Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 ข้อดีของการใช้ชีวิตแบบคนโสด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนโสดส่วนใหญ่มักจะแสวงหาความรักบ้าง หาคู่แท้บ้าง ทั้งที่ไม่มีใครรู้ว่ามีอยู่จริงรึเปล่า และมีไม่น้อยที่คอยไปอิจฉาคนมีคู่ที่ดูจะมีความสุขกับความรักซะจริง แต่คุณรู้มั้ยว่าจริงๆแล้ว คนมีคู่พวกนั้นอาจจะอิจฉาเราอยู่ในใจก็ได้ วันนี้จึงได้นำเอา 10 ข้อดีของการอยู่เป็นโสดมาให้คนมีคู่ทั้งหลายอิจฉาตาร้อนในสิ่งที่พวกเค้าเองทำไม่ได้ ส่วนคนโสดก็จะได้มองเห็นข้อดีของสถานะนี้สักที!!!

10. มีเวลาทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ
คนที่โชคดีจริงๆเท่านั้นที่จะมีแฟนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ทำกิจกรรมที่ชอบร่วมกันได้ แต่ส่วนใหญ่กลับไม่เป็นอย่างนั้น ทำให้เราทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ หนังที่อยากดูเขากลับไม่อยากดูทำให้เราแห้วไปด้วย พอไม่มีแฟนล่ะที่นี้อยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจชอบไม่ต้องง้อใคร

9. ประหยัดเงินแบบสุดๆ
ก็ลองคิดดูว่าการที่ไม่มีเพื่อนคู่คิดมาชวนไปกินนู่น กินนี่ ต้องคอยซื้อของขวัญของฝากให้คนพิเศษมันจะประหยัดเงินเราได้มากแค่ไหน!! และโดยเฉพาะค่าโทรศัพท์ที่ตัดออกไปได้เลย เพราะไม่มีใครให้โทรหา รายงานความประพฤติ จะทำให้เรามีเงินเก็บก็คราวนี้แหละค่ะ

8. ออกไปปาร์ตี้ได้ดั่งใจ
อีกหนึ่งสิ่งที่คนมีแฟนว้อนท์ซะเหลือเกิน แต่คงทำไม่ได้เพราะมีคนคอยตามติดเป็นเงาอยู่ แต่ในเมื่อคุณโสดจะไปกลัวอะไรคะ อยากออกไปแดนซ์ทุกวันก็ไม่มีใครว่า แถมยังอาจจะมีสิทธิ์ไปเจาะๆแจะๆกับหนุ่มสาวแถวนั้นด้วย

7. ไม่ต้องแสร้งเป็นคนดี
จริงๆเวลาอยู่กับแฟนด้านชั่วๆของเราจะต้องถูกกดไว้อย่างสุดๆ เพราะถ้าเผลอปล่อยมันระเบิดออกมาละก็คงเป็นเรื่องให้เคลียร์กันยาว แต่ในเมื่อโสดเราก็ไม่ต้องพยายามเป็นคนอีกคนไม่ที่ใช่เราเพื่อใคร!! ว่าง่ายๆคือคุณสามารถปล่อยผีออกมาได้เต็มที่โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนรับไม่ได้

6. สุขภาพจิตดีเป็นเลิศ
แน่นอนว่าการมีแฟนทำให้สุขภาพจิตของคุณย่ำแย่ชัวร์ เพราะไหนจะต้องทะเลาะ ต้องง้อกันอยู่ตลอดเวลา พอไม่มีแฟนอะไรๆก็ดีไปหมด ไม่ต้องมาอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คราวนี้จิตใจของคุณจะแข็งแรงเชียวล่ะ เพราะไม่ต้องไปเผชิญเรื่องอะไรแบบนั้นแล้ว

5. มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
เมื่อไม่มีแฟนเราก็ต้องเอาเวลาไปทุ่มกับงานสินะคะ เพราะแบบนี่นี้เองงานของเราก็จะดีขึ้นๆ จนอาจจะไปถูกใจเจ้านายเข้า ดีไม่ดีอาจจะได้เลื่อนตำแหน่ง โอกาสไปทำงานต่างที่ (ที่ดีกว่าเดิม) ก็มีมากขึ้นและก็ไม่ต้องพะว้าพะวงด้วยว่าอีกคนจะว่ายังไง ก็แหม เราเป็นคนโสดนี่หน่า

4. มีอิสระในชีวิต
วันหยุดอยากจะทำอะไรก็ทำ อยากตื่นสายแค่ไหนก็ตื่น ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอีกคนรอรับไปกินข้าว ก่อนนอนน้ำจะอาบรึเปล่าก็ไม่ได้มีใครมาสนใจ ผมจะยาว หนวดเครารกรุงรังเท่าไหนก็ช่าง อยากจะไปเที่ยวที่ไหนก็ไป เรียกได้ว่าชีวิตนี้เป็นของเราคนเดียวของแท้

3. มีเวลาให้ตัวเอง ครอบครัว เพื่อนฝูง
ไม่ว่าจะคู่ไหนๆก็ต้องให้เวลาแต่กับคนรักของตัวเองเท่านั้น จนลืมให้เวลากับตัวเอง และคนสำคัญในชีวิตไป พอไม่มีแฟนคุณอาจจะได้ใช้เวลาสุดวิเศษไปกับครอบครัว ได้ไปสังสรรค์ แบ่งปันเรื่องราวชีวิตกับเพื่อนๆ อาจจะทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วความสุขไม่ได้อยู่ที่แฟนเสมอไป

2. คุยกับคนอื่นไปทั่ว
เมื่อเป็นโสดแน่นอนว่าคุณก็ต้องมีสิทธิ์ทำความรู้จักกับคนอื่นๆไปทั่ว เรียกง่ายๆว่ามีสิทธิ์เลือกนั่นเอง เลือกได้ว่าจะคุยกับคนโน้น คนนี้ ยังไงก็ไม่ผิด ก็เราไม่ได้มีเจ้าของนี่หน่า แถมยังทำให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวย คนไหนใช่ก็คุยต่อศึกษากันต่อ คนที่ไม่ใช่ก็ต้องโบกมือบ้ายบายกันตามระเบียบ 

1. ไม่ต้องอกหัก
นี่อาจจะเป็นข้อดีสุดๆไปเลยสำหรับคนที่ไม่มีแฟน เพราะคุณจะไม่มีวันโดนทิ้ง!! หรือโดนทำให้เจ็บช้ำน้ำใจแน่นอน ไม่มีใครมาทำให้คุณร้องห่มร้องไห้จนเสียสุขภาพจิตแน่นอน

ที่มา:
http://www.toptenthailand.com/

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

เจ้าหญิง.ดินสอ 29 ส.ค. 57 เวลา 19:05 น. 9

จขกท.คิดเหมือนเราเลย เวลาอยู่กับแฟนนะ ต้องแอ๊บหน้า ทำเฟคหลอกลวงชาวบ้านว่าเป็นคนดี อย่างงั้นอย่างงี้ พูดหยาบหน่อยก็ไม่ได้ เป็นโสดไม่เหงาเลยซักนิดนะเราว่าอ่ะ ^^ ไม่ได้ปลงนะ นี่พิมพ์เลย เราออกไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ตามใจเรา ไม่เข้าใจพวกที่ชอบโหยหาแฟนเลย ดูกระแดะไงไม่รู้นะ -*- คหสต.นะ ไม่ได้ว่าใคร พอหาแฟนได้ เรื่องเรียนนี่แผ่วลงไปเลย ต้องแบ่งเวลามาให้แฟน ทั้งๆที่เวลาจะให้ตัวเองพักผ่อนยังจะไม่ค่อยมีเลย อยากรู้ว่าจะหาไว้ให้เป็นภาระชีวิตทำไม -0-; ไม่เข้าใจเลยจริงๆ พ่อแม่อ่ะไม่รู้จักคิดถึงซะบ้าง บางคนที่มีแฟนมาเล่าให้เราฟังนะ ขนาดเวลาอาจารย์สอนอ่ะ มันเอาเรื่องแฟนออกจากหัวไม่ได้เลย ความรู้ที่อาจารย์สอนมาไม่เข้าหัวแม้แต่นิดเดียว วันๆคิดถึงแต่แฟน นั่งเหม่อเป็นเด็กโดนผีสิงไร้วิญญาณ เกรดตกด้วยนะ =[]=;;;;;;;

เป็นโสดไม่ได้เหงาขนาดนั้นหรอก ลองคิดดูดีๆสิ :)
สบายดีออก :3 อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องแคร์ใคร^^

0
N_T_EW 29 ส.ค. 57 เวลา 20:06 น. 12

ก็ดีนะเวลาอยู่กับเพื่อนแฟนก็ไม่จำเป็นเลยยยย แต่เวลาอยู่คนเดดียวก็อยากหาคนอยู่คุยเป็นเพื่อนบ้างง :'[

0
เจ้าหญิง.ดินสอ 29 ส.ค. 57 เวลา 20:11 น. 13

อ่าาา อันนี้ก็ต้องแล้วแต่คนด้วยแหละเนอะ แต่ว่าเราเป็นคนอินดี้ไง ^^
มีเอ็มพีโฟร์ เอาไว้ฟังเพลงสักเครื่องเราก็อยู่ได้แล้ว ไม่ก็อยู่กับหนังสืออ่ะ เราติดหนังสือมากเลย ตอนนี้ใส่แว่นละ -0- 5555555555 ตอนนี้เรียนอยู่เลยไม่ได้คิดเรื่องแฟน เรียนก่อน ไว้พูดเรื่องแฟนตอนเข้ามหาลัยดีกว่าาา

0
purakiyaa 30 ส.ค. 57 เวลา 09:49 น. 14
เราคิดต่างกับเจ้าของกระทู้นะคะ ความคิดเห็นส่วนตัวขอยกธงคัดค้านเลยค่ะ แต่ถึงเราจะมีแฟน ก็ยังมีข้อดีครบทั้ง 10 ข้อเลยนะ อาจจะเป็นคนไม่คิดไรมากด้วยมั่ง ทั้งคู่เลย มีนิสัยคล้าย ๆ กัน ชอบอะไรคล้าย ๆ กัน หนังสือหรือภาพยนต์ เพลง ก็ชอบเหมือนกัน ๆ อยากตื่นสายก็ตื่นสายพร้อมกัน ไปทานข้าวพร้อมกัน จ่ายใครจ่ายมัน อเมริกันแชร์  
คือเราแบบไม่ได้ต้องการให้ใครมาดูแลมากมายด้วยละมัง เลยอยู่กันเหมือนเพื่อน เหมือนครอบครัวมากกว่า เคยอยู่คนเดียวแบบไม่มีกันแล้วมันเหงาจริง ๆ นะ จะว่าไปแล้วอยู่ต่อหน้าเขาเราก็เป็นตัวของเองเต็มที่ ไม่ต้องค่อยมาเก็บซ้อนว่าตัวเองจะชั่วร้ายยังไง เรื่องแย่ ๆ ของเราทั้งคู่ก็มีเหมือนกันนะคะ แต่ก็ไม่แย่มากมายจนรับอะไรไม่ได้ อยู่กันแบบคู่คิดมากกว่า 

ส่วนเรื่องหึงหวงงอนง้อ ถ้าเราไว้ใจกันและกันมากพอ ก็คงไม่ต้องมีเรื่องมาให้ปวดหัวหรอกค่ะ เพราะถ้ามั่วแต่อยู่อย่างหวาดระแวงว่าเขาจะไปมีคนอื่น ชีวิตคงไม่มีความสุขจริง ๆนั้นแหละ เพราะถ้าเราเองยังรู้จักเขาไม่ดีพอก็ไม่ควรไปกะเกณฑ์อะไรกันขนาดนั้น หึงหวงพอเป็นพิธีให้ชีวิตมีรสชาติก็พอ รักกันก็รักให้เป็น เพราะถ้าเขาอยากจะนอกใจเราจริง ๆ ก็ปล่อยเขาไปเถอะ ถือซะว่าคน ๆ นี้ยังไม่ใช่คนที่เราตามหา 
แต่ว่าถ้าได้พบคนนั้นแล้วจริง ๆ เชื่อเถอะมันมีความสุขที่สุดเลยล่ะ หาเจอแล้วก็อยากปล่อยให้หลุดมือก็พอ บางทีคนใกล้ๆ ตัวที่คุณไม่เคยสนใจนั่นแหละที่อาจจะเป็นคนที่คุณตามหามาทั้งชีวิต
สรุปแล้วการมีคนที่ใช่นี่มันมีความสุขที่สุดแล้วค่ะ ก่อนนอนก็ไนท์คิส เช้ามาก่อนไปทำงานก็มอร์นิ่งคิส เป็นอะไร ๆ ที่คล้าย ๆว่าจะขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว 
0
purakiyaa 30 ส.ค. 57 เวลา 09:53 น. 15

นั่นแสดงว่า ได้มาตอนยังไม่พร้อมไงค่ะ มันเลยเป็นแบบที่เห็น คนรักหรือแฟนไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหรอก ถ้าได้สัมผัสจะรู้ว่ามันเป็นเรื่องอัศจรรย์ที่สุดแล้วล่ะ ท่เราจะสามารถรักใครคนอื่นได้อีก นอกจากคนในครอบครัวเยี่ยม

0
Goddess only know 30 ส.ค. 57 เวลา 12:03 น. 17

ไม่รู้ว่าใครคิดยังไงนะคะ แต่เราว่านี่แหละใช่เลย เป็นสาวโสดสิดี ไม่มีแหวนมาเป็นปลอกคอ ไม่มีแฟนมาเป็นโซ่ล็อกอิสระ แสนสุขแสนสบาย
   

0