Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิทยาลัยการศึกษา หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา(คณิตศาสตร์) และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์(คู่ขนาน) ม.พะเยา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วิทยาลัยการศึกษา
หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา(คณิตศาสตร์) และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์(คู่ขนาน) 5 ปี ของพะเยา จบมาได้ใบประกอบวิชาชีพครูเลยใช้ไหมค่ะ แล้วเรียนคู่ขนานเป็นอย่างไรค่ะ เรียนยากไหม ?? งง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

JOMTU:P 18 ก.ย. 57 เวลา 12:05 น. 1

ตอนนี้ใบประกอบวิชาชีพนั้นทางสพฐ.ประกาศแล้วว่าทุกคนที่เรียนครูต้อง สอบใบประกอบวิชาชีพ ส่วน

วิทยาลัยการศึกษา
หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา(คณิตศาสตร์) และหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์(คู่ขนาน) 5 ปี 

ทางม.พะเยาได้จัดตั้ง วิทยาลัยการศึกษา ปีนี้เป็นปีแรก ผมเป็นวิทยาลัยการศึกษารุ่นที่1 เพราะแยกตัวออกจากศิลปศาสตร์แล้ว กับคณะวิทยาศาสตร์แล้วครับ แต่เราก็ยังได้เรียนเหมือนกับพวกศิลป์และวิทย์ครับ แต่จะเรียนหนักกว่า ตอนนี้สาขาวิชาในวิทยาลัยการศึกษาที่มีอยู่คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย คณิต ฟิสิก ชีววิทยา เคมี วิทย์กีฬา ครับ ในอนาคตจะมีการเปิดมากกว่านี้ครับ 

คู่ขนานนั้นหมายความว่า เราจบมาได้วุฒิสองใบคือ ศศบ.และ กศบ. ครับ ผมรับประกันว่าคุ้มแน่นอน เพราะเราจะได้เปรียบ เราจะเรียนเยอะกว่าคนที่มีวุฒ กศบ.อย่างเดียว แต่จบมาแล้วคุ้มครับ 

ส่วนถามว่ายากไหม อันนี้แล้วแต่ความสามารถส่วนบุคคลครับพอดีผมไม่ได้เรียนคณิตคู่ครับ ผมเรียนภาษาอังกฤษคู่ครับ 

ผมแนะนำนะครับ พี่ๆที่นี่น่ารักครับ แต่ถ้ามีกิจกรรมต้อง ตรง เวลา มาก ครับ 
 

0
JOMTU:P 18 ก.ย. 57 เวลา 18:47 น. 3

คือการเรียน ศิลป์ศาตร์อังกฤษคู่กับเรียนครูครับ การสอนใช้ได้ครับ อาจารย์สอนดีเข้าใจง่ายแต่ต้องขยันอ่านหนังสือหน่อย เทอมแรกเป็นการอุ่นเครื่องครับรุ่นพี่บอกไว้ ดช เทอมนี้ต้องตั้งใจเรียนมากเก็บเกรดให้ได้เยอะๆเพราะเทอมสองจะเรียนยากผมก็ยังไม่รู้รายละเอียดครับ สำหรับวิชาเรียน มีเรียน 7ตัวครับ

คือ
1.ภาษาอังกฤษพื้นฐาน(พื้นฐานอาจารย์คนนี้แน่นมาก สำเนียงใช้ได้เลยแล้วก็สอนดีมากด้วย)
2.ทักษะการอ่านและเขียนในเชิงปฏิบัติ(อาจารย์สอนเร็วไปหน่อยแต่ถ้าเราไม่ทันเราไปขอชีสที่ครูเขียนให้เราจดครั้งแรกก็ได้ครับ อารย์ไม่ว่าแต่สอนสนุกครับ)
3.วิชาชีพและความเตรียมพร้อมเป็นครูมืออาชีพ(อาจารย์สอนดีมาก ใจดีเวอร์)
4.การบริหารจัดการชีวิต(เป็นsecเรียนรวมพันกว่าคนครับจะมีวิทยากรผลัดเปลี่ยนกันมาสอน)
5.ชีวิตและสุขภาพ(เป็นsecเรียนรวมเหมือนกันวิชสนี้จะให้เราส่งตัวแทนกลุ่มไปแล้ว ลดความอ้วนหรือดูและตัวเองพร้อมส่งรายงานสรปุผลถ้าเราลดได้เยอะดูดีขึ้น 20คะแนนฟรีๆเลยครับ เขาจะให้แบบออกกำลังกายและควบคุมอาหารมาให้ด้วย)
ุ6.ทักษะชีวิต(secเรียนรวม จสอนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตการคิดแง่+ บุคลิกภาพ ทุกๆอย่างที่จะให้เราใช้ชีวิตได้ดีมีประสิทธิภาพครับ)

รุ่นพี่สาขานี้นิสัยดีมากครับช่วงไปทำกิจกรรมของ ม. มารับไปส่งตลอดเวลาเราไม่ได้กินข้าวพี่ก็ไม่กินด้วย(กิจกรรมหนึ่งที่แทรกมายังไงก็ไม่รู้แต่เจ็บใจมากข้าวก็ยังไม่ได้กิน) เวลาเราทำผิดพี่เขาไม่ลโทษเราแต่จะลงโทษตัวเองด้วยการ ลุกนั่ง ห้าสิบ-ร้อย แล้วแต่ความผิดของเรา เพราะถือว่าพี่เขาสอนเราไม่ดีเองเราจึงทำผิด(น้ำตาจิไหลT^T)

แต่กิจกรรมเยอะมากนะครับต้องแบ่งเวลาให้ถูกด้วยนะครับ ทั้งกิจกรรม first Step camps ห้องเชียร์(ไม่มีพี่ว้าก มีแต่พี่ระเบียบจะตำหนิเราเวลาเราทำผิดจริงๆ! ตำหนินะครับไม่ใช่ด่า )
กิจกรรมเวียง(แบ่งเวียงตามหอที่เราอยู่ครับ) ห้องเชียร์เวียง(สบายเวอร์แค่นั่งฟังพี่เขาพูดบรรยายกับซ้อมเต้นแบบง่ายๆ) กิจกรรมรับน้องของคณะ กิจกรรมรับน้องของม. กิจกรรมบวงทรวงพระนเรศ(แอบน่ากลัว) กิจกรรมกีฬาคณะ บลาๆ แต่ทุกกิจกรรมมีสาระครับรับน้องแบบมีสาระได้ความสนุกไม่เครียด ไม่มีพี่ว้าก ม.เข้มงวดมากหากเกิดอะไรขึ้นกับน้องพี่ต้องรับผิดชอบเลยมีสโมสรนิสิตมาตรวจกิจกรรมทุกกิจกรรมตลอด

2
milkmok55 7 ส.ค. 58 เวลา 21:02 น. 3-1

ตอนนี้ผมกำลังจะเข้าศึกษาคณะนี้ยุครับ อิ้งคู่ขนาน อยากทราบว่ามันยากมากไหมครับ ถ้าเราเรียนไม่โดดไม่เกเร เข้าตรงเวลาทุกคาบ แล้วผมเปนคนติดบ้าน เราจะได่กลับบ้านเดือนละ2-3ครั้งนี่มีบ้างได้ไหมครับ

0
momomink 24 ก.ย. 57 เวลา 20:22 น. 4

ขอบคุณค่ะที่ตอบมา ทำให้เกิดความสนใจมากที่ จะเข้าเรียนมากคะ ดูน่าสนใจมากแล้วคงจะได้เจอกันที่ ม.ข นะคะ ไม่รู้ว่าจะได้ คณิตคู่ หรือ อังกฤษคู่นะค่ะ แต่จะพยายามค่ะ ตั้งใจ

0
kikky 27 มิ.ย. 58 เวลา 00:29 น. 5

เด็กซิ่วสมัครรอบรับตรงได้ไหมคะ หรือรอบอื่นๆก็ได้ค่ะไม่มราบวาาจะสมัครได้ไหมคะ

0
สมยศ 24 ก.ค. 59 เวลา 13:21 น. 8

ลูกเรียนคณิตคู่ขนาด เข้าเรียนปีการศึกษา2558เป็นปีแรก ถามว่าจบมาจะได้ใบประกอบวิชาชีพครูไหมครับ

0
วุ๊ดดี้ 14 ก.ย. 59 เวลา 18:36 น. 9

ตอนนี้ผมอยู่ ม.6 ครับ จะเรียน ศึกษาศาสตร์คณะคณิตศาสตร์ ( คู่ขนานคับ ) ผมอยากรู้ว่า เรียน 5 ปี จบมาเราสามารถสมัครงานอะไรได้บ้างที่เกี่ยวกับสายที่เรียน

1
piyanee 9 พ.ย. 59 เวลา 16:41 น. 10

อยากถามว่าเรียนกี่เทอมคะต่อปี แล้วค่าเทอมเท่าไหร่คะ เรียนแบบคู่ขนานค่ะ

2
Zunshine 29 พ.ย. 59 เวลา 02:19 น. 10-1

เรียน 3 เทอมค่ะ คือ ช่วงที่เค้าปิดเทอมใหญ่กัน(ซัมเมอร์) เราเรียนค่ะ^^ แต่เรียนซัมเมอร์เรียนไม่หนักค่ะ ปี1เรียนตัวเดียว รู้สึกไม่คุ้มค่าเทอมเลย ฮ่าๆๆๆ ค่าเทอมตอนนี้น่าจะ 18,000 ซัมเมอร์ 11,000 จะเรียนเหมือนกับหลักสูตรเพียวทุกอย่าง แค่เพิ่มฝั่งครูขึ้นมา

0
sunicatakamtam 3 พ.ค. 61 เวลา 21:28 น. 10-2

แล้วคิดว่ารวมๆแล้วค่าใ้ช้จ่ายเท่าไหร่หรอคะ


0