Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากย้อมผมตอนปิดเทอม แต่....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ มันก็ไม่ถึงกับเป็นปัญหานะ จขกท. อายุยังน้อยแต่อยากย้อมสีผม 555 มันก็ยังไม่ปิดเทอมหรอก แค่ลองคิดเล่นๆ จขกท.เคยขอแม่ย้อมผม ตอนแรกแม่เข้าใจว่าจะย้อมไปโรงเรียนแบบสีน้ำตาลธรรมชาติ แต่ จขกท. ย้อมแค่ช่วงปิดเทอมใหญ่ 3 เดือน แม่จขกท.ก็แอคแทคใส่ *#^%$^&&)(&)^&(^)*)(*  = =" แต่ จขกท. อยากทำจิงๆ จขกท. อยากทำสีโอรสอมชมพูเหลือบส้ม ไม่ก็สีออกโทนแดง จขกท.ชอบสีเจ็บๆอีกอย่างจขกท. ไม่กังวลเพราะขาว 555 #อย่ามโนะ (จขกท. ผิวขาวซีด) จขกท.อยากย้อมจิงๆก็เลยขอแม่ย้อมเฮนน่า = =" บอกเลย Don't like มีแค่สีน้ำตาล หรือออกโทนแดงนิดๆ จะติดได้นานแค่ไหนไม่รู้ จขกท.ก็พยายามเสิร์ชหาในเน็ตว่าอะไรย้อมผมไม่เสียบ้าง หรือราคาคุ้มประหยัดแต่ดี อะไรทำนองนี้ จขกท. ก็ไม่อยากผมเสียหรอก เพราะตั้งแต่ไปซอยผมมา ผมแห้ง ไม่มีน้ำหนัก จขกท.ซอยให้บางและก็สับผม ตอนซอยแม่ไม่ว่า แต่ตอนสับผมแม่ด่าเป็นชุด = =" ตายๆๆๆ 5555

เลยอยากถามว่าใครประสบปัญหาเดียวกันบ้างและก็ย้อมอะไรผมถึงไม่เสีย และมีสีดั่งสมใจ (จขกท. ไม่ได้แก่แดดนะ จขกท. ต้องไปเต้นบ้างอะไรบ้าง ก็อยากย้อมบ้าง มันต้องออกงานตอนปิดเทอม)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

NineU 9 ก.ย. 57 เวลา 20:52 น. 1

เราย้อมบ่อยมาก แต่ผมไม่ค่อยเสียนะ เท่าที่นับๆ ดูแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 2-3 ปี เราย้อมผมมาประมาณเกือบๆ 20 ครั้งได้ละ -0- 555555 แต่ผมไม่ค่อยเสียนะ

ถ้ายากย้อมแบบผมไม่ค่อยเสีย เราแนะนำเป็นพวกชอล์กอ่ะ -3-
หรือไม่ก็ซื้อสีย้อมผมมาย้อมเลย แต่ต้องดูแลผมดีๆ คือก่อนย้อม 2-3 วัน ควรจะหมักผมทุกวัน เอาประเภทที่แบบ ดูแลผม ให้นุ่ม ชุ่มชื้นและไม่แตกปลายอ่ะ หลังจากนั้นก็ย้อม พอย้อมเส้จ สระผม 2-3 รอบ ใส่ครีมนวด และหมักผมด้วยยาหมักผมประมาณ 15-30 นาที และจากนี้ก็ต้องสระผมวันเว้นวัน หรือถ้าขยันก็สระมันทุกวันเลย 5555 แต่ก่อนสระก็หมักผมด้วยยาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที อ่ะ ดูแลเรื่อยๆ หรือไม่ก็อบไอน้ำจะช่วยฟื้นฟูผมได้เร็วขึ้น ^^

อันนี้แนะนำตามประสบการณ์น้า ^^ อาจจะดูยุ่งยากไปบ้าง แต่ผลลัพธ์ที่ได้ มันก็คุ้มดีเลยล่ะ ^^

0
Frente 10 ก.ย. 57 เวลา 17:54 น. 2

ขอบคุณค่ะ ^^ แต่ติดตรงแค่จะขอแม่ซื้อน้ำยาย้อมนี่สิ = =" เงินตัวเองได้ร่อยหรอ และโดนด่าหูชาก่อน 555 เราโคตร ขก. สระผมเลยอ่ะ 555 มันหนาว เปิดเครื่องทำน้ำอุ่นก็หนาว จะลองดูนะ ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ

0
♔Nialls Princess♔ 10 ก.ย. 57 เวลา 21:41 น. 3

เหมือนกันค่ะ ตอนแรกกะจะกัดสีส้ม เป็นสีม่วงอ่อนด้วยซ้ำ จินตนาการล้ำเลิศ
สุดท้าย แม่ไม่อนุญาติ ง้อทั้งปิดเทอม จนเปิด ก็ไม่ได้ เลยไม่ย้อมค่ะ 555

คิดเสียว่าสีผมธรรมชาติเราสวยที่สุดแล้ว //แม่บอกมางี้ =w=

0
mineeye 12 ก.ย. 57 เวลา 14:01 น. 4

แวะมาแนะนำจ้า บอกก่อนว่าเราย้อมมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นสีเบสิก อย่าง น้ำตาลเข้มหรืออ่อน มะฮอกกานี ช็อกโกแลต หรือแม้แต่สีจัดๆอย่าง ส้ม แดง ชมพู ขาว(ออกบลอนด์ๆ) และม่วง(อันนี้ทำยากมาก) ก็ผ่านมาหมดแล้ว

ถ้าจะย้อมสีจัดๆนี่เราพูดเลยว่ายังไงผมก็เสีย
เพราะการจะให้สีผมขึ้นตามสีพวกนี้แบบเป๊ะๆยังไงก็ต้องกัดก่อน

(ยกเว้นในกรณีใช้สี 'ชอล์ก' ซึ่งเราไม่เคยใช้นะ เพราะมันไม่ติดทน ถ้าเข้าใจไม่ผิด สีชอล์กเมื่อสระผมสีก็จะหลุดแล้ว ซึ่งเราไม่ชอบทำหลายๆรอบแบบนี้ ถึงจะสะดวกในการเปลี่ยนสีบ่อยๆ และไม่ทำให้ผมเสียก็เถอะ)

ซึ่งอย่างที่บอกการกัดสีผมก็ต้องดูอีกว่าผมเดิมเราสีเข้มหรือสีอ่อน
ถ้าเข้มก็ต้องกัดหลายรอบ และเมื่อทำหลายรอบ ผมเราก็จะยิ่งเสีย
อย่างล่าสุดเราทำ Dip dye hair สีชมพู ม่วง เรากัดบลอนด์ขาวไป 3 รอบ
ผลลัพธ์คือผมแห้งมาก หวีแทบไม่ได้ ต้องใช้ยาบำรุงไม่ก็ใช้น้ำมันสำหรับใส่ผม
และสุดท้ายก็ต้องตัดส่วนปลายทิ้ง เพราะทนไม่ได้จริงๆ 55555555

แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ที่ผม จขกท. เพราะบางคนต่อให้ทำหลายๆรอบแต่หากทำในระยะเวลาที่มันไม่กระชั้นชิดกันเกินไป และมีการบำรุงอย่างต่อเนื่อง ผมก็ 'อาจจะ' รับไหว (ที่ใช้ว่าอาจจะเพราะส่วนใหญ่มักจะรับไม่ไหวกัน 55555555)

และถ้าปัจจุบันจขกท.ยังเรียนชั้นมัธยมซึ่งสามารถย้อมได้แค่ช่วงปิดเทอมก็ยังไม่แนะนำให้ทำนะ เก็บไว้รอช่วงมหาลัยเลยดีกว่า เพราะช่วงมัธยมปิดเทอมเต็มที่ก็ 3-4 เดือน ยังไงก็ต้องย้อมกลับสีเข้มตามกฏโรงเรียนแบบนั้นไม่ดีแน่นอน

ปล. ถ้าให้เราแนะนำ จขกท.ควรเริ่มบำรุงผมตัวเองตั้งแต่ตอนนี้เลยหละ

0
momomomomo1 22 ธ.ค. 57 เวลา 13:53 น. 5

เราก็เปลี่ยนสีผมบ่อยอยู่นะ แต่จะเว้นช่วงให้ผมได้พักบ้างซักสองเดือนแล้วก็เลือกใช้ยี่ห้อที่ไม่มีแอมโมเนียเพราะมันจะทำให้ผมแห้ง เราว่าของการ์นิเย่ โอเลียทำแล้วผมนุ่มสีสวยมาก เชียร์ๆ

0
พพสวัสดี 3 เม.ย. 59 เวลา 21:14 น. 6

เป็นคะ คือเราคิดเลยว่าแค่เราย้อสีผมย้ำ ย้อม คือจะใช้อีที่ปิดผมขาวนี่แหละไม่ได้กัดไม่ได้อะไรเลยแค่อยากย้อม เราก้อพยายามขอแม่ก้อบอกว่าถ้าเพื่อนไม่คบก้อให่มันรู้ไปคือเราคิดว่า เห่ย ทำไมเราถึงย้อมไม่ได้ เราอายุ13เราคิดว่านี่ก็ผมเรานะ แม่ไม่ต้องเปนห่วงผมเราแทนเราก็ได้คือเพื่อนเราทุกคนย้อมหมดเลยเราเคยคิดจะพูดกับแม่ตรงๆแต่ พังแน่ เราอยากบอกแม่มากๆแต่ เห้อ ทำไม่ได้

0