลย
เพื่อป้องกันค่ะ ตอนนี้เราก็ปรับนิสัยแล้ว ไม่ค่อยใส่หูฟัง แล้วก็ฟังจากลำโพง ใส่เวลาจำเป็นแล้วก็เปิดโวลุ่มเบาๆ ค่ะ เราไม่ได้เป็นคนที่ติดอะไรแล้วขาดไม่ได้ขนาดนั้นนะคะ ไม่ได้ฟังจนเป็นนิสัยขนาดนั้น เราก็แค่ต้องหาอะไรทำ บังคับตัวเองไม่ให้ว่างจนใส่หูฟังได้ 5555555














คือเราอยากมาเตือนคนที่ชอบใส่หูฟังแล้วเปิดเพลงเสียงดังค่ะ แล้วก็ฟังตลอดเวลา เพราะสมัยนี้เห็นบ่อยมากค่ะ บางทีก็ฟังจนลั่นคนข้างๆ ได้ยิน เป็นห่วงค่ะ เรารู้ว่าทุกคนอาจจะไม่ได้ประมาทเหมือนเรา แต่อยากมาเตือนค่ะ นี่ก็คงเป็นบทเรียนที่จดจำไปอีกนานเลย เราคิดว่าทุกคนฉลาดกว่าเราแน่ค่ะ ขอบคุณทุกคนมากค่ะที่มาอ่าน แม้จะไม่จบแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ แล้วก็ต้องขอโทษด้วยถ้าข้อมูลทางการแพทย์ไม่แน่นพอ รบกวนคนมีความรู้คอมเม้นต์เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่ายขึ้นก็จะดีมากเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ









25/8/2557 

แสดงความคิดเห็น

>

125 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Beamz_B2ST 26 ส.ค. 57 เวลา 06:05 น. 3

เราว่าน่าจะได้นะคะ 5555 ไม่ใช่แค่สองอาทิตย์ก่อน เพราะเราชอบฟังมาก มันเลยสะสมจนมาถึงวันนี้

0
Gillto 26 ส.ค. 57 เวลา 13:42 น. 4
มีพี่คนนึงที่ม. เขาชอบใส่หูฟังตั้งแต่วัยรุ่นอะครับ (ตอนนี้ 30กลางๆ)
เวลาพูดอะไรไปเขาก็จะ ฮะ ฮะ ฮะ 5555555

แล้วถ้าคนที่ไม่สนิทกันพูดอะไรกับเขา เขาก็จะหัวเราะใส่(อารมร์ประมาณว่าแทบไม่ได้ยินแล้ว) คือเหมือนกับประสาทหูมันทำงานหนัก ก็เลยเสื่อมเร็ว


ผมก็ชอบใส่หูฟังเหมือนกัน แต่ไม่เปิดเพลง ใส่ไปงั้นอะ แก้เขิน 555 = =
0
PoohloveMom 26 ส.ค. 57 เวลา 19:56 น. 5
ขอบคุณมากๆจ้า เป็นประโยชน์มาก ๆ

เราคนนึงแหละชอบฟังเพลงบ่อย ๆ

ทีหลังจะระมัดระวังกว่านี้น้า

ขอบคุณหรับข้อมูลดีๆจ้ะ


0
Y-Yuri ofmy 26 ส.ค. 57 เวลา 20:23 น. 6
ขอบคุณมากค่ะ 
ตอนที่อ่านอยู่พอเจอตัวสีแดงถอดหูฟังเลยค่ะ.....กลัว
ว่าแต่เจ้าของกระทู้ฟังดังมากไหมคะ? 
0
katiJ 26 ส.ค. 57 เวลา 20:35 น. 7

ขอบคุณที่มาเตือนนะคะ ชอบฟังเพลงเหมือนกันค่ะ แต่ฟังเบาๆ
-ตัวหนังสือสีแดงนั่น รู้เลยค่ะว่าความรู้สึกเป็นไง เพราะเราก็เป็นเหมือนกัน
แต่เป็นตาขวา "การมองเห็นแบบ 3 มิติของตาขวาลดลง" แทบทรุดค่ะคือมันจะไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้วไง

0
S' Sirintip 26 ส.ค. 57 เวลา 20:49 น. 8

ตอนแรกเราก็ไม่ได้ติดหูฟังนะ เมื่อก่อนแทบจะไม่ยุ่งกับหูฟังเลย แต่ตอนนี้คือแบบ...เรารู้สึกว่าชีวิตเราน่าเบื่อมากๆ (เบื่อคนรอบข้างอะไรประมาณนี้) เลยชอบใส่หูฟังเพื่อตัดขาดจากโลกภายนอก (เดี๋ยวนี้คือมีโลกส่วนตัวสูง 555) เราพอรู้บ้างนะว่าการใส่หูฟังบ่อยๆไม่ดี นี่ก็อ่านประสบการณ์ของคนอื่นๆจากการใส่หูฟังบ่อยๆ(คืออ่านบทความที่เขาแชร์กันประมาณนี้) เราก็พยายามลดการใส่หูฟัง ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ใส่อะ พยายามเลี่ยง เวลาเราฟังเราก็ฟังเสียงเบาๆนะ ไม่ชอบเปิดเสียงดังเพราะก็กลัวเหมือนกัน นี่มาอ่านเจอกระทู้นี้ สงสัยคงต้องห้ามไม่ให้ตัวเองยุ่งกับมันละ 555  แต่ชีวิตเรามันน่าเบื่อจริงงะ T^T ไม่รู้จะทำไร ก็ชอบหยิบหูฟังมาฟังเพลง ติดเป็นนิสัยแล้วอะ  ยังไงก็จะพยายามไม่ยุ่งกับมันบ่อยๆ ก็แล้วกัน **เตือนสติตัวเอง**

0
มินิไส้กรอก 26 ส.ค. 57 เวลา 20:53 น. 9
ถามครับ?  ไม่เกี่ยวกับหูฟังนะ

คือ
จะเว้นบรรทัดเยอะๆ
เพื่อ??


คือเราเห็น-ของความที่แรกๆอะเห็นเว้นไว้เยอมากกกก็เลยกดกากากบาทไปเลย??
0
oishi ji 26 ส.ค. 57 เวลา 20:54 น. 10

เราไม่ชอบฟังเพลง ไม่ชอบใส่หูฟังยังเป็นเลยค่ะ
เราเป็นที่หูขวาอ่ะ จับใจความอะไรไม่ได้ไม่ได้เลย
จขกท.ถือว่ารู้ตัวเร็วนะคะ เราตั้งสี่ห้าปีกว่าจะไปหาหมอ
มันก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ต้องรักษาที่เหลือไว้ให้ดีที่สุดเลยค่ะ

ปล.1 เราเป็นหวัดบ่อยมว้ากกกกก สั่งน้ำมูกก็มีส่วน
ปล.2 อย่าพยายามแคะหูลึกๆด้วยนะคะมันจะอื้ออีก

1
Siri 18 มิ.ย. 61 เวลา 08:09 น. 10-1

เราแคะหูบ่อยจนตอนนี้มันปวด นอนไม่ได้เลย

0
Pearendless 26 ส.ค. 57 เวลา 21:01 น. 11

เราชอบใส่นะ ใส่แต่ละทีก็ดังด้วย =*=''  
แต่เราใส่นานๆ ที ปกติเปิดลำโพงมากกว่า // สะใจกว่าเยอะ ฮ่าๆๆ

ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ  จะระวังให้มากขึ้น ;))

0
Paramoní 26 ส.ค. 57 เวลา 21:12 น. 12
เราก็ถอดเลยตอนเห็นกระทู้นี้ = =
ใช้หูฟังทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 20 นาที
เมื่อก่อนฟังดังมาก เร่งจนพ่อกับแม่ที่นั่งเบาะหน้าได้ยินเสียงเพลงเราแล้วรู้ว่าเป็นเพลงอะไร

แล้ววันนึงเราหูอื้อ บางทีก็มีเสียงวี้--- แบบนี้ที่หูขวา หลังจากนั้นก็กลัว
ลดเสียงลงเวลาใส่หูฟัง แล้วก็ใช้หูฟังให้น้อยลงกว่าเดิม 

#อย่าลืมลดเสียงเพลงให้เบา ๆ เพื่อถนอมหัวตัวเองและหูฟังด้วยนะ
0
Starlight Moonlight lonely 26 ส.ค. 57 เวลา 21:13 น. 13

โอยยยยย เราชอบใส่หูฟังมากค่ะ แบบเช้าตอนนั่งรถไป รร.ก็ใส่ ตอนเย็นนั่งรถกลับก็ใส่ คือเราติดแล้วค่ะเราชอบฟังเพลงมากกก แล้วพอตอนอยู่บนรถมันก็รำคาญๆ 555 อ่ะค่ะ เค้าคุยกันเสียงดังเกิน เราไม่รู้จะทำยังไงหลายคนบอกว่าเราเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง เรายอมรับค่ะ ถ้าได้หันหน้าเข้าหาคอมหรือโทรศัพท์หรือเพลงแล้วนี่เราไม่ต้องการอะไรอีกเลย ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะแก้นิสัยอย่างนี้ได้ยังไง...อ่อยยยยยยยยยยยย 

1
Natacha_i-sen 21 ก.ย. 61 เวลา 06:37 น. 13-1

เหมือนกันค่ะๆ เป้นคนชอบฟังเพลงนะคะแต่ไม่ได้เปิดดังมากแค่ประมาณครึ่งหลอด

0
-~+*. JoHanNa.*+~- 26 ส.ค. 57 เวลา 21:25 น. 15

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เป็นข้างซ้าย ของเรานี่ไม่ได้เกิดจากการใช้หูฟังนะคะ

เกิดจากอาการปลายประสาทอักเสบจากการติดเชื้อไวรัส หรืออาการเบลพาลซี่ (น่าจะเขียนอย่างนี้นะ) ใบหน้าซีกซ้ายจะขยับไม่ได้ค่ะ (บางคนอาจเป็นซีกขวา)

รักษาโดยการใช้สเตียรอย ซึ่งยาแรงมากจนตัวบวม 55555 

แต่เพราะเราปล่อยไว้ไม่ยอมไปหาหมอตั้งแต่อาการเริ่มแสดง (หูซ้ายอื้อ ตาซ้ายพร่ามัว) คือตอนไปหานี่ ตาซ้ายปิดไม่ได้เพราะบังคับกล้ามเนื้อใบหน้าไม่ได้แล้ว ลิ้นแข็งพูดไม่ชัด และหยิกแก้มซ้ายไม่เจ็บแล้วค่ะ 

ตอนนี้หายแล้ว แต่ผลของโรคก็ยังอยู่ (ไปหาหมอช้าไง) คือ การได้ยินของหูซ้ายลดลง อาการตาแห้งซื้อเสี่ยงต่อการเป็นต้อ และการพูดที่ไม่ชัดเหมือนเดิม T^T

ดังนั้น อย่านิ่งนอนใจเนาะ มีอาการแปลกๆ อย่าเก็บไว้คนเดียว บอกพ่อแม่ผู้ปกครองให้ไว เดี๋ยวจะเสียใจภายหลัง นะจ๊ะ!

0
PPRAEWACH 26 ส.ค. 57 เวลา 21:50 น. 16

ขอบคุณค่ะที่อย่างน้อยก็มาแชร์ประสบการณ์ดีๆแบบนี้ให้ฟัง เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบฟังเพลงบ่อยมาก และ ฟังเสียงดังมากด้วยค่ะ 

0
คนข้างทาง 26 ส.ค. 57 เวลา 21:57 น. 17

เรื่องหูฟัง นี้ต้องระวังการใช้งานให้ดีนะคะ
ไม่ว่าจะเปิดเบา แต่ถ้าใส่ตลอดต้องระวังเพราะเราก็เคยเป็นปวดหูไปเลยอ่ะ ต้องมีเว้นช่วงพักบ้าง

สำหรับอการทำความสะอาดที่เกี่ยวกับหู
อย่า เอาไม้หรือคัดเตอบัดไปแคะในหูนะ มันจะยิ่งดันขี้หูเข้าไปข้างใน ทำให้หูอื้อ ไม่ได้ยิน
อย่าเทน้ำเข้าหู นะ เพราะถ้าน้ำมันออกมาไม่หมด อาจทำให้ชั้นหูอักเสบ ติดเชื้อได้

เราเคยเป็นหูอักเสบมาก่อนจึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก

0
Miwexo 26 ส.ค. 57 เวลา 22:54 น. 19
หนูฟังแบบ เช้า 1 ชั่วโมง เย็น 1-3 ชั่วโมงอ่าคะ ไม่ดังมากอ่าค่ะ ทุกวันเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้วค่ะ -3-
0
wwwww 26 ส.ค. 57 เวลา 22:57 น. 20

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ เพราะทำให้เราไม่กล่้าเปิดเพลงดังๆเเล้ว เราเป็นคนชอบฟังเพลงมาก ขั้นเสพติดเลย5555 เเล้วเวลาเดินทาง เวลาว่างๆก้เอ่ามาเสียบฟังตลอดเหมือน จขกท. เลย เเล้วคือเราฟังทุกวัน เพราะเรานั่งรถเมล์ไปกลับมหาลัย รวมเเล้ว 4 ชม. อ่า ตลอด 4 ชม. นี้คือฟังเพลงตลอด เเล้วคือฟังบนรถเมล์อะค่ะ เพิ่มเสียงเท่าไหร่มันก้รู้สึกว่ายังไม่ดัง เป็นเพราะเสียงเครื่องยนต์ เสียงรอบข้างด้วย เราก้ทำเเบบนี้มาประมาณเกืบ 3 เดือนเเล้วค่ะ เริ่มรู้สุึกว่าหูเริ่มอื้อๆ ชอบได้ยินเสียงวี้ดๆในหูเป็นพัก ๆ เราลองเปิดระดับเสียงที่เราฟังบนรถเมล์มาเปิดฟังตอนนอน คือต้องรีบดึงหูฟังออกเลย เพราะมันดังมาก คือปกตืถ้านอนฟังในห้องเงียบๆนี้ระดับเสียงเเค่3ก้ดังมากเเล้ว เเต่เราเปิดฟังบนรถเมล์ระดับ10!!! ไม่เเปลกใจเลยที่หูมีอาการเเบบนี้ ตอนนี้พยาย่มลดลงเเล้วค่ะเพราะกลัวจะหูดับ เเบบที่ใครๆบอก ขอเตือนทุกคนเหมือนกันนะคะที่เป็นเหมือนเรา มันิอันตรายมากจิงๆ เศร้าจัง

0