Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

100บาท = 1คะเเนน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเรียนอยู่โรงเรียนประจำอำเภอเเห่งนึงค่ะ เราอยู่ม.4 นะ เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อตอนเปิดเทอมน่ะค่ะ เราเรียนวิชาศิลปะเเล้วครูสั่งให้ปริ้นชีสงานออกมาจากเว็บของครูค่ะ มันมีทั้งหมด 5 บท เเล้วเเต่ล่ะบทก็สีทั้งหน้าเลยค่ะ เราก็เลยปริ้นมาเเต่บทที่1ค่ะ หมดไปประมาณ 100-200 บาท ย้ำ! ว่าเเค่บทเดียวนะ พออาทิตย์ถัดไปเราก็เอาชีสอันนั้นเเหละค่ะไปเรียน เเต่เพื่อนบางคนก้ไม่ได้ปริ้นมาครูก็ไม่ได้ว่าอะไรคือครูไม่เช็คด้วยค่ะว่าใครอาชีสมาบ้างไม่ได้เอามาบ้าง พอต้องรียนบทที่2 เราก็เลยใช้วิธีของไปยืมชีสของเพื่อนห้องอื่นค่ะ (ในระดับชั้นห้องเราเรียนช้าสุดเเล้ว) เราก็ทำเเบบนี้ไปเรื่อยๆ จนเรียนจบบทที่ 5 ค่ะ พอมาตอนนี้ใกล้ช่วงสอบปลายภาคครูก้มาเรียกเก็บชีสค่ะเเลกกับคะเเนน 5 คะเเนน เพื่อนเราบางคนก็ไปปริ้นมาเล้วเราก็ถามนะว่าราคาประมาณเท่าไรเพื่อนก็บอกประมาณ 500 บาท เรางี้ถึงกับเงิบ
คือ.. เราต้องเสียเงิน 500 บาทเพื่อเเลกกับคะเเนนเเค่ 5 คะเเนนเองเหรอ T^T 

แสดงความคิดเห็น

47 ความคิดเห็น

ไม่ยากนอกกรอบ 16 ก.ย. 57 เวลา 13:25 น. 1

ต่อไปก็รวมเงินกัน หารค่าปรินกัน แล้วที่เหลือมาถ่ายเอกสารต่อก็ได้นี่ (หารทั้งค่าปรินท์ และค่าถ่าย)
หรือไม่ก็เก็บเงินห้อง มาปรินท์ แล้วเอาวางไว้กองกลาง ให้เอาไปถ่ายเอกสารต่อกันเองทุกคน


มันไม่ใช่ปัญหา เพราะครูไม่ได้บังคับให้ปรินท์ เค้าไม่ได้ห้ามถ่ายเอกสาร มันมีวิธีการเลี่ยงกรณีนี้ เพียงแค่เราต้องคิดก่อน อย่าลืมว่าตอนนี้บางคนก็มีเครื่องปรินท์ที่ไม่ได้เสียเองที่บ้าน ซึ่งนั่นทำให้ครูเองก็ลืมพิจารณาตรงนี้ แต่นักเรียนก็สามารถหาวิธีได้อะค่ะ

0
เเจสเพอร์ 16 ก.ย. 57 เวลา 13:37 น. 2

ถ่ายเอกสารก็อยากถ่ายนะ เเต่ปัญหาคือ.. มันเเพงกว่าปริ้นนี่อ่ะดิ = ='' เราถามทางร้านที่เขารับถ่ายเอกสารเล้ว เขายังบอกเลยว่าถ้าปริ้นอ่ะมันจะถูกกว่ามากอ่ะ

0
ไม่ยากนอกกรอบ 16 ก.ย. 57 เวลา 15:33 น. 5

ไม่มีร้านถ่ายเอกสารจริงๆหรือ ร้านที่รับถ่ายเอกสาร มีเครื่องถ่ายโดยตรง ไม่ใช่พวกร้านปรินท์งานแล้วรับถ่ายเอกสารได้ (คือถ่ายจากเครื่องปรินนั่นแหละ) ร้านแบบนั้นค่าถ่ายเอกสารจะแพงกว่าเยอะ

ถ้าไปถ่ายเอกสารร้านรับถ่ายได้จริงๆ ค่าถ่ายเอกสารถูกมากๆ

ในเมืองไม่มีสัก้รานเลยหรือ รวมเงินส่งตัวแทนไปสักสองคน รับถ่ายหลายๆ ชุด รวมกันไป นั่งรถไปถ่ายทีเดียวก็ได้

แต่ถ้าไม่มีจริงๆ แล้วมันรู้สึกไม่คุ้มเกินไป ต้องบอกอาจารย์

0
เเจสเพอร์ 16 ก.ย. 57 เวลา 15:38 น. 6

มันเป้นร้านถ่ายเอกสารนั้นเเหละค่ะ เขารับงานทั้งสองอย่างเลยถ่ายเอกสารกับปริ้นงาน เเละถ้าเอาเป็นร้านถ่ายเอกสารจริงๆเลย เราก็ไปมาเเล้วเหมือนกัน ราคาเเต่ล่ะร้านที่เราไปสอบถามมาก็ต่างกันไม่กี่มาก อย่างมากก็เเค่ 10 บาท

0
งงงง 16 ก.ย. 57 เวลา 16:00 น. 7

แปลก ร้านถ่ายเอกสารราคาสูง และพิจารณาแล้วก็มองว่าสูงมาก ถ้าได้เข้ามหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ แล้วมาเจอร้านข้างๆ มหาวิทยาลัย (หรือแม้แต่ในคณะเอง) จะรู้ว่าราคาถูกกว่าาาาาาาาาาปรินท์มากๆ

ลองไปตามหาร้านถ่ายเอกสาร ข้างๆ มหาวิทยาลัยต่างๆ ดูไหม? หรือเข้าไปถามพี่นักศึกาา ว่ามีร้านถ่ายเอกสารราคาถูกๆ บ้างไหม

ถ้าใกล้พวกมหาวิทยาลัยอะนะ

หรือต้องไปหาร้านถ่ายเอกสาร ที่กึ่งโรงพิมพ์หน่อยกันนะ

0
เเจสเพอร์ 16 ก.ย. 57 เวลา 17:04 น. 8

ขอโทษนะค่ะ เราเป้นเเค่เด็กมัธยมธรรมดาๆ ไม่ได้เป้นนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยค่ะ เล้วอีกอย่า เราก็ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองอย่างกรุงเทพนะค่ะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 16 ก.ย. 57 เวลา 19:43 น. 9

แต่เรากลับคิดว้าเป็นกรณีนี้นะคะ  ชีสน่ะครูคงตั้งใจให้ปรินท์หรือถ่ายมาเรียนอยู่แล้ว ก็เหมือนซื้อหนังสือเรียนอ่ะค่ะ ส่วนไอ 5คะแนนนั้น เราคิดว่าครูเค้าหาเรื่องมาให้คะแนนพวกเธอมากกว่าค่ะ แบบไม่รู้จะให้คะแนนจากอะไร เก็บชีสเนี่ยแหละ มาเป็นคะแนนบวกให้ โรงเรียนเราก็มีนะ ครูบอกคะแนนเก็บขาดช่องนึง ให้เอาชีส ที่เรียนเข้าเล่มมาส่ง  แล้วแจกห้าคะแนนนั้นฟรัีแทนการสั่งชิ้นงานเพิ่ม ซึ่งอันที่จริงเขาจะไม่ให้ก็ได้ ชีสก็ปรินต์มาเพื่อเรียน ก็มีเหมือนกันที่ครูบางวิชาให้ปรินท์มา แต่ไม่ได้ให้คะแนนนะคะ เราคิดว่ามันเป็นกรณีนี้นะ

0
หางกระต่าย 18 ก.ย. 57 เวลา 03:17 น. 13

สั่งต้นเทอม เก็บปลายเทอม ถ้าไม่ยืมเพื่อนแล้วค่อยๆเก็บเงินปริ้นท์ทีละบทมันก็คงไม่ดูแพงขนาดนี้นะ ไม่อยากให้คิดว่ามันเป็นการเอาเงินแลกคะแนนเพราะมันคือความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง ตอน ม ปลายเราก็เคยเจอให้ทำงานแพงๆบ้างอะไรบ้าง แต่มันก็เป็นประสบการณ์ เงิน 500 ปริ้นท์งานส่งครูก็ดีกว่าเอาไปเที่ยว กินบุปเฟ่ต์ครั้งเดียวก็หมด แต่ถ้าเราเป็นเธอแล้วต้องปริ้นท์งานที่คิดว่าไม่เหมาะสมเราก็จะทิ้ง 5 คะแนนดิบนั้นไปค่ะ ดีกว่าทำแล้วเกิดความรู้สึกไม่ดี

คหสต.

0
NOR DIG ROOL 18 ก.ย. 57 เวลา 18:51 น. 14

เราเคยหมดไปเกือบๆ 3000 (โครงงานวิทย์)

ท่องไว้ค่ะ การศึกษาคือการลงทุน

แต่ 71 แผ่น 500 ก็แพงเกินฟันกำไรเป็นว่าเล่นเลย

0
loneline 18 ก.ย. 57 เวลา 18:57 น. 15

เข้าใจเลยอะ ฮ่าๆๆ คือบางคนก็ไม่มีป่ะ ฮ่าๆๆๆ คงส่วนน้อยไง ครูเค้าเลยสั่ง อย่างเราเรามี แต่หัวพิมพ์ยังไม่ได้เปลี่ยน อ้าว ก็ต้องร้านสิค่ะ เสียเงินบานปลายมากกกกกก เซ็ง

0
ReebT 18 ก.ย. 57 เวลา 21:31 น. 17

สิ้นเปลืองมาก เราก็เจอเหมือนกันวิชาโครงงานวิทย์ ยิ่งครู(โคตร)เรื่องมากอีก ต้องแก้นู่นแก้นี่ปริ้นใหม่ทั้งเล่มตั้งหลายรอบ หน่วยกิตแค่1 สั่งงานหยั่งกับหน่วยกิต10 (เราเครียดจนเป็นไมเกรนคาคาบวิชานี้เลย แถมเบิกค่ารักษาโรงเรียนไม่ได้อีก--)

0
Pa pi GA 18 ก.ย. 57 เวลา 23:23 น. 18

จากที่ดูๆ 71 แผ่นเอง ถ้าถ่ายเอกสารไม่น่าถึง 500 บาทนะคะ
ปล. พี่เขาแค่สมมุติว่า ถ้า จขกท. ได้เข้ามหาวิทยาลัยในกรุงเทพเฉยๆนะคะ

0
Pa pi GA 18 ก.ย. 57 เวลา 23:24 น. 19

แล้วถ่ายเอกสารขาวดำไม่ได้เลยเหรอ ถ้าถ่ายขาวดำมันจะถูกมากๆ ลองต่อรองครูสิคะ

0