Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป๊ะเว่อร์! ครูจีนวาดแผนที่โลกด้วยมือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เป๊ะเว่อร์! ครูจีนวาดแผนที่โลกด้วยมือ


ครูมัธยมจีนกลายเป็นคนดังในโลกโซเชียลชั่วข้ามคืน หลังชาวเน็ตแห่แชร์ภาหการสอนวิชาประวัติศาสตร์ ด้วยการเขียนแผนที่โลกทั้งหมดด้วยมือเปล่า อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

สำนักข่าวในประเทศจีนรายงานว่า สื่อออนไลน์หลายแห่งของจีนได้เผยแพร่ภาพนายจ้าว เติ้งหมิง ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมในจี่หลิน ที่ใช้สื่อการเรียนการสอนเพียงชอล์ค และกระดานดำ แต่สามารที่จะวาดแผนที่โลกทั้งใบด้วยมือเปล่าของเขาเอง

11

โดยภาพที่ปรากฎนั้นเป็นภาพของครูจ้าวกำลังบรรจงวาดภาพแผนที่โลก ลงบนกระดานดำโดยไม่ใช้เทคโนโลยีใด ๆ เลย แต่เขากลับวาดออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยความรวดเร็วและแม่นยำทีทำให้แผนที่โลกบนกระดานดำ เหมือนถูกฉายผ่านสไลด์ออกมา

ซึ่งชาวชาวโซเชียลต่างแสดงความเห็นต่าง ๆ นา ๆ แต่ก็มีหลายคนที่เห็นตรงกันว่า ทึ่งที่ครูคนนี้พยายามใช้ความสามารถที่มีเพื่อหาวิธีถ่ายทอดความรู้ให้นัก เรียน ขณะที่คนอีกหลายคนต่างแบมือขอ รอเบิกอุปกรณ์การสอน และติดยึดกับปัจจัยเทคโนโลยีมากไป

รายงานข่าวกล่าวต่อด้วยว่า ครูจ้าวได้รับฉายาว่าครูขั้นเทพ ซึ่งสามารถวาดแผนที่โลกทั้งใบด้วยชอล์คบนกระดานเสร็จ ขณะที่เด็กๆ หลายๆ คน ยังสืบค้นแผนที่โลกเพื่อใช้เรียนอยู่เลย และยังวามารถบรรยายเขตหมู่เกาะ น่านน้ำ เส้นทางเดินเรือต่างๆ อย่างสนุกสนาน

ทำให้เด็กๆ ต่างเพลิดเพลินได้แรงบันดาลใจกับการเรียนในวิชานี้มาก และพร้อมที่จะเปิดรับความรู้อยู่ตลอดเวลา นับเป็นการบูรณาการความรู้ทางประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และศิลปะที่เข้ากันอย่างแท้จริง นับถือ ๆ

MThai News

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Estrellas Phoehe 15 ก.ย. 57 เวลา 09:55 น. 4

อีกกี่ชาติคนไทยจะทำได้บ้างน้า ขนาดวาดรูปโลกยังไม่กลม ยังมาบอกอีกว่า "มโนเอานะ มันเป็นวงกลม"

0
cizel_challet 15 ก.ย. 57 เวลา 19:42 น. 5

ช่วยแลกครูคนนี้กับคุณท่านสิลพิชญ์ที่โรงเรียนได้มั้ยคะTTOTT ครูชอบยืนคุยกับกระดานคนเดียวววววววว

0
โมริซัง 15 ก.ย. 57 เวลา 21:34 น. 6

ชอบนะคะครูแบบนี้ 
อยากให้โรงเรียนเรามีแบบนี้บ้างจัง 
สัญญาว่าจะตั้งใจเรียนเลย (ตอนนี้ก็ตั้งใจน้าาา)

0