Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หูฟัง beats มีต้นทุนการผลิตเพียง 420 บาท แต่วางขายในราคา 13,000 บาท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หูฟัง beats มีต้นทุนการผลิตเพียง 420 บาท แต่วางขายในราคา 13,000 บาท และยังติดอันดับ 2 จาก 18 หูฟังที่คุณภาพเสียงยอดแย่ โดย Tam Magazine
ต้องยอมรับว่า beats เป็นยี่ห้อที่มีดีไซน์และรูปลักษณ์
ที่สวยงามและหรูหรามากๆ แต่พอมาคำนึงถึงคุณภาพเสียง
เมื่อเทียบกับราคา และรุ่นอื่นๆแล้ว beats กลับตกไปอยู่
อันดับรองโหล่ ทั้งที่มีดีไซน์ที่สวยงามแท้ๆ แถมยังมี
ต้นทุนการผลิตที่ค่อนข้างตํ่าแต่เน้นไปทางการโฆษณา
โดยดาราหลายๆคนแทน ทำให้ beats เป็นที่นิยมอยู่ไม่น้อย
สำหรับโพสต์นี้ ผมไม่อยากจะ discredit ยี่ห้อ beats 
ใครที่ชอบดีไซน์ของ beats และมองว่ามันสวย ตัวผมเองก็
ให้ 10/10 แต่ถ้าคุณลองไปฟังเสียง เทียบกับหูฟังที่มีราคา
ไม่กี่พันบาทดู คุณจะรู้ว่าคุณภาพเสียงของ beats นั้นธรรมดาเอามากๆ
ข้อมูลอ้างอิง(ต้นทุน):
http://financialjuneteenth.com/cheap-beats-by-dre-headphones-cost-just-14-to-make/
ข้อมูลอ้างอิง(อันดับคุณภาพเสียง):
http://time.com/74886/best-headphones/


ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ เลิกโง่

แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

Dek eiei 30 ส.ค. 57 เวลา 17:18 น. 1

(;-;) เห้ย!! อึ้งเลยๆ เราก็ซื้อมาในราคาพันกว่า TT เค้าบอกว่าเป็นของดี พอมาเจอกระทู้นี้เหมือนเราถูกหรอกเลยอ่าาาาาา อ้ากกกกก W h a t t h e - !!!
ช็อค

0
Panorama Jokekai 30 ส.ค. 57 เวลา 20:03 น. 3

จขกท ระบุข้อมูลไม่ละเอียดนะครับ  ที่ต้นทุน420นี่ มันแค่ Beats Studio รุ่นเดียวนะครับ  โพสข้อมูลไม่ละเอียดแบบนี้หูฟังพวก Beats Proจะเสียชื่อหน่าาา -3-

ป.ล. อันที่จริงราคาระดับBeats Pro ซื้อหูฟังรุ่นอื่นที่เสียงดีกว่านี้ได้นะครับ ที่ซื้อBeatsนี่เพราะมันเท่ครับ ละก็เสียงดีในระดับ1ด้วย 55555

0
นุ้ง สกาย 30 ส.ค. 57 เวลา 20:11 น. 4

Panorama Jokekai ผมได้เพิ่มรายละเอียดขอมูลเพิ่มล่ะขอ อภัยด้วยนะ
ความจริงผมก็ใช้รุ่นนี้ดูด้วย 55555+ แต่ดีไซน์เท่มาก ผมชอบ
ตั้งใจ

0
beobeo 31 ส.ค. 57 เวลา 08:28 น. 8

แปลกตรงไหน ของหลายอย่าง วัสดุ มันก็ไม่ได้แพงหรอก มาเสียตรงค่าออกแบบ ค่าพัฒนา ค่าแบรน ลองคิดดู ว่าจะออกแบบให้มันดีได้ คนทำ สงสัยไม่ต้องกินข้าว


อย่างอาหารทะเลล่ะ  จับก็ฟรีๆจากในทะเล  แต่ต้องเสียเงินจากค่าอุปกรณ์ ค่าเรือ ค่าน้ำมัน

0
mormo 31 ส.ค. 57 เวลา 08:44 น. 9

คือเราใช้แบบหูฟังเสียบหูอ่ะ อันนั้นก้ดีนะ เราว่าทนดี ปกติเราเป็นที่เปลี่ยนหูฟังบ่อยมาก คือมันเสียบ่อย แต่ของbeatsนี่เราใช้มาจะเป็นปีล่ะนะ คือยังดีอยู่เลย5555555เยี่ยม

0
BerNarD 31 ส.ค. 57 เวลา 08:45 น. 10

ก็เหมือนต้นทุนในการผลิตโทรศัพท์อ่ะ ต้นทุนผลิตจะเครื่องละกี่ตังกัน แต่ก็ต้องมีค่าลิขสิทธิ์ความคิดกันบ้าง ไหนกว่าจะขนส่งมาที่บ้านเรา คนขายไปรับมาอีกที ภาษี ก็บวกๆกันไป ได้ราคาตามราคาที่ซื้อๆกัน อีกอย่าง Beat ผมลองฟังแล้วมันก็ไม่ได้แย่นะ มันเหมาะกับพวกที่ฟังเพลงมันส์ๆอ่ะ ก่อนจะซื้อคุณต้องลองฟังซะก่อน ไม่ใช่เห็นใส่กล่องแล้วก็ซื้อเลย หูฟังยี่ห้อไหนไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าคุณลองฟังแล้วอ่ะ มันใช่เลยหรือเปล่า ส่วนตัวผมใช้ Grado อยู่ ชอบดีไซน์ และเสียงนุ่มมาก

0
Trong 31 ส.ค. 57 เวลา 10:32 น. 12

Beats ก็คุณภาพดีใช้ได้เป็นบางรุ่นนะครับเช่น new studio ซึ่งมันจะเน้นฟังเพลงแบบหลากหลายแนว (จริงๆผลิตมาเพื่อ hiphop) ทำให้แนวเพลงตาม characteristic ของ headphone มันไม่ specific ทำให้สู้ brand อื่นที่มันชอบ เน้น แนวๆหนึ่งไปเลยไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวก็ชอบ Sennheiser มากกว่า ถ้าชอบฟังเพลงแนวเสียงกลางๆ ที่เบสไม่มาก หรือพวกอคูสติก ก็แนะนำ momentum ครับ

0
iLaf 31 ส.ค. 57 เวลา 12:31 น. 14

ฺหูฟัง Beats  คุณภาพอาจจะธรรมดาเมื่อเทียบกับหูฟังในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า แต่เขาเน้นขายที่แบรนด์กับดีไซน์ครับ หรือพูดง่ายๆว่า เขาวางตัวเป็นสินค้า "พรีเมี่ยม" 

จากที่ จขทก. อ้างอิงมาอาจเป็นเฉพาะต้นทุนของส่วนประกอบหูฟังเท่านั้น แต่ยังไม่ได้รวม ค่าออกแบบ ค่าแรงในการผลิต ค่าลิขสิทธิ์ ค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ และที่สำคัญที่สุด "ค่าแบรนด์" ครับ

ตัวอย่างง่ายๆ ก็ iPhone ครับ ที่มีต้นทุนประมาณ 6000 กว่าๆเท่านั้น แต่ทำไมเขาถึงขายแพงตั้งสองหมื่น เพราะว่านั้นเป็นเฉพาะ "ต้นทุน" เพียงอย่างเดียวยังไม่รวม ค่าออกแบบผลิตภัณฑ์ ค่าออกแบบกระบวนการผลิต ค่าซอฟต์แวร์ ค่าจ้างการผลิต ค่าจ้างพนักงาน ค่าแบรนด์ ค่าภาษี และกำไร อีกครับ

0
Beats. 31 ส.ค. 57 เวลา 13:10 น. 15

ผมก็ใช้ Beats Mixer อัดเพลงอยู่นะครับเสียงมันก็ไม่ได้ห่วยนะ เสียงก็มาครบ แยกแยะได้ง่ายด้วยซ้ำ

ปล. Dr.Dre เค้าก็ให้กำเนิดแบรนด์นี้เค้าเป็นถึงโครตเจ้าพ่อโปรดิวเซอร์เลยนะ Eminem 50 Cent พวกนี้เกิดได้ก็เพราะเค้านี่แหละ

ไม่งั้นพวก ดีเจดังๆ หรือ ในสตูดิโอวงดังๆเค้าไม่ใช้กันหรอกครับ.

0
GLF FS 31 ส.ค. 57 เวลา 13:16 น. 16

ใช่ๆ พวกดีเจ ดังๆก็ใช่ยี้ห้อ นี้กันทั้งนั้นแหละส่วนตัวผมก็ชอบ อันนี้ผมแค่แชร์ความรู้จากที่อื่นมาให้ทราบกันนะครับผมเยี่ยม

0
유다소 31 ส.ค. 57 เวลา 15:35 น. 18
ผมคิดว่ามันดีมาโดยตลอดเพราะเคยทดลองฟังดูก็เสียงดีนะ
แล้วมันยังมีอะไรที่ดีกว่า  Beats อีกหรอครับ

 
0
Life of obstacles 31 ส.ค. 57 เวลา 16:52 น. 19

เอ่อ โดยส่วนตัวในความคิดผมนะ ผมว่า หูฟังbeatนี่ก็ถือว่าเป็นยี่ห้อที่โอเค คุณภาพเข้าขั้นดีนะครับ แต่ที่บางอันมันไม่ดีหรืออะไรนั่น ส่วนมากมักจะเป็นของก๊อปครับ(หูฟังบีทนี่คนก๊อป โค-ตะ-ระ เยอะมากกกก ถ้าของก๊อปเกรตดีส่วนมากจะขายในราคาตั้งแต่พันกว่าครับแต่พวกนี้ก็ถือว่าให้เสียงดีอยู่นะ แต่ถ้าก๊อปขั้นเก๊เลยก็ ร้อยกว่าบาทอ่าครับ) เอาตามตรง คือ หูฟังบีทนั้นมีหลายแบบหลายสไตค์ซึ่งหลายสไตค์จะให้คุณภาพที่ต่างกัน เช่น หูฟังบีทโปร จะเน้นไปทางเสียงพวกร้องสด(ที่ร้องในห้องอัดเสียงอ่าครับ) ตัวนี้นี่จะไม่เน้นเสียงเบส และยกตัวอย่างอีกซักอัน คือ บีท mixer ตัวนี้ไปทางปาร์ตี้เลยครับขอบอก เพราะคนออกแบบเป็นดีเจระดับโลกครับ(เดวิด นั่นเอง)ซึ่งตัวนี้จะเหมาะกับพวกแนวเพลงpop,edm นะครับ เดาๆ55 เอ่อ แถมอีกนี๊ส หูฟังบีทเองก็มีหูฟังสำหรับdjโดยเฉพาะเช่นกันนะครับ(อันนี้ผมไม่รู้ว่ารุ่นอะไรนะ)ซึ่งท่าใครซื้อตัวนี้มาแต่ไม่ได้เอาไปใช้งานแบบดีเจ ก็อาจจะได้คุณภาพของตัวนี้แค่50-50นะครับ ประมาณนี้ละกันสำหรับความคิดของผมเอง(มีเดาส่วนนึง555)

0