Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านหนังสือเตรียมสอบเข้า ม.4 อย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ก็อยู่ ม.3 แล้ว ม.4 อยากจะไปสอบเตรียมอุดมแต่ว่า ถ้าไปสอบเตรียมคือต้องออกจากโรงเรียนเดิมเราเลยอ้ะ ก้เสี่ยงแล้วก็ดูประสานมิตรไว้ด้วย คันนี้คือแบบไม่ได้ลงคอร์สเรียนพิเศษเลยตอนนี้คอร์สก็จะจบหมดแล้วอ้ะ ไม่ใช่คนเรียนเก่งอ้ะปานกลาง เกรดประมาณ3กว่าๆแต่ไม่ถึงจุด5 จะเข้าวิทยฺคณิตค่ะ ก็แยากจะรู้ว่าควรเริ่มอ่านหนังสืออะไร อย่างไร เนื้อหาอะไรบ้าง ของชั้นอะไร ควรไปสอบเตรียมไหมอ่าาลังเลมากแต่อยากไป ดูวิทย์-ฝรั่งเศสไว้อ่าค่ะช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

mommam179 3 ก.ย. 57 เวลา 12:53 น. 1

ถ้าลาออกต้องห้ามขี้เกียจเลยจ้า ข้อสอบวิทย์-คณิตยากจริง ๆ (รับประกันโดยเพื่อนเราที่เคยไปสอบ) อารมณ์ประมาณ ทำได้ 2-3 ข้ออะค่ะ 
เนื้อหาก็ครอบคลุมตั้งแต่ มอ3-มอ4 เรื่องคณิตเราก็ไม่ค่อยรู้อะ ไม่เคยสอบ สู้ ๆ

0
ครูปุ๊ก 3 ก.ย. 57 เวลา 14:24 น. 2

พี่ว่าถ้าน้องตัดสินใจแล้ว ก้อต้องลุยค่ะ สมัยพี่ ไม่สอบโรงเรียนอื่นเลย เพื่อนชวนไปสอบ มาแตร์ คอนแวนต์ เราก้อบอกว่าไม่ไปอ่ะ เราอยากได้เตรียมฯ คือ สำหรับพี่ พี่คิดว่าถ้าคนเรามีตัวสำรองอ่ะน้อง เราก้อจะทำไม่เต็มที่ แบบจะคิดว่า เอาวะ ลองดู ไม่ได้ไม่เปนไร เราได้โรงเรียน...แล้วหนิ ไม่ติดเตรียมก้อไม่เปนไร มันจะเกิดความลังเลในระหว่างการอ่านหนังสือนะน้อง แล้วมันก้อจะฟิตไม่เต็มที่ ไม่เต็มความสามารถของเราจิงๆ พี่แบบทุบหม้อข้าวเลย คิดว่ายังไงต้องได้!! ไม่ใช่ได้ก้อดีไม่ได้ก้อไม่เปนไร ไม่เอาแบบนี้นะ แล้วสุดท้ายประกาศผลออกมา ก้อติดสมใจ หยั่งงี้แหละน้องที่เรียกว่าคุ้มค่าเหนื่อย คุ้มที่เสียพลังงานในการอ่านหนังสือ แล้วน้องจะภูมิใจจิงๆที่ได้เปนลูกพระเกี้ยวน้อยด้วยความสามารถของเรา

การอ่านก้อต้องอ่านเกินเนื้อหาไปหน่อย เลข วิทย์ เอาข้อสอบสมาคมมาทำ ข้อสอบเข้ามหิดลพวกนี้ อังกิดก้อทำโจทย์เยอะๆ แกรมม่าต้องแม่น ศัพท์ต้องรุ้พอสมควร แต่เราไม่มีทางรุ้หมดหรอก ต้องอาศัยการเดา จะดูโทนของเรื่อง มันเปนปัญหาของทุกคนที่เจอแหละ พี่สอนอังกิดน้องคนนึง พอเค้ารู้เทคนิคเดาศัพท์ ตัดช้อยส์ ก้อสบาย โอกาสถูกมีมากขึ้น คะแนนก้อลอยมา 55 ไม่ยากิย่างที่คิด ถ้าเรามีพื้นฐานดีๆ ก้อมีชัยไปกว่าครึ่ง
ตอนนี้ยังมีเวลาเตรียมตัว สู้ๆนะน้อง มีไรโทรมาปรึกษาได้ พี่ปุ๊กนะจ้ะ 085-5511-808
อยากให้ติดเตรียมกันทุกคน ^_^

0
chill2girl 5 ก.ย. 57 เวลา 16:57 น. 5

หนูอยู่คอนแวนต์555ลังเลอ่าค่ะว่าจะไปดีไหมเพราะถ้าไม่ติดนี่เดือดร้อนคุณพ่อคุณแม่แน่ๆขอไลน์ได้ไหมอ่าคะ กลัวโทรไปแล้วเขิล555

0
max-3 5 ก.ย. 57 เวลา 22:34 น. 6

ถ้าของเตรียมคณิตออกตั้งแต่ ม.ต้น ถึง มากสุดก็ประมาณ ม.4 เทอม 2
ฟิสิกส์ออกตั้งแต่ ม.ต้นถึง ม.4(ไม่แน่ใจว่าออกม.5ไหม)
ชีวะนี้ออกตั้งแต่ ม.ต้น ถึง ม.5 นิดๆนะเท่าที่ดู
เคมีออกประมาณ ม.ต้นถึง ม.4
พูดง่ายๆคือออก ม.ต้นแน่นอนตั้งแต่ ม.1-3 ส่วน ม.ปลายมีบ้างแต่ไม่เยอะ ซึ่งบางอันไม่แน่ใจว่าออกถึง ม.5 รึเปล่า
แต่ไทย สังคม อังกฤษ เราไม่รู้นะรู้แต่วิทย์คณิตสู้สู้

0
ชื่อปลอมนะ 29 ธ.ค. 57 เวลา 11:08 น. 8

สวัสดีค้า พี่เพิ่งสอบเข้าม.4 ได้ ตอนเเรกว่าจะมาเขียนนานละเเหละเตเ่บืมเรื่อย เเต่วันนี้ว่างๆ เลยนึกได้ แหะๆ ก็คือจะมาเเนะนำว่า ถ้าน้องจะสอบเข้าม.4 น้องทำเกรด ให้ดี ก่อน จนมา ม3 เทอม 1 โอเค ถ้าเกรดดีเเล้วไม่ต้องห่วง ส่วนมา 3 เทอมสอง โอ้ยอย่าไปสนมันเลยน้อง ไม่มีผลอะไร หรอก ตัวพี่อ่ะ พอ มอ 3 เทอม 2 ก็ปล่อยเเล้ว อ่านๆๆๆๆๆๆๆ อย่างเดียว เเล้วอันไหนไม่เข้าใจก็ไปหาในเน็ต ใน ยูทูป อ่านสรุป อ่านสรุป ๆ ไปเรื่อย ทุกวันเเต่น้องก็ต้องเเบ่งเวลาพักนะ ไม่ใช่อ่านตลอดเลย สมองมันจะล้า ไปออกกำลังกายตอนเย็น ไปฟังเพลง เล่นดนตรี ดื่นน้ำ นอนพัก ให้สมองคลายเครียด เเต่ไม่เเนะนำให้นอนเเบบหลับนะคะ เพราะตื่นมาจะปวดหัวเเล้วจะเบลอ ( เชื่อฉันฉันลองมาเเล้ววว T^T ) เเต่ที่โรงเรียนใช่ว่าจะปล่อยจน ติด 0 ติด ร นะน้อง งานก็ทำส่ง เค้าบ้างอะไรบ้าง สอบก็ตั้งใจ เเล้วก็ พี่จะบอกว่า ตอนพี่เรียน เทอมสองอ่ะ พี่ไม่ค่อบไปโรงเรียนนะ เพราะ ใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านหนังสืออยู่บ้าน เเล้วโทรถามเพื่อนเอาว่ามีการบ้านไรบ้าง พอจะส่งก็ฝากเพื่อนส่ง ฮิฮิ ก็ 3-4 เดือนถือว่ามีเวลามากไหม ก็ไม่นะ เเต่น้อยไหมก็ไม่น้อย เเต่พี่อยากจะบอกว่า ถ้าน้องพยายามเเล้วก็ตั้งใจจริงๆ อ่ะ มันไม่เกินความสามารถหรอก ค่ะ สู้ๆนะทุกคนนนนน สู้สู้

0
thanniya 17 ม.ค. 59 เวลา 11:13 น. 10

ตอนนี้อยู่มอสามแล้วค่ะ คือว่าอยากเข้าวิทย์คณิตค่ะ หนังสือก็ซื้อมาอ่านน่ะค่ะ แต่ใครมีเทคนิคทำข้อสอบดี หรือการจำเนื้อหา ต้องทำยังไงบ้างค่ะบอกหน่อยค่ะ เครียดๆ
เยี่ยม[bb-004

0
Nattatida Janyer 20 ม.ค. 59 เวลา 23:34 น. 11

ถ้าอยากเข้าโรงเรียนรัฐบาลทั่วไปแต่ห้องวิทย์-คณิตต้องอ่านหนังสือมอ1เยอะไหมออกมีที่ถามวิทย์เปนภาษาอังกิดไหมอ่าค่ะออกเยอะไหมของมอ1-2เพราะโดยเฉพาะวิทย์ เคมี ฟิสิกข์ ชีวะ เผลอๆอ่านแปปเดียวลืมแล้วลองจดช้อตโน้ตแต่ก้อไม่รุ้จะสรุปตรงไหนเพราะมันก้อสำคัญหมดเพราะเราไม่รุ้ว่าเวลาสอบจะออกตรงไหนเดี่ยงออกครงนี้แต่เราไปจำอันอื่นมาอีกเครียดดดดช่วยแนะนำให้ด้วยน่ะค่ะ

0
maneeporn 16 มี.ค. 59 เวลา 14:45 น. 12

อยากรู้ว่าจะหาข้อสอบยังไงมาฝึกทำดี ช่วยแนะนำหน่อยคะอยากทำโจทย์ทำจนแม่นยำ ขอความกรุณาด้วยคะ

0
Beuaty Kribijijiza 26 มี.ค. 59 เวลา 13:43 น. 13

พี่คะหนุก้กำลังจะเข้ามอ4เหมือนกันค่ะ
หนุเครียดอ้ะค่ะกลัวสอบไม่ติดกลัวสอบไม่ได้ หนุเลือกเรียนสายวิทย์-คณิต สำรองเป็นสายศิลป์ภาษาค่ะ หนูไม่รุ้ว่าจะอ่านเจาะจงตรงไหนอ้ะค่ะ

0
เจเจ 3 เม.ย. 66 เวลา 20:29 น. 15

คือตอนนี้หนูอยู่ ม 2 ค่ะ แล้วอยากอ่านหนังสือเพื่อสอบเข้าม.4 ซึ่งตอนนี้หนูปิดเทอมอยู่หนูอยากรู้ว่าโรงเรียน ตรียมอุดมหรือโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยเค้าออกอะไรบ้างหรอค่ะแล้วพอจะมีคุณครูแนะนำบ้างไหมหนูอยากเข้าวิทย์-คณิตค่ะ

0