Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเรียนอักษรศาสตร์ เป็นผู้ประกาศข่าวได้มั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          คือยังไงดีล่ะ เราอยู่ ม.4 แต่อยากรู้ว่า ถ้าเราเรียนคณะอักษรศาสตร์ แล้วจะทำอาชีพเป็นนักข่าวได้มั้ย ? ผู้รู้ช่วยตอบด้วยน้า
                                                                               
ขอบคุณสำหรับคนตอบล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

kthy 27 ส.ค. 57 เวลา 13:20 น. 1

ได้คะ แต่พี่แนะนำว่า ถ้าอยากทำงานด้านสื่อสารมวลชนจริงๆ แนะนำน้องเรียนทางด้านนิเทศศาสตร์ หรือสื่อสารมวลชนจะตรงตัวกว่าคะ เพราะว่ามีโอกาสในการฝึกงานเรืยนรู้การทำงานจริงๆ ได้มากกว่า การเรียนในด้านอักษรศาสตร์คะ และที่สำคัญ ควรจะเสริมความรู้ทางด้านภาษาอื่นๆ ให้แน่นมากขึ้นเพื่อจะได้เปรียบเวลาเราทำงานจริงๆคะ เพราะผู้ประกาสข่าว พิธีกร ก็ต้องทำสคริปข่าวเอง เรียบเรียงเอง แปลข่าวเองในกรณีมาจากต่างประเทศ ขอให้โชคดีนะจ๊ะ^^

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

peiNing Zheng 29 ส.ค. 57 เวลา 19:15 น. 4

เป็นอะไรก็เป็นได้ค่ะน้องถ้าเรียนอักษรฯ เพราะที่จริงภาษาไม่ใช่วิชาชีพ ไม่เหมือนหมอ ไม่เหมือนบัญชี สามารถเป็นอะไรก็ได้ (เพียงแต่มีภาษาติดตัวเป็นมูลค่าเพิ่ม) แต่ปัญหาก็คือ น้องต้องหาข้อมูลว่านักข่าวควรต้องมี requirement อะไรบ้างมากกว่า ให้ทำการบ้านที่จุดนั้น

ส่วนนิเทศฯ ก็ตรงมากกว่า เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ "รุ่นพี่" หรืออีกนัยหนึ่งคือ "connection" นั่นเอง เป็นใบเบิกทางที่ช่วยให้ก้าวไปสู่หนทางที่ต้องการได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่มีรุ่นพี่คนไหนที่คิดจะดึงลากน้องที่ความสามารถไม่เข้าตาไปร่วมงานง่ายๆหรอกนะคะ เพราะมันหมายถึงหน้าตาและความรับผิดชอบของรุ่นพี่คนนั้นในที่ทำงานด้วย

พูดง่ายๆ ว่าถ้าเรียนนิเทศฯ ก็อาจจะมีโอกาสมากกว่าเรียนอักษรฯนิดหนึ่ง แต่ถ้าได้ภาษา ก็อาจมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้ง่ายกว่าคนที่ภาษาด้อยกว่า มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป เลือกที่น้องเรียนแล้วแฮปปี้ดีที่สุดค่ะ แล้วความสามารถของน้องจะเป็นตัววัดเองว่าจะไปถึงฝันได้หรือเปล่า 


0
ชุนหลี 1 ก.ย. 57 เวลา 20:14 น. 7

หุ้ยขอบคุณมากค่าหนูก็เลยอยากลงเรียนคณะอักษรศาสตร์น่ะค่ะเพราะเวลาไปเป็นผู้ประกาศข่าวจะได้ๆเปรียบคนอื่นเค้าาา><55555555555รักเลย

0