Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าตอนนี้เราอยู่ม.2 เราควรจะ...... #เตรียมอุดม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้หนูอยู่ม.2 อยากเข้าเตรียมสายวิทย์คุณรุ่น 79 อ่ะค่ะ กำลังจะจบเทอม 1 แล้ว ผลการเรียนเรื่อยๆ ไม่ได้ขยันมาก อ่านแต่หนังสือเตรียมสอบปลายภาคอย่างเดียว อยากถามว่าตอนนี้หนูควรทำยังไงบ้าง ที่คิดไว้คือ จะอ่านหนังสือ กับเรียนล่วงหน้าไปก่อนให้จบม.3 เลยอ่ะค่ะ แล้วเวลาที่เหลือก็ทบทวน +ทำข้อสอบ
แต่ปัญหาอยู่ตรงที่หนูไม่ใช่คนเรียนเก่งมาก กลางๆค่ะ ก็ถ้าเรียนล่วงหน้าก็กลัวจะไม่เข้าใจ แล้วพาลเสียไปทั้งหมดเลย
อีกอย่างเป็นพวกติดคอม ติดแชท โซเชียลด้วย =___= แบ่งเวลาไม่ค่อยเป็น การบ้านยังลอกเพื่อนอยู่ตลอด ส่งงานบ้างไม่ส่งบ้าง...คิดว่าเรื่องความรับผิดชอบเทอม 2 ต้องเริ่มใหม่หมดเลย
อยากให้พวกพี่แนะนำสิ่งที่ควรทำตอนนี้ให้หน่อยค่ะ เหมือนความกระตือรือร้นจะน้อยลงไปมาก.... แบบว่ารู้สึกว่าตัวเองอ่านไม่เท่าคนอื่นเลย เพื่อนที่จะสอบเหมือนกันเค้าก็เรียนในห้องเก่งมาก เรียนนู่นนี่นั่นล่วงหน้าไว้เยอะด้วย..มันทำให้รู้สึกว่าตัวเอง ยังไงดี -___- กากอ่ะ.. เอาไงดี ~ T^T ช่วยเค้าด้วยยยยยยยสับสน
เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Mochi CEO 7 ก.ย. 57 เวลา 12:34 น. 1

ตอน ม.2 ก็คิดจะไปสอบเตรียมอุดมค่ะ ทำให้ช่วงนั้นฮึดมาก แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดเพราะเราไม่ใช่คนขยัน เลยเลือกใหม่จะไปเรียนสายอาชีพค่ะ 
ที่ทำตอนนั้นก็คือ
-กลับบ้านมา มีการบ้านอะไรทำให้หมด ถ้าทำไม่ได้โทรไปถามเพื่อน (ห้ามเข้าเฟซบุ๊คไปถาม เพราะอาจจะไม่ออกมาก็เป็นได้ - -)
-ทำเสร็จแล้ว อ่านหนังสือเรื่องที่จะเรียนวันพรุ่งนี้ 
-อ่านเสร็จแล้ว ก่อนนอนเล่นโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค 1 ชม. เป็นรางวัลให้ตัวเอง หาของอร่อยๆกินด้วย จะได้หายเหนื่อย 
ทำแบบนี้เป็นอาทิตย์รู้สึกว่าตัวเองเข้าใจบทเรียนมากขึ้น เพราะทบทวน ก่อนเรียน 1 รอบ หลังเรียน(การบ้าน) 1 รอบ รวมๆแล้ว เรื่องละ 3 รอบ จำไม่ได้ให้มันรู้ไป ถ้าเป็นพวกคณิตอะไรแบบนี้ก็ต้องฝึกทำโจทย์ด้วยนะคะ 
ปล.ห้ามนอนเกิน 5 ทุ่มเด็ดขาด เพราะถ้านอนดึกจะทำให้วันต่อมาเบลอ เรียนไม่ค่อยรู้เรื่อง เชื่อว่าถ้าเราขยัน ตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือ กลับบ้านมาทำการบ้าน ไม่ไปเถลไถลที่ไหน ยังไงก็ติดแน่นอน สู้ๆนะคะ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย 

0
tonliw 7 ก.ย. 57 เวลา 21:15 น. 2

อ่า ถ้าน้องอยากจะเข้าเตรียมจริงๆนะ น้องก็ต้องขยันมากๆ ฮึบ สู้ ๆ ๆ ๆ
คนเก่งแพ้คนขยันค่ะน้อง พี่เชื่อว่าน้องทำได้ น้องก็ต้องเชื่อมั่นในตัวเองด้วยนะ
เรื่องโซเชี่ยลก็เพลาๆลงหน่อย ส่วนเรื่องแบ่งเวลาปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ก็ได้ ท่านน่าจะผ่านจุดนั้นมาแล้ว หรือไม่ก็เพื่อนซักคนที่น้องเห็นว่าเค้าแบ่งเวลาได้ดีค่ะ
สู้เพื่อวิทคุณนะนอง หรือน้องจะเปลี่ยนใจมาเรียนวิทฝรั่งเศสก็ได้นะ 555 #โปรโมทสายตัวเองแปบ

สู้ๆนะคะน้อง ถ้าตั้งใจ ไม่มีอะไรที่น้องทำไม่ได้หรอก อิอิ

0
Stamberry Amabel 8 ก.ย. 57 เวลา 18:35 น. 3

นิสัยเหมือนกันเลยค่ะ กลับบ้านมาก็เล่นแต่เฟส ทวิต การบ้านก็ส่งบ้างไม่ส่งบ้าง555 ตอนนี้อยู่ม.2 เหมือนกันค่ะ(แต่เราอยากเข้าวิทย์เยอร์นะ) เกรดก็พอถูๆไถไป555 ส่วนตัวเราคิดจะเริ่มใหม่เทอมหน้าไม่รู้ว่าจะทำได้รึป่าว แต่เราก็พยายามเเล่นโซเซียลน้อยลงอ่ะ 

0
thatea 11 ก.ย. 57 เวลา 18:47 น. 4

พยายามๆ ตั้งใจเรียนในห้องให้ได้มากๆ แล้วรีบกลับมาทวนก่อน ทำการบ้านให้เสร็จ จำไว้นะ เวลา 1 นาทีที่เราเล่นโซเชี่ยว คนอื่นๆที่อยากเข้าเตรียมเค้าก็ได้ความรู้ได้โอกาสมากกว่าเราแล้ว ฉะนั้น 1 นาทีมีค่ามาก กับความสำเร็จที่จะได้ในอนาคต

0
areeya_p 11 ก.ย. 57 เวลา 21:56 น. 5
จขกท. เราก็อยู่ ม.2 อยากเข้าเตรียมเหมือนกัน(แต่เราอยากเข้าสาย วิทย์-เยอรมัน หรือ วิทย์-ฝรั่งเศส ก็ยังไม่แน่ใจ เพราะเราเรียนที่โรงเรียน เป็นภาษาญี่ปุ่น<555+ ซะงั้น>) แต่เราเป็นคนค่อนข้างขยัน(หรือเปล่า 555+) เวลามีงานอะไรที่ไม่ได้ทำ เราก็จะไปติดตามถามครูอยู่เสมอ ผลการเรียนของเรา ก็ 3.6X อ่ะนะ(แล้ว จขกท. ล่ะ เท่าไหร่???) แต่บางทีก็ขี้เกียจจนไม่อยากจะทำอะไรเลยสักอย่าง เราเตรียมตัวแบบ อ่านหนังสือในบทเรียนทบทวนบ่อยๆ (ถ้าไม่ขี้เกียจอ่ะนะ) แล้วก็พอขึ้น ม.3 เราก็จะต้องอ่านหนังสือให้หนักกว่าเดิม ทบทวนบ่อยๆ ฝึกทำโจทย์เยอะๆ แล้วก็ต้องหมั่นติววิชาที่เราไม่ถนัด(เราซื้อหนังสือติววิชาที่เราไม่ถนัด เช่น คณิต วิทย์ ฯลฯ)

สู้สู้ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ


มีอะไรก็แอดมาคุยได้นะ(แต่เราไม่ค่อยได้เปิดเท่าไหร่ จะเปิดก็วันหยุด ไม่ก็เสาร์-อาทิตย์ จ้าา ^^)  FB : Areeya Pngk

0
areeya_p 11 ก.ย. 57 เวลา 21:59 น. 6

หนูอยากเข้า วิทย์-ฝรังเศส ค่ะ ต้องเตรียมตัวเกี่ยวกับการสอบและภาษายังไงมั่งคะ (เพราะว่าโรงเรียนหนูเรียนภาษาญี่ปุ่นอ่ะค่ะ)

0
ทวดTU75 6 ต.ค. 57 เวลา 05:23 น. 7

พี่เป็นเตรียมอุดมรุ่น 75 นะคะ#กำลังจะจบแล้ว555555

เท่าที่อ่านมาน้องต้องตรวจสอบก่อนว่าเขาสอบวิชาใดบ้าง สอบกี่ข้อ น้องบอกอยากเข้าวิทย์-ฝรั่งเศส ซึ่งไม่สอบภาษาฝรั่งเศสเข้านะคะ -______- มีแต่ภาษาอังกฤษค่ะ ซึ่งต้องสอบทั้งสายศิลป์ สายวิทย์ เท่าที่ดูยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการสอบเข้าเลยใช่ไหมเนี่ย 555555 ใจเย็นนะ ขั้นแรกต้องสโคปวิชาที่ต้องสอบก่อน เมื่อรู้แล้ว ขั้นต่อมาต้องปรับพฤติกรรมตัวเอง ขยันไว้ ถึงจะฝืนใจตอนแรก สมัยพี่ พี่เป็นคนขี้เกียจกว่าน้องอีกค่ะยอมรับ นอกจากการบ้านไม่ทำ ยังนอนในห้องอีก นอนนี่นอนยาวนะคะ ถึงขั้น ตื่นมาครั้งเดียวคือตอนพักเที่ยง คือไปกินข้าว โซเชียล คือพี่ติดบอทมาก 5555 น้องรู้จักบอทม่ะ? คือบอทศิลปินที่ใช้แอคทวิตเล่นนั่นแหล่ะ แต่พอพี่รู้ตัวว่าอยากเข้าเตรียม พี่กลับเป็นคนที่ตื่นตี3ทุกวันเพื่ออ่านหนังสือ พี่อ้วกเพราะเครียด พี่ร้องไห้นับครั้งไม่ถ้วน แต่พี่อยู่คิงโรงเรียนเก่านะ แต่เก่งเลขอย่างเดียว 55555 ได้เหรียญทองเลข แต่ตอนสอบเข้าวิชาที่พี่ทำไม่ได้กลับเป็นเลข เหอะๆ เรื่องเรียนกวดวิชา ถามว่าจำเป็นไหม ตอบแบบไม่โลกสวยก็คือจำเป็นนะ คนที่เรียนล่วงหน้าก็เพื่อมีเวลาฝึกซ้อมทำโจทย์ แล้วยิ่งถ้าร.ร.น้องสอนไม่ครบนี่ยิ่งต้องเรียน แต่เรียนต้องตั้งใจ คิดไว้คอร์สล่ะ 3000 นะเงินพ่อแม่ ถ้าตั้งใจต้องรู้เรื่องแน่ เรียนเสร็จมาทบทวนทุกวัน ทำแบบฝึกสม่ำเสมอ ไม่น่าเกินเอื้อมนะ พระเกี้ยวน้อยของน้องอ่ะ สู้ๆนะคะ ❤️

0
Zelopx. 19 ต.ค. 57 เวลา 21:30 น. 8

อยากรู้ด้วยค่าาา ตอนนี้เราอยู่ม.2เหมือนกัน อยากเข้าเตรียมสายวิทย์-คณิตต้องทำยังไงบ้างคะ เราเป็นคนขยันบ้าง(มั้ง) แต่ถ้าไม่มีงานเลยก็จะเล่นทวิตแล้วก็แชทไปเรื่อย ส่งงานตลอด แต่เรียนวิทย์ไม่ค่อยเก่ง+ไม่ชอบด้วย เกรดเฉลี่ยเทอมที่แล้วได้ 3.90 ค่ะ ตอนนี้คิดไว้ว่าเปิดเทอมจะลงเรียนวิทย์ คณิต อังกฤษ แต่ติดตรงเราไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือเรียนเท่าไหร่ ความรู้เกี่ยวกับเรื่อวิทย์ก็ไม่ค่อยมาก(แต่ก็ได้4มาอย่างฉิวเฉียดT_T) อย่างนี้ต้องทำยังไงค่ะ

เศร้าจัง

0
daisy36 26 ต.ค. 57 เวลา 01:57 น. 10

เรา ม.2 เหมือนกันค่ะ อยากเข้าวิทย์คุณ TU79 เหมือนกัน เราเป็นคนเรียนกลางๆ แต่โง่เคมีกับคณิตมากอย่าง อื่นพอไปได้นะ 5555 =__= เพิ่งจะมารู้ตัวตอนจะสอบปลายภาคเทอมหนึ่งที่ผ่านมาเหมือนกันค่ะ อ.แนะแนวที่รร.เราบอกว่า ช่วงนี้หาข้อมูลไปก่อนค่ะว่ารับกี่คน จน.คนสอบ อัตรา ใช้เกรดไหม สอบวิชาไรบ้างอะไรประมาณนี้ ยังไงก็สู้ๆนะคะตอนนี้เราก็หาข้อมูล (จนแบบรู้ทุกสิ่งอัน) กะจะฮึดเริ่มใหม่เทอม 2 ค่ะ 

0
เต้าหู้ 31 ธ.ค. 57 เวลา 09:58 น. 11

ภาษาไม่ต้องห่วงนะ อย่างน้องจะเข้าวิทย์ฝรั่งเศส ตอนสอบก็ไม่ได้ใช้ภาษาฝรั่งเศสสอบนะ ใช้แค่ เลข วิทย์ อังกฤษ ไทย สังคม แค่นั้น และเวลาเข้าไปเรียนในห้องก็สอนตั้งแต่พื้นฐานเลยอ่ะ เพราะฉะนั้นไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็ไม่เปนไร

สู้ๆนะครัช โชคดีนะ

0