Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วย ผมไม่อยากรับน้อง แบบ sotus

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกวันนี้ผม ไม่มี จิตใจจะไป มหาลัยเลยครับ เพราะรู้ว่าจะเจออะไร  วันนี้ ตอน บ่ายๆ ก็ต้องโดนพวกพี่ ปี 3 ปี4 มาว้าก อีก  ผมท้อมาก ช่วยด้วย....

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

fffff 28 ส.ค. 57 เวลา 08:02 น. 1

ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ พกกระบอกสูดยาเข้าไป พอมากๆ เข้าก็ล้มแล้วดึงขึ้นมาสูดซะ เดี๋ยวเค้าก็หามเราออกมาเอง

แต่ถ้าคิดว่า จะเข้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ก็หลับหูหลับตา ทำๆ มันไป เดี๋ยวมันก็จบ ถ้าเป้นพวกกล้าต่อต้านหน่อย ก็ยืนหัวเราะไปเลย แต่ถ้าไม่ใช่ ก็หลับหูหลับตาไป อย่าไปอิน อย่าไปสนใจ นับแกะ ท่องเลข นึกถึงการบ้าน ร้องเพลงเอบีซีในใจ ทำอะไรก็ได้ ให้มันจบๆ

อะไรที่มันไม่สร้างสรรค์ แต่ก็ยังต้องทำ เพราะมันเป้นธรรมเนียม ก็ทำไป ปีหน้าก็ไม่ต้องทำ คอยให้กำลังใจน้องตัวเองในปีหน้า

จริงๆ ไม่ต้องเข้าก็ได้นี่ บอกมีธุระที่บ้านกะทันหันไรงี้ ให้แม่มารับเลย

คือเรื่องบางเรื่อง ถ้าเราทนไม่ได้ เราต้องหาทางออกสักทาง

0
Shameimaru Aya 28 ส.ค. 57 เวลา 08:18 น. 2

ตอนนี้กุมขมับปวดหัวข้างเดียวมาก คิดมากสุดๆ วันนี้ ต้องส่ง สมุดล่าลายเซนพี่ กับต้องมาให้ครบ  แต่ก็รู้อยู่แล้ว ว่าต้องเจออะไร 

0
Angela P 28 ส.ค. 57 เวลา 08:25 น. 3

ก็โดดไปเลยไม่ต้องเข้าร่วม ชวนเพื่อนไปหลายๆคนด้วย รวมกลุ่มกันใหญ่ๆหน่อย พวกรุ่นพี่มันจะได้กล้าหือ ยังไงพวกรุ่นพี่ก็ไม่ได้มาจ่ายค่าเทอม หรือมาให้เกรดคุณอยู่แล้ว อย่าไปเกรงกลัวมันมากนะ

สมัยผม ผมก็ร่วมนะ เพราะไปรับที่ทะเล อารมณ์ตอนนั้นอยากไปเที่ยว แต่ถ้าอะไรที่ผมไม่พอใจก็แสดงออกเลย รุ่นพี่มาว๊ากหรืออะไร ผมก็มองหน้าจ้องตากลับเลย สู้คนนะเว้ย มีไรป่าว อย่าไปหงอมาก มันจะได้ใจ

0
เฮ่อ 28 ส.ค. 57 เวลา 08:43 น. 4

ล่าก็ล่าไป ล่าลายเซ็นรุ่นพี่สนุกดีนะ แต่ถ้ามันไม่ไหววว ก็ไม่ต้องทน แต่ถ้าอยากทน ก็ทนไป 5555 เดี๋ยวมันก็จบ

0
Shameimaru Aya 28 ส.ค. 57 เวลา 08:45 น. 6

เอางี้ดีกว่า วันนี้ รุ่นพี่เขาบอกว่า ต้องมาให้ครบ60คน ขึ้นไป ถ้าผมไม่ไปก็ต้องโดนเขม่น จากเพื่อนและพี่แน่นอน  ทำยังไงดี ?

0
Angela P 28 ส.ค. 57 เวลา 08:56 น. 7

อยากเขม่นก็ให้เขาเขม่นไปสิ เขาจะทำไรได้มากกว่านี้ ถ้าทำได้แค่นี้ก็ไม่เห็นต้องกลัวเลย ปี3ปี4แล้วใช่ไหม เดี๋ยวเค้าก็จบไปแล้ว ท้าไปเลย อยู่เขม่นต่อจนจบพร้อมกันก็ได้นะ ถ้าเพื่อนก็บอกไปว่า เอางี้คราวหน้าแกก็ไม่ต้องไปเหมือนกันเท่านั้นเอง ตลกจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Dark_master 28 ส.ค. 57 เวลา 11:54 น. 10

ถ้าทำแบบไม่คิดอะไรก็ทำไปเถอะค่ะ อย่างมากเขาก็แกล้งโหดกับเรา เขาทำอะไรเราไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าทำจริงอธิการค่ะ เริ่มที่คณะก่อน แจ้งไปเลย พี่ๆ เขาไม่กล้าเสี่ยงจะโดนไล่ออกตอนปีสูงๆ แน่ๆ
แต่เอาแบบไม่อยากมีปัญหามาก ก็เลี่ยงเท่าที่พอทำได้ก็ได้ค่ะ ไม่สบายไม่สะดวกก็ว่าไป แต่ถ้ามันไม่ได้หนักหนามาก ก็เข้าร่วมไปเถอะ เวลาพี่เขาว๊ากก็ไม่ต้องไปใส่ใจจำใส่สมองมากค่ะ พี่เขาไม่ใช่พ่อใช่แม่เรา ถ้ามันเรื่องดีก็ฟัง ไม่ดีก็อย่าแคร์แค่นั้นเอง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

EkOkc 28 ส.ค. 57 เวลา 23:48 น. 12
ไม่ได้เป็นกิจกรรมบังคับ



ล้วนแล้วแต่ความสมัครใจนะครับ จะเข้าไม่เข้าก็เรื่องของน้องนะ
0
อลิซ" 29 ส.ค. 57 เวลา 00:02 น. 13

โดดซะ ไม่ต้องไป
เข้าเรียน ทำงานส่ง อ่านหนังสือสอบ
เดี๋ยวก็จบเอง เผลอๆจบสวยกว่าคนอืนด้วย

0
voldy 29 ส.ค. 57 เวลา 00:25 น. 15

สเตปมันจะเดิมๆอะน้อง

ขู่ให้น้องกลัว
>ให้ทำกิจกรรมสักอย่างนึง
> ถึงทำเพอเฟคขนาดไหนรุ่นพี่ก็หาเรื่องด่าได้อยู่แล้ว
> จากนั้นก็ทำเป็นว่าไม่เอารุ่น สมมติน้องรุ่น 20 เขาก็จะทำป้ายใหญ่ๆมาติดหน้าคณะขู่ว่าไม่เอารุ่น 20 55555 พี่เห็นแล้วขำฉิบ
> ถ้าเป็นรับน้องเขาจะบิ๊วให้อารมณ์มันสุด เล่นละครกันสุดฤทธิ์ ทำเป็นเกลียดน้องไม่เอารุ่นนี้แล้ว แล้วค่อยมาง้อทีหลัง ประมาณว่าอยากให้ซาบซึ้งอะ

บอกไม่บังคับแต่พอเอาเข้าจริงๆ เขม่นน้องมั่งแหละ บีบให้น้องไม่มีเพื่อน พยายามเอาคนหมู่มาก(ที่ไม่กล้าแสดงความเห็นอะไรเพราะกลัวเหมือนกัน)มากดดันคนไม่เข้า แหม่ อย่าปลูกฝังเล่นพรรคพวกกันแบบนี้สิจ๊ะ

ดังนั้นถ้าคิดว่าสวนกระแสประเพณีเพี้ยนนี่ไปไม่ไหว ขอแนะนำให้ตามน้ำ อย่าไปอินกับละครของเขามากนักเพราะมิตรภาพหาได้หลังจากนี้ คนเราต้องดูนานๆ -ที่อ้างรับน้องทำให้รักกันไม่จริง ไม่แน่บางทีเพื่อนที่เรารับน้อง ร้องไห้กันมาสุดท้ายมาแทงข้างหลัง จับกลุ่มนินทาเราซะอีกแน่ะ

สุดท้ายอยากฝากคำถามว่า ทุกวันนี้ระบบอุปถัมภ์มันหยั่งรากลึกในสังคมไทยไม่พออีกหรือ หรือคิดว่าดีแล้ว ระบบเส้นสายนี่ เมื่อไหร่ประเทศจะพัฒนา?

0
KU72 29 ส.ค. 57 เวลา 02:04 น. 16

ถ้าชีวิตมีแต่เรื่องที่ดีๆจะไปมีสีสันอะไร ต้องมีเครียด มีสบาย มีทุกข์สุขปะปนกันไป อยากให้คิดว่า เราจะเป็นเด็กปี1กี่ปี ไม่ใช่ว่าต้องเจอทุกปี จะมีกี่ครั้งที่ได้เจอหลายๆเหตุการณ์หลายเรื่องราวในชีวิต ทุกอย่างจะเป็นประสบการณ์และความทรงจำ อย่าเครียดมากนักเลยนะ มีอะไรก็ลองปรึกษารุ่นพี่ปี2ดู เพราะถ้ามีอะไรที่ไม่ดีจริงๆ ปี2ก็มาปรึกษาปี3 ปี3ก็ไปปรึกษาปี4 ทุกๆอย่างสอนให้เราเป็นรุ่นเป็นคณะเดียวกัน ต่อไปก็จะรัก....... รุ่นพี่ที่เรากลัวอยู่ตอนนี้แน่นอน ประสบการณ์ตรง พี่โหดมากสุดท้ายรู้จักจริงๆรักมากเลย เรียนจบไปชีวิตจริงเจอยิ่งกว่านี้แน่นอน อดทนนะ สู้ๆ

สู้สู้

0
phichuda 29 ส.ค. 57 เวลา 19:54 น. 18
รับน้องไม่ใช่กิจกรรมบังคับ  ไม่อยากเข้าก็ไม่ต้องเข้า  รุ่นพี่ไม่มีสิทธิ์มาสั่งให้เราเข้าหรือไม่เข้า  ถ้าเราไม่เข้าก็ไม่มีใครมีสิทธิ์มาด่าเรา   
เราก็เรียนวิศวะ  รับน้องระบบโซตัส (แต่เข้าตลอดนะ) 
ปล.  โตแล้วตัดสินใจเลย  


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น