Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราอยากหนีออกจากบ้านมาก...แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามนั้นอ่า คือไม่ไหวแล้วจริง ๆ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ?

หรือถ้าสมมุติว่ามันมีพวกสถานที่ที่รองรับเด็กหนีออกจากบ้านโดยเฉพาะ จะไปอยู่กันมั้ยอ่ะ ? แต่อาจจะเป็นพวกของหน่วยงานรัฐบาลไรงี้...เพื่อให้เราปลอดภัย สำหรับเด็กผู้หญิงด้วย ถ้าเขาให้เราบำเพ็ญประโยชน์อะไรก็ได้ เพื่อแลกกับที่พัก กับความปลอดภัย มันจะมีมั้ย ? แล้วจะไปอยู่กันมั้ย ? ขอความเห็นหน่อย... คงดีกว่าเร่ร่อนไปตามท้องถนนอ่ะ... ไม่ไหวแล้วจริง ๆ เบื่อที่บ้านมากกกกกก++

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Angela P 29 ส.ค. 57 เวลา 14:57 น. 1

ใจเย็นๆนะ คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ คุยกะคนเยอะๆ บางทีปัญหาที่เราคิดว่าใหญ่ พอเทียบกับคนอื่นอาจจะพบว่าเป็นเรื่องเล้กนิดเดียวก็ได้ และหลายครั้งเราอาจคิดว่าอยู่ที่บ้านน่าเบื่อ ลำบาก ปัญหามากมาย แต่พอออกไปอยู่ที่อื่นจริงๆ กลับพบว่าลำบากกว่า หรือท้ายที่สุดก็คิดถึงบ้านอ่ะนะ ไม่งั้นเค้าคงไม่คำพูดที่ว่า ไม่มีที่ไหนสบายเท่าบ้านเรา


ยังไง ลองแชร์หรือเล่าสู่กันฟังก่อนไหม ว่ามีปัญหาอะไรบ้างถึงคิดอยากจะออกจากบ้านน่ะ

ช็อค

0
Zeroe 29 ส.ค. 57 เวลา 18:26 น. 2

ใจเยลๆนะครัช calm downๆค่อยคิดปัญหย่อมมีทางแก้และแแกเสมอครับ การหนีออกจากบ้านอาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาก้อได้นะคับลองเอาปัญหาที่มีออกมาคุยแลปรึกษก่อนดีกว่านะครับถ้าได้ระบายปัญหามันอาจจะทำให้เรารู้สึกโล่งได้บ้างนะคับบเยี่ยม

0
สู้นะ 30 ส.ค. 57 เวลา 23:19 น. 3

ต้องลองหาผู้ใหญ่ที่เราดูว่าพอจะให้คำปรึกษาได้แล้วลองพูดคุยกับเค้าดูครับ เค้าจะมีแนวคิดหรือมุมมองที่เราอาจยังมองไม่เห็น บางครั้งปัญหาที่เรามองว่ามันใหญ่แล้ว เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจเห็นว่ามันเล็กนิดเดียว ลองดูนะครับ อย่าวู่วาม

0
Pankkie 31 ส.ค. 57 เวลา 01:50 น. 4

คิดว่าสถานที่แบบนั้นคงไม่มีจริงหรอกค่ะ เพราะถ้าเราอยู่กับหน่วยงานรัฐบาล ที่บ้านตามตัวเจอแน่นอน
เราเคยคิดอยากทำเหมือนกันค่ะ แต่ก็เหมือนจขกท. ไม่รู้จะไปไหน จะไปยังไง ถ้าไปแล้วจะอยู่รอดยังไง ถ้าไปที่บ้านจะห่วงมั้ย จะออกตามหามั้ย
จนวันนึงลูกพี่ลูกน้องเราหนีออกจากบ้านค่ะ เราเห็นเลยว่าทุกคนเดือดร้อนมาก ทุกข์ใจกันมาก เรายังเป็นห่วงลูกพี่ลูกน้องเราคนนั้นเลย
เพราะงั้นใจเย็นๆ นะคะ ถ้าเราเบื่อมากๆ อย่างน้อยก็คิดซะว่าทนอยู่ไปเพื่อไม่ให้เป็นการทำร้ายตัวเองเมื่อออกไปข้างนอกนะคะ เป็นผู้หญิงออกไปก็อาจจะเจออันตราย แล้วไหนจะออกไปลำบากลำบนอีก ทรมานตัวเองเปล่าๆ ค่ะ

0
chom 2 ก.ย. 57 เวลา 14:43 น. 5

ประชาสัมพันธ์ กลุ่ม "พ่อแม่เป็นพิษ toxic parents thailand" ในเฟสบ็ค
https://www.facebook.com/groups/1496092050605958/
เป็นกลุ่มปิด คนนอกเข้ามาไม่ได้

0