Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามหน่อยเถอะ! ม.6 อย่างเราๆ เจอกับอะไรกันมาบ้าง!!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เชื่อว่าช่วงนี้เด็กม.6ทุกคนตอนนี้ต้องกำลังเจอมรสุมชีวิตกันอยู่แน่ๆ ครับ (รวมทั้งม.อื่นๆ ด้วยแหละ แต่กระทู้นี้ขอเน้นไปที่ม.6นะ) คือผมเองก็มีเรื่องเครียดๆ ของตัวเองเหมือนกัน ทั้งเรื่องมหาวิบัติการบ้านถล่มเมือง กีฬาสีที่ใกล้จะเวียนมาอีกครั้งทั้งๆ ที่ตูกำลังจะแอด เรื่องที่โรงเรียน เรื่องเพื่อน เรื่องครอบครัว เรียกได้ว่ามรสุมสุดๆ

แล้วผมก็จะได้รู้ปัญหาของเพื่อนๆ รอบตัวอีกเยอะแยะนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องมีคณะที่อยากเข้า แต่พ่อแม่ไม่ปลื้มก็ดี หรือพ่อแม่มีคณะที่ปลื้ม แต่ลูกไม่อยากเข้าก็ดี บางคนนี่เจ็บสุดๆ คือ มีคณะที่อยากเข้า แต่ไปสอบไม่ได้เพราะเกรดไม่ถึง!!

เยอะครับ... ปัญหาของเด็กม.หกเยอะและหลากหลายมาก เชื่อว่าถ้าเอาไปทำฮอร์โมน คงได้เป็นมหากาพย์กันทีเดียว ผมเลยตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออยากจะรู้ว่าแต่ละคนประสบพบเจอปัญหาอะไรในช่วงมรสุมชีวิตพิชิตฝันฉันอยากจะบ้าตาย (?) นี่กันบ้างครับ

มาแชร์เล่าสู่กันฟังเยอะๆ นะครับ ได้ทั้งเรื่องเรียน ครอบครัว ความรัก จะมาเครียดหรือเป็นเรื่องตลกโปกฮาอะไรก็ได้ อยากอ่านดู เพราะผมคิดว่าช่วงชีวิตปีสุดท้ายของมัธยม เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเอามากๆ เลยครับ :)


#ให้มันรู้กันไปว่ามอหกอย่างเราเจออะไรกันมาบ้าง /strong>


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Lluvia Fn 29 ส.ค. 57 เวลา 22:05 น. 1

ปัญหาหนักมากค่ะ คือไม่รู้ว่าตัวเองอยากจะเรียนอะไร TT ไม่รู้จะค้นหาตัวเองยังไง อันนุ้นก็เรียนได้นะ อันนี้ก็เรียนได้นะ แต่คำว่าเรียนได้นั้น ไม่รู้ว่ามันทำให้เรามีความสุขกับการเรียนสิ่งนั้นไหม ไม่รู้ว่ามันจะเป็นที่ต้องการสำหรับอนาคตไหมสำหรับอาชีพนี้พอไม่รู้ตัวเองแล้วมันก็ดูขาดจุดหมายปลายทาง เส้นชัยอยู่แห่งหนใด ¥^¥

0
A'Little 29 ส.ค. 57 เวลา 22:23 น. 2

อยากเรียนวิศวะ โยธา อยากมากๆๆๆ แต่พ่อไม่ค่อยปลื้มอยากให้เรียนพยาบาล ซึ่งเราไม่ปลื้มเอามากๆๆ อยากเรียน แต่เกรดไม่ถึงขาดไปนิดเดียวง๊า แบบเจ็บใจมากๆๆ เกรดเฉลี่ยฟิสิกส์ถึงแต่เคมี อีกแค่0.02 โอ้แทบจะกรี๊ดร้อง เรื่องเรียนว่าปวดหัว แฟนตัวดีแม่งก็ทิ้งไปอีกเจ็บปวดมากกก จะเอาเวลาไปเศร้าเรื่องแฟนทิ้งก็ยังไม่เต็มที่ ไหนจะต้องไปแข่งศิลปหัตกรรมให้โรงเรียน กลับบ้านก็ดึกทุกวัน การบ้านอาจารย์ก็ให้จุง จะสอบไฟนอล หนังสือนี้ยังไม่ได้ปัดฝุ่น ปันหานี้ มันมายิ่งกว่า พายุฤดูร้อนอีก เศร้าจัง

0
Dearxoxo 30 ส.ค. 57 เวลา 09:00 น. 3

การบ้านก็ให้เยอะ ยิ่งสอบไฟนอลยิ่งเยอะมากๆๆ ใกล้จะมีกีฬาสีอีก เรื่องสอบ GET PAT O-Net 7วิชาสามัญอีก ปวดหัวมากๆๆเลย อีกอย่าง เราเริ่มไม่แน่ใจแล้วเราเรียนคณะไหนกันน่

แต่ก้อต้องสู้ต่อไปแล้วกัน
0
Nam Borwonchanok 30 ส.ค. 57 เวลา 21:18 น. 4

เราม.6 ค่ะ ปัญหาคือเราไม่ได้เครียดเรื่องเข้ามหาลัยชนิดที่ว่าเครียดมากไรงั้นก็เครียดแต่ในใจก็ทำใจไว้แล้วไม่ติดก็เรียนรามเพราะดีชั่วที่ตัวเรา แต่ที่เราเครียดคือเรื่องเพื่อนยอมรับว่าเขาเป็นส่วนนึงถึงส่วนใหญ่ในชีวิตเราไม่ว่าเรื่องงานกลุ่ม สอบกลุ่ม ไรงี้เราเครียดมาก คือเราจะว่าไงดีเหมือนเราโดนเพื่อนแบนตั้งแต่ ม.4 เราย้ายโรงเรียนใหม่น่ะแต่ย้ายไปกะเพื่อน(เราเรียกเค้าว่าเพื่อนแต่ไม่รู้เขาเรียกเรางี้ไหม)แต่สุดท้ายมันคือคนที่บอกให้เพื่อนแบนเราเรามารู้ที่หลังว่ามันบอกกับเพื่อนที่ดรงเรียนเก่าเราว่ามันเกลียดเรา ตอนแรกที่รู้เราเจ็บมากเลยช่วงนั้นร้องไห้แทบทุกวันว่าทำไมทำกับเราแบบนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ เริ่มทำใจไม่ต่อล้อต่อเถียงกับใครเขาจะไรก็เรื่องของเขา เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เรามีกลุ่มในห้องนะแต่เขาก็นั่นแหละ...ไม่กล่าวถึงนะ เราทนมา 3 ปีหวังว่าเราจะทนต่อไปได้




ขอฝากอะไรหน่อยนะคะ  คนที่อ่านความเห็นนี้ขอได้ไหมคุณอย่าไปแบนใครเลยถ้าคุณไม่อยากทำลายชีวิตคนๆนึงให้เป้นความผิดบาปติดตัวคุณไป คุณไม่ชอบเขาก็บอกเขาจะได้แก้ไข ฝากด้วยนะคะ


จากคนถูกแบนคนนึง

0