Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากตอนนี้ AFS (ไปหรือไม่ไปดี)

ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ ม.5 ซึ่งสอบได้ AFS ประเทศซักอย่างนึง55555 ตอนนี้เราดำเนินเอกสารครบทุกอย่างแล้ว ทั้งเอกสารนานาชาติ+Online Application รวมถึงหาหมอที่รพ และจ่ายเงินงวดแรก 50000 บาท (เราได้ภาคพื้นใต้) ตอนนี้เราแค่ต้องตัดสินใจว่า จะจ่ายงวดต่อๆไปดีมั้ย เพราะเราเรียนสายวิทย์แล้ว ไม่อยากซ้ำ แต่ก็อยากเข้าอักษร รัฐศาสตร์ รวมถึงรัสเซียศึกษา55555 ตอนนี้เราก็สามารถหาที่เรียนสิ่งที่จะเข้าได้แล้ว เราจะไปAFSดีมั้ย TT

ปล.ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบ555555555555

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

เด็กเด็ดเด็ด 2 ก.ย. 57 เวลา 22:42 น. 2

เราก็ได้ทวีปใต้ แต่เราปฎิเสธตั้งแต่ระดับศูนย์แล้ว
เราอยากไปญี่ปุ่นมาก แต่ได้แถบอเมริกาใต้มาให้เลือก
เราเลยไม่เอา

ตอนนี้เราได้ทุนญี่ปุ่น ของที่อื่นแล้ว ราคาพอๆกับ afs ต่างกัน
แค่ค่าตั๋ว กับค่าวีซ่า ก็นะ ไปอยู่เกือบปี ถ้าไม่ชอบก็ไม่อยากไปอยู่

ดูเหมือนคุณจะไม่อยากไป แต่ก็เสียดายเงิน ตั้ง 50000
เป็นเรา ถ้าจ่ายเงินแล้ว ก็ควรไปนะ ไปเอาภาษาที่ 3 ปีเดียวเอง
กลับมา มาสานต่อก็ยังทันนะ เราคิดอย่างงี้นะ

0
Iamkanchana Koyy 2 ก.ย. 57 เวลา 23:35 น. 3
ไปเถอะ อยากให้ไป เราก็สอบติดไปโบลิเวียอเมริกาใต้ ไปรู้จักประเทศนี้เอาตอนวันปฐมนิเทศ อยากไปมากๆแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไป ยังเสียดายอยู่เลย ครั้งหนึ่งในชีวิตนร.แลกเปลี่ยนผ่านแล้วผ่านเลย หริือจะเรียนมหาลัยแล้วไปโครงการที่รับ18+หรือvolunteerก็โอนะ แต่อย่าลืมโอกาสบางโอกาสถ้าผ่านไปแล้วผ่านเลยนะจ๊ะ คิดดีๆ! 
ปล.เป็นเราๆไปนะ จ่ายเงินกับดำเนินการขนาดนั้นก็คงไปแล้วแหละ สู้ๆนะคะ ค่อยๆคิด:)

0
มุมิ 3 ก.ย. 57 เวลา 01:19 น. 4

ไปเถอะนะคะน้อง
แถบทวีปใต้ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี น้องจะมีโอกาสได้ไปสักกี่ครั้งเชียวในชีวิต ยุโรปหรือญี่ปุ่น น้องจะมีโอกาสได้ไปบ่อยๆอยู่แล้ว ใครๆเขาก็ไปกันใช่ไหม แต่อเมริกาใต้เนี่ยมีสักกี่คนที่ได้ไปเชียว ลองคิดดูนะคะ
ตอนน้องเรียนมหาลัย จะมีคนที่เขาเคยไปมาแล้วอีกมาก น้องต้องรับให้ได้ว่าน้องจะไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่คว้าโอกาสนี้ไว้ หลายคนอยากไปเหมือนน้องแต่เขาไม่มีโอกาส พี่เป็นอีกคนที่อยากไปแถบอเมริกาใต้มาก แต่พี่ไม่มีโอกาส :3 จะบอกว่าปล่อยโอกาสไปอย่างนั้นก็ได้ T^T
สิ่งที่น้องจะได้คือประสบการณ์และความสามารถด้านภาษาที่สาม น้องจะกลายเป็นคนที่เท่มากๆเลย ในรุ่นของน้องจะมีสักกี่คนที่ทำได้แบบนี้

0
Mamiar 3 ก.ย. 57 เวลา 17:38 น. 6

ไปเถอะ อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไปเหมือนเรา ที่จริงเราติดอเมริกาตอนสอบม4 อะแต่ไม่ได้ไปราะเรียนวิทย์-คณิต + เงินไม่พอ เราก็เลยไม่ไปแล้วพอตอนนี้เห็นเพื่อนไปแล้วโครตเสียดายเลยอะ รู้สึกว่าตัวเองรักภาษาขึ้นมาจริงๆ ก็ตอนนี้แหละ 

0
wawa 3 ก.ย. 57 เวลา 22:35 น. 7

ถึงขนาดนี้แล้วไปเถอะ เราอยากไปแลกเปลี่ยนมาก แต่เราครอบครัวเราไม่มีเงินขนาดนั้น แล้วก็อย่างที่คห.4บอก

ถ้าไม่อยากซ้ำกลับมาก็ย้ายสายก็ได้หนิ รุ่นพี่ที่รร.เรากลับมาบางคนย้ายสายจะได้ไม่ซ้ำชั้น บางคนก็ไปนานาชาติเลย

0
maydh 5 ก.ย. 57 เวลา 19:54 น. 8

เราเชียร์ให้จขกท.ไปนะคะ ทุกวันนี้ยังเสียใจที่ไม่ได้ไป เคยสอบได้ของที่นึงไปอเมริกา การไปแลกเปลี่ยนตอนมอปลายเป็นอะไรที่ได้ประสบการณ์มากๆ เราฟังจากเพื่อนๆที่ไปมา เราจะได้อะไรกลับมาเยอะเลยแหละค่ะ โอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆน้า สู้ๆค่า

0
lallalalla 6 ก.ย. 57 เวลา 10:16 น. 9

เราว่าแล้วแต่จขกท.เลย
คิดดูให้ดีๆ ว่าถ้าเราไม่ได้ไปแล้วจะต้องไม่เสียดายภายหลังแน่ๆ
^__^

0
nphs 7 ก.ย. 57 เวลา 11:23 น. 10

ไปเถอะค่ะ ตังก้อจ่ายไปเเล้ว50000 เรียนสายวิทย์ก็ไม่เห็นเป็นไรหนิค่ะเอาอนาคตเราว่าค่ะ

0
สฟอยด์ \'ฟี่ 7 ก.ย. 57 เวลา 15:10 น. 11

เราเรียนสาย วิทย์เหมือนกันค่ะ เลือกไปแถบอเมริกาใต้ และเลือกประเทศที่ทั้งประเทศไม่มีใครเลือกคิดดูนะ วันที่ปฐมนิเทศตัวจริงมีเราคนเดียว 555555555 คือในความคิดของเรานะทุกประเทศมีทั้งดีและไม่ดี เราอยากได้ประสบการณ์การ อยากฝึกตัวเอง เธอเชื่อไหมว่าเราขายของออนไลน์เพื่อหาเงินมาจ่ายค่า afs ช่วยทางบ้านเรา เพราะที่บ้านเราก็ไม่ค่อยมีเงินที่จะsupport เรา ตอนแรกเราคิดเหมือนกันว่่าจะไม่ไป เพราะค่าใช้จ่ายสูง บวกกับที่ว่าเราต้องเสียเวลาอีก 1 ปี แต่่รุุ่นพี่เราที่ไปเมกาใต้ปีนี้ (พี่เค้าเลือกประเมศที่คนทั้ง รร ว่าไม่น่าไป) พี่เค้าแชทมาหาเราเลยบอกไปเถอะ มันได้อะไรหลายๆ อย่าง พี่เค้าโตเป็นผู้ใหญ่มากในความคิดของเรานะ เราเป็นคนมองโลกในแง่ที่คนอื่นเค้าไม่มองกัน ใครว่าภาษาที่ สาม เเถวเมกาใต้ไม่ดี เราว่าไม่จริงนะ เราคิดว่าตัวเราเองต่างหากที่จะเอามันมาต่อยอดได้ดีแค่ไหน ไหนๆก็จ่ายเงินไปแล้ว ไปเหอะ 1 ปี เธออาจจะได้อะไรกลับมาอลายๆอย่าง อย่างน้อยก็ได้พ่อแม่บุญธรรม ได้เพื่อน ได้ภาษา ได้ประสบการณ์ ที่หาที่ไทยไม่ได้น้า ^^
#หวังว่าเราคงได้เจอกันในวันเข้าค่ายนะค่ะ ^__________^

0
western 9 ก.ย. 57 เวลา 15:39 น. 13

ต้องตัดสินใจดีๆซ้ำชั้นสำหรับสายวิทย์ดีสุด ศิลป์ก็ควรซ้ำเพื่อเกรด แต่จะประเทศอะไรต้องคิดหนักๆนะไม่สนุกรื่นเริงเหมือนที่คิดนะยิ่งภาษาเราไม่ค่อยเข้าใจถูกเอาเปรียบง่ายๆไม่ว่าจะเรื่องโฮสหรือเรื่องเรียนการหาเรื่องมีตลอดโปรดสังเกตุอ.ของทุนจะบอกตลอดว่าแล้วแต่ดวง การให้เกียรติมนุษย์ การเหยียดผิวมีทุกที่ บางคนไม่ได้อยากเป็นโฮสแต่ต้องการเงินก็มีโปรดสังเกตุ กว่าจะได้โฮสหมิ่นเหม่มากทุกทีหรือไปได้เอาข้างหน้า อยากขอร้องว่าทางทุนกรุณาให้ข้อมูลให้ครบนะไม่ซ้ำชั้นนั้นแต่ละรร.ให้เกรดได้เท่าไรทำให้มีgpaเท่าไรแล้วจะสอบตรงอย่างไรถ้าเกรดน้อยและกรณืโฮสแย่มากๆจะัทำอย่างไรใครช่วยได้บ้างเพื่อน้องๆคนไทยในรุ่นต่อๆไปค่ะ

0