Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[เล่าประสบการณ์] ท่องเที่ยวอียิปต์ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อไม่กี่วันมานี้ เราเพิ่งกลับมาจากการไปเที่ยวอียิปต์กับครอบครัวมา

มันช่างเป็นการเดินทางที่ยาวนานมาก นานกว่าที่คิดไว้เยอะ หรือเพราะตื่นเต้นจนเอาแต่ใจจดใจจ่อก็ไม่รู้

พอเครื่องลงประมาณสายๆ เราก็ไปรวมตัวกันที่จุดรวมพลและที่พักเพื่อดูกิจกรรมต่างๆ ที่ป้ายประกาศ แล้วค่อยแยกย้ายกันไปพักผ่อนซักเล็กน้อย

เรากับครอบครัวเริ่มออกเดินทางไปที่สุสานของฟาโรห์ตอนประมาณเที่ยงๆ พระอาทิตย์ส่องร้อนระอุ พื้นที่ที่มีแต่ทรายแลดูแห้งแล้งอยู่รอบตัว แต่เราก็บ่ยั่น ถ่อไปจนถึงหน้าปิรามิด

พ่อเราเริ่มนำขบวนเดินเข้าไปข้างใน ตลอดสองฝั่งของผนังข้างในมีคบไฟตั้งให้ความสว่างเป็นระยะๆ ข้างในเต็มไปด้วยทางแยกเป็นห้องต่างๆ อย่างกับเขาวงกตเลย ดีไม่ดีอาจหลงได้

ระหว่างเดินไปนั้น เราก็เจอกระเป๋าเงินหล่นอยู่สองสามอัน ห่างกันไม่กี่เมตร ก็แอบเก็บใส่กระเป๋าแล้วเดินต่อ ถัดไปก็เจอห้องที่มีรูปปั้นวางอยู่สองตัว เป็นรูปปั้นโบราณ ดูไม่ออกว่าเป็นตัวอะไร เห็นว่าประลาดดีเลยถ่ายรูปเก็บไว้ ตรงกลางมีห  ีบสมบัติ เปิดดูก็เจอเงินสมัยเก่าอยู่เล็กน้อย เลยเก็บใส่กระเป๋าไปบางส่วน

พอเดินต่อ ก็พบทางตัน เพราะหินยักษ์ข้างหน้าขวางทางเราอยู่ แม่เราเลยหยิบประทัดไฟมาจุดตรงหินแล้วกระโดดหลบกันคนละทิศละทาง พอมันระเบิดก็ทำให้เห็นทางที่จะไปต่อ ห้องนี้เป็นห้องที่ประหลาดมาก มีน้ำอยู่ข้างในด้วย เป็นเหมือนหนองน้ำเล็กๆ ข้างในปิรามิดแห่งนี้ มีกอหญ้าขึ้นในน้ำ แลดูน่าจะสมบูรณ์ดี ถัดไปมีต้นไม้ลึกลับไม่รู้จักอยู่สองต้น กำลังออกผลพอดี เราเลยเก็บมาด้วยเช่นเคย ข้างในนี้มีรูปปั้นของคนที่ยืนถือคบไฟดูแล้วน่ากลัว ดีที่มันเป็นหินเลยขยับไม่ได้(หัวมันคล้ายๆ สฟิงค์แต่ตัวเป็นคน)

เราเดินสำรวจจนครบทั้งห้องก็พบว่าเป็นทางตันอีกแล้ว แต่คราวนีไม่มีหินซักก้อนที่ขวางเอาไว้ เราทั้งสามคนจึงนั่งพักกันอยู่ในห้องนี้

แล้วพอเราเอามือท้าวกำแพง อยู่ดีๆ มันก็หมุนได้ แล้วตัวเราก็ลื่นพรืดไปนอนกองอยู่ที่พื้นเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่ามันเป็นประตูลับ!! ข้างในมีบันไดลงไปข้างล่างอีกชั้นหนึ่ง เราเลยมุ่งหน้าเดินต่อไป

ห้องข้างล่างนี้มีกล่องขนาเท่าตัวคนเข้าไปนอนได้ มันทำจากหิน...อย่าบอกนะว่าเราเจอกับ-บศพมัมมี่เข้าแล้ว!

เราลังเลกันอยู่พักใหญ่ก่อนที่พ่อจะเดินเข้าไปอย่างกล้าๆ กลัวๆ แล้วค่อยๆ เปิดสิ่งที่เหมือนโลงศพนั่นออก

"แฮ่!!"

มัมมี่!! มัมมี่จริงๆ ด้วย! อ้ากกกก! เรากับแม่สติแตกไปเรียบร้อยแล้ว ขานี่สั่นพั่บๆๆ จนแทบจะล้มทั้งยืน ส่วนพ่อเราก็ยืนแข็งทื่อเป็นเป้านิ่งให้มัมมี่เดินไปหาซะงั้น

"พ่อหนีเร็ว!" เราเรียกสติพ่อที่ยังยืนอยู่ที่เดิมเป็นรูปปั้นหิน ขณะที่มัมมี่ที่พันผ้าเก่ารุงรังเต็มตัว ที่เอวพันผ้าไว้เหมือนกางเกงแบบอียิปต์สมัยก่อนกำลังเดินอย่างช้าๆ แขนทั้งสองข้างยื่นมาข้างหน้าหาพ่อ เราที่กำลังหมอบหลบอยู่หลังแจกันโบราณทรงสูงพร้อมกับแม่เต้นแรงจนแทบจะหลุดออกมาเต้นข้างนอก ฟันชุดบนกับชุดล่างสั่นกระทบกันจนเกิดเสียงดังกึกๆๆ และแล้วทุกอย่างก็ดำมืดไปหมด ประสามการรับรู้ทั้งหมดหายไปอย่างสิ้นเชิง


"อ้ากกกกกก!"

"เป็นไรรร ร้องแหกปากลั่นบ้าน - -;" แม่เราพูดขึ้นปรามการส่งเสียงรบกวนโสตประสาตและเสียงทีวีที่อยู่ไม่ห่างไม่ไกลจากเรานัก

"ม๊าดูดิ มัมมี่มันมาแล้วววว มันเดินมาหาตัวหนูแล้ววว" เราทำเสียงจะเป็นจะตาย ขณะที่กำลังมองดูซิมส์ที่สร้างขึ้นเองสามตัวพ่อแม่ลูกจำลองตามครอบครัวเราและพามันมาสำรวจปิรามิดแล้วตอนนี้กำลังเจอกับมัมมี่แล้วช็อคจนสลบเหมือดไปทั้งสามตัว นอนแอ้งแม้งอยู่บนพื้นอย่างหมดสภาพ ส่วนมัมมี่นั่นก็ยังคงเดินพล่านไปทั่วห้องก่อนจะเดินกลับเข้า-บศพตัวเองในเวลาต่อมา

นี่คือเหตุการณ์จริง ไม่ได้เสริมแต่งเติมขึ้นแต่อย่างใดดดด

ป.ล. เราร้องอย่างงี้จริงๆ นะ คือบ้าบอมาก อินจัด 555555



ป.ล.2 มาคุยเรื่องเดอะซิมส์กันได้น้าา ฮาๆขำๆจ้า :D
ป.ล.3 กระทู้ต่อไปมาเล่า "ประสบการณ์ถูกโจรขึ้นบ้าน" กันนน

ภาพประกอบจ้า (แต่ของเราออกมาแค่ตัวเดียวนะ ค่อยยังชั่วที่มันไม่เยอะแบบในภาพ 55)


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น