Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับสุดยอดปริ้นเตอร์นวัตกรรมล้ำ แถมใช้ได้จริง เจ๋งอ่ะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

5 อันดับสุดยอดปริ้นเตอร์นวัตกรรมล้ำ แถมใช้ได้จริง น่าเป็นเจ้าของสุดๆ มีอะไรบ้าง มาดูกัน!

อันดับ 5 ปริ้นเตอร์หมึกเจล (Gelsprinter)

 
Gelsprinter เป็นเทคโนโลยีปริ้นเตอร์แบบใหม่ที่ผู้ผลิตเครื่องใช้สำนักงานและกล้องถ่ายรูปชื่อดังอย่าง Ricoh พัฒนาขึ้น แม้หน้าตาอาจจะดูเรียบๆ ธรรมดาๆ แต่ความเก๋าของ Gelsprinter อยู่ที่หมึกเจล ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ ปริ้นแล้วให้ภาพที่มีความละเอียดสูง สีสวย คมชัด และไม่มีปัญหาเรื่องหมึกตันเหมือนหมึกน้ำแบบ inkjet อีกทั้งยังเป็นหมึกแบบ eco คือมีมลภาวะต่ำกว่าหมึกชนิดอื่นๆ  ปลอดภัยต่อสุขภาพและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังมีการพัฒนา Gelsprinter แบบที่ใช้แบตเตอรี่แทนการใช้ปลั๊กเสียบ สามารถยกขึ้นรถไปพิมพ์งานนอกสถานที่ได้สะดวกสบายอีกด้วย แต่ตอนนี้ราคาเครื่องพิมพ์หมึกเจลยังค่อนข้างสูงมาก และมีผู้ผลิตเพียงรายเดียวคือ Ricoh เท่านั้นที่ผลิตอยู่ตอนนี้

 

อันดับ 4 เครื่องพิมพ์ข้อมูลบนหน้าจอไอโฟน (Rolto iPhone Screen Printer )

เครื่องพิมพ์ข้อมูลบนหน้าจอไอโฟน เป็นเครื่องพิมพ์ที่ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์ภาพหรือข้อความที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟน ออกมาเป็นเอกสารแบบขาว-ดำที่ความละเอียด 203dpi/384 จุด สามารถพิมพ์เป็นใบปลิว เอกสารขนาดพกพาต่างๆ ได้ แต่จะต้องใช้กระดาษเฉพาะของ King Jim (PTSS40) ซึ่งมีขนาด 50 มิลลิเมตร X 4 เมตร โดยใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน Rolto ผ่านสัญญาณไว-ไฟ สำหรับสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอสหรือตั้งแต่ไอโฟน 4 ขึ้นไป

อันดับ 3 ปริ้นเตอร์ดินสอ (Pencil Printer part II)

  

Pencil Printer part II เป็นผลงานของ 3 นักออกแบบชาวเกาหลีใต้ที่ต้องการประดิษฐ์เครื่องปริ้นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่จะช่วยประหยัดทั้งหมึกและกระดาษ เพราะเครื่องปริ้นเตอร์รักษ์โลกตัวนี้สามารถลบหมึกที่พิมพ์ทิ้งด้วยยางลบและนำกระดาษกลับมาใช้งานได้ใหม่!! เหมาะกับยุคแห่งการรียูสมากๆ จ้า

 

อันดับ 2 เครื่องปริ้นเลเซอร์จิ๋ว

  

เครื่องปริ้นเลเซอร์จิ๋ว ออกแบบและพัฒนาโดย Zuta Labs ในประเทศอิสราเอล ที่ได้ไอเดียจากรถของเล่นบังคับวิทยุ แค่เราวางลงไปบนกระดาษชนิดใดขนาดใดก็ได้ เจ้าเครื่องปริ้นก็จะเริ่มต้นทำงานตามที่ซอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟนสั่งงาน โดยการขยับล้อเล็กๆ ภายในไปมาคล้ายหุ่นยนต์ แล้วตัวอักษรก็จะปรากฏบนกระดาษตามที่เราต้องการ จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ เลย



อันดับ 1  Cube เครื่องปริ้น 3D สุดไฮเทค


Cube ปริ้นเตอร์ชื่อน่ารัก เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของทางบริษัท คิวบิไฟ (Cubify) ที่ต้องการผลิตเครื่องปริ้นแบบ 3 มิติมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของบรรดานักออกแบบผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย ที่อยากเห็นคอนเซ็ปต์งานของตัวเองในรูปแบบสามมิติ ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด หนักราวๆ เกือบ 4 กิโลกรัมเท่านั้น สามารถใช้งานได้กับทั้งคอมพิวเตอร์เครื่อง Mac และWondows ซึ่งเมื่อผู้ใช้งานเลือกไฟล์แบบที่ต้องการปริ้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เพียงแค่กดสั่งปริ้นจากคอมพิวเตอร์ได้ทันที โดยคอมพิวเตอร์จะทำงานกับเครื่องปริ้นผ่าน WiFi ไม่ต้องต่อสายอะไรให้ยุ่งยากและเสียเวลาด้วย ไฮเทคสุดๆ ไปเลยจ้า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

一人で 29 ส.ค. 57 เวลา 20:04 น. 1
เครื่องปริ้นดินสอน่าสนใจ ยิ่งถ้ามีตัวอักษรที่เหมือนลายมือเน่าๆด้วยยิ่งดี..
0