Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สายพันธุ์แมวสุดฮิตในเมืองไทย!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

10 สายพันธุ์แมว สุดฮิตในเมืองไทย!!!

แมว

[Knw] 10 สายพันธุ์แมวสุดฮิตในเมืองไทย!!!

แมวสายพันธุ์ไหนเป็นที่นิยมในบ้านเรากันบ้าง
ต้องมีอันดับน้องแมวในใจกันบ้างแล้วแหละ มาดูกันค่ะว่าจะตรงกันรึเปล่า??

 1.แมวเปอร์เซีย (Persian) ราชินีแมวจากแดนตะวันออกกลาง แมวเปอร์เซียเป็นแมวต่างประเทศพันธุ์แรกที่เข้ามาไทย สิ่งที่ทำให้แมวเปอร์เซียเป็นที่นิยม เพราะ หน้าตาน่าเอ็นดู ขนปุกปุยและมีหลายสี นอกจากนี้นิสัยยังน่ารักอีกด้วย

 2.แมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ (American Shorthair) เป็นแมวที่สืบเชื้อสายมาจากประเทศในแถบยุโรป และแพร่พันธุ์มายังอเมริกาเมื่อสมัยที่ชาวยุโรปเดินทางไปแสวงหาถิ่นที่อยู่ใหม่ จนได้มีการพัฒนาสายพันธุ์เรื่อยมา จนกระทั่งกลายเป็นแมวพื้นเมืองขนสั้นของอเมริกาไปในที่สุด

 3.แมวสก็อตติส โฟลด์ (Scottish Fold) ด้วยความน่ารักของเจ้าแมวหูพับตัวนี้ก็ไม่ยากเลยที่จะมาคว้าอันดับที่ 3 ไปนะคะ Susie เป็นแมวพันธุ์สก็อตติส โฟลด์ ตัวแรกที่ถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1961 ที่ประเทศสก็อตแลนด์ และได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้องที่รับรองโดย The Governing Council of the Cat Fancy ของประเทศอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1966
แมวหูพับชื่อดังตอนนี้ไม่ใช่ใครอื่น “มารุ” "เสือโคร่ง"

maru มารุ

 4.แมววิเชียรมาศ (Siamese) แมวไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีในชื่อ Siamese Cat หรือ แมวสยาม หนึ่งในต้นตระกูลของแมวไทยที่ถูกนำไปปรับปรุงจนเกิดแมวไทยอีกหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งตามตำนานสมุดข่อยถือว่าแมววิเชียรมาศเป็นแมวลาภ

แมว

 5.แมวโคราช (Korat) แมวพันธุ์นี้มีชื่อเรียกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมวมาเลศ แมวดอกเลา หรือแมวสีสวาด เป็นหนึ่งใน 17 แมวมงคลของไทย แหล่งกำเนิดของแมวพันธุ์นี้ ซึ่งพบใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ชื่อเสียงของแมวโคราชโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากชนะเลิศงานประกวดประจำปีที่สหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.1966

British Shorthair Cat

 6.แมวขาวมณี (Khao Manee) สำหรับแมวขาวมณีไม่มีหลักฐานยืนยันที่มาอย่างชัดเจน รู้เพียงว่า เริ่มพบเห็นมากในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยมีข้อสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นแมวที่ติดมากับเรือสำเภาของพ่อค้าจีน ที่เลี้ยงไว้จับหนูบนเรือ แต่เนื่องจากสีขาวเป็นสีที่ดูสะอาดและเป็นสีมงคลสำหรับคนไทย ดังนั้นแมวขาวมณีจึงกลายเป็นแมวบ้านนับจากนั้นเป็นต้นมา และที่สำคัญแมวพันธุ์นี้ยังเป็นแมวที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ 5 ทรงโปรดปรานเป็นพิเศษด้วย

km

File:Khao Manee "Leela".jpg

 7.แมวบริติช ช็อตแฮร์ (British Shorthair) เล่ากันว่าบรรพบุรุษของพวกมันมาจากแมวที่ชาวโรมันเอามาเลี้ยงเมื่อ 2,000 ปีก่อน และเป็นแมวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมันเป็นแมวที่มีความเฉลียวฉลาด จึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ฝึกสัตว์ เพื่อใช้ในการโฆษณาทางโทรทัศน์หรือเข้าฉากในภาพยนตร์ของฮอลลีวูด

Golden Eyes HD wallpaper for Standard 4:3 5:4 Fullscreen UXGA XGA SVGA QSXGA SXGA ; Wide 16:10 5:3 Widescreen WHXGA WQXGA WUXGA WXGA WGA ; HD 16:9 High Definition WQHD QWXGA 1080p 900p 720p QHD nHD ; Other 3:2 DVGA HVGA HQVGA devices ( Apple PowerBook G4 iPhone 4 3G 3GS iPod Touch ) ; Mobile VGA WVGA iPhone iPad PSP Phone - VGA QVGA Smartphone ( PocketPC GPS iPod Zune BlackBerry HTC Samsung LG Nokia Eten Asus ) WVGA WQVGA Smartphone ( HTC Samsung Sony Ericsson LG Vertu MIO ) HVGA Smartphone ( Apple iPhone iPod BlackBerry HTC Samsung Nokia ) Sony PSP Zune HD Zen ; Tablet 2 ;

 8.แมวเอ็กโซติก (Exotic) แมวหน้าบูด จมูกหัก แต่น่ารักไม่แพ้ใคร เพราะสืบเชื้อสายมาจากแมว 2 สายพันธุ์ ระหว่างแมวเปอร์เซียกับแมวอเมริกัน ช็อตแฮร์ จนกลายมาเป็นแมวเอ็กโซติก

แมวดังพันธุ์นี้ ก็คงหนีไม่พ้น เจ้าเหมียวสนูปปี้ และ เจ้าแมวการ์ฟิลด์ จ้า

รูปภาพ : ช่วงนี้นอนจนเหนื่อย ขอพักสายตาสักพักนะเหมี๊ยวววว :3

รูปภาพ : เพิ่งกลับมาจากที่ทำงาน ขอน้ำเย็นๆหน่อยสิเหมี๊ยววววว :3

 9.แมวเมนคูน (Main Coon) ตัวโตใจดี ชื่อของแมวสายพันธุ์นี้ มีที่มาจากรัฐเมน (Maine) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของมัน ส่วนคำว่า คูน (Coon) มาจากคำบอกเล่าของชาวพื้นเมืองที่กล่าวว่า แมวบ้านเผลอไปกุ๊กกิ๊กกับตัวแรคคูน (Raccoon) จนมีการจับ 2 คำนี้มารวมกัน กลายเป็นชื่อที่ใช้เรียกกันทั่วไปว่า เมนคูน (Main Coon)

cat picture				2848x4272 with 		maine coon		solo		miotic pupil		white hair		highres		grey hair		green eyes		sitting		dark pink nose		tall image		fluffy		long hair		tufts on the ears

 10.แมวเบงกอล (Bengal) แมวเบงกอลเป็นแมวที่มีลวดลายสวยงาม คล้ายลูกเสือดาวตัวน้อย ๆ คาดกันว่า แมวเบงกอลเกิดจาการผสมพันธุ์ระหว่างแมวดาวกับแมวบ้านสายพันธุ์อียิปต์เชียนมัวร์ (Egyptian Mau) ซึ่งเป็นแมวอียิปต์โบราณ ที่มีโครงสร้างเป็นลายจุด ลักษณะคล้ายแมวป่า

อันดับสายพันธุ์แมวสุดฮิตในบ้านเราก็หมดลงแล้ว หวังว่าจะช่วยให้ข้อมูลแก่เพื่อนๆ ที่อยากเลี้ยงน้องแมว สามารถเลือกสายพันธุ์แมวที่ถูกใจกันได้ แต่อย่าลืมดูแล และให้ความรักกับน้องแมวเยอะๆ เพื่อน้องแมวจะได้อยู่เป็นเพื่อนกวนใจเราไปอีกนานๆ
อืมลืมไปอีกสายพันธุ์

สายพันธุ์นี้ยังไงก็อยู่ในใจผมตลอดครับ
แมวจรจัดอิอิ...


วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับเดี๋ยววันหน้าผมจะนำเรื่องราวดีๆของน้องแมวมาฝาก...อีก

ชอบสายพันธุ์ไหนกันบ้างเอ่ยเลือกเลย


ี่มา...https://www.facebook.com/catsocialcat/app_212097992149339

โซเชียลแมว

สำหรับน้องแมวอันดับ 1 ในใจของคนอเมริกาก็ยังเป็นเจ้าเหมียวเปอร์เซียเหมือบกับบ้านเรานี่แหละ…ครองแชมป์สมเป็นราชินีจริงๆ!!!

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ปญอ. 12 ก.ย. 57 เวลา 17:02 น. 4

อยากเลี้ยงแมว แต่แพ้ขนแมว
ทำได้แค่ซื้อของไปบริจาคงี้ อยากจับมาฟัดๆลูบคลำ(-.,-)ก็ไม่ได้
อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก
อ้วนให้สมเงินฉันนะยะ

0
สมการ 3 X 12 ก.ย. 57 เวลา 17:40 น. 5
ในนี้ชอบ บริติช ช็อตแฮร์ ถ้านอกเหนือจากนั้นก็ พันธุ์นิลรัตน์ 

บริติช ช็อตแฮร์

 << นิลรัตน์ 
0