Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กบ้านนอก กะ เด็กในเมือง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เด็กบ้านนอก แตกต่างจาก เด็กในเมือง ยัง ????
(ถ้าไม่เอาเรื่องรวยไม่รวย)

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

Dame_SD 31 ส.ค. 57 เวลา 17:00 น. 1

ส่วนตัวนะคะ
เท่าที่เราเห็น คือเราเป็นเด็กบ้านนอกแต่เรียนในเมือง
เด็กบ้านนอก(ผช.)
- นอกจากหน้าตาจะไม่ดี การเรียนไม่ได้เรื่อง แล้วยังไม่มีความรักเรียน(ส่วนใหญ่แถวหมู่บ้านเราน่ะค่ะ อาจจะไม่ใช่ทุกที่) ครอบครัว สังคม บางทีก็ไม่ได้ดีมาก เอะอะ โวยวาย ไร้มารยาท แต่ก็จริงใจนะคะ บางคนก็นิสัยดี แต่เท่าที่เห็นนี่ไม่ปลื้มสักคน - -" ไม่รู้ว่าทำไมเด็กบ้านนอกถึงดูไร้อารยะธรรม แต่ก็เพื่อนเราอยู่ดี 55555 

เด็กบ้านนอก(ผญ.) 
- ก็ทั่วๆไปอ่ะค่ะ บ้าดาราอะไรงี้ โดดหนังยาง ชอบคุยโทรศัพท์เป็นวันๆ ถ้าไปเรียนในเมืองแล้วจะแรดและสวยขึ้นค่ะ แต่ไม่ค่อยรักนวลสงวนตัวค่ะ บางคนโดนหลอกแล้วใจแตกเลย เราเจอมาหลายคนแล้วที่โดนผช.หลอกไปข่มขืน เสียอนาคตต้องย้ายที่อยู่เลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะตามเล่ห์ผู้ชายไม่ทัน แต่เด็กบ้านนอกหลายคนขยันเรียนค่ะ อาจจะเป็นเพราะลำบากด้วยล่ะ

เด็กในเมือง(ผช.)
- บ้างก็สถุนค่ะ แต่บางคนมาจากตระกูลดีๆ พ่อแม่เขาเลี้ยงมาดีค่ะ รักเรียน นิสัยดี แต่ค่อยข้างจะมีทิฐิและรั้นเหมือนกัน ไม่สถุนมากแต่คำหยาบก็มาเต็มค่ะ ขี้เกียจเรียนก็ต้องมีอยู่แล้วแต่เบื่อพวกขี้เกียจเรียนแต่ดันเก่งนี่สิคะ T^T (ไม่รู้พ่อแม่เอาอะไรให้กิน) หน้าตาจัดว่าดีกว่าอยู่แล้วค่ะ แถมบางคนยังสะอาดดีค่ะ

เด็กในเมือง(ผญ.)
- จะแข่งขันกันเรื่องความงามมากๆค่ะ เวลาเด็กบ้านนอกเข้ามานี่ต้องเปลี่ยนตัวเองกันเลยทีเดียว หลายคนขยันเรียนและเรียนเก่งมากค่ะ แต่ถ้าแรดก็แรดไปเลยค่ะ ต่อให้บางทีสกุลดีก็ใช่ว่าจะดีค่ะ บางคนก็ง่ายค่ะ ก็แล้วแต่ว่าสังคมในหมู่เพื่อนจะเป็นยังไงด้วยอ่ะค่ะ 

เราไม่รู้นะคะว่าคนอื่นมองยังไงแต่ที่เราเห็นทุกๆวันนี้ก็ประมาณนี้อ่ะค่ะ บางทีมันก็อยู่ที่สังคมนะคะว่าจะทำให้เด็กเป็นคนยังไง พ่อแม่เองก็สำคัญ กิกิ

0
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ 31 ส.ค. 57 เวลา 18:31 น. 2

เด็กบ้านนอกเหรอ...

ถ้าเป็นผู้หญิงสำหรับเราก็แรดอะค่ะ T^T บางคนนะคะ เพราะเราก็เด็กบ้านนอกเหมือนกัน ถ้านินทาก็จะนินทาต่อหน้าเลย แล้วด่าแรงๆเร็วๆอะค่ะ เราเป็นคนอีสานไง ด่ามันส์มากกกก แต่ไม่เคยเห็นตบกันนะ ' w ' ;; ชอบแต่งตัวและชอบทำสีผมมาก ส่วนใหญ่จะใส่ขาสั้นและชอบไปเล่นเป็นกลุ่มๆค่ะ บางคนทำสีผมแล้วสวยค่ะ แต่บางคนนี่....อุบาทว์โคตรๆ... เคยเห็นคนทำสีแดงสลับเขียวอะค่ะ แบบ...มันอธิบายไม่ได้ ... เราไม่รู้หรอกนะคะว่าเด็กในเมืองเป็นไงอะ ^^;;

0
นกกระเรียนสีฟ้า 1 ก.ย. 57 เวลา 09:33 น. 3

เด็กนอกบ้านจะหน้าดำแต่ตั้งแต่คอลงไปจะขาว ไม่รู้ทำไมเด็กในบ้านจะสีสม่ำเสมอทั้งตัว (ซึ่งเขาจะใส่เสื้อคอกว้างไม่สวย) 
และเด็กนอกบ้านจะสูง แต่เด็กในเมืองจะเตี้ย (สงสัยแรงดึงดูดโลกจะมากกว่าในชนบท อันนี้ดีอยากไปอยู่นอกบ้านซักระยะ)

0
nikkeena 2 ก.ย. 57 เวลา 00:43 น. 4

ส่วนตัวนะคะ เด็กบ้านนอกไม่ว่าจะไม่ดีทุกคนค่ะ คนดีมีเยอะแยะ คิดว่าดีกว่าเด็กในเมืองบางคนที่ชอบดูถูกคนค่ะ เด็กบ้านนอกมาเรียนในเมืองก็ตั้งใจเรียนกันเยอะ มีบางส่วนที่เกเร เด็กบ้านนอกหน้าตาดีเยอะค่ะ แต่ไม่ทุกคน มารยาทก้อดีมีความอดทน มีจิตสาธารณะ สามารถเป็นผู้นำให้เด็กในเมืองได้(เราเป็นเด็กบ้านนอกเมื่อมีงานกลุ่มเราจะเป็นคนจัดการและวางแผนค่ะ )ส่วนเด็กในเมืองก้อไม่ได้แตกต่างจากเด็กบ้านนอกสักเท่าไหร่ แตกต่างก้อแค่รวยกว่า และได้อยู่ในที่เจริญกว่าแค่นั้นค่ะ

0
fadnarokja 2 ก.ย. 57 เวลา 00:47 น. 5

ส่วนตัวเราน่ะ เราก้อเป็นเด็กบ้านนอก เข้ามาเรียนในเมือง
เด็กในเมืองที่เรารู้จักหลายๆคนก้อมีนิสัยดีบ้างเกเรบ้าง และเด็กบ้านนอกก้อเช่นเดียวกันมีทั้งดีและเกเร ส่วนเรื่องน่าตานี่เด็กบ้านนอกก้อไม่ไช่ว่าจะขี้ริ้วขี้เหร่นะคะ ก้อสวยหล่อกันเยอะ แต่เรื่องการแต่งตัว แต่งหน้าก้อต้องยกให้เด็กในเมืองค่ะ ม.1 นี่ก้อคิ้วโก่ง หน้าขาวโบ๊ะแล้วค่ะ การเรียนก้อไม่ได้ย้ำแย่ คะแนนดีกว่าเด็กในเมืองหลายๆคน มีน้ำใจ ซื่อสัตย์ค่ะ ช่วยเหลืองานครูก้อมีแต่เด็กบ้านนอกนี้ล่ะค่ะทำ 

0
เด็ก ม.1 สติ ป.2 2 ก.ย. 57 เวลา 17:39 น. 6

บ้านนอกเค้าก็นะ   บางคนตั้งใจรียนมากกว่าเด็กในเมือง   มากกก
วิธีการเอาตัวรอดในการใช้ชีวิตดูจะมากกว่าพวกเด็กในเมืองลูกคุณหนู  มีน้ำใจ นิสัยดี ขยัน  ใฝ่เรียน   หน้าตาเนี่ยก็อาจดูดีกว่าพวกในเมือง  บางคน..
บางส่วนนะคะ

0
Gracy Sathongon 2 ก.ย. 57 เวลา 18:29 น. 7

เค้าก็อยู่ต่างจังหวัดแล้วย้ายมาอยู่กรุงเทพตอนปีที่แล้วม.1น่ะตอนแรกก็ปรับตัวไม่ทันเพราะเด็กในเมืองจะโตเร็วแต่ตัวเก่ง เหมือนจะไม่เรียนแต่ได้คะแนนสอบเยอะกว่าเราอีก เด็กในเมืองเรียนเก่งมากเหมือนกัน แต่จะดูเป็นสาวคำพูดดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กต่างจังหวัด

0
รัดชา 2 ก.ย. 57 เวลา 21:42 น. 8

เด็กบ้านนอกผู้หญิงก็จะแรด เสียตัวง่าย บ้าผู้ชาย แวะบ้านนู้นบ้านนี้ ไอคิวต่ำ แต่เอาตัวรอดได้เก่งกว่าเด็กในเมือง
ผู้ชาย แต่งตัวบ้านนอก โง่ นิสัยแย่มาก ไม่มีเลยอีคิวนะ

ในเมืองหรอ ผู้หญิง ดูดี ชอบแต่งตัว แรด เรียนเก่ง ไฮโซ ทำอะไรไม่เป็น
ชาย นิสัยปานกลาง แต่ก็ตั้งใจเรียน แต่ขี้เกียจ แต่คุณหนูมาก ทำอะไรไม่เปงเยี่ยม

0
JOMTU:P 3 ก.ย. 57 เวลา 22:17 น. 10

พูดแบบนี้บางทีมันก็เหมือนดูถูกเด็กบ้านนอกอย่างเรานะ เราอยู่จังหวัดแพร่ หลายคนอาจมองว่าบ้านนอกมีแต่วัว แต่ควาย นู่นนี่นั่นแต่จริงๆ ไม่ใช่แบบนั้นนะ เด็กที่นี่เก่งหลายคนมาก นิสัยดีก็หลายคน ทุกๆที่ย่อมมีคนดีไม่ดีแตกต่างกันออกไป การมองว่า เด็กบ้านนอกส่วนใหญ่ ไอคิวต่ำ แรดร่าน โง่ สกปรก นี่คือความคิดของ ปัญญาชนจริงหรือ?


 

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

fadnarokja 4 ก.ย. 57 เวลา 00:04 น. 11

เห็นด้วยมากๆเลยค่ะ ไม่ชอบเลยพวกที่ดูถูกเด็กบ้านนอก ถึงจะเป็นเด็กบ้านนอก
ก็ไม่ได้ทำตัวแย่อย่างที่หลายๆคนแสดงความคิดเห็นกัน

0
เด็กบ้านนอก 12 พ.ย. 57 เวลา 18:00 น. 13

พวกคุณคิดได้แค่นี้เหรอคะ พูดเหมือนดูถูกคนบ้านนอกเลย ในเมืองมีอะไรดีคะ ข้าวทุกเม็ดไม่ใช่เพราะสังคมบ้านนอกเหรอ เด็กบ้านนอกจบ ดร.มีเป็นร้อย ถึงจะโง่แต่เพียรค่ะ สกดเป็นมั๊ยความแรดไม่เกี่ยวกับบ้านเกิดที่อยู่อาศัยหรอกค่ะ ยอมรับเด็กในเมืองiqสูง แต่พัฒนาeqหน่อยนะคะ

0
นาถนัดดา 18 ม.ค. 58 เวลา 07:27 น. 14

เราเป็นเด็กในเมืองนะ แต่เราก็มีบ้างที่มีเพื่อนที่อยู่ในชนบท แต่มันก็ไม่ต่างอะไรกันมาก เด็กบ้านนอกก็คน เด็กในเมืองก็คน ^^ แต่มีคนบ้านนอกแอดเฟสเรามาแต่ก็เยอะไม่มาก แต่เราไม่รับนะ เอ๊ะเกี่ยวไหม? 555 เราไม่ชอบ ถามนั่นถามนี่ พูดนั่นพูดนี่ บางทีเราไม่รับก็inboxมาด่าเราว่าหยิ่ง แต่เราก็ไม่หยิ่งหรอก แต่ก็มีนิดนึงงงงจริงๆ เราก็แค่ไม่อยากรับอ่ะ แต่มีอีกคนที่เรารับ มันสอดมากๆ เป็น ผช. สะด้วย ยี้ๆๆๆๆน่าเกลียด เราไม่ชอบบบ มาชวนเราขึ้นสถานะอีก แหวะ -เวรร !! หลับดีกว่า

0
ผ่านมา 29 เม.ย. 58 เวลา 23:47 น. 15

เป็นเด็กเมือง เคยไปเที่ยวตจว. ทำไมรู้สึกเด็กบ้านนอกจะอินเทรนกว่าเราก็ไม่รู้55555 เพลงสติงอะไรมาหมด บางเพลงเรายังไม่รู้จักเลย เท่าที่เห็นชอบอยู่กันกับกลุ่มเพื่อน(ไม่รู้ติดเพื่อนป่าว) แต่ก็น่ารักดี อัธยาศัยดีมาก ส่วนข้อเสียไม่รู้อ่า

ส่วนเด็กเมือง ส่วนมากขยันเรียนกัน(ถึงขั้นแข่งกันเรียนทีเดียว) เพราะหลายคนขอทุน ส่วนพวกที่แรดก็แรดสุดยอดมาก บ้าผู้ชายได้อลังการงานสร้าง(แต่บางคนดันเรียนดีซะงั้น) แล้วถ้าคิดว่าเด็กเมืองทำอะไรไม่เป็นกันทุกคน คิดผิดค่ะ มันทำเป็น มันแค่ขี้เกียจ โดยเฉพาะพวกผู้ชาย แล้วก็ผู้ชายบางคนเห็นขี้เกียจแต่มันนี่แหละตัวเก็งของห้อง(หมันไส้ส่วนตัวมาก= =) ส่วนผู้หญิงเก่งกันหลายด้าน โดยเฉพาะพวกขอทุน ต้องเข้าใจค่ะว่าสถานะที่บ้านเขาอาจจะเอื้อให้เรียนเก่งควบคู่ทำอะไรก็เก่งไปด้วย ส่วนข้อเสียนี่ก็มีเป็นธรรมดา อย่างพวกไฮโซที่ชอบนอกลู่นอกทาง อวดรวย เสแสร้ง แล้วก็พวกสถุนๆอ่ะ

0
จริง 1 ต.ค. 58 เวลา 07:02 น. 16

ตอบช้าไปนิด แต่ขอระบาย
คือเราเป็นคนที่เกิดในเมืองแล้วมีญาติอยู่บ้านนอกหมด มีช่วงนึงมาอยู่บ้านนอก 3 ปี เราก็เลยรู้จักทั้งเด็กในเมืองโรงเรียนเอกชนคนรวย(ร.ร.เองอ่ะ) กับเด็กบ้านนอกหลายคน
ขอเปรียบเทียบเป็นข้อๆแบบนี้นะ

- เด็กในเมือง -แบบดูดีส่วนใหญ่ แต่บางส่วนก็-แบบสก๊อย ส่วนถ้า-แบบบ้าผู้ชาย ก็จะเป็นแบบ กรี๊ดกร๊าดรุ่นพี่อะไรแบบนี้
-เด็กบ้านนอก -แบบไม่ค่อยดูอะไรที่เหมาะกับตัวเอง อะไรที่ฮิตคือทำหมด ไม่แคร์ว่ามันควรหรือมันเมาะกับตัวเองมั้ย ส่วนใหญ่พวกนี้ไม่ค่อยแต่งหน้าทาปากเหมือนพวกในเมืองหรอก

-เด็กในเมือง เรียนมากกว่าเด็กบ้านนอกจริงๆ เลิกเรียนไปเรียนพิเศษ บลาๆ แม้มันจะมีบางส่วนเรียนไม่เก่ง ำใ่ตั้งใจเรียน โดดเรียนบ้าง แต่เทียบกับเด็กบ้านนอกดีกว่าเยอะเลย
-เด็กบ้านนอก ไม่เรียนประมาณ 98% ที่ 1 ของห้องได้เกรด 2.4 อย่างเงี้ย คือวันๆไปเรียนแทบไม่ได้อะไรกลับมา น้องเราอยู ม.3 คูณเลข 2 หลักไม่เป็น

-เด็กในเมือง ไม่รู้ว่ามีเรื่องชิงสุกก่อนห่ามมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้า ที่ ร.ร.เรา ยังไม่เคยได้ยิน
-เด็กบ้านนอก ข่าวเอากันในห้องน้ำ สะพรึง แล้วเพื่แนเราอีกคนก็มาเล่าว่า เนีย คนนั้นน่ะ แฟนมันกำลังจะใส่ ก็ไม่ยอมให้ใส่ เล่นตัวว่ะ คือเราสะพรึงมาก หมดคำบรรยาย .อายุแค่นี้ ใครไม่เอากับแฟนก็มานินทาว่าเล่นตัว

-เรื่องนินทา มีทุกที่ แค่นินทาคนละเรื่อง เด็กในเมืองจะนินทาว่าคนนั้นเคยทำอะไรบ้าง เป็นความแค้นส่วนบุคคล แต่เด็กบ้านนอกนินทาเหมือนพยายามหาเรื่องนินทา คือเพื่อนกันนินทากันทุกคน ขนาดเรายังกลัวโดนเลย นินทาว่าใครเคยเอากับใครบ้าง ถ้าวันนี้มันใส่เกงขายาว มันก็จะนินทาคนอื่นว่า ใส่ขาสั้น -มาก แต่วันต่อมาเรายังเจอมันใส่ขาสั้นชนิดที่ว่าเรายังไม่เคยใส่สั้นขนาดนี้ออกนอกบ้านอเลย นินทาว่าคนนั้นคนนี้ใส่เสื้อรัด ใส่เสื้อตัวเล็ก อยากโชว์ คือเราสะเทือนใจว่ะ คือกุก็ใส่ ไม่ใช่อยากโชว์ แต่มันก็เป็นเสื้อเรานานแล้ว แล้วเราก็ยังใส่ได้


แค่นี้ก่อนเหนื่อย 5555

0
โอ่เว่น218 31 พ.ค. 60 เวลา 20:12 น. 17

ผู้หญิงบ้านนอก-ครับผู้ชายก็แว้นมอไซสูบยากินเหล้าตีกันมอกหน้าก็ตีกันทำงานเขาพังแต่ก็ไม่ใด้หมายความว่าทุกคนนะครับเรียนเก่งหน้าตาดีก็มีที่บ้านผมอะมีเยอะสาวหน้าตาดีๆหนะเสียดายมันมีแฟนกันหมดแล้ว555+

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

7 ต.ค. 61 เวลา 22:01 น. 20

เด็กตจว. ซื่อค่ะ ซื่อในเรื่องที่ไม่ควซื่อเป็นส่วนใหญ่ ง่ายๆเลย เรื่องการเรียนระบบการศึกษาไม่เหมือนในเมืองค่ะ


เรามีญาติอยู่นครปฐมช่วงนั้น ม.5-6 นี่แหละค่ะ เราขอดูหนังสือวิชา ไทย อังกฤษ สังคม ประวัติ เนื้อหาข้างในส่วนใหญ่เป็นอันที่เราเคยเรียนตอนม.ต้นกับ ม.4 ไปแล้วค่ะ


ส่วนเด็กตจว.ในความเห็นเราพวกเขามีความอดทนที่สูงมากค่ะ ทำอะไรหลายๆอย่างเป็น เช่น ทำกับข้าวเอง


แต่เด็กตจว.เก่งๆก็เยอะนะคะ มันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละครอบครัว


ส่วน แว้น สก๊อย ที่ไหนที่ไหนก็มีค่ะ เพียงแต่ขึ้นอยู่กับว่าจะเถื่อนขนาดไหนเท่านั้นเอง

0